Làm thế nào để tăng tốc nhanh khi bắt đầu khởi đông?

ndkhoivtv

Xe tăng
Biển số
OF-83016
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,437
Động cơ
427,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em hiểu ý kụ, đấy là về thông số kỹ thuật, nhưng nếu 2 con xe cùng thông số kt, 1 thằng côn tay, 1 thằng xe ga thì theo cụ thì thằng côn tay nó vẫn khởi động nhanh hơn à. Theo ngu ý của e thì thì thằng xe ga nó cứ nhảy lên vặn hết ga là có khi cách thằng kia 1 quãng thì ông kia mới vào hết số ý chứ :D
Đến thế này thì... cụ nên thử tập đi thành thạo một 2b có côn tay, cụ sẽ hiểu!

Về nguyên lý, nếu so các loại xe 2b có cùng thông số kỹ thuật và đánh giá độ "bốc" theo thứ tự từ cao xuống thấp sẽ cụ thể như sau: côn tay, tay ga rồi mới đến số tự động.

Và khi đi 4b MT, nếu áp dụng đúng trình tự các bước vận hành, kết hợp chân côn và bộ số giống như khi tăng tốc với 2b côn tay thì nhà cháu đảm bảo rằng 4b AT (tương đương) tất nhiên không phải là đối thủ.
 

Papai207

Xe hơi
Biển số
OF-111141
Ngày cấp bằng
31/8/11
Số km
109
Động cơ
391,080 Mã lực
Cứ coi như cùng công suất, xe côn tay chắc chắn sẽ vọt nhanh hơn, nhưng điều này lại phụ thuộc vào trình của người điều khiển.
Chỉ cần nói thế này: công suất của động cơ phụ thuộc vào vòng tua. Xe ga khi tăng tốc thì vòng tua lên đều đều, không thể giật lên vòng tua cỡ 5000 rpm được. Nhưng xe côn tay thì làm được việc đó, thậm chí hơn, do đó khai thác được công suất nhiều hơn. Nhưng lái kém thì không đủ nhanh và chính xác để làm con xe đi ngọt ngào được. Có thể cụ chưa đi xe máy côn tay nên chưa biết. Như em đi xe máy côn tay đã 20 năm rồi nên hiểu chuyện này lắm. Ngoài ra còn một kỹ thuật nữa để vọt nhanh là vê ga, nhưng kỹ thuật này thì nhanh làm hại lá côn lắm. Tuy vậy, khi đua xe thì ai cần, đua xong về thay bộ côn khác !
Cụ có thấy tụi đua xe GP 125, 250 rồi 500 cc đều côn tay không, chẳng thằng nào đi xe ga cả.
Thế ạ, thanks cụ đã khai sáng, trc giờ e vẫn nghĩ ngược lại đấy ạ, hihi
 

Papai207

Xe hơi
Biển số
OF-111141
Ngày cấp bằng
31/8/11
Số km
109
Động cơ
391,080 Mã lực
Nếu quãng đường trên 1 km thì thằng AB chẳng thể đua với thằng Ware được. Đơn giản vì AB tuy công suất cao nhưng mà còn phải lai cái quạt. Các cụ đã thấy thằng nào mang AB đi đua hoặc đi cướp chưa. Ware thì em thấy rồi.
Cái này e nghĩ lý do Wave dễ lạng lách luồn ngõ nên bọn nó mới hay dùng chứ ạ. Chứ e thấy bọn SH 150 k đội mũ bh có a cơ động nào đuổi đc đâu, hiihi
 

Papai207

Xe hơi
Biển số
OF-111141
Ngày cấp bằng
31/8/11
Số km
109
Động cơ
391,080 Mã lực
Đến thế này thì... cụ nên thử tập đi thành thạo một 2b có côn tay, cụ sẽ hiểu!

Về nguyên lý, nếu so các loại xe 2b có cùng thông số kỹ thuật và đánh giá độ "bốc" theo thứ tự từ cao xuống thấp sẽ cụ thể như sau: côn tay, tay ga rồi mới đến số tự động.

