chân côn chân ga lên dốc có gì đâu, cần gì phanh
kinh nghiệm quá quý báu cho những người mới chập chững lái như eChắc cụ ko quen đi số tay thôi. Chạy mấy con xe cũ mà cứ cậy sức mà đóng số thì kiểu gì chả kẹt. Có 1 quy luật là "Xe càng cũ thì vào số càng phải vào nhẹ"
Lần sau cu gặp trường hợp như thế, cứ cho là phanh tay hỏng đi. Cụ đạp phanh bằng gót chân phải, xoay cái mũi chân ra đè vào ga. ( Ga to tý cũng chẳng chết ai). Chân trái lúc đó nhẹ nhàng nhả dần ra. theo kiểu đó thì kể cả là số 3 cụ cũng leo lên được chứ nói gì đến số 2
Giảm được mấy chục kí lợi phết cụ nhể :21:Nói thì thế thôi chứ mới lái lúc đấy đúng là cũng hoảng lắm. Em hồi mới lái (cũng Matiz) đâm lên dốc Đào Tấn đúng giờ tầm. Thôi rồi Lượm ơi, đường đông như kiến sau một hồi nhúc nhích, xe tụt, hoảng em đạp phanh cái hự, liếc gương thấy chú Land đằng sau càng run, đề lại lại tụt. Choáng nhưng em nhanh trí kéo *** nó phanh tay rồi bật đèn khẩn cấp, chú Land và một loạt chú đằng sau biết ý từ từ rẽ sang bên cạnh để lên, em lại loay hoay lần này đúng bài đã học nhả côn, hạ phanh tay dưng mà ... ga em to đến mức mấy chú hai bánh hoảng hồn dạt hết ra.
Rồi cũng đi tiếp được.
Sau đận ấy tối em về mang xe ra dốc tập lái tập đi tập lại đến hồi nhuần nhuyễn bài đề pa. Ngon đến mức có lần về quê em đâm xe vào làng lúc ra không quay đầu được em lùi gần cây số trên đê, đến lúc mệt quá em lùi m ịa nó xuống một cái dốc thân đê rồi đề pa lên để quay đầu, dốc hơi bị cao phát đầu xe không đủ tải để lên phải bảo bà trẻ xuống rồi tắt điều hòa, già ga xe mới lên được.
Giờ nghĩ lại thấy kinh kinh.
Bà trẻ là bà em ông nội em chứ chả như cụ nghĩ đâu. Lúc đầu nghĩ cụ tuổi cao sức yếu nên mí lại cụ cũng nhẹ () nên chỉ bảo mấy người khác xuống. Sau thì bà cũng phải xuống mà thực ra thế an toàn hơn.Giảm được mấy chục kí lợi phết cụ nhể :21:
Ui chết e xin lỗi, e hông biết, hihi :redface:Bà trẻ là bà em ông nội em chứ chả như cụ nghĩ đâu. Lúc đầu nghĩ cụ tuổi cao sức yếu nên mí lại cụ cũng nhẹ () nên chỉ bảo mấy người khác xuống. Sau thì bà cũng phải xuống mà thực ra thế an toàn hơn.
Lúc lên xe cô em cứ phục lăn bảo mày lái giỏ thế. :21::21::21:
Em bôi đỏ, cụ rất nhanh trí và không phải ai mới lái cũng xử lý được như cụ (b)(b)Nói thì thế thôi chứ mới lái lúc đấy đúng là cũng hoảng lắm. Em hồi mới lái (cũng Matiz) đâm lên dốc Đào Tấn đúng giờ tầm. Thôi rồi Lượm ơi, đường đông như kiến sau một hồi nhúc nhích, xe tụt, hoảng em đạp phanh cái hự, liếc gương thấy chú Land đằng sau càng run, đề lại lại tụt. Choáng nhưng em nhanh trí kéo *** nó phanh tay rồi bật đèn khẩn cấp, chú Land và một loạt chú đằng sau biết ý từ từ rẽ sang bên cạnh để lên, em lại loay hoay lần này đúng bài đã học nhả côn, hạ phanh tay dưng mà ... ga em to đến mức mấy chú hai bánh hoảng hồn dạt hết ra.
Rồi cũng đi tiếp được.
Sau đận ấy tối em về mang xe ra dốc tập lái tập đi tập lại đến hồi nhuần nhuyễn bài đề pa. Ngon đến mức có lần về quê em đâm xe vào làng lúc ra không quay đầu được em lùi gần cây số trên đê, đến lúc mệt quá em lùi m ịa nó xuống một cái dốc thân đê rồi đề pa lên để quay đầu, dốc hơi bị cao phát đầu xe không đủ tải để lên phải bảo bà trẻ xuống rồi tắt điều hòa, già ga xe mới lên được.
Giờ nghĩ lại thấy kinh kinh.
Quê cháu cũng gọi như vậy mừ, giao tiếp trong nội tộc còn gọi thay con, bà cô trong họ bề vai với bố mà cành dưới cũng gọi như vậy. Vào OF hoc mót về xe cộ nhưng cũng thấy có chi tiết hay đáo để. :69:Bà trẻ là bà em ông nội em :21::21::21:
Mùi côn cháy thơm quáCháu nghĩ trình lái Cụ hơi yếu đới (ko phải thì xin lỗi Cụ nhé ).Cụ cứ tẹt ga,nhấp chân côn ,thích đi thì đi,thích dừng thì dừng,máy yếu ko quan trọng,quan trọng là chân côn và cảm nhận tốc độ xe.Cụ nên tập lái thêm nữa đi.