[Thảo luận] LÀm xong quả thu phí bảo trì hàng năm, sắp tới "QL1 sẽ dày đặc trạm thu phí" tận thu

commander

Xe điện
Biển số
OF-56575
Ngày cấp bằng
5/2/10
Số km
2,408
Động cơ
469,454 Mã lực
Nơi ở
đâu còn lâu mới nói :-"
thế thì cứ đường mòn cho lành các cụ nhỉ, cháu tính đi từ HN-Vinh, nếu quốc lộ 1A thì mất hơn 1 loét, chừng đấy đủ cho cháu đổ xăng chạy được hơn 50km ở đường HCM mợ roài.
 

jingyongle

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-34721
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
5,768
Động cơ
531,169 Mã lực
Nơi ở
48 Trần Kim Xuyến
Website
www.shopkorea.com.vn
thế thì cứ đường mòn cho lành các cụ nhỉ, cháu tính đi từ HN-Vinh, nếu quốc lộ 1A thì mất hơn 1 loét, chừng đấy đủ cho cháu đổ xăng chạy được hơn 50km ở đường HCM mợ roài.
CỤ phán chuẩn không phải chỉnh, lại vắng vẻ, nhàn thân \:D/
 

nguvango

Xe buýt
Biển số
OF-91760
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
722
Động cơ
410,930 Mã lực
Nơi ở
Sư tử quận
Đầu tư BOT là phải xây mới từ đầu, không phải là cải tạo nâng cấp hay mở rộng trên hệ thống đường đã có (như cao tốc CG-NB). Vậy nên chúng ta đang bị coi là những con lừa.
Khi thu phí bảo trì đường bộ rồi thì QL1 hay các đường khác phải được duy tu bảo dưỡng định kỳ theo nguyên trạng bằng các nguồn trong đó có quỹ bảo trì đường bộ. Việc đầu tư BOT mà phủ trùm lên hệ thống giao thông đã có là sai trái.
 

comatec

Xe hơi
Biển số
OF-187716
Ngày cấp bằng
1/4/13
Số km
107
Động cơ
333,385 Mã lực
Các cụ mà chuyển đi đường HCM thì tương lai cũng có trạm thu phí trên đó. Có câu "thóc đi đâu bồ câu theo đó mà". Mị a kiếp cái bọn xxxx
Cụ lày lói chuẩn. XH là như thế, chỉ chết mấy thằng cu đen thôi
 

inochi

Xe điện
Biển số
OF-28925
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
2,786
Động cơ
510,625 Mã lực
Nơi ở
HCM
Cứ tưởng mở rộng cái QL 1A thì làm một lèo vào SG chơi, không ngờ các bác để tránh a/e đi nhanh về nhanh lập mấy cái chốt thế này để a/e có thời gian nghỉ ngơi, đảm bảo atgt chút có sao đâu. Ôi cái thân ô tô nó sướng thế đấy
 

winertakeitall

Xe máy
Biển số
OF-82865
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
85
Động cơ
413,640 Mã lực
Cuối cùng thì cũng chỉ khổ thằng dân thôi.Haizz
Câu này chuẩn là cuối cùng chỉ khổ thằng "chủ" thôi ạ... đầy tớ lại càng sướng....
Và theo ngu ý của em thì anh em cũng không nên bóng bàn cách nào để thoát phí; hay né phí (vì có bóng bàn thì cũng không thể né được kiểu phí dày đặc đâu ợ...) em dự còn mỗi cách là làm sao để thành đầy tớ to to 1 chút cỡ anh # gì đó, cưỡi xe công chính chủ; xăng ông chủ đổ đầy bình; còn mình thì xin suốt đời làm đầy tớ trung thành và thêm cả con cháu cuả mềnh nữa
 
Chỉnh sửa cuối:

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,832
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
Mẹ cái bọn .....này .lắm trò lắm .lùa trước dối sau ....chết dân .
 

mr.ken_no1

Xe container
Biển số
OF-53142
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
7,742
Động cơ
526,850 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói, hê hê
Hôm vừa rồi em mua vé tháng ở cầu Phù Đổng hỏi thằng phụ trách ở đấy là bao giờ thì bỏ thu, nó bảu là nn làm éo có xiền mà mua lại của chúng nó => e vẫn cứ bị phí chồng phí thôi.
Kêu ai bây giờ, chỉ biết ngửa mặt kêu trời và mồm lẩm bẩm chửi kiểu chí phèo mà thôi
 

coixay

Xe buýt
Biển số
OF-73563
Ngày cấp bằng
22/9/10
Số km
620
Động cơ
430,490 Mã lực
Đầu tư BOT là phải xây mới từ đầu, không phải là cải tạo nâng cấp hay mở rộng trên hệ thống đường đã có (như cao tốc CG-NB). Vậy nên chúng ta đang bị coi là những con lừa.
Khi thu phí bảo trì đường bộ rồi thì QL1 hay các đường khác phải được duy tu bảo dưỡng định kỳ theo nguyên trạng bằng các nguồn trong đó có quỹ bảo trì đường bộ. Việc đầu tư BOT mà phủ trùm lên hệ thống giao thông đã có là sai trái.
Cụ nói chuẩn, nhân dân ta bị lừa nhiều nhưng vẫn quen cam chịu mất rồi!!!
 

MIT-ONE

Xe điện
Biển số
OF-98741
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
2,283
Động cơ
420,680 Mã lực
Nơi ở
HÀ ĐÔNG.HÀ NỘI
Đầu tư BOT là phải xây mới từ đầu, không phải là cải tạo nâng cấp hay mở rộng trên hệ thống đường đã có (như cao tốc CG-NB). Vậy nên chúng ta đang bị coi là những con lừa.
Khi thu phí bảo trì đường bộ rồi thì QL1 hay các đường khác phải được duy tu bảo dưỡng định kỳ theo nguyên trạng bằng các nguồn trong đó có quỹ bảo trì đường bộ. Việc đầu tư BOT mà phủ trùm lên hệ thống giao thông đã có là sai trái
.

Cụ đổi nick NGUVANGO đi =P~=P~

Cái cụ nói e nghĩ có lẽ là chuẩn nhất đới - E xin phép tô đạm lên để mọi người chú ý nhé
 

coixay

Xe buýt
Biển số
OF-73563
Ngày cấp bằng
22/9/10
Số km
620
Động cơ
430,490 Mã lực
Báo LAo động vào cuộc rồi các cụ! Vụ này phải nói là "Tiên sư bố nhà anh la Thăng":

"LẬP 21 TRẠM THU PHÍ TRÊN QUỐC LỘ 1A:

Bộ GTVT chủ trương “phí chồng phí”?


(LĐ) - Số 72 - Thứ tư 03/04/2013 13:12
Trang chủ | Kinh doanh
http://laodong.com.vn/Kinh-doanh/Bo-GTVT-chu-truong-phi-chong-phi/109068.bld

Chiều 2.4, Bộ GTVT tổ chức họp báo thường kỳ quý I/2013 dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường. Tại cuộc họp báo, các vấn đề về chiến lược phát triển đường sắt đôi, mở rộng QL1A, dự án nhà đầu tư các trạm thu phí, việc đóng phí đường bộ… đã được các nhà báo đặt ra với lãnh đạo Bộ GTVT.

Thêm một chủ trương về “phí”


Theo Bộ GTVT, việc đầu tư dự án QL1A đoạn Hà Nội - TPHCM dài trên 1.700km, đã và đang được nâng cấp. Bộ GTVT đã xây dựng đề án cụ thể về cơ chế huy động vốn và cách thức thực hiện đúng tiến độ. Ngoài việc đầu tư từ nguồn vốn ngân sách, còn có các nguồn vốn xã hội. Vấn đề đặt ra là các nguồn vốn ngoài xã hội thì được thu phí hoàn vốn.

Theo quy định, các trạm thu phí phải cách nhau 70km. Chính phủ đề xuất các dự án BOT không quá 25 năm. Trong khi đó có những đoạn mật độ xe lớn, nếu đặt trạm thu phí dao động từ 30-40km sẽ thu cao nhất gấp 3,5 lần.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết, trên tổng số 1.700km của QL1, thì vốn BOT sẽ đầu tư 1.000km, Nhà nước đầu tư 700km. Như vậy sẽ góp phần giảm gánh nặng ngân sách cũng như của nhà đầu tư. Ông Trường khẳng định, không có chuyện dày đặc các trạm thu phí dọc tuyến QL1A. Theo tính toán, nếu đặt 70km/1 trạm thu phí thì toàn tuyến chỉ khoảng 21 trạm.