Và khi đi 4b MT, nếu áp dụng đúng trình tự các bước vận hành, kết hợp chân côn và bộ số giống như khi tăng tốc với 2b côn tay thì nhà cháu đảm bảo rằng 4b AT (tương đương) tất nhiên không phải là đối thủ.
Thanks các cụ, trc giờ e vẫn nghĩ khác, giờ thì e mới vỡ vỡ ra đc tí, e sẽ tìm hiểu tiếp :)
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái này e nghĩ lý do Wave dễ lạng lách luồn ngõ nên bọn nó mới hay dùng chứ ạ. Chứ e thấy bọn SH 150 k đội mũ bh có a cơ động nào đuổi đc đâu, hiihi
Em lại nghĩ, đi wave nếu có bị đuổi, quăng xe chạy bộ đỡ tiếc (ví dụ vào ngõ), còn đi SH150, chỉ tốt trên cao tốc thôi, chứ lúc bỏ xe chạy thì cướp tới bao giờ cho hoàn vốn ?
 
Chỉnh sửa cuối:

ndkhoivtv

Xe tăng
Biển số
OF-83016
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,437
Động cơ
427,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em lại nghĩ, đi wave nếu có bị đuổi, quăng xe chạy bộ đỡ tiếc (ví dụ vào ngõ), còn đi SH150, chỉ tốt trên cao tốc thôi, chứ lúc bỏ xe chạy thì cướp tới bao giờ cho hoàn vốn ?
Khà khà... Vậy là cụ cũng giống như cụ gì ý ở trên kia có đưa ra cái ví dụ về Air Blade mà đem so sánh với xe đi ăn cướp ấy hẳn là thời niên thiếu hãy còn ngoan lắm! :))

Chả giấu gì, trước khi lên được đời 4b thì nhà cháu đã tham gia "Phi đội Gà Lôi" (GL PRO) chán rồi cụ ạ.

Nhà cháu nói thế này cho dễ hiểu này... Ở trong phố, GL nó 150 cc mà lại là côn tay đấy nhưng chưa chắc đã ăn được mấy con Dream "chiến" hay các loại 2b có kiểu dáng same same như Wave, Suzuki Sport đâu. Bởi vì sao, tuy phân khối có cao hơn thật nhưng lại kềnh càng, nặng đầu khó "vỉa" nên về độ lạng lách, bứt phá sẽ khó có thể bằng. SH cũng vậy, tay lái rộng, thế ngồi cao... ngược với Air Blade dáng "tủn" mà lại còn khó lái. Thế làm sao đủ cơ động để mà đi ăn cướp!?!

Ha ha, xưa nay vốn mấy cái thằng cướp kia hầu hết đâu có phải quá túng tiền, nhiều khi lại là toàn con "cốp". Chúng nó chạy SH mà "an toàn" thì chắc cũng chả ngán đầu tư đâu.

Quay lại với chủ đề của theard... cái chính vẫn là cái "trình" thôi, cụ nhỉ! :))
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khà khà... Vậy là cụ cũng giống như cụ gì ý ở trên kia có đưa ra cái ví dụ về Air Blade mà đem so sánh với xe đi ăn cướp ấy hẳn là thời niên thiếu hãy còn ngoan lắm! :))

Chả giấu gì, trước khi lên được đời 4b thì nhà cháu đã tham gia "Phi đội Gà Lôi" (GL PRO) chán rồi cụ ạ.

Nhà cháu nói thế này cho dễ hiểu này... Ở trong phố, GL nó 150 cc mà lại là côn tay đấy nhưng chưa chắc đã ăn được mấy con Dream "chiến" hay các loại 2b có kiểu dáng same same như Wave, Suzuki Sport đâu. Bởi vì sao, tuy phân khối có cao hơn thật nhưng lại kềnh càng, nặng đầu khó "vỉa" nên về độ lạng lách, bứt phá sẽ khó có thể bằng. SH cũng vậy, tay lái rộng, thế ngồi cao... ngược với Air Blade dáng "tủn" mà lại còn khó lái. Thế làm sao đủ cơ động để mà đi ăn cướp!?!

Ha ha, xưa nay vốn mấy cái thằng cướp kia hầu hết đâu có phải quá túng tiền, nhiều khi lại là toàn con "cốp". Chúng nó chạy SH mà "an toàn" thì chắc cũng chả ngán đầu tư đâu.

Quay lại với chủ đề của theard... cái chính vẫn là cái "trình" thôi, cụ nhỉ! :))
Hix, thế mà em nhìn ảnh mấy thằng cướp giật trong SG bị các anh hiệp sĩ túm, toàn loại dặt dẹo, trông chả thằng nào giống con cốp !
Về khoản luồn lách, em công nhận Dream, Wave , và nhất là 67 thì thôi rồi. Mỗi tội phân khối nhỏ.
 

hoangnn

Xe container
Biển số
OF-38389
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
5,250
Động cơ
522,410 Mã lực
Nơi ở
SFC & KFC
Website
refacestudio.com
Hix, thế mà em nhìn ảnh mấy thằng cướp giật trong SG bị các anh hiệp sĩ túm, toàn loại dặt dẹo, trông chả thằng nào giống con cốp !
Về khoản luồn lách, em công nhận Dream, Wave , và nhất là 67 thì thôi rồi. Mỗi tội phân khối nhỏ.
:D cái khoản oánh võng luồn lách thì mấy xe ngày xưa như wave (ngày xưa) + dream là nhất vì nó ....cản gió nhiều quá, thiết kế thiếu tính khí động học, chính thế nó lại lạn lách dễ hơn :D
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
:D cái khoản oánh võng luồn lách thì mấy xe ngày xưa như wave (ngày xưa) + dream là nhất vì nó ....cản gió nhiều quá, thiết kế thiếu tính khí động học, chính thế nó lại lạn lách dễ hơn :D
Khí động học chỉ tính tới khi tốc độ tương đối cao. Luồn lách trong phố đi tầm 60-70 là kinh lắm rồi, mấy con xe đua kể cả 500cc, nếu đi trong phố đông chắc chắn cũng thua mấy em kô có hình 'khí động học' như Dream hay Wave đó cụ.
 

hoangnn

Xe container
Biển số
OF-38389
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
5,250
Động cơ
522,410 Mã lực
Nơi ở
SFC & KFC
Website
refacestudio.com
Khí động học chỉ tính tới khi tốc độ tương đối cao. Luồn lách trong phố đi tầm 60-70 là kinh lắm rồi, mấy con xe đua kể cả 500cc, nếu đi trong phố đông chắc chắn cũng thua mấy em kô có hình 'khí động học' như Dream hay Wave đó cụ.
Vâng, ý em là như thế mà cụ :D, hay em diễn đạt kém quá =))

Em cứ so sánh con Wave RS hay S bây giờ so với Wave cũ ngày xưa cho đơn giản, lượn con cũ phê lắm ợ :">
 

ndkhoivtv

Xe tăng
Biển số
OF-83016
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,437
Động cơ
427,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khí động học chỉ tính tới khi tốc độ tương đối cao. Luồn lách trong phố đi tầm 60-70 là kinh lắm rồi, mấy con xe đua kể cả 500cc, nếu đi trong phố đông chắc chắn cũng thua mấy em kô có hình 'khí động học' như Dream hay Wave đó cụ.
Chính thế, chính thế... chả thế, bảo sao giờ xã hội thâm với cao bồi thị xã là rất khoái lùng mua mấy cái loại xe đấy. Có gì lúc đi đường đặng ngổ ngáo, chẳng may mà quệt vỡ gương các cụ đi 4b còn có cơ mà chạy nhanh hơn cún... nhờ! :))
 

ThienRacer

Xe buýt
Biển số
OF-110496
Ngày cấp bằng
26/8/11
Số km
737
Động cơ
397,800 Mã lực
Cụ làm giống như đề-pa lên dốc ấy, rồi nhả nhanh côn hơn bình thường 1 chút. Do ga mạnh rồi, nên lúc đấy cụ có nhả nhanh côn 1 chút cũng ko chết máy đâu ợ
Em là e ko khuyến khích cụ làm thế này đâu ợ
 

Papai207

Xe hơi
Biển số
OF-111141
Ngày cấp bằng
31/8/11
Số km
109
Động cơ
391,080 Mã lực
Cụ làm giống như đề-pa lên dốc ấy, rồi nhả nhanh côn hơn bình thường 1 chút. Do ga mạnh rồi, nên lúc đấy cụ có nhả nhanh côn 1 chút cũng ko chết máy đâu ợ
Em là e ko khuyến khích cụ làm thế này đâu ợ
Cái này e nghe bảo hại côn à cụ? Thường các cụ đi MT có nhả côn hết rồi mới vào ga k hay là vừa nhả côn vừa vào ga, e nghe mỗi người nói 1 kiểu chả biết đâu mà lần. Nhưng e nghĩ nếu nhả hết côn rồi mới vào ga thì chắc chắn là chậm rồi, với lại nếu k đệm ga trc thì chắc chắn xe sẽ giật cục nếu k nhả côn khéo có đúng k các cụ?
 

Papai207

Xe hơi
Biển số
OF-111141
Ngày cấp bằng
31/8/11
Số km
109
Động cơ
391,080 Mã lực
Chính thế, chính thế... chả thế, bảo sao giờ xã hội thâm với cao bồi thị xã là rất khoái lùng mