Sau nhiều thời gian chỉnh chọt, chiều nay em đánh xe đi đăng kiểm. Rớt cái huỵch.
1. lốp sau bên phụ không đúng loại của matiz 145 thì thằng chủ cũ ( chắc dân buôn xe) nó phang 155.
2. Phanh sau bên phụ không ăn. Cái này em cẩn thận thay tăm bua rồi, nhưng thợ chỉ thử phanh tay, nó không thử phanh chân cho em.
Đánh xe sang xưởng bên cạnh làm gấp, thợ tháo ra, loay hoay mãi mà không ăn thua, lắp bánh vào, đạp phanh, quay tay mạnh vẫn quay được. Chúng lắc đầu. Em cũng tuyệt vọng và yêu cầu thợ cứ lắp vào và căng hết cỡ hơi bám cho em để em sang thử phát nữa.
Lỗi 1 thì em lấy lốp dự phòng (mòn như đầu ông sư lắp sang bên lái, lấy bên lái chuyển sang bên phụ để lừa đăng kiểm vì đoán họ kg để ý lốp mòn mà chỉ soi số. Xong đánh xe sang thì lốp sai thoát, đến phanh thì vẫn xịt đạt có 45%. Đã thế lúc đánh xe vào bánh đà thì anh đăng kiểm không nổ được máy, em vào đề kiểu của riêng em thì ok, vậy là thêm 1 lỗi nhưng may lúc trước không bị.
Điên quá em phi về xưởng nhà thằng bán xe cho em, phi như điên, cú cái phanh nên đạp cho nó dúi dụi, chạy được 8km thì tới nhà hắn, trời vừa tối, chỉ còn 2 thợ trẻ, phải gạ mãi nó mới làm cho. Cho xe lên cầu thử phanh, chả hiểu làm sao nó lại ăn, em sợ nó yếu tay không quay được, em yêu cầu 2 thằng quay cho khỏe, em đạp phanh, vẫn không quay. Em vẫn bắt nó tháo ra kiểm tra thì nó bảo không sao, má hơi mòn thôi. Thế là lại lắp vào rồi chỉnh lại máy, đổi lại mắt cam thì đề nổ ngay.
Vậy là sao vậy các cụ nhỉ? Có phải do Tăm bua mới má ăn chưa đều, em điên em đạp phanh liên tục thì nó mòn đều nó ăn hay không? Sáng mai em lại phải xin nghỉ làm để đi kiểm tra lại. Lại trượt thì nhục.
1. lốp sau bên phụ không đúng loại của matiz 145 thì thằng chủ cũ ( chắc dân buôn xe) nó phang 155.
2. Phanh sau bên phụ không ăn. Cái này em cẩn thận thay tăm bua rồi, nhưng thợ chỉ thử phanh tay, nó không thử phanh chân cho em.
Đánh xe sang xưởng bên cạnh làm gấp, thợ tháo ra, loay hoay mãi mà không ăn thua, lắp bánh vào, đạp phanh, quay tay mạnh vẫn quay được. Chúng lắc đầu. Em cũng tuyệt vọng và yêu cầu thợ cứ lắp vào và căng hết cỡ hơi bám cho em để em sang thử phát nữa.
Lỗi 1 thì em lấy lốp dự phòng (mòn như đầu ông sư lắp sang bên lái, lấy bên lái chuyển sang bên phụ để lừa đăng kiểm vì đoán họ kg để ý lốp mòn mà chỉ soi số. Xong đánh xe sang thì lốp sai thoát, đến phanh thì vẫn xịt đạt có 45%. Đã thế lúc đánh xe vào bánh đà thì anh đăng kiểm không nổ được máy, em vào đề kiểu của riêng em thì ok, vậy là thêm 1 lỗi nhưng may lúc trước không bị.
Điên quá em phi về xưởng nhà thằng bán xe cho em, phi như điên, cú cái phanh nên đạp cho nó dúi dụi, chạy được 8km thì tới nhà hắn, trời vừa tối, chỉ còn 2 thợ trẻ, phải gạ mãi nó mới làm cho. Cho xe lên cầu thử phanh, chả hiểu làm sao nó lại ăn, em sợ nó yếu tay không quay được, em yêu cầu 2 thằng quay cho khỏe, em đạp phanh, vẫn không quay. Em vẫn bắt nó tháo ra kiểm tra thì nó bảo không sao, má hơi mòn thôi. Thế là lại lắp vào rồi chỉnh lại máy, đổi lại mắt cam thì đề nổ ngay.
Vậy là sao vậy các cụ nhỉ? Có phải do Tăm bua mới má ăn chưa đều, em điên em đạp phanh liên tục thì nó mòn đều nó ăn hay không? Sáng mai em lại phải xin nghỉ làm để đi kiểm tra lại. Lại trượt thì nhục.
Chỉnh sửa cuối: