[Funland] Lần đầu thấy chỗ ấy bị lở

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,382
Động cơ
293,321 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tp.HCM
Lần đầu tiên iem thấy được lở núi, dù nhỏ thôi nhưng cũng kinh hoàng phêt.
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
9,556
Động cơ
497,198 Mã lực
Đó là đồi đất, nó ngậm đủ nước mất kết dínhthì nó sạt thôi. Còn nói đến núi thì thường mọi người hiểu là núi đá. Nó rất ít khi sạt nhưng đã sạt thì rất kinh hoàng và bất ngờ, trời quang mây tạnh nắng đẹp bỗng dưng đá nứt ra rồi lăn xuống ầm ầm..
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,382
Động cơ
293,321 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tp.HCM
Đó là đồi đất, nó ngậm đủ nước mất kết dínhthì nó sạt thôi. Còn nói đến núi thì thường mọi người hiểu là núi đá. Nó rất ít khi sạt nhưng đã sạt thì rất kinh hoàng và bất ngờ, trời quang mây tạnh nắng đẹp bỗng dưng đá nứt ra rồi lăn xuống ầm ầm..
Vâng ạ, mới tí vầy mà đã khủng khiếp rồi.
Hôm trước lở đất chôn vùi nguyên ngôi làng. :(
 

TsarPutin

Xe tăng
Biển số
OF-732456
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
1,794
Động cơ
89,413 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
cháu thấy bên TQ họ làm đường mới k men theo núi mà làm cầu cạn xuyên thẳng núi; hạn chế lở đất
gì thì gì chứ hạ tầng kỷ luật thì chả học đâu xa cứ TQ mà học
 

halloween142

Xe tải
Biển số
OF-649766
Ngày cấp bằng
10/5/19
Số km
315
Động cơ
112,340 Mã lực
Tuổi
37
cháu thấy bên TQ họ làm đường mới k men theo núi mà làm cầu cạn xuyên thẳng núi; hạn chế lở đất
gì thì gì chứ hạ tầng kỷ luật thì chả học đâu xa cứ TQ mà học
đắt cụ ah
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,332
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
cháu thấy bên TQ họ làm đường mới k men theo núi mà làm cầu cạn xuyên thẳng núi; hạn chế lở đất
gì thì gì chứ hạ tầng kỷ luật thì chả học đâu xa cứ TQ mà học
Vấn đề là tiền. Làm cầu cạn sẽ tốn kém gấp 10 lần.
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,382
Động cơ
293,321 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tp.HCM
ai cũng rõ là đắt, và bên TQ cháu thấy họ làm cao tốc thì mới đầu tư thế nhưng mà suất đầu tư đường của VN cũng đâu có thấp
Có lẽ cao do 2 nguyên nhân:
1. Rút ruột ăn chia, hoa hồng các kiểu nên giá đầu vào cực cao.
2. Giá đất quá cao dẫn đến đền bù cao.
 

TsarPutin

Xe tăng
Biển số
OF-732456
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
1,794
Động cơ
89,413 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Vấn đề là tiền. Làm cầu cạn sẽ tốn kém gấp 10 lần.
cũng phải có cơ chế chứ cụ; TQ biết họ là nc lớn, dân đông; nhưng mà mạng lưới cao tốc xuyên núi của họ thì đáng cả thế giới học tập;
Họ hơn VN 20 năm phát triển thôi nên dc đánh giá khá tương đồng để VN học hỏi
 
Biển số
OF-441305
Ngày cấp bằng
29/7/16
Số km
694
Động cơ
216,819 Mã lực

roberdlee

Xe buýt
Biển số
OF-342866
Ngày cấp bằng
14/11/14
Số km
622
Động cơ
278,419 Mã lực
ai cũng rõ là đắt, và bên TQ cháu thấy họ làm cao tốc thì mới đầu tư thế nhưng mà suất đầu tư đường của VN cũng đâu có thấp
Trên cờ nhíp, theo hiểu biết thiển cận của em hình như ko phải là cao tốc cụ ạ
 

TsarPutin

Xe tăng
Biển số
OF-732456
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
1,794
Động cơ
89,413 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Trên cờ nhíp, theo hiểu biết thiển cận của em hình như ko phải là cao tốc cụ ạ
vâng, em thấy đường tỉnh của họ cũng làm bắc từ núi này sang núi kia luôn; nhưng tiêu chuẩn họ cao nên nhìn như đường 5B nhà mình
Chắc chắn là đầu tư tăng nhưng số km làm giảm vì làm đường thẳng tắp, k vòng vèo men núi
 
Biển số
OF-492820
Ngày cấp bằng
28/2/17
Số km
483
Động cơ
193,787 Mã lực
Cũng may có người tinh mắt để ý báo động chứ không là đi cả lút.
 

dalink

Xe điện
Biển số
OF-555588
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
4,434
Động cơ
202,505 Mã lực
Nơi ở
noland
cũng phải có cơ chế chứ cụ; TQ biết họ là nc lớn, dân đông; nhưng mà mạng lưới cao tốc xuyên núi của họ thì đáng cả thế giới học tập;
Họ hơn VN 20 năm phát triển thôi nên dc đánh giá khá tương đồng để VN học hỏi
Đúng rồi. Đắt sắt ra miếng. Ví dụ đường nối Lai Châu đi cao tốc NB-LC nếu cứ theo phương án đầu của ADB làm cái hầm thì giảm được vài chục km, ít ảnh hưởng tới cảnh quan. Đào hầm giờ với VN là con muỗi.
 

Mợ toét 2710

Xe lừa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-163316
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
35,983
Động cơ
552,819 Mã lực
Nơi ở
Alo e 24/7 nhé các cụ 0946.538.556
Website
www.gach3ddep.net
Lần đầu tiên iem thấy được lở núi, dù nhỏ thôi nhưng cũng kinh hoàng phêt.
Cụddi đâu mà chứng kiến ạ
 

Ớt xanh

Xe container
Biển số
OF-170242
Ngày cấp bằng
6/12/12
Số km
5,017
Động cơ
468,871 Mã lực
vâng, em thấy đường tỉnh của họ cũng làm bắc từ núi này sang núi kia luôn; nhưng tiêu chuẩn họ cao nên nhìn như đường 5B nhà mình
Chắc chắn là đầu tư tăng nhưng số km làm giảm vì làm đường thẳng tắp, k vòng vèo men núi
Hạ tầng Trung Quốc thì ác liệt rồi.
Hôm em đi Nam Ninh chạy xe theo map nó dẫn em đến một sân bay bỏ hoang, sau hỏi ra thì chạy thêm chút nữa là một sân bay xây mới hoàn toàn.
Nó bỏ luôn cái cũ xây mới luôn không cải tạo.
 

ms0910

Xe tăng
Biển số
OF-112960
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
1,618
Động cơ
401,920 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Sa - Trường Sa
Đó là đồi đất, nó ngậm đủ nước mất kết dínhthì nó sạt thôi. Còn nói đến núi thì thường mọi người hiểu là núi đá. Nó rất ít khi sạt nhưng đã sạt thì rất kinh hoàng và bất ngờ, trời quang mây tạnh nắng đẹp bỗng dưng đá nứt ra rồi lăn xuống ầm ầm..
Núi với đồi thực ra trong dân sinh chỉ phân biệt tương đối dựa trên độ dốc, độ cao, cao độ thôi mà cụ chứ có phải phân biệt là đất hay đá đâu. Thường thì những núi độ dốc lớn thì làm gì có đất vì ko giữ được đất. Đất bản chất là sản phẩm phong hoá từ đá lẫn mùn hữu cơ mà ra. Cơ bản thì đất là vỏ ngoài của lớp địa chất trên địa hình.
Lở núi đá vừa xảy ra đây cụ này
Lở núi "xịn" đây ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top