Lần đầu làm chuyện ấy, xin chia sẻ trải nghiệm cung đường HN - ĐN 6n5đ ?

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
7,074
Động cơ
690,008 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
42 tuổi em cũng một mình làm chuyến xuyên Việt mà chả thấy sao. Cái chính là có hứng thú không thôi. Lịch trình của cụ thì em nghĩ là thoải mái. Năm 2018 em còn đóng một phát từ Hà Nội vào Đà Nẵng. Ăn uống nghỉ ngơi thì tùy cảm nhận. Đường HCM thì giờ em thấy xuống cấp. Đi không còn sướng như ngày xưa. Cảnh thì chỉ có đoạn từ Nghệ An trở vào còn đỡ chứ ngoài này chả có gì. Vì vậy theo em là cứ đường 1 thẳng tiến
Đồng ý với cụ.
Em thỉnh thoảng đi Thanh Hoá cứ đường 1 chạy; vì từ Xuân Mai vào đến Ninh Bình chạy phát ớn
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,266
Động cơ
200,346 Mã lực
Đợt 30/4 này GD e đang lên KH làm chuyến HN - ĐN 6n5 đêm (29/4-4/5) ạ. E đã xem nhiều thớt của cccm review về cung đường này rồi tuy nhiên với e đây là lần đầu nên khá là hồi hộp. Vì vậy e lập thớt này rất mong được cccm đã trải nghiệm thực tế cung đường này chỉ giáo e kinh nghiệm ăn, ngủ, nghỉ theo lộ trình dự kiến bên dưới ở đâu, quán nào ngon, hợp lý ạ. Ngoài ra nhờ cccm cảnh báo giúp e cần lưu ý xxx ở những đoạn đường nào để cuộc vui đc trọn vẹn ạ.
1) Thành phần tham gia: 2 vc e + 3f1 (17t, 14t, 8t) + 1 f1’ (8t). Tổng cộng 6 thành viên ạ
2) Phương tiện: Kia sorento 2011 - 1 lái từ đầu đến cuối, e U42 liệu có cầm cương nổi con trâu già 10 niên quãng đường như vậy đc ko ạ
3) Đạn dược: 20 củ dắt túi + 5 củ trong thẻ
4) Dự kiến lộ trình:
- Ngày 1 (29/4): HN - QB:
Xuất phát 4h30 từ HN, 8h ăn sáng tại Bỉm sơn/tp T.Hoá (quán....?). 11h30 ăn trưa tại Vinh (quán lươn....?). 4h đến QB nghỉ tại Nhật Lệ (ks....?, ăn tối hải sản....?)
- Ngày 2: (30/4): QB - ĐN:
Ăn sáng tại Đồng Hới (ăn gì, quán...?). 9h xuất phát, dừng ở biển Cửa Việt, ăn trưa Phá Tam Giang (quán...?). 15h vào đến ĐN (nghỉ tại ks...?, Mường Thanh đc ko ạ)
- Ngày 3,4: Ăn chơi tại ĐN, Hội an.
- Ngày 5: ĐN - Hà Tĩnh (Thiên Cầm)
7h xuất phát, dừng chơi ở Lăng Cô, đại nội, ăn trưa tại tp Huế. 16h về đến Thiên cầm (ăn tối, nghỉ tại ks...?)
- Ngày 6: Ăn sáng Vinh (quán lươn... ?) 8h xuất phát, ăn trưa tại tp TH (quán...?), 17h về đến HN.
Cccm xem giúp e lộ trình trên ổn ko ạ, ăn ngủ nghỉ từng chặng ở quán nào ngon bổ rẻ ạ.
Cảm ơn cccm nhiều!
4L2N 6 ngày ăn ngủ, xăng dầu, cầu đường, thăm quan thì 25 củ e rằng khó đủ.

H này chưa đặt phòng thì đặt nhanh lên chứ hỏi Mường Thanh chắc ngủ Mường Tè quá vì làm gì còn phòng. Thực ra Mường Thanh Grand đã hết phòng còn Mường Thanh Luxury thì gần 3tr/phòng/đêm dành cho 2 người.
 
Chỉnh sửa cuối:

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
6,782
Động cơ
338,024 Mã lực
Cảm ơn cụ đã chia sẻ ạ, e hỏi nhờ cụ chút, cụ đi đg HCM rẽ vào Tp Đồng Hới khoảng bao nhiêu km, so với đi QL1 chắc phải xa hơn tương đối nhỉ
Xa hơn 100km, chậm hơn tầm 2h. Đường HCM rất gần Đồng Hới, chỗ gần nhất tầm chục cây chuối. Cụ chạy đường ông Cụ đến gần Phong Nha, bật GPS lên chỉ về Đồng Hới, 50km nữa là tới.
 

hieutd2

Xe tăng
Biển số
OF-6594
Ngày cấp bằng
1/7/07
Số km
1,106
Động cơ
548,875 Mã lực
Lịch cụ đi như thế thoải mái, e thấy cụ chia chặng phù hợp với 1 lái. Theo e cụ lần đầu đi thì cứ ql1 mà chạy; còn xe sò 2011 cụ chạy cà mau khứ hồi hn ko phải lo. Xe e san 2010 cũng chạy cung này 30/4 mấy năm này rồi, ngon chán!
 

Binhhidecc

Xe buýt
Biển số
OF-296549
Ngày cấp bằng
25/10/13
Số km
903
Động cơ
319,961 Mã lực
Nơi ở
My dinh
6 ngày là đi nhiều, cháu giờ toàn đi đêm, 4h chiều lên đường, 6h ăn tối Thanh Hóa đến Kỳ anh thì nghỉ (11g) sáng mai lên đường đi tiếp, ăn trưa Đà Nẵng, giờ cụ nghỉ tại Mỹ Khê - Quảng Ngãi đi, Đà nẵng giờ sô bồ lắm, ăn uống, phòng nghỉ đắt đỏ, mà xa hơn có 2h xe chạy. Còn chi phí thì cháu nghĩ là đủ. Năm ngoái cháu làm chuyến 6 ngày 5 đêm ( đúng dịp dịch covit) đi đến Quảng Ngãi, ăn uống bét nhè, đồ ngon mà chưa hết 20 triệu
 

Violong

Xe tăng
Biển số
OF-88548
Ngày cấp bằng
15/3/11
Số km
1,809
Động cơ
425,218 Mã lực
Đợt 30/4 này GD e đang lên KH làm chuyến HN - ĐN 6n5 đêm (29/4-4/5) ạ. E đã xem nhiều thớt của cccm review về cung đường này rồi tuy nhiên với e đây là lần đầu nên khá là hồi hộp. Vì vậy e lập thớt này rất mong được cccm đã trải nghiệm thực tế cung đường này chỉ giáo e kinh nghiệm ăn, ngủ, nghỉ theo lộ trình dự kiến bên dưới ở đâu, quán nào ngon, hợp lý ạ. Ngoài ra nhờ cccm cảnh báo giúp e cần lưu ý xxx ở những đoạn đường nào để cuộc vui đc trọn vẹn ạ.
1) Thành phần tham gia: 2 vc e + 3f1 (17t, 14t, 8t) + 1 f1’ (8t). Tổng cộng 6 thành viên ạ
2) Phương tiện: Kia sorento 2011 - 1 lái từ đầu đến cuối, e U42 liệu có cầm cương nổi con trâu già 10 niên quãng đường như vậy đc ko ạ
3) Đạn dược: 20 củ dắt túi + 5 củ trong thẻ
4) Dự kiến lộ trình:
- Ngày 1 (29/4): HN - QB:
Xuất phát 4h30 từ HN, 8h ăn sáng tại Bỉm sơn/tp T.Hoá (quán....?). 11h30 ăn trưa tại Vinh (quán lươn....?). 4h đến QB nghỉ tại Nhật Lệ (ks....?, ăn tối hải sản....?)
- Ngày 2: (30/4): QB - ĐN:
Ăn sáng tại Đồng Hới (ăn gì, quán...?). 9h xuất phát, dừng ở biển Cửa Việt, ăn trưa Phá Tam Giang (quán...?). 15h vào đến ĐN (nghỉ tại ks...?, Mường Thanh đc ko ạ)
- Ngày 3,4: Ăn chơi tại ĐN, Hội an.
- Ngày 5: ĐN - Hà Tĩnh (Thiên Cầm)
7h xuất phát, dừng chơi ở Lăng Cô, đại nội, ăn trưa tại tp Huế. 16h về đến Thiên cầm (ăn tối, nghỉ tại ks...?)
- Ngày 6: Ăn sáng Vinh (quán lươn... ?) 8h xuất phát, ăn trưa tại tp TH (quán...?), 17h về đến HN.
Cccm xem giúp e lộ trình trên ổn ko ạ, ăn ngủ nghỉ từng chặng ở quán nào ngon bổ rẻ ạ.
Cảm ơn cccm nhiều!

Đường thì cứ đường 1 mà đi. Mấy thành phố tỉnh lị mà không có nhu cầu vào thì cụ đi đường tránh hết.

Em điền chỗ trống mấy chỗ nhớ được:
- Vinh: quán lươn Hoa Lan.
- Quảng Bình: nghỉ luôn ở Đá Nhảy hoặc tp Đồng Hới không rẽ vào Nhật Lệ. Đồng Hới có quán cafe Coco đẹp có bán ăn sáng luôn thì phải.
- Thiên Cầm: ks Hữu Tình.
 

BINH MINH 07

Xe điện
Biển số
OF-326636
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
2,090
Động cơ
305,590 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hè nào em cũng phi vào miền Trung, góp thử hành trình để cụ xem xét:
+ Ngày đầu: 6h xuất phát, ăn bánh mỳ, xôi... trên xe. KO đi đường 1, em nhắm đường HCM (năm nào em cũng đi, tình trạng đường ổn, các dịch vụ đi kèm như xăng, hàng ăn, sửa xe... có đủ, cảnh lại đep), nhà em cứ thong thả đi, đúng làn, đúng tốc độ, lúc nào mỏi thì dừng xe nghỉ uống nước (nếu cụ có thùng đá thì nhét đá với đồ để uống dọc đường cũng tuyệt ạ) vào đến Tân Kỳ thì nghỉ ăn trưa (hôm nào êm êm phi tới Phố Châu). Ăn uống no nê, ngủ một chút, ko phải vội, đoạn còn lại chạy thong thả cũng 16-17h là vào đến TP. Đồng Hới.
* Ở Đồng Hới thì vợ em nghiện quán lươn Thùy Dương ạ (cháo, miến lươn, hàu) hoặc có quán cơm niêu cổ truyền ở Phùng Hưng cũng ổn ạ, hải sản thì em ko ấn tượng gì lằm chắc ra bờ sông. Khách sạn nghỉ 1 đêm em cũng ko cầu kỳ, thích gần biển thì ra Trương Pháp, ko thì nhà nghỉ dọc Lý Thường Kiệt cũng ok (năm ngoái em ở CKC nếu cụ cần tham khảo :D)

+ Sáng hôm sau 7h ăn sáng (vâng, vợ em nghiện quán lươn ạ :D), rồi xuôi QL 1 (vâng, giờ thì ko còn cách nào khác, tuy nhiên từ đây xuôi vào Nam, QL 1 đi rất dễ chịu, ko như đoạn từ Thanh Hóa - Nghệ An ngược ra Bắc ạ). Vào Tp.Huế ăn cơm hến, bún bò....rồi về Đà Nẵng tắm biển buổi chiều. Nếu cụ nhiều thời gian thì phi lên đỉnh Bạch Mã trước khi vào Lăng Cô hoặc leo lên đèo Hải Vân (thay vì chui vào hầm)
* ĐN - Hội An thì em ko nhớ lắm, em mắc bệnh kỵ người nên mấy năm gần đây toàn chọn chỗ vắng vẻ kiểu Tam Kỳ, Quảng Ngãi.... để đi thôi :D
Em cũng giống cụ, trừ khi đi đâu cấp bách và đi từ Nghệ an đổ ra thì đi 1A, còn nếu đi vào đến Quảng Bình đổ vào mà đi chơi thì cứ đường HCM quất, xa hơn 100km, chậm hơn tầm 1,5 tiếng nhưng được cái đường vắng nên chạy nhàn, riêng cái khoản vượt xe, khu đông dân là đỡ hẳn lại tiết kiệm được tiền phí cầu đường, phong cảnh đẹp, đặc biệt đoạn từ Nghệ An đổ vào, cảm giác chạy đường vắng rất phấn khích.
 

xuanha_ng

Xe điện
Biển số
OF-93428
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
4,245
Động cơ
915,652 Mã lực
Cụ chạy chắc không đúng chỗ rẽ, chỗ gần nhất có 7km thôi.
Em đi theo map mà cụ, có biết đoạn gần đoạn xa đâu, nhưng em thấy đi đường HCM xa vãi chưởng ra. Lúc đi bằng đường HCM, lúc về đường 1. Mà lúc về lái nhà bao nhiêu.
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,304
Động cơ
490,314 Mã lực
Đợt 30/4 này GD e đang lên KH làm chuyến HN - ĐN 6n5 đêm (29/4-4/5) ạ. E đã xem nhiều thớt của cccm review về cung đường này rồi tuy nhiên với e đây là lần đầu nên khá là hồi hộp. Vì vậy e lập thớt này rất mong được cccm đã trải nghiệm thực tế cung đường này chỉ giáo e kinh nghiệm ăn, ngủ, nghỉ theo lộ trình dự kiến bên dưới ở đâu, quán nào ngon, hợp lý ạ. Ngoài ra nhờ cccm cảnh báo giúp e cần lưu ý xxx ở những đoạn đường nào để cuộc vui đc trọn vẹn ạ.
1) Thành phần tham gia: 2 vc e + 3f1 (17t, 14t, 8t) + 1 f1’ (8t). Tổng cộng 6 thành viên ạ
2) Phương tiện: Kia sorento 2011 - 1 lái từ đầu đến cuối, e U42 liệu có cầm cương nổi con trâu già 10 niên quãng đường như vậy đc ko ạ
3) Đạn dược: 20 củ dắt túi + 5 củ trong thẻ
4) Dự kiến lộ trình:
- Ngày 1 (29/4): HN - QB:
Xuất phát 4h30 từ HN, 8h ăn sáng tại Bỉm sơn/tp T.Hoá (quán....?). 11h30 ăn trưa tại Vinh (quán lươn....?). 4h đến QB nghỉ tại Nhật Lệ (ks....?, ăn tối hải sản....?)
- Ngày 2: (30/4): QB - ĐN:
Ăn sáng tại Đồng Hới (ăn gì, quán...?). 9h xuất phát, dừng ở biển Cửa Việt, ăn trưa Phá Tam Giang (quán...?). 15h vào đến ĐN (nghỉ tại ks...?, Mường Thanh đc ko ạ)
- Ngày 3,4: Ăn chơi tại ĐN, Hội an.
- Ngày 5: ĐN - Hà Tĩnh (Thiên Cầm)
7h xuất phát, dừng chơi ở Lăng Cô, đại nội, ăn trưa tại tp Huế. 16h về đến Thiên cầm (ăn tối, nghỉ tại ks...?)
- Ngày 6: Ăn sáng Vinh (quán lươn... ?) 8h xuất phát, ăn trưa tại tp TH (quán...?), 17h về đến HN.
Cccm xem giúp e lộ trình trên ổn ko ạ, ăn ngủ nghỉ từng chặng ở quán nào ngon bổ rẻ ạ.
Cảm ơn cccm nhiều!
Hà hà....em nhớ cái cảm giác phấn khích khi chuẩn bị 1 chuyến đi xa đối với người thích lái.
Nếu bác có hiện tượng đau lưng thì bác nên lót 1 ít vải (bông, mút...) vào khoảng giữa hõm ghế, nó sẽ đỡ 1 phần gần thắt lưng và xương cụt, như thế sẽ đỡ đau phần thắt lưng hơn cho những chuyến đi dài. Xe em có bơm hơi sau lưng nên phần lưng trên em ok, chỉ duy phần dưới bị nhức mỏi nên nhắc bác.
Xe thì các cụ kia đã nhắc bác: nên kiểm tra bảo dưỡng, nếu gần đến hạn thay dầu thì thay luôn cho chuyến đi được mượt mà. Nếu xác định đi đường 1 thì chỉ cần bơm dự phòng hoặc cảm biến áp xuất lốp tốt. Còn nếu đi đường mòn thì kiểm tra kỹ lốp dự phòng, dây đấu nối, kích bình...bla...bla.
Trên đường: cụ xuất phát sớm ra khỏi HN là chuẩn, nghỉ ngơi cafe nhiều lần trên đường nếu thấy mệt (vì quãng đường và thời gian thoải mái). Chạy đúng tốc độ cho phép thì không việc gì phải sợ xxx, nếu lờ mờ về tốc độ cho phép ở những quãng đường (có thể vụt qua, lơ đãng) thì cụ lên tìm phần mềm Navitel (bản crack có đầy trên mạng) cài vào đt và bật on cả quãng đường, nó báo tốc độ giới hạn tương đối chính xác (nhưng đừng dùng nó để dẫn đường nhé)
Khách sạn: dịp cụ đi là ngày lễ, và tinh thần đi là đi thăm quan khám phá không phải đi nghỉ dưỡng, nên chỗ nghỉ là điều phụ, chỉ cần chỗ sạch sẽ thoáng mát và có chỗ đỗ xe, giá cả hợp lý. Em thì thường lên agoda để xem trc phòng, nếu ko đông (ko phải lễ Tết, mùa du lịch) thì nhà em đến nơi xem phòng rồi mới vào ở. Như nhà cụ thế này thì làm 2 phòng đơn có khi cân được, loanh quanh 700k x 2 x số ngày là ok.
Các vụ việc khác cụ tham khảo thêm nhé.
 

