- Biển số
- OF-341013
- Ngày cấp bằng
- 1/11/14
- Số km
- 1,408
- Động cơ
- 288,407 Mã lực
Lần đâu tiên đi bảo dưỡng xe
Thường thì tôi chỉ thay nhớt, thay lọc khí. Ngoài ra 1 lần thay thắng, 1 lần thay vỏ bánh .
http://www.otofun.net/threads/760257-subaru-forester-2009-mua-thu-2014
Sau đây đi bảo dưỡng hơi nhiều:
Bảo dưỡng thế này rẻ hay mắc
Có thằng bạn đòi xem xe và sẽ trả giá. Tôi biết nó sẽ không mua vì Subaru là hiệu lạ so với dân Việt ở đây
Chủ Nhật rồi tôi dẫn nó đi tới chỗ sửa xe. Đây là lần đầu tiên tôi đi bảo dưỡng thật sự sau đúng 6 năm. Thường thì tôi chỉ thay nhớt hơn 10 lần, 1 lần thay vỏ bánh, 1 lần thay đĩa và bố thắng, tự thay lọc khí và gạt nước.
Còn chuyện bảo dưỡng định kỳ theo lịch thì miễn vì tốn tiền
Lần này phải xem gì đó cần làm để bán hoặc giữ để chạy thêm 6 năm nữa.
Đem tới chỗ đó thì nói check mọi thứ kể cả dùng computer.
Tụi nó đem xe vào, nâng xe lên, tháo 4 bánh, xem xét mọi thứ dưới gầm xe, ... Sau đó hạ xe xuống 1 tí, xem các đèn, chạy computer xem xe có gì,... 30 phút sau tụi nó đề nghị:
- thay nhớt máy (và cả lọc nhớt cùng lúc)
- thay lọc khí máy
- thay lọc khí trong cabin
- thay dầu thắng
- thay nhớt hộp số
- thay nước làm lạnh
- bánh xe cân bằng và đảo bánh
- thay 4 bugi loại tốt (loại $27 cho 1 cái chưa tính công thay)
- và vài thứ hiệu chỉnh khác
Computer chỉ ra mọi sensor đều tốt, và không thấy có vấn đề gì cả.
Giá đề nghị là 14 triệu. Tôi cười nói tiếng Anh bồi với manager: "I know you have authority to cut 15%-20% off. If you cut 15% or 20%, your bonus will be cut too. It is up to you: 20% off or I will leave".
Vì chỗ này quảng cáo "free check" nên tôi có thể đi không trả 1 cắt sau khi tụi nó check xe.
Nó cười nói: "OK, 20% off".
Cái số của tôi trả giá rất là ... dễ
Thế là nó in ra giấy các hạng mục cần làm trên cho tôi ký trước khi nó làm. Thằng bạn nó về ngay vì tôi ký xong và biết tình trạng xe và xe đã được bảo dưỡng thế nào.
Thế là ngồi chờ ...
Tụi nó làm khá kỹ nên chờ 4 giờ mới xong với cái bụng đói meo
Thường thì tôi chỉ thay nhớt, thay lọc khí. Ngoài ra 1 lần thay thắng, 1 lần thay vỏ bánh .
http://www.otofun.net/threads/760257-subaru-forester-2009-mua-thu-2014
Sau đây đi bảo dưỡng hơi nhiều:
Bảo dưỡng thế này rẻ hay mắc
Có thằng bạn đòi xem xe và sẽ trả giá. Tôi biết nó sẽ không mua vì Subaru là hiệu lạ so với dân Việt ở đây
Chủ Nhật rồi tôi dẫn nó đi tới chỗ sửa xe. Đây là lần đầu tiên tôi đi bảo dưỡng thật sự sau đúng 6 năm. Thường thì tôi chỉ thay nhớt hơn 10 lần, 1 lần thay vỏ bánh, 1 lần thay đĩa và bố thắng, tự thay lọc khí và gạt nước.
Còn chuyện bảo dưỡng định kỳ theo lịch thì miễn vì tốn tiền
Lần này phải xem gì đó cần làm để bán hoặc giữ để chạy thêm 6 năm nữa.
Đem tới chỗ đó thì nói check mọi thứ kể cả dùng computer.
Tụi nó đem xe vào, nâng xe lên, tháo 4 bánh, xem xét mọi thứ dưới gầm xe, ... Sau đó hạ xe xuống 1 tí, xem các đèn, chạy computer xem xe có gì,... 30 phút sau tụi nó đề nghị:
- thay nhớt máy (và cả lọc nhớt cùng lúc)
- thay lọc khí máy
- thay lọc khí trong cabin
- thay dầu thắng
- thay nhớt hộp số
- thay nước làm lạnh
- bánh xe cân bằng và đảo bánh
- thay 4 bugi loại tốt (loại $27 cho 1 cái chưa tính công thay)
- và vài thứ hiệu chỉnh khác
Computer chỉ ra mọi sensor đều tốt, và không thấy có vấn đề gì cả.
Giá đề nghị là 14 triệu. Tôi cười nói tiếng Anh bồi với manager: "I know you have authority to cut 15%-20% off. If you cut 15% or 20%, your bonus will be cut too. It is up to you: 20% off or I will leave".
Vì chỗ này quảng cáo "free check" nên tôi có thể đi không trả 1 cắt sau khi tụi nó check xe.
Nó cười nói: "OK, 20% off".
Cái số của tôi trả giá rất là ... dễ
Thế là nó in ra giấy các hạng mục cần làm trên cho tôi ký trước khi nó làm. Thằng bạn nó về ngay vì tôi ký xong và biết tình trạng xe và xe đã được bảo dưỡng thế nào.
Thế là ngồi chờ ...
Tụi nó làm khá kỹ nên chờ 4 giờ mới xong với cái bụng đói meo