Có cụ nào biết hiện trạng đường từ Cầu Treo đến ngã ba Viêm Kham rồi đi Savannakhet chất lượng hiện thế nào không? Xin cám ơn!
Em thấy có mỗi đoạn bên mình lên đến cửa khẩu vẫn đang làm đường từ đợt nhà em đi là khó đi thôi còn đường từ cầu treo về tới Viêng Chăn vẫn đi bình thường mà. Đoạn từ Viêm Kham về thủ đô giờ chắc cũng xong được nhiều đoạn đường mới rồi.Có cụ nào biết hiện trạng đường từ Cầu Treo đến ngã ba Viêm Kham rồi đi Savannakhet chất lượng hiện thế nào không? Xin cám ơn!
Nhà cháu đi đến Viêm Kham rồi về Nam Lào chứ không lên Vieng Chan vì đi tuyến đó lần trước rồi (cũng 8-9 năm rồi)Em thấy có mỗi đoạn bên mình lên đến cửa khẩu vẫn đang làm đường từ đợt nhà em đi là khó đi thôi còn đường từ cầu treo về tới Viêng Chăn vẫn đi bình thường mà. Đoạn từ Viêm Kham về thủ đô giờ chắc cũng xong được nhiều đoạn đường mới rồi.
Cái này đơn giản, ra bến xe đặt vé là xong thôiCũng mong 1 lần cuốc bộ trên Lào, uống rượu bên dòng song Mekong
Dễ đi hơn từ Cầu Treo đến Viên cụ ạ, google maps nó tính chuẩn đét đấy ạ. Quãng đường Cầu Treo-Savan; Cầu Treo- Viên như nhau, nhưng đến Viên gấp đôi thời gian.Có cụ nào biết hiện trạng đường từ Cầu Treo đến ngã ba Viêm Kham rồi đi Savannakhet chất lượng hiện thế nào không? Xin cám ơn!
Không rõ thủ tục lúc về các thứ tự thế nào nhỉ cụ? Nhà cháu lần trước về Cầu Treo một lần nhưng cách đây đến 9 năm rồi, giờ quên sạchDễ đi hơn từ Cầu Treo đến Viên cụ ạ, google maps nó tính chuẩn đét đấy ạ. Quãng đường Cầu Treo-Savan; Cầu Treo- Viên như nhau, nhưng đến Viên gấp đôi thời gian.
Cầu Treo em mới về tuần trước thì đường xá vẫn đang làm và ủi, phải chờ gạt đất hơn 1 h + thủ tục lúc đi mất 2h cửa khẩu, lúc về hơn 1h.
Chắc không có gì mới đâu cụ, qua 3 cửa. Mình nộp phí, chuẩn bị giấy tờ rồi chờ họ kiếm tra và cho đồ qua soi chiếu là xong. Lâu cái là nếu gặp các xe khách thì chờ lốt lâu thôi cụ ạ.Không rõ thủ tục lúc về các thứ tự thế nào nhỉ cụ? Nhà cháu lần trước về Cầu Treo một lần nhưng cách đây đến 9 năm rồi, giờ quên sạch
Đoạn Viên Chăn - Cầu Treo hay đoạn Cầu Treo về HT xấu hả cụ?Cầu Treo em mới về tuần trước thì đường xá vẫn đang làm và ủi, phải chờ gạt đất hơn 1 h + thủ tục lúc đi mất 2h cửa khẩu, lúc về hơn 1h.
Viên- Cầu Treo thì đường xóc cụ ạ. Qua thủ đô tầm 10km là đất đỏ bụi rồi. Gần cửa khẩu thì đường vòng vèo.Đoạn Viên Chăn - Cầu Treo hay đoạn Cầu Treo về HT xấu hả cụ?
Cụ cho em hỏi thêm, cụ có đi từ Viên Chăn lên Luông không ạ, cụ đi đường qua Kasi bypass hay đi đường 13.Viên- Cầu Treo thì đường xóc cụ ạ. Qua thủ đô tầm 10km là đất đỏ bụi rồi. Gần cửa khẩu thì đường vòng vèo.
Cầu Treo về Hà Tĩnh thì họ đang ủi làm cầu mới và mở rộng đường, nếu trời mưa là vất đấy ạ. Tuy nhiên, do lưu lượng xe không nhiều nên cũng không sợ chờ quá lâu đâu cụ ạ.
Bọn em không đi Luông cụ ạ, định đi tàu nhưng xếp hàng đông quá nên thôi.Cụ cho em hỏi thêm, cụ có đi từ Viên Chăn lên Luông không ạ, cụ đi đường qua Kasi bypass hay đi đường 13.
Em lượn trên diễn đàn thì bảo đường 13 đi nhanh hơn, chỉ có đoạn Kasi bypass hay bị lở là xấu, còn lại ngon hơn hẳn cái đường 13 có đúng không ạ.
Xin cụ hướng dẫn thủ tục cấp phép liên vận của SGTVT, e vào ko tìm thấy mục đăng ký online.Tính đến thời điểm trước khi đi em chỉ Setup hành trình cố định đến Viên Chăn là: Hà Nội – Cầu Treo – Na Hin – Viên Chăn … còn hành các hành trình tiếp theo như thế nào thì tùy từng tình hình ăn chơi, đường xá như thế nào rồi tính tiếp có thể ở chơi mỗi Viên Chăn, sang Udon Thái chơi rồi sau đó lộn ngược lại về Cầu Treo hoặc là đến Vang Viên sau đó đến Xiêng Khoảng rồi về bằng cửa khẩu Mậm Cắn. Thời gian dự kiến nhhà em sẽ xuất phát từ sáng sớm mùng 2 tết (23/1) và về muộn nhất là ngày mùng 8 (29/1) để kịp cho các F1 đi học vào đầu tuần mới.
Về công tác chuẩn bị trước khi đi.
- Xe cộ : Xe mới ko phải lo gì nhiều chỉ mua thêm 1 bộ đệm treo cho F1, gấu ngủ là OK.
- Hộ chiếu cho xe (Liên vận) trước nửa tháng đăng ký trước ở trang web của sgtvt HN sau 5 ngày lên Võ Chí Công nhận ko tốn một xu nào (Bây giờ free cả 50k phí)
- Hộ chiếu cho cả gia đình (Cái này sẵn rồi)
- Lương thực thực phẩm trên đường: sữa, xúc xích là mấy đồ bất ly thân của F1 nhà em mỗi khi đi chơi rồi ngoài ra đợt này chuẩn bị thêm 1 cái bếp ga du lịch, mỳ tôm bát đũa để có thể hạ trại nạp năng lượng bất cứ đâu khi cần =(.
- Thông tin về Lào ở các bài viết của các cụ nhà mình thêm thông tin trên mạng và đặc biệt có rủ rê được 4-5 cụ nhà mình ở trên này cũng có hành trình sẽ đi Lào đợt tết âm này lập một nhóm Zalo chat suốt ngày với nhau, chia sẻ với nhau hành trình và công tác chuẩn bị cho chuyến đi. (Đặc biệt có 2 cụ đã có kinh nghiệm từng đi Lào rồi các thông tin các cụ ý chia sẻ thật tốt cho mấy nhà lần đầu đi lào như nhà em )
- Tiền KIP lúc đầu dự kiến mua 1 ít ở Hà Trung mang đi nhưng do mải mê cái tết quá quên khuấy đi mất, sát tết các quán đóng cửa hết. Cũng may có một cụ trong nhóm đi đã đổi được tiền từ trước nên nhờ cụ ý Share cho một ý . Vậy là sau buổi cafe chiều cuối năm (Em và mấy thằng bạn có thói quen cafe chiều 30 tết) trước giao thừa 5h em mới phi qua chỗ cụ đó nhờ đổi cho 500k KIP để đề phòng các chi phí phát sinh cửa khẩu.