anhtuan0117

Xe hơi
Biển số
OF-102764
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
174
Động cơ
398,860 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai - Ha Nội
Em cũng giống cụ, trừ khi đi đâu cấp bách và đi từ Nghệ an đổ ra thì đi 1A, còn nếu đi vào đến Quảng Bình đổ vào mà đi chơi thì cứ đường HCM quất, xa hơn 100km, chậm hơn tầm 1,5 tiếng nhưng được cái đường vắng nên chạy nhàn, riêng cái khoản vượt xe, khu đông dân là đỡ hẳn lại tiết kiệm được tiền phí cầu đường, phong cảnh đẹp, đặc biệt đoạn từ Nghệ An đổ vào, cảm giác chạy đường vắng rất phấn khích.
em đi nghỉ từ Cửa Lò về cũng hay phi ra đường HCM :D . Cái cảm giác khung cảnh thay đổi, từ ruộng đồng 2 bên, qua thị trấn nhỏ đến một hàng cây xanh ngút, rồi leo lên đèo với thảm thực vật xanh rì ở dưới thì đường 1 làm sao có cụ nhỉ. Đường lại ít xe tải lớn, xe cont, xe khách đường dài...lái thư thả đỡ mệt đầu, gần Phong Nha còn có một đoạn thẳng tắp mà mãi về sau em mới biết là của một sân bay dã chiến xưa nữa chứ. Nói túm nhiều thứ là mỗi mùa hè, mặc ai nói ngả nói nghiêng, em cứ đường HCM đi, đấy gọi là đi chơi, chứ ngắm đường nhựa nhà bê tông thì chán lắm :>
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
6,782
Động cơ
338,024 Mã lực
Hà hà....em nhớ cái cảm giác phấn khích khi chuẩn bị 1 chuyến đi xa đối với người thích lái.
Nếu bác có hiện tượng đau lưng thì bác nên lót 1 ít vải (bông, mút...) vào khoảng giữa hõm ghế, nó sẽ đỡ 1 phần gần thắt lưng và xương cụt, như thế sẽ đỡ đau phần thắt lưng hơn cho những chuyến đi dài. Xe em có bơm hơi sau lưng nên phần lưng trên em ok, chỉ duy phần dưới bị nhức mỏi nên nhắc bác.
Xe thì các cụ kia đã nhắc bác: nên kiểm tra bảo dưỡng, nếu gần đến hạn thay dầu thì thay luôn cho chuyến đi được mượt mà. Nếu xác định đi đường 1 thì chỉ cần bơm dự phòng hoặc cảm biến áp xuất lốp tốt. Còn nếu đi đường mòn thì kiểm tra kỹ lốp dự phòng, dây đấu nối, kích bình...bla...bla.
