[CCCĐ] Lần đầu vượt biên chạy xe trên đất Lào và các trải nghiệm thú vị.

tranquang83

Xe điện
Biển số
OF-201429
Ngày cấp bằng
10/7/13
Số km
3,529
Động cơ
439,455 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện chuyến đi
Cửa khẩu nhỏ thì có khi lại vắng vẻ cụ Quang nhỉ, chứ ở Cầu Treo với Tây Trang thấy các cụ nhà mình cứ xếp hàng dài để nhập cảnh vất vả phết :D
Cũng không hẳn là như vậy đâu. Cửa khẩu lớn thì nhân viên làm việc thành thạo hơn, giống như các bệnh viện trung ương, luôn đông bệnh nhân, nhưng tay nghề và kinh nghiệm cao hơn hẳn. Cửa khẩu Pahang - cặp với cửa khẩu Lóng Sập bên ta - khi chúng tôi đến chả có nhân viên nào trực. Xuống xe, chờ mãi, đành phải đi tìm, gọi... Mãi sau mới đủ người làm các thủ tục. Khi về đến Lóng Sập thì phải dỡ đồ ra soi chiếu và khám xét rất kỹ vì đây là tuyến vận chuyển ma túy nổi tiếng mà. Tóm lại vắng nhưng cũng lâu la chả kém!
Cửa khẩu Pahang bên Lào, chờ mãi chả thấy ma nào ra...

Lao01a.jpg
 

0906081083

OFer Tích cực
Biển số
OF-372269
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
1,063
Động cơ
264,312 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Cũng không hẳn là như vậy đâu. Cửa khẩu lớn thì nhân viên làm việc thành thạo hơn, giống như các bệnh viện trung ương, luôn đông bệnh nhân, nhưng tay nghề và kinh nghiệm cao hơn hẳn. Cửa khẩu Pahang - cặp với cửa khẩu Lóng Sập bên ta - khi chúng tôi đến chả có nhân viên nào trực. Xuống xe, chờ mãi, đành phải đi tìm, gọi... Mãi sau mới đủ người làm các thủ tục. Khi về đến Lóng Sập thì phải dỡ đồ ra soi chiếu và khám xét rất kỹ vì đây là tuyến vận chuyển ma túy nổi tiếng mà. Tóm lại vắng nhưng cũng lâu la chả kém!
Cửa khẩu Pahang bên Lào, chờ mãi chả thấy ma nào ra...

Cám ơn cụ Quang ^:)^ . Kinh nghiệm rất hữu ích để nhà em có thể tính toán hành trình cho các chuyến khám phá Lào tiếp theo L-)
 

0906081083

OFer Tích cực
Biển số
OF-372269
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
1,063
Động cơ
264,312 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Em thấy hữu ích nhất là các cụ lập Group Zalo đi Lào hỗ trợ online. Đi như này em thấy quá yên tâm mà vẫn tự do riêng tư.
Vâng lúc đầu em lên ý tưởng lập Group Zalo này là do nhà em có 2 F1 nhỏ giờ giấc sinh hoạt ko chuẩn chỉ được sợ ảnh hưởng tới lịch trình nếu đi theo đoàn. Thường nhà em toàn tự độc hành 2VC 2 F1 chạy thôi :D
 

paulsteigel

Xe tăng
Biển số
OF-347998
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
1,008
Động cơ
4,521 Mã lực
Nơi ở
Hà nội, Hòa Bình, Nam Định
Website
www.sfdp.net
Nhà em đã bắt đầu chuyến phượt Lào từ trưa thứ 6 (30/6/2023) với lịch trình như sau:
1. Đoàn gồm 3 xe:
+ Xe 1 xuất phát từ Hà nội lúc 10h đi thẳng Vinh: để đón vợ con đi tàu đêm vào (tiết kiệm 1 buổi làm việc)
+ Xe 2: xuất phát từ Hà nội lúc 1h chiều đến Đức Thúc 6h tối (đi thẳng)
+ Xe 3: Xuất phát từ Hà nội lúc 12h đón thêm người ở Hà Nam và xuất phát lúc 1h. Xe này nhà em dẫn đi vòng quanh thăm Nhà máy lọc dầu Nghi sơn, khu kinh tế Nghi sơn, cho trẻ con tắm ở Bãi Đông (Nghi sơn lúc 3h40) sau đó 4h40 khởi hành đi Đức Thọ và đến nơi lúc 7h.
Một số lưu ý:
Khách sạn ở Đức Thọ chất lượng khá kém (Nhà Khách Sông La), có khách sạn SFY Hotel ổn nhưng phải đặt trước cả tuần (e không ở nên cũng ko biết giá).
2. Hành trình ngày 2 (1/7/2023): Di chuyển Đức Thọ, Cầu Treo, The Rock View Point, Vientian:
Một số lưu ý: Khi làm thủ tục xuất nhập cảnh ở Cầu treo:
+ Gia đình có trẻ em dưới 14 tuổi, bên cạnh Hộ chiếu cần phải mang giấy khai sinh hoặc bản sao giấy khai sinh lưu trên điện thoại/ máy tính để xuất trình cho Biên phòng cửa khẩu;
+ Trẻ em không phải là con mình: cần có hộ chiếu, giấy uỷ quyền của bố mẹ cháu (bản chính thì tốt không thì chỉ cần bản điện tử)
+ Xe con xuất cảnh cần phải xin giấy CLV (Vận chuyển liên vận) mẫu phi thương mại của Sở GTVT Hà TĨnh hoặc Sở GTVT Hà Nội cũng cấp được. Sở GTVT Hà Tĩnh, Hà Nội thì cũng lằng ngoằng vì họ đòi xuất trình bản gốc mới giao giấy. trong khi đó, nếu xin ở Nghệ An thì hoàn toàn chỉ cần làm Online, khá thuận tiện (Em xin cả đi qua Nậm cắn để dự phòng vì đoàn định đi lối Nậm cắn lúc đầu).
+ Thời gian làm thủ tục ở cửa khẩu mất 1-2h, bên Việt nam mất lâu hơn vì gia đình em vướng mắc 2 chuyện này phải gọi về nhà xử trí. Phía Bên Lào giải quyết nhanh hơn và chỉ cần nộp tiền cho mấy bạn hướng dẫn của Lào, mọi thứ phía bên Lào chỉ mất 30-45 phút là nhập cảnh được.
==============================
Thực tế di chuyển ngày 1:
Quãng đường đi từ Đức Thọ đi Cầu Treo khá (67km) vất vả ở đoạn lên đèo (8km), đường sá khá xấu, đoạn gần cuối thì đã làm xong nên ổn hơn.
Đoạn từ Cầu Treo về Vientian 328km tương đối ổn ngoại trừ 1/3 chiều dài có rất nhiều đoạn đang làm đường ngắn, đa phần các cụ có thể đi tốc độ cao 80-100km. Trên đoạn này, các cụ có thể nghỉ thăm ở (1) Dragon Cave (khoảng 30km từ cửa khẩu cầu treo đi), (2) The Rock viewpoint( 80 km từ Cầu Treo) và chơi trượt cáp, ăn uống, nghỉ lại nếu muốn. Khung cảnh ở chỗ này khá đẹp.
Còn lại từ The Rock Viewpoint thì em chả để ý đi chơi ở đâu nữa, dọc đường em có dừng nghỉ ở Fresh kios khi qua Pakading điểm ngã 3 sông Mekong đầu tiên, nhìn được sang biên giới Thái.
Đèo dốc nhất là đoạn từ Cầu treo đến Pakading, tuy nhiên đèo không khó như ở quê mình, bên Lào đất rộng nên đường đèo có vẻ cũng khá to và ít cua tay áo.
Đường mặc dù đang làm nhưng thực sự rất tốt (đoạn nào làm rồi, chất lượng chuẩn quốc tế, cực phẳng và đẹp)
Khi đến Vientian trời hơi tối, đường đông nên đi cần cẩn thận hơn, tại đây đã thấy sự xuất hiện của dân Tàu với các bảng hiệu đã có chữ tàu rất nhiều bên cạnh tiếng Việt và tiếng Anh (tất nhiên là cả tiếng Lào).
Hôm nay em ở lại Vientian và chuẩn bị đi thăm ở thủ đô Lào và dự kiến sẽ sang Thái Lan tham quan chút

Một vài ảnh ở the Rockviewpoint
1688256788491.png

Rừng ở bên Lào còn rất hoang sơ, có thể nói đây là bức tranh của Việt nam 30 năm trước, mọi thứ là như thế, ít sự tàn phá của con người. Con người thì luôn hiền lành, ít xô bồ, hy vọng 10 năm tới Lào vẫn sẽ nhe vậy
1688256846849.png

Cảnh sông Mekong, bên kia là Thái Lan: Ảnh chụp ở sau quán FreshShop mạn bờ Mekong ở Pakading
1688256981542.png
 
Chỉnh sửa cuối:

0906081083

OFer Tích cực
Biển số
OF-372269
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
1,063
Động cơ
264,312 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Nhà em đã bắt đầu chuyến phượt Lào từ trưa thứ 6 (30/6/2023) với lịch trình như sau:
1. Đoàn gồm 3 xe:
+ Xe 1 xuất phát từ Hà nội lúc 10h đi thẳng Vinh: để đón vợ con đi tàu đêm vào (tiết kiệm 1 buổi làm việc)
+ Xe 2: xuất phát từ Hà nội lúc 1h chiều đến Đức Thúc 6h tối (đi thẳng)
+ Xe 3: Xuất phát từ Hà nội lúc 12h đón thêm người ở Hà Nam và xuất phát lúc 1h. Xe này nhà em dẫn đi vòng quanh thăm Nhà máy lọc dầu Nghi sơn, khu kinh tế Nghi sơn, cho trẻ con tắm ở Bãi Đông (Nghi sơn lúc 3h40) sau đó 4h40 khởi hành đi Đức Thọ và đến nơi lúc 7h.
Một số lưu ý:
Khách sạn ở Đức Thọ chất lượng khá kém (Nhà Khách Sông La), có khách sạn SFY Hotel ổn nhưng phải đặt trước cả tuần (e không ở nên cũng ko biết giá).
2. Hành trình ngày 2 (1/7/2023): Di chuyển Đức Thọ, Cầu Treo, The Rock View Point, Vientian:
Một số lưu ý: Khi làm thủ tục xuất nhập cảnh ở Cầu treo:
+ Gia đình có trẻ em dưới 14 tuổi, bên cạnh Hộ chiếu cần phải mang giấy khai sinh hoặc bản sao giấy khai sinh lưu trên điện thoại/ máy tính để xuất trình cho Biên phòng cửa khẩu;
+ Trẻ em không phải là con mình: cần có hộ chiếu, giấy uỷ quyền của bố mẹ cháu (bản chính thì tốt không thì chỉ cần bản điện tử)
+ Xe con xuất cảnh cần phải xin giấy CLV (Vận chuyển liên vận) mẫu phi thương mại của Sở GTVT Hà TĨnh hoặc Sở GTVT Hà Nội cũng cấp được. Sở GTVT Hà Tĩnh, Hà Nội thì cũng lằng ngoằng vì họ đòi xuất trình bản gốc mới giao giấy. trong khi đó, nếu xin ở Nghệ An thì hoàn toàn chỉ cần làm Online, khá thuận tiện (Em xin cả đi qua Nậm cắn để dự phòng vì đoàn định đi lối Nậm cắn lúc đầu).
+ Thời gian làm thủ tục ở cửa khẩu mất 1-2h, bên Việt nam mất lâu hơn vì gia đình em vướng mắc 2 chuyện này phải gọi về nhà xử trí. Phía Bên Lào giải quyết nhanh hơn và chỉ cần nộp tiền cho mấy bạn hướng dẫn của Lào, mọi thứ phía bên Lào chỉ mất 30-45 phút là nhập cảnh được.
==============================
Thực tế di chuyển ngày 1:
Quãng đường đi từ Đức Thọ đi Cầu Treo khá (67km) vất vả ở đoạn lên đèo (8km), đường sá khá xấu, đoạn gần cuối thì đã làm xong nên ổn hơn.
Đoạn từ Cầu Treo về Vientian 328km tương đối ổn ngoại trừ 1/3 chiều dài có rất nhiều đoạn đang làm đường ngắn, đa phần các cụ có thể đi tốc độ cao 80-100km. Trên đoạn này, các cụ có thể nghỉ thăm ở (1) Dragon Cave (khoảng 30km từ cửa khẩu cầu treo đi), (2) The Rock viewpoint( 80 km từ Cầu Treo) và chơi trượt cáp, ăn uống, nghỉ lại nếu muốn. Khung cảnh ở chỗ này khá đẹp.
Còn lại từ The Rock Viewpoint thì em chả để ý đi chơi ở đâu nữa, dọc đường em có dừng nghỉ ở Fresh kios khi qua Pakading điểm ngã 3 sông Mekong đầu tiên, nhìn được sang biên giới Thái.
Đèo dốc nhất là đoạn từ Cầu treo đến Pakading, tuy nhiên đèo không khó như ở quê mình, bên Lào đất rộng nên đường đèo có vẻ cũng khá to và ít cua tay áo.
Đường mặc dù đang làm nhưng thực sự rất tốt (đoạn nào làm rồi, chất lượng chuẩn quốc tế, cực phẳng và đẹp)
Khi đến Vientian trời hơi tối, đường đông nên đi cần cẩn thận hơn, tại đây đã thấy sự xuất hiện của dân Tàu với các bảng hiệu đã có chữ tàu rất nhiều bên cạnh tiếng Việt và tiếng Anh (tất nhiên là cả tiếng Lào).
Hôm nay em ở lại Vientian và chuẩn bị đi thăm ở thủ đô Lào và dự kiến sẽ sang Thái Lan tham quan chút

Một vài ảnh ở the Rockviewpoint
View attachment 7938111
Rừng ở bên Lào còn rất hoang sơ, có thể nói đây là bức tranh của Việt nam 30 năm trước, mọi thứ là như thế, ít sự tàn phá của con người. Con người thì luôn hiền lành, ít xô bồ, hy vọng 10 năm tới Lào vẫn sẽ nhe vậy
View attachment 7938113
Cảnh sông Mekong, bên kia là Thái Lan: Ảnh chụp ở sau quán FreshShop mạn bờ Mekong ở Pakading
View attachment 7938114
Nhà cụ chạy được đoàn đông thế ^_^ Nhiệt độ bên đó tầm này gió rát mặt chưa hả cụ?
 

paulsteigel

Xe tăng
Biển số
OF-347998
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
1,008
Động cơ
4,521 Mã lực
Nơi ở
Hà nội, Hòa Bình, Nam Định
Website
www.sfdp.net
Nhà cụ chạy được đoàn đông thế ^_^ Nhiệt độ bên đó tầm này gió rát mặt chưa hả cụ?
Qua cửa khẩu Cầu Treo thời tiết khá mát mẻ vì mưa nhẹ, xuống thung lũng ở tỉnh Bô li khăm xây thì có hơi nóng tí nhưng cũng không thể nóng hơn được so với bên ta.
Viêng chăn thì ban ngày nóng nhẹ tầm 35 độ, tối thì mát, đoàn đi chơi mấy nơi ở thủ đô nhưng mọi người không khoái đi chùa lắm, chủ yếu là mua sắm hàng thái tại siêu thị D-mart và nhậu.

Nay (3/7) đoàn rời Viêng chăn đi Vang Viêng và khu vui chơi ở động Angel Cave (động không đẹp lắm) nhưng màn kayak, zipline thì khá ổn và thú vị. Chiều thì cả đoàn cử một vài thành viên đi khí cầu (vé hơi đắt, 1 lần 100 USD/30 phút/ người). Đường cao tốc Viêng chăn - vang viêng khá tốt, tương đương Hà nội - Hải phòng nhà mình nhưng phí cao tốc rất rẻ 1kip/1km. có đoạn có thể vít lên 150km/h..
Đoàn nghỉ ở khu resort Sansan do 2 anh em Hải dương thuê lại của chủ người Lào. Chỗ này chỉ rẻ khi ở mùa thấp điểm, còn cao điểm cũng đắt 50-70USD/phòng, các cụ có thể đặt ở Agoda/traveloca.
Ăn thì có thể hỏi ở khách sạn họ sẽ hướng dẫn chỗ ngon. Ngoài ra các cụ có thể ra mua đồ về rồi ăn ở khu lều của Khach sạn cũng ok!

Ảnh chụp Vang viêng từ Khinh khí cầu
1688398554020.png

Ảnh 2
1688398576466.png

Ảnh 3:
1688398629943.png

Bơi phao vào hang Thon none
1688398808573.png

Ảnh chơi zipline
1688398867018.png


Cảm tưởng chung: Lào nghèo, khung cảnh như Việt Nam 20 năm trước nhưng cái hơn ta là họ hoàn toàn có thể thích nghi với nền văn minh của nước phát triển (đất đai rộng, độ mở của quốc gia cao, con người hiền lành, tuân thủ luật pháp.) Đi cả mấy ngày chỉ bị cảnh sát hỏi 1 lần (sáng nay khi vào cao tốc và em theo lời dặn cụ chủ thớt biểu 50K cà phê nhưng họ đòi 100K).
Mai cả nhà sẽ đi hồ nước xanh rồi đi Luangprabang thăm cố đô.
 

0906081083

OFer Tích cực
Biển số
OF-372269
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
1,063
Động cơ
264,312 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Qua cửa khẩu Cầu Treo thời tiết khá mát mẻ vì mưa nhẹ, xuống thung lũng ở tỉnh Bô li khăm xây thì có hơi nóng tí nhưng cũng không thể nóng hơn được so với bên ta.
Viêng chăn thì ban ngày nóng nhẹ tầm 35 độ, tối thì mát, đoàn đi chơi mấy nơi ở thủ đô nhưng mọi người không khoái đi chùa lắm, chủ yếu là mua sắm hàng thái tại siêu thị D-mart và nhậu.

Nay (3/7) đoàn rời Viêng chăn đi Vang Viêng và khu vui chơi ở động Angel Cave (động không đẹp lắm) nhưng màn kayak, zipline thì khá ổn và thú vị. Chiều thì cả đoàn cử một vài thành viên đi khí cầu (vé hơi đắt, 1 lần 100 USD/30 phút/ người). Đường cao tốc Viêng chăn - vang viêng khá tốt, tương đương Hà nội - Hải phòng nhà mình nhưng phí cao tốc rất rẻ 1kip/1km. có đoạn có thể vít lên 150km/h..
Đoàn nghỉ ở khu resort Sansan do 2 anh em Hải dương thuê lại của chủ người Lào. Chỗ này chỉ rẻ khi ở mùa thấp điểm, còn cao điểm cũng đắt 50-70USD/phòng, các cụ có thể đặt ở Agoda/traveloca.
Ăn thì có thể hỏi ở khách sạn họ sẽ hướng dẫn chỗ ngon. Ngoài ra các cụ có thể ra mua đồ về rồi ăn ở khu lều của Khach sạn cũng ok!

Ảnh chụp Vang viêng từ Khinh khí cầu
View attachment 7941833
Ảnh 2
View attachment 7941835
Ảnh 3:
View attachment 7941836
Bơi phao vào hang Thon none
View attachment 7941842
Ảnh chơi zipline
View attachment 7941844

Cảm tưởng chung: Lào nghèo, khung cảnh như Việt Nam 20 năm trước nhưng cái hơn ta là họ hoàn toàn có thể thích nghi với nền văn minh của nước phát triển (đất đai rộng, độ mở của quốc gia cao, con người hiền lành, tuân thủ luật pháp.) Đi cả mấy ngày chỉ bị cảnh sát hỏi 1 lần (sáng nay khi vào cao tốc và em theo lời dặn cụ chủ thớt biểu 50K cà phê nhưng họ đòi 100K).
Mai cả nhà sẽ đi hồ nước xanh rồi đi Luangprabang thăm cố đô.
Đoàn nhà cụ các F1 chơi máu nhỉ? ở được VangVien 2 đêm là chơi được gần hết ở đó rồi. Chúc đoàn nhà cụ tiếp tục có những hành trình an toàn - vui vẻ nhé!
 

paulsteigel

Xe tăng
Biển số
OF-347998
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
1,008
Động cơ
4,521 Mã lực
Nơi ở
Hà nội, Hòa Bình, Nam Định
Website
www.sfdp.net
Đoàn nhà cụ các F1 chơi máu nhỉ? ở được VangVien 2 đêm là chơi được gần hết ở đó rồi. Chúc đoàn nhà cụ tiếp tục có những hành trình an toàn - vui vẻ nhé!
Vâng, em cảm ơn cụ.
Nay đoàn đi Luông prabang, đường đi hơi vất vả, đèo dốc ở đây cao, toàn 12% lại mưa mù.
Mai ở lại chơi Luông prabang, ngày kia đi Xiêng Khoảng, đang cân nhắc vì thấy nói đường xấu cụ ạ!
 

paulsteigel

Xe tăng
Biển số
OF-347998
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
1,008
Động cơ
4,521 Mã lực
Nơi ở
Hà nội, Hòa Bình, Nam Định
Website
www.sfdp.net
Sau khi định quay lại Nam Lào để về Nậm cắn, đoàn đã quyết định làm chuyến ngược Bắc do trong đoàn có 1 xe sedan và xe này đã quá vất vả cho chuyến đi từ Vang viêng lên Luông pra băng.
Mặc dù hơi mệt chút nhưng đây là lựa chọn đúng, đường lên phía Bắc về Tây Trang thật sự ổn để đi bằng xe Sedan. Càng đi lên càng thấy sự tương đồng giữa Lào và Việt, đây cũng là câu trả lời cho câu hỏi "Tại sao người Lào lại có cảm tình với người Việt chúng ta đến vậy"
Hôm nay, 6/7/2023, đoàn quyết định dừng lại ở Nhà nghỉ Phongpadith, huyện Mường Khoa, tỉnh Phông Sa Lỳ để nghỉ ngơi, chờ đợi sáng mai sẽ đi sớm ra Tây Trang để về Việt Nam.
Quả thật đây là một chuyến đi thật nhiều cảm xúc, đáng nhớ và nhiều điều may mắn. Đoàn đi đến đâu, mưa tới và dứt tới đó, trời khá mát mẻ.
Lát sẽ có vài ảnh của bữa ăn trên lòng sông Nậm U để mời các cụ!
 

0906081083

OFer Tích cực
Biển số
OF-372269
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
1,063
Động cơ
264,312 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Sau khi định quay lại Nam Lào để về Nậm cắn, đoàn đã quyết định làm chuyến ngược Bắc do trong đoàn có 1 xe sedan và xe này đã quá vất vả cho chuyến đi từ Vang viêng lên Luông pra băng.
Mặc dù hơi mệt chút nhưng đây là lựa chọn đúng, đường lên phía Bắc về Tây Trang thật sự ổn để đi bằng xe Sedan. Càng đi lên càng thấy sự tương đồng giữa Lào và Việt, đây cũng là câu trả lời cho câu hỏi "Tại sao người Lào lại có cảm tình với người Việt chúng ta đến vậy"
Hôm nay, 6/7/2023, đoàn quyết định dừng lại ở Nhà nghỉ Phongpadith, huyện Mường Khoa, tỉnh Phông Sa Lỳ để nghỉ ngơi, chờ đợi sáng mai sẽ đi sớm ra Tây Trang để về Việt Nam.
Quả thật đây là một chuyến đi thật nhiều cảm xúc, đáng nhớ và nhiều điều may mắn. Đoàn đi đến đâu, mưa tới và dứt tới đó, trời khá mát mẻ.
Lát sẽ có vài ảnh của bữa ăn trên lòng sông Nậm U để mời các cụ!
Em cũng hóng cung đường từ Luang về Tây Trang để đợt tới nhà em chạy cung này ^_^
 

cuongquang

Xe tải
Biển số
OF-293530
Ngày cấp bằng
23/9/13
Số km
471
Động cơ
320,770 Mã lực
Cũng không hẳn là như vậy đâu. Cửa khẩu lớn thì nhân viên làm việc thành thạo hơn, giống như các bệnh viện trung ương, luôn đông bệnh nhân, nhưng tay nghề và kinh nghiệm cao hơn hẳn. Cửa khẩu Pahang - cặp với cửa khẩu Lóng Sập bên ta - khi chúng tôi đến chả có nhân viên nào trực. Xuống xe, chờ mãi, đành phải đi tìm, gọi... Mãi sau mới đủ người làm các thủ tục. Khi về đến Lóng Sập thì phải dỡ đồ ra soi chiếu và khám xét rất kỹ vì đây là tuyến vận chuyển ma túy nổi tiếng mà. Tóm lại vắng nhưng cũng lâu la chả kém!
Cửa khẩu Pahang bên Lào, chờ mãi chả thấy ma nào ra...

Em oánh dấu cuối tháng đi
 

paulsteigel

Xe tăng
Biển số
OF-347998
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
1,008
Động cơ
4,521 Mã lực
Nơi ở
Hà nội, Hòa Bình, Nam Định
Website
www.sfdp.net
Lào hình như lúc nào cũng nắng nóng các cụ nhỉ
Không, cụ ạ, Lào có đặc trưng khí hậu lục địa nhiệt đới gió mùa với 2 mùa mưa và khô trong đó mùa khô nóng trong tháng 3,4 hàng năm, còn lại cơ bản đều mát mẻ, ngoại trừ khu vực Viêng chăn, do bị ảnh hưởng bởi Sông Mê kong nên có tí nóng nực.
Khí hậu Lào hơi bị khô một chút nên ai bị xoang, chảy máu cam hoặc da khô sẽ cảm thấy khó chịu ra phết.
 

paulsteigel

Xe tăng
Biển số
OF-347998
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
1,008
Động cơ
4,521 Mã lực
Nơi ở
Hà nội, Hòa Bình, Nam Định
Website
www.sfdp.net
Em cũng hóng cung đường từ Luang về Tây Trang để đợt tới nhà em chạy cung này ^_^
Cuối cùng bọn em đã kết thúc chuyến đi Lào dài ngày với tổng chiều dài cung đường đi về đạt 2.213km đối với thành viên phải đi xa nhất.
Tuyến đi bao phủ được một nửa nước Lào về diện tích và trải qua nhiều kiểu khí hậu, văn hoá. Cung đường bọn em đi như sau:
1688905643222.png

Đội hình: 3 xe, 1 Sedan (City), 1 Expander, 1 Fortuner G máy dầu. 14 thành viên (7 lớn, 7 trẻ), 3 gia đình và 1 bô lão (bố vợ em).
Công tác chuẩn bị: Các cụ lưu ý mấy việc sau:
1. Nếu đưa trẻ em nhà người khác đi thì nhất thiết phải có giấy uỷ quyền của bố mẹ chúng nó.
2. Trẻ con nhà mình dưới 14 tuổi thì phải mang giấy khai sinh;
3. Nếu muốn đi sang Thái nữa thì nên làm giấy tờ cho trẻ em tại ĐSQ Thái Lan hoặc vô đó hỏi trước thủ tục. Nếu không làm thì hầu như không thể đưa trẻ con sang Thái đi chợ được (từ Vientian).
4. Giấy CLV, các cụ có thể làm trực tuyến tại Hà Nội hoặc xin trực tiếp ở Hà nội. Nếu không thì có thể thực hiện trực tuyến tại trang web dịch vụ công của Hà Tĩnh (nếu đi Cầu treo) và mang giấy tờ gốc vào để nhận lại.
5. Nên đổi Kip đầy đủ trước khi đi, nếu thiếu thì đổi ở cửa khẩu, hoặc đổi ở các ngân hàng Vietlao bank, Vietinbank ở Vientian.
6. Nếu các cụ không có nhu cầu liên lạc điện thoại thì nên mua sim Data ở cửa khẩu - tầm 70-100K là dùng tẹt ga
7. Nên tải google map offline toàn nước Lào - tầm 450MB về để dự phòng lúc trái gió giở giời.
8. Nên đặt trước khách sạn ở Vangvieng, Luang prabang và thiết kế làm sao 2 nơi này vào đầu, giữa tuần thì sẽ có giá rẻ hơn chút.
9. Nên chuẩn bị xe cộ tốt (xpander trở lên), không nên đi Sê dan. nếu đi Sê dan thì các cụ sẽ rất khổ vì đường sá đang được cải tạo ở nhiều nơi.
10. Nếu không thích đi xe, thì các cụ phượt bằng xe khách liên vận, nhà mình có từ Hà nội, điện biên, Hà tĩnh luôn.

Chi tiết chuyến đi của bọn em như sau (hơi giống mô tả ỏ bài 305)
Ngày 1: Hà Nội > Hà Tĩnh (Đức Thọ): nếu được chọn lại, em sẽ đi Tây Sơn và đặt khách sạn trước, ở Sông La hơi chán tí.
Ngày 2: Đức Thọ - > Cầu treo -> Viêng chăn: 438km: Chặng này dài nhất, tuy nhiên đường khá ổn, có thể phóng nhanh được. Bọn em hầu như toàn lướt 90-120km/h trên toàn đoạn này.
Dọc đường đi có thể thăm the Rock View point, không nên nghỉ ở Rock View Lodge vì nó hơi gần Cầu Treo. Nếu ngại đi chặng xa thì đến Pakadin các cụ có thể nghỉ đêm, trên đường đi đến pakadin thì có thể thăm thú một số điểm dọc đường đi (search google)
Ngày 3,4: ở Vientian, đi thăm chủa Thạp Luổng, Xỉ Mương, Cổng Khải hoàn, và ăn uống nhậu: Viêng Chăn có nhiều đặc điểm của Paris (nhất là khoản quy hoạch đường sá) - theo lời của một chuyên gia điềm đạm của đoàn khi bọn em đi ở Viêng chăn vào buổi tối.
Quán ăn gần sông thì các cụ có thể cứ nhìn bản đồ google mà chiến xem có chỗ nào ở gần sống, gần nước là phi đến thôi.
Ngày 5: Viêng chăn - Vang viêng: Đây là điểm có nhiều chỗ chơi bời, các cụ theo bài trên em bẩu mà chơi, và quảng cáo cho cu em Hưng Yên ở Sansan resort (Vang viêng), các cụ cần đặt trước trên agoda hoặc search trên mạng cũng được, chat với em nó qua zalo/ whatsapp. Lúc đầu bọn em định ở đây 2 ngày, nhưng sau khi đến thì thấy chỉ 1 ngày/đêm là đủ.
Ngày 6-7: Vang viêng - Luông prabang: Đây là chặng vất vả nhất vì đường khá khó đi (cả tuyến đường mới lẫn cũ), dốc cao 10-12%, có đoạn lên đến cao độ 2000m giời mù. Đối với em, đây là chặng em bị căng thẳng nhất (xe đông, chở nặng, cứ số 1, số 2 mà bò). Ở Luông prabang có khá nhiều thứ để chơi bời và xứng đáng 2 ngày: thăm hoàng cung, tắm thác, xem hang PakOu, Xem trang trại voi ... đi phố cổ. Luông prabang mang dáng dấp Châu Âu + Hội An. Đặc biệt, các cụ có thể tìm hiểu trước về lịch sử Lào để hiểu vai trò của Vương quốc Luông Prabang và mối quan hệ với xứ Đại Việt nhà ta. Người Pháp có nhiều công sức trong việc tạo nên một văn hoá và tư duy của người Lào ở đây (kiến trúc, quy hoạch, lối sống). Mặc dù khách sạn của cu em Hưng Yên sắp phải trả lại vào cuối tháng này, nhưng cũng xứng đáng để các cụ đặt và đến ở, khách sạn Mekong Sunset View.
Cảnh Mê kông lúc chạng vạng
1688908715704.png

Thăm trại voi:
1688908189212.png

Các quản tượng không thích việc này: các cụ chú ý - không an toàn!
1688908586761.png

ĐI chơi thác và tắm ở Luông prabang
1688908455520.png

1688908497699.png

Ăn tối ở Nhà hàng cạnh sông Mê kong
1688908373357.png

Ngày 8: Luông pra băng - Udomxay - Mường Khoa (muang khua): Đây chỉ là chặng nghỉ trên đường về Tây trang - Điện Biên của bọn em nhưng các cụ có thể lựa chọn:
+ Dừng ở Udomxay để thăm bảo tàng, tượng đài liệt sĩ Việt Nam, tháp, chùa ....vv
+ Đi thẳng về nghỉ ở Mường Khoa (Nhà nghỉ Phongpadith), đặt ăn ở nhà thuyền dưới sông Nậm U (nam ou) - nhánh của sông Mê Kong;
1688907437236.png

Buổi tối của bọn em ở Mường Khoa khá thú vị.
Trên đường đi từ Udomxay đến Mường Khoa có rất nhiều đoạn dọc sông, đường lở, các cụ đừng bám làn trái - nguy hiểm nhá. Ngoài ra có nhiều trạm công an, kiểm soát, các cụ nên quan sát từ xa, khi nhìn thấy cọc tiêu đặt thì cần giảm tốc độ và dừng lại chào anh em một tí "Sambaidee", nếu cần thì hỏi "Cà phê?" rồi chuẩn bị sẵn 50-100K Kíp - anh em công an Lào cực lịch sự và nói tiếng Anh khá tốt. Một cụ trong đoàn em bị phê bình vì suýt đè lên giây ngáng đường...
1688907549536.png

Ngày 9: Mường Khoa - Điện Biên (thăm bảo tàng Điện biên phủ) - Sơn La: Chặng này khá dài vì đoàn cũng oải, muốn về rùi. Có một số lưu ý:
+ Nên khởi hành từ Mường khoa sớm 6-7h: để có cơ hội ngắm thung lũng Mây ở trên núi cách Cửa khẩu tầm 35km.
+ Các cụ có thể thấy cảnh các nhà sư khất thực ở Mường Khoa vào sáng sớm, khá thú vị để xem;
+ Cửa khẩu Tây trang khá vắng, các anh em làm thủ tục khá nhanh gọn, không như bọn em tưởng. Cá nhân em còn bị mất giấy nhập/xuất cảnh ô tô (A4) mà vẫn được linh động cho nhập khẩu. Khi làm thủ tục về nước ở phần cửa khẩu Lào thì các cụ có thể nhờ luôn mấy chú bộ đội khai hộ (10k Kip/ người)
+ Chỉ mất 2h nhưng dáng để dẫn bọn nhóc vào thăm bảo tàng Điện Biên và bức tranh panorama 3000m2 mới hoàn thành - khá đẹp và hoành tráng.
Ảnh: Cột mốc 113 Tây trang
1688908284598.png

Ngày 10: Sơn La - Mộc Châu - Hà Nội: Ngày này, lịch trình của bọn em khá dày đặc, ăn trưa ở Home stay Mộc Miên, thăm một vài người bạn ở Chiềng Khừa, một thành viên về Home Stay Bùi Thoán ở Vân Hồ. còn 2 gia đình bọn em về thẳng luôn.

Home stay Bùi Thoán ở Chiềng Yên - Vân Hồ đây ạ:
1688908107881.png

Đồ ăn như này:
1688908142140.png

Chuyến đi của bọn em như vậy đó. Em thấy đó là một kỷ niệm thực sự đáng quý, hiếm có. Kính mời các cụ tiếp tục ạ! Đang mùa này thì chi phí sẽ rất rẻ!
Hơi tiếc là không đi được Xiêng Khoảng, nhưng đây cũng là một lựa chọn khá hợp lý ạ.
Chúc các Cụ, các mợ một chuyến đi vui vẻ!
 
Chỉnh sửa cuối:

talk2minh

Xe đạp
Biển số
OF-86923
Ngày cấp bằng
28/2/11
Số km
22
Động cơ
408,338 Mã lực
Cảm ơn cụ paulsteigel đã lên bài rất chi tiết.
Em bổ sung thêm ít hình ảnh nhà nghỉ và chỗ ăn uống ở Mường Khoa.
Đây là nhà nghỉ.Chạy từ Luôngđên Mường Khoa dọcđường khá heo hút, trời thì đã tắt nắng, nên cũng hơi lo ngại ko kiếm đươcj cái nhà nghỉ nào ra hồn. Theo định vị đến thẳng một nhà nghỉ tên Phongdadith. Đến nơi mới thấy nhà nghỉ khá to con, cửa và đồ dùng đều bằng gỗ thịt, cánh cửa chạm hoa văn hình rồng. Giá phòng rất mềm 120k kip/giường đôi/đêm.
Guesthouse.jpg

Đến nơi là là phải đi kiếm quán ăn ngay để đảm bảo an ninh lương thực buổi tối. Cạnh nhà nghỉ có bến đò cách khoảng 100 m, có luôn một quán ăn trên thuyền. Sau khi dùng đủ kiểu Google Dịch và một ít tiếng Việt thì cũng đã đặt xong bữa tối ngon lành cho cả đoàn.
NH tren song.jpg

c39f5cb5d66e06305f7f3.jpg

Sáng hôm sau đoàn dậy sớm, ra chợ ngay cạnh nhà nghỉ. Bà con ở dậy nấu ăn khá sớm (ko giống một số nơi khác ở Lào, mở cửa muộn và đóng cửa sớm). Chợ có hàng ăn sáng bán phở và bánh canh. Em ăn bánh canh thấy khá ngon.
Banh canh.jpg
 

hungthinh1408

Xe tải
Biển số
OF-443019
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
339
Động cơ
213,096 Mã lực
Tuổi
45
Thủ tục giấy tờ khi qua cửa khẩu ntn cụ nhie
 

paulsteigel

Xe tăng
Biển số
OF-347998
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
1,008
Động cơ
4,521 Mã lực
Nơi ở
Hà nội, Hòa Bình, Nam Định
Website
www.sfdp.net
Thủ tục giấy tờ khi qua cửa khẩu ntn cụ nhie
Cụ chỉ cần xin giấy liên vận phi thương mại qua cửa khẩu: cụ có thể xin trực tuyến ở trang dịch vụ công Hà Tĩnh (gửi giấy tờ gốc hoặc sao công chứng vào cho họ). Sau khi có CLV thì ra cửa khẩu làm thủ tục bình thường ạ. Ngoài ra cụ có thể xin ngay tại Hà nội
 