Cụ đăng kí tài khoản ở đây và làm theo hướng dẫn nhé.Xin cụ hướng dẫn thủ tục cấp phép liên vận của SGTVT, e vào ko tìm thấy mục đăng ký online.
Dạ vâng cảm ơn cụ.Cụ đăng kí tài khoản ở đây và làm theo hướng dẫn nhé.
Trang chủ - Quản lý vận tải (mt.gov.vn)
Trang chủ - Quản lý vận tải (mt.gov.vn)
Các cụ thông thái cho em hỏi, nếu A95 khó vậy thì có nên trước khi sang Lào, xe mình cứ đổ A92 (với những xe đi đc A92) trước sang đó đổ A91 vào cho đỡ sốc ko ạ? Vì theo e hiểu nếu A95 sau đó đổ A91 của Lào vào là hỏng động cơ. Nhưng A92 VN đổ A91 Lào sẽ ok hơn, đúng không các Cụ nhỉ?Sau khoảng 1h40 nhà em đã đến VangVieng . Việc đầu tiên khi vừa ra khỏi cao tốc là tìm cây xăng để đổ vì xe báo chỉ còn đi được khoảng 70km nữa . Ở Lào có rất nhiều cây xăng (Theo cá nhân em thấy có lẽ nhiều hơn cả VN) nhưng không phải cây xăng nào cũng có xăng A95 (Hay bên này gọi là Super Regular). Thường nếu để ý trước mặt cây xăng hướng ra đường bao giờ sẽ có cột ghi giá xăng bằng LED ở ngay bên ngoài (Cũng giống VN mình). Nếu các cụ thấy trên cột chỉ có đèn sáng giá của 2 dòng thì tức là cây xăng đó ko có A95 mà chỉ có dầu diesel và xăng A91 (Regular), và nếu có 3 dòng hiện giá thì tức là sẽ có thêm cả A95 . Ngoài ra cũng có thể phân biệt theo màu sắc. Màu vàng sẽ là xăng A95, màu đỏ là xăng A91 và màu xanh sẽ là dầu Diesel. Cây xăng nào có đủ 3 màu trên cột thì phi vào là sẽ đổ được A95.
Nhà em rẽ vào cây xăng đầu tiên thấy có ghi đủ giá 3 loại nhưng khi đỗ vào cây thì nhân viên ra hiệu hết xăng rồi Đoạn đường khoảng 2 km tiếp theo mà qua gần chục cây xăng 2 bên đường ko có, đến cây tiếp theo thấy có đủ 3 hàng giá vào đổ thì nhân viên niềm nở tiếp đón . Nhìn giá sơ bộ 28k7/l tính ra hơn 40k/l đắt gần gấp đôi VN mình. Đổ tạm 850k KIP nhà em tiếp tục đi khám phá VangVien.
Làm gì có xăng nào làm hỏng được động cơ ngay hả cụ? Đã là xăng thì xăng nào cũng dùng được nó chỉ khác nhau về khả năng kích nổ Octan nhằm tối ưu hóa, phù hợp khả năng hoạt động của từng loại động cơ thôi. Xăng có trị số Octan cao sử dụng cho động cơ có tỉ số nén cao và ngược lại. Xăng A95 thích hợp cho những động cơ có tỉ số nén từ 9,5:1 trở nên, còn xăng A92 sẽ lý tưởng cho những động cơ thấp hơn.Các cụ thông thái cho em hỏi, nếu A95 khó vậy thì có nên trước khi sang Lào, xe mình cứ đổ A92 (với những xe đi đc A92) trước sang đó đổ A91 vào cho đỡ sốc ko ạ? Vì theo e hiểu nếu A95 sau đó đổ A91 của Lào vào là hỏng động cơ. Nhưng A92 VN đổ A91 Lào sẽ ok hơn, đúng không các Cụ nhỉ?