Trên đường: cụ xuất phát sớm ra khỏi HN là chuẩn, nghỉ ngơi cafe nhiều lần trên đường nếu thấy mệt (vì quãng đường và thời gian thoải mái). Chạy đúng tốc độ cho phép thì không việc gì phải sợ xxx, nếu lờ mờ về tốc độ cho phép ở những quãng đường (có thể vụt qua, lơ đãng) thì cụ lên tìm phần mềm Navitel (bản crack có đầy trên mạng) cài vào đt và bật on cả quãng đường, nó báo tốc độ giới hạn tương đối chính xác (nhưng đừng dùng nó để dẫn đường nhé)
Khách sạn: dịp cụ đi là ngày lễ, và tinh thần đi là đi thăm quan khám phá không phải đi nghỉ dưỡng, nên chỗ nghỉ là điều phụ, chỉ cần chỗ sạch sẽ thoáng mát và có chỗ đỗ xe, giá cả hợp lý. Em thì thường lên agoda để xem trc phòng, nếu ko đông (ko phải lễ Tết, mùa du lịch) thì nhà em đến nơi xem phòng rồi mới vào ở. Như nhà cụ thế này thì làm 2 phòng đơn có khi cân được, loanh quanh 700k x 2 x số ngày là ok.
Các vụ việc khác cụ tham khảo thêm nhé.
Vụ đau lưng thì đúng rồi đó, nếu có thể thì để một chiếc gối nhỏ thật mềm vào là ngon. Tuy nhiên, tư thế ngồi mới là quan trọng, nhiều cụ ngồi ôm lấy cái vô lăng thì không đau lưng mới lạ, nhiều cụ để ghế thẳng lưng quá, chóng mỏi.
 

chuot_bach

Xe tăng
Biển số
OF-63361
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
1,133
Động cơ
449,354 Mã lực
Cụ đi những ngày đó thì không đi nhanh được đâu (đông bạn đồng hành lắm) --> cứ thoải mái vừa đi vừa ngắm cảnh. Em chỉ lưu ý cụ chốt các điểm nghỉ đêm trước đi đã. Hành trình này rất vừa sức cụ ah.
 

BINH MINH 07

Xe điện
Biển số
OF-326636
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
2,090
Động cơ
305,590 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em đi nghỉ từ Cửa Lò về cũng hay phi ra đường HCM :D . Cái cảm giác khung cảnh thay đổi, từ ruộng đồng 2 bên, qua thị trấn nhỏ đến một hàng cây xanh ngút, rồi leo lên đèo với thảm thực vật xanh rì ở dưới thì đường 1 làm sao có cụ nhỉ. Đường lại ít xe tải lớn, xe cont, xe khách đường dài...lái thư thả đỡ mệt đầu, gần Phong Nha còn có một đoạn thẳng tắp mà mãi về sau em mới biết là của một sân bay dã chiến xưa nữa chứ. Nói túm nhiều thứ là mỗi mùa hè, mặc ai nói ngả nói nghiêng, em cứ đường HCM đi, đấy gọi là đi chơi, chứ ngắm đường nhựa nhà bê tông thì chán lắm :>
Đoạn thẳng đó là sân bay dã chiến Khe Gát, nơi xuất phát của mig21 đánh tàu Maxdoc !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top