hungthinh1408

Xe tải
Biển số
OF-443019
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
339
Động cơ
213,096 Mã lực
Tuổi
45
Cụ chỉ cần xin giấy liên vận phi thương mại qua cửa khẩu: cụ có thể xin trực tuyến ở trang dịch vụ công Hà Tĩnh (gửi giấy tờ gốc hoặc sao công chứng vào cho họ). Sau khi có CLV thì ra cửa khẩu làm thủ tục bình thường ạ. Ngoài ra cụ có thể xin ngay tại Hà nội
Cảm ơn cụ
 

cuongquang

Xe tải
Biển số
OF-293530
Ngày cấp bằng
23/9/13
Số km
471
Động cơ
320,770 Mã lực
Cuối cùng bọn em đã kết thúc chuyến đi Lào dài ngày với tổng chiều dài cung đường đi về đạt 2.213km đối với thành viên phải đi xa nhất.
Tuyến đi bao phủ được một nửa nước Lào về diện tích và trải qua nhiều kiểu khí hậu, văn hoá. Cung đường bọn em đi như sau:
View attachment 7953187
Đội hình: 3 xe, 1 Sedan (City), 1 Expander, 1 Fortuner G máy dầu. 14 thành viên (7 lớn, 7 trẻ), 3 gia đình và 1 bô lão (bố vợ em).
Công tác chuẩn bị: Các cụ lưu ý mấy việc sau:
1. Nếu đưa trẻ em nhà người khác đi thì nhất thiết phải có giấy uỷ quyền của bố mẹ chúng nó.
2. Trẻ con nhà mình dưới 14 tuổi thì phải mang giấy khai sinh;
3. Nếu muốn đi sang Thái nữa thì nên làm giấy tờ cho trẻ em tại ĐSQ Thái Lan hoặc vô đó hỏi trước thủ tục. Nếu không làm thì hầu như không thể đưa trẻ con sang Thái đi chợ được (từ Vientian).
4. Giấy CLV, các cụ có thể làm trực tuyến tại Hà Nội hoặc xin trực tiếp ở Hà nội. Nếu không thì có thể thực hiện trực tuyến tại trang web dịch vụ công của Hà Tĩnh (nếu đi Cầu treo) và mang giấy tờ gốc vào để nhận lại.
5. Nên đổi Kip đầy đủ trước khi đi, nếu thiếu thì đổi ở cửa khẩu, hoặc đổi ở các ngân hàng Vietlao bank, Vietinbank ở Vientian.
6. Nếu các cụ không có nhu cầu liên lạc điện thoại thì nên mua sim Data ở cửa khẩu - tầm 70-100K là dùng tẹt ga
7. Nên tải google map offline toàn nước Lào - tầm 450MB về để dự phòng lúc trái gió giở giời.
8. Nên đặt trước khách sạn ở Vangvieng, Luang prabang và thiết kế làm sao 2 nơi này vào đầu, giữa tuần thì sẽ có giá rẻ hơn chút.
9. Nên chuẩn bị xe cộ tốt (xpander trở lên), không nên đi Sê dan. nếu đi Sê dan thì các cụ sẽ rất khổ vì đường sá đang được cải tạo ở nhiều nơi.
10. Nếu không thích đi xe, thì các cụ phượt bằng xe khách liên vận, nhà mình có từ Hà nội, điện biên, Hà tĩnh luôn.

Chi tiết chuyến đi của bọn em như sau (hơi giống mô tả ỏ bài 305)
Ngày 1: Hà Nội > Hà Tĩnh (Đức Thọ): nếu được chọn lại, em sẽ đi Tây Sơn và đặt khách sạn trước, ở Sông La hơi chán tí.
Ngày 2: Đức Thọ - > Cầu treo -> Viêng chăn: 438km: Chặng này dài nhất, tuy nhiên đường khá ổn, có thể phóng nhanh được. Bọn em hầu như toàn lướt 90-120km/h trên toàn đoạn này.
Dọc đường đi có thể thăm the Rock View point, không nên nghỉ ở Rock View Lodge vì nó hơi gần Cầu Treo. Nếu ngại đi chặng xa thì đến Pakadin các cụ có thể nghỉ đêm, trên đường đi đến pakadin thì có thể thăm thú một số điểm dọc đường đi (search google)
Ngày 3,4: ở Vientian, đi thăm chủa Thạp Luổng, Xỉ Mương, Cổng Khải hoàn, và ăn uống nhậu: Viêng Chăn có nhiều đặc điểm của Paris (nhất là khoản quy hoạch đường sá) - theo lời của một chuyên gia điềm đạm của đoàn khi bọn em đi ở Viêng chăn vào buổi tối.
Quán ăn gần sông thì các cụ có thể cứ nhìn bản đồ google mà chiến xem có chỗ nào ở gần sống, gần nước là phi đến thôi.
Ngày 5: Viêng chăn - Vang viêng: Đây là điểm có nhiều chỗ chơi bời, các cụ theo bài trên em bẩu mà chơi, và quảng cáo cho cu em Hưng Yên ở Sansan resort (Vang viêng), các cụ cần đặt trước trên agoda hoặc search trên mạng cũng được, chat với em nó qua zalo/ whatsapp. Lúc đầu bọn em định ở đây 2 ngày, nhưng sau khi đến thì thấy chỉ 1 ngày/đêm là đủ.
Ngày 6-7: Vang viêng - Luông prabang: Đây là chặng vất vả nhất vì đường khá khó đi (cả tuyến đường mới lẫn cũ), dốc cao 10-12%, có đoạn lên đến cao độ 2000m giời mù. Đối với em, đây là chặng em bị căng thẳng nhất (xe đông, chở nặng, cứ số 1, số 2 mà bò). Ở Luông prabang có khá nhiều thứ để chơi bời và xứng đáng 2 ngày: thăm hoàng cung, tắm thác, xem hang PakOu, Xem trang trại voi ... đi phố cổ. Luông prabang mang dáng dấp Châu Âu + Hội An. Đặc biệt, các cụ có thể tìm hiểu trước về lịch sử Lào để hiểu vai trò của Vương quốc Luông Prabang và mối quan hệ với xứ Đại Việt nhà ta. Người Pháp có nhiều công sức trong việc tạo nên một văn hoá và tư duy của người Lào ở đây (kiến trúc, quy hoạch, lối sống). Mặc dù khách sạn của cu em Hưng Yên sắp phải trả lại vào cuối tháng này, nhưng cũng xứng đáng để các cụ đặt và đến ở, khách sạn Mekong Sunset View.
Cảnh Mê kông lúc chạng vạng
View attachment 7953244
Thăm trại voi:
View attachment 7953228
Các quản tượng không thích việc này: các cụ chú ý - không an toàn!
View attachment 7953236
ĐI chơi thác và tắm ở Luông prabang
View attachment 7953232
View attachment 7953234
Ăn tối ở Nhà hàng cạnh sông Mê kong
View attachment 7953231
Ngày 8: Luông pra băng - Udomxay - Mường Khoa (muang khua): Đây chỉ là chặng nghỉ trên đường về Tây trang - Điện Biên của bọn em nhưng các cụ có thể lựa chọn:
+ Dừng ở Udomxay để thăm bảo tàng, tượng đài liệt sĩ Việt Nam, tháp, chùa ....vv
+ Đi thẳng về nghỉ ở Mường Khoa (Nhà nghỉ Phongpadith), đặt ăn ở nhà thuyền dưới sông Nậm U (nam ou) - nhánh của sông Mê Kong;
View attachment 7953215
Buổi tối của bọn em ở Mường Khoa khá thú vị.
Trên đường đi từ Udomxay đến Mường Khoa có rất nhiều đoạn dọc sông, đường lở, các cụ đừng bám làn trái - nguy hiểm nhá. Ngoài ra có nhiều trạm công an, kiểm soát, các cụ nên quan sát từ xa, khi nhìn thấy cọc tiêu đặt thì cần giảm tốc độ và dừng lại chào anh em một tí "Sambaidee", nếu cần thì hỏi "Cà phê?" rồi chuẩn bị sẵn 50-100K Kíp - anh em công an Lào cực lịch sự và nói tiếng Anh khá tốt. Một cụ trong đoàn em bị phê bình vì suýt đè lên giây ngáng đường...
View attachment 7953216
Ngày 9: Mường Khoa - Điện Biên (thăm bảo tàng Điện biên phủ) - Sơn La: Chặng này khá dài vì đoàn cũng oải, muốn về rùi. Có một số lưu ý:
+ Nên khởi hành từ Mường khoa sớm 6-7h: để có cơ hội ngắm thung lũng Mây ở trên núi cách Cửa khẩu tầm 35km.
+ Các cụ có thể thấy cảnh các nhà sư khất thực ở Mường Khoa vào sáng sớm, khá thú vị để xem;
+ Cửa khẩu Tây trang khá vắng, các anh em làm thủ tục khá nhanh gọn, không như bọn em tưởng. Cá nhân em còn bị mất giấy nhập/xuất cảnh ô tô (A4) mà vẫn được linh động cho nhập khẩu. Khi làm thủ tục về nước ở phần cửa khẩu Lào thì các cụ có thể nhờ luôn mấy chú bộ đội khai hộ (10k Kip/ người)
+ Chỉ mất 2h nhưng dáng để dẫn bọn nhóc vào thăm bảo tàng Điện Biên và bức tranh panorama 3000m2 mới hoàn thành - khá đẹp và hoành tráng.
Ảnh: Cột mốc 113 Tây trang
View attachment 7953229
Ngày 10: Sơn La - Mộc Châu - Hà Nội: Ngày này, lịch trình của bọn em khá dày đặc, ăn trưa ở Home stay Mộc Miên, thăm một vài người bạn ở Chiềng Khừa, một thành viên về Home Stay Bùi Thoán ở Vân Hồ. còn 2 gia đình bọn em về thẳng luôn.

Home stay Bùi Thoán ở Chiềng Yên - Vân Hồ đây ạ:
View attachment 7953225
Đồ ăn như này:
View attachment 7953227
Chuyến đi của bọn em như vậy đó. Em thấy đó là một kỷ niệm thực sự đáng quý, hiếm có. Kính mời các cụ tiếp tục ạ! Đang mùa này thì chi phí sẽ rất rẻ!
Hơi tiếc là không đi được Xiêng Khoảng, nhưng đây cũng là một lựa chọn khá hợp lý ạ.
Chúc các Cụ, các mợ một chuyến đi vui vẻ!
Cảm ơn cụ quá chi tiết ạ. E định 20/7 này đi cung như cụ.
Cụ cho e hỏi chút:
E chót xin CLV của khẩu cầu treo cho xe altis của e rồi thì có cung nào đi dễ hơn ko ạ và có phải đi ck nào thì fai về ck đó ko ạ
 

paulsteigel

Xe tăng
Biển số
OF-347998
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
1,008
Động cơ
4,521 Mã lực
Nơi ở
Hà nội, Hòa Bình, Nam Định
Website
www.sfdp.net
Cảm ơn cụ quá chi tiết ạ. E định 20/7 này đi cung như cụ.
Cụ cho e hỏi chút:
E chót xin CLV của khẩu cầu treo cho xe altis của e rồi thì có cung nào đi dễ hơn ko ạ và có phải đi ck nào thì fai về ck đó ko ạ
Cụ đi cẩn thận, chậm rãi là được, đi Cầu treo, cụ hoàn toàn có thể về các cửa khẩu khác. Có mấy bạn sang nêu là đi về lối Na mèo (Thanh hoá) hoặc Nậm Cắn thì phải trả tiền thêm gì đó (e không chắc chắn việc này). Một số lưu ý như sau:
1. Chặng Cầu treo Viêng chăn - hơi xa, có tầm 60km tổng cộng đang sửa đường (từng chặng) cụ cứ bình thường mà đi, nhớ quan sát thì sẽ không sập gầm, còn lại đường cực tốt (nhưng chỗ đã làm).
2. Từ Vang viêng đi luông prabang có 2 tuyến đi, nhưng nói chung đều gặp phải 1 đoạn có nhiều ổ gà lẫn lộn. Đường cũ dốc hơi cao (12%). Còn lại nếu đi tây trang thì đường từ Luông lên Tây Trang khá ổn.
Chốt lại cụ cứ túc tắc mà đi, không nên vội vàng thì tránh được hết ổ gà. Nhớ chuẩn bị sẵn tiền 50k kíp theo người để khi gặp công an thì họ chào hỏi, xin tiền cà phê (không giống như ở ta). Thà cứ thẳng băng thế còn hay ho và tử tế. Cà chặng 2k km em chỉ mất 1 lần đưa cà phê còn lại là tự động tặng họ lần khác trên đường đi từ Luông > Tây trang.
Về Tây trang thì không phải bồi dưỡng và làm khó gì đâu.
Kính cụ!
PS: Đường đi Na mèo thấy bảo cũng ok nhưng vướng đoạn đi Xiêng khoảng có vài chỗ xấu!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top