Trả lời câu hỏi của cơ quan báo chí về vấn đề tại sao không xây dựng một tuyến đường mới, khác biệt với tuyến cũ thì người dân sẽ trả tiền theo đường tốt phí cao, đường xấu phí thấp, ông Trường cho rằng: Nếu đầu tư nâng cấp QL1A là 120.000 tỉ đồng, sẽ rất tốn kém nên phải đưa ra phương thức Nhà nước và nhân dân cùng làm. Nếu như thế thì phải thu phí để hoàn vốn cho nhà đầu tư. Còn nếu để Nhà nước đầu tư thì phải đến sau năm 2020 mới có thể đầu tư được.
Thêm phí nhưng không… khó khăn
[/B]

Cũng theo lãnh đạo của Bộ GTVT, việc thu phí BOT không làm tăng khó khăn cho DN mà DN còn được nhiều thứ hơn khi tuyến đường này được nâng cấp mở rộng. Khi xây dựng được đường cao tốc Bắc-Nam thì lúc đó sẽ thu phí trên đoạn đường này, còn giờ chỉ có mỗi tuyến đường bộ Bắc-Nam thì phải tận dụng nâng cấp trên tuyến đường này.

“Quỹ đường bộ không sử dụng để duy tu các tuyến đường BOT, chỉ duy tu các tuyến đường do Nhà nước đầu tư, do đó không có chuyện phí chồng phí” - Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường nói.

Như vậy, Bộ GTVT đang có chủ trương tạo ra một loại phí mới khác tên với “phí bảo trì đường bộ” đã có hiệu lực từ 1.1.2013. Thực tế, người dân đã phải đóng phí để được “đi ra đường” bởi chủ trương của Bộ GTVT thu phí bảo trì đường bộ qua đầu phương tiện. Song, hiện bộ vẫn triển khai kêu gọi xã hội hóa đầu tư cơ sở hạ tầng và cho các nhà đầu tư thu phí hoàn vốn công trình thì khác nào việc “phí chồng phí”.

Việc trả lời của Bộ GTVT về việc cho rằng Quỹ bảo trì đường bộ không để duy tu các tuyến đường BOT chưa thuyết phục dư luận. Thực tế, khi người dân có phương tiện giao thông đã phải nộp phí Quỹ bảo trì đường bộ - có nghĩa người dân đã nộp phí để nhà nước sử dụng nguồn tiền này duy tu, bảo trì hệ thống đường bộ. Trong khi đó, khi người dân tham gia giao thông đi qua đoạn đường được đầu tư BOT thì lại một lần nữa phải nộp phí bảo trì đường bộ cho đoạn đường đó, điều này cũng có nghĩa dân nộp 2 lần phí để “được đi ra đường”.

Đáng nói, hiện nay đối với các dự án BOT, mức thu phí đã bao gồm cả phần duy tu, bảo trì hằng năm đối với đoạn đường đã được đầu tư. Theo một số ý kiến, sau khi nhà nước đã thu phí Quỹ bảo trì đường bộ qua đầu phương tiện, thì cần xem xét giảm mức thu phí ở các trạm BOT tương ứng với số tiền bảo trì tuyến đường hằng năm. Thay vào đó, hằng năm, nhà nước có thể sử dụng nguồn thu từ Quỹ bảo trì đường bộ, để hoàn lại cho các chủ đầu tư.

*Từ ngày 1.1.2013, bắt đầu thu phí Quỹ bảo trì đường bộ đối với các phương tiện giao thông. Theo đó, mức thu phí người dân phải đóng thấp nhất là 130.000 đồng/tháng (xe ôtô dưới 9 chỗ); cao nhất 1,04 triệu đồng dành cho xe ôtô tải, xe chuyên dùng trọng tải trên 27 tấn. Các phương tiện nộp phí theo kỳ đăng kiểm. Đối với xe gắn máy, mức thu từ 50.000 - 150.000 đồng/năm.

*Người tiêu dùng lãnh đủ. Ông Thái Văn Chung - Tổng Thư ký Hiệp hội Vận tải hàng hóa TPHCM: Sắp tới, nếu triển khai thêm nhiều trạm thu phí trên QL1 như đề án của Bộ GTVT thì rõ là “phí chồng phí” - DN vừa nộp phí bảo trì đường bộ vừa chịu thêm nhiều chi phí khi qua các trạm thu phí. Dĩ nhiên, những khoản chi phí tăng thêm này đều được tính vào giá thành sản phẩm, làm ảnh hưởng đến việc cạnh tranh hàng hóa xuất khẩu giữa VN với các nước.

*Tái cấu trúc Vinashin và Vinashinlines: Số nợ được khoanh lại. Trả lời câu hỏi của PV Báo Lao Động về việc tái cấu trúc Vinalines và Vinashin, hiện số nợ cụ thể của Vinashin là bao nhiêu và sau khi tái cấu trúc thì đã xóa được bao nhiêu? Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết: Việc nợ của 2 DN này, con số ban đầu và đến nay không thay đổi. Còn việc tái cấu trúc 2 đơn vị này cần phải hiểu là tái cấu trúc cái gì? Qua tái cấu trúc tất cả các việc đầu tư ngoài ngành của Vinashin đã chấm dứt. Tái cấu trúc để đưa vào quỹ đạo, đúng ngành nghề, giảm bớt số đầu mối và giờ chỉ còn Cty mẹ và Cty con. Các Cty khác phải thoái vốn để thu hồi vốn về. Số nợ còn lại thì Chính phủ khoanh lại, để khi có điều kiện sẽ trả món nợ ấy sau...

"
 

diennuocxaydung

Xe buýt
Biển số
OF-44924
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
907
Động cơ
466,864 Mã lực
Thằng họ đinh hại dân hại nước, chúc cho ló ăn lòng lợn bẩn cho nhanh chết, mà chết chưa chắc dám công bố danh tính chỗ chôn các cụ nhể!
 

coixay

Xe buýt
Biển số
OF-73563
Ngày cấp bằng
22/9/10
Số km
620
Động cơ
430,490 Mã lực
Thằng họ đinh hại dân hại nước, chúc cho ló ăn lòng lợn bẩn cho nhanh chết, mà chết chưa chắc dám công bố danh tính chỗ chôn các cụ nhể!
Cụ chỉ dược cái nói đúng. Nó lừa được vụ Phí bảo trì thu hàng năm xong thì nó bán QL1 cho BOT. Thế hóa ra phí chúng ta nộp nó dùng để duy tu đường làng à?
Phản hồi trên Lao động cũng nóng lắm, không biết cha con nhà nó có biết hổ thẹn mà nghĩ cho dân cho nước không?
"lê vi - 03/04/2013 16:29
Nay lại xuất hiện ông Thứ Trưởng Bộ Giao thông Hồng Trường phát biểu hài hơn Xuân Bắc: Gọi VINASHIN,VINALINE là vỡ nợ là chưa đúng.Vì biến động thị trường giá vận tải chư không thì họ cũng trả được nợ? Không có chuyện QL1 dày trạm thu phí: Chỉ trên 70 km mới có một trạm? Và phí giao thông không có chuyện phí chồng phí: chỉ có phí Bảo trì đường bộ và phí BOT?

lê hồng thắng - 03/04/2013 16:27
Qua tất cả các đại gia bể trong thời gian qua cho thấy các dự án dùng vốn vay là chủ yếu có chăng 20-30% vốn tự có mà nhà nước quy định cho các nhà đầu tư. Thế thì tại sao nhà nước không đứng ra vay NH và làm rồi thu các kiểu phí để trả lại NH có phải chắc ăn hơn là chia khúc ra rồi làm và thu phí manh múm và rồi nhiều nhà đầu tư không vay được tiền lại kéo dài không đưa vào sử dụng nhưng vẫn thu phí gây khó cho sự đi lại của nhân dân và phương tiện tham gia GT. Theo tôi BGT nên lập phương án và kế hoạch thực hiện cụ thể trình chính phủ phê duyệt để các ngân hàng tham gia cho vay và bộ lựa chọn những nhà thầu thật sự có năng lực làm đúng tiến độ sớm đưa vào sử dụng. Phần trả nợ thì trạm thu phí và vốn NS hằng năm phân bổ cho ngành sẽ nhanh chóng trả lại NH và đường sẽ được tốt và nhanh hơn làm BOT mà vốn chủ yếu là vay như lâu nay các DN từng làm.

thương giang - 03/04/2013 15:57
Bộ GTVT nói kiểu lấy được. Dân đã đóng phí bảo trì, nay lại thêm tiền mua phí đường bộ mà bảo không chồng phí! Có chăng BGTVT sử dụng phí không chồng nhau mà thôi. Người dân 2 lầ nộp phí thì chẳng nói cách nào khác là phí đè phí. Ông trường nên học một cán bộ NHNN nói rằng "người dân hưởng khí trời quen rồi, nay phải tỉnh ngộ ra là đi đường cũng mất vài loại phí".

lê chiến thắng - 03/04/2013 15:49
ý kiến đua ra không tuyết phục, có lẽ thích thì cứ làm, ai chịu mặc ai.

giang thang 78 - 03/04/2013 15:44
Cũng nên ủng hộ nộp phí để lấy tiền trả nợ cho VINASIN, bởi hiện nay mỗi người dân Việt nam từ lọt lòng đến gần chết phải gánh nợ cho VINASIN hơn 10.000.000 đồng cũng nên thông cảm.

binh - 03/04/2013 15:44
Bộ GTVT đang chơi trò lắt léo (?) Khi Bộ trưởng Đinh La Thăng, trả lời trên VTV ngày 17/3/2013 khẳng định không có chuyện phí chồng phì với giải thích, duy tu bão dưỡng đường do ngân sách Nhà nước làm khác với đường do Doanh nghiệp làm, tôi đã tiên đoán rằng: Sắp đến sẽ có nhiều đường BOT, ...(rất tiếc Bấo điện tử Dân trí đã không đăng ý kiến của tôi). Hiện nay, việc đó đã thành sự thật. Với tư duy như vây, tôi sẽ dự báo tiếp như sau: Sau 25 năm thu phí tại các trạm BOT, Bộ GTVT sẽ tiếp nhận các con đường này và tiếp tục tăng thuế bảo trì đường bộ do việc duy tu, sửa chữa các con đường này chưa được tính trong phí Bảo trì đường bộ đang được thu từ năm 2013; cứ như vậy, khi làm thêm một con đường sẽ tăng thêm phí !!!

Đỗ Quang Đán - 03/04/2013 15:37
Nghĩ đến ngành GT là nghĩ đến tư duy bạc tiền, là phí chồng lên phí, là giá cước mỗi anh một vẻ, là chuyện xe taxi gắn "chíp" rút ruột khách, là xe buyts nghênh ngang gây tai nạn, húc đổ cả thanh chắn cầu vượt...Suy cho cùng thì làm GT cần vốn rất lớn mà đất nước lại còn nghèo. Đường sá chỗ nào cũng cần làm thêm, cần mở rộng. Rồi sông lắm , cầu phải bắc nhiều. Nói thế để thấy ông Bộ trưởng GT và các cộng sự của ông gánh trên vai gánh nặng thế nào? Nhưng chuyện phí chồng lên phí, thì không thể không nói.Quá nhiều trạm ngăn ra để thu tiền trên quốc lộ 1 mà Bộ ta vừa hoạch định , vừa vẽ ra thì không thể không bàn. Phải xem sức nhà nước đến đâu, sức dân đến đâu, tất cả phải tính toán cẩn thận trước khi quyết định. Cũng phải nhìn thẳng ra, là trong khi vốn ít mà sao bộ ta mở quá nhiều dự án ngổn ngang khắp ngoài bắc trong nam thế kia? Công trình nào cũng dở dang thì vừa lãng phí bạc tiền mà có hiệu quả mấy đâu. Lẽ ra bộ phải dồn vốn cho một số công trinh GT trọng điểm làm đâu gọn đấy thì có phải tốt hơn không? Đất nước thống nhất gần 40 năm mà con đường số 1- con đường huyết mạch quốc gia vẫn chềnh ềnh ra chưa đâu vào đâu. Lỗi từ quy hoạch hay do không chạy ra vốn? Rõ ràng, là cách nhìn còn manh mún , còn rải mành mành thiếu tập trung ,nên cứ triền miên cảnh đường làm đầu này xong, thì đầu kia hỏng, đã lại chữa rồi.Phí chồng phí, thiết nghĩ bộ ta cũng soát xét lại xem nên cắt bớt chỗ nào, tăng thêm chỗ nào để dư luận và người dân đồng thuận. Thôi thì cũng phải dũng cảm nhìn vào thực trạng quá nhiều bất cập để gỡ dần ra. Và hơn thế, cũng nên học cách làm GT, kỹ thuật làm đường của các nước quanh ta, chứ chưa làm xong đã hỏng, khánh thành ít ngày đã lại chữa thì phí có chồng loạn lên nữa thì đất nước cũng chả bao giờ có được những con đường đẹp như các nước bạn bè!

Nguyễn Sinh Sự - 03/04/2013 15:33
Thực tế hiện nay người dân đã phải nộp 2 lần phí đường bộ. Một là: Mỗi lít xăng dầu trong đó đã có 1.000đ/lít lệ phí giao thông đường bộ; Hai là: Nộp phí Quỹ bảo trì đường bộ đã có hiệu lực từ 1.1.2013. Sắ p tới Quốc lộ 1 có 21 trạm thu phí nữa thì đúng là "Tăng thu hoặc tận thu gấp"."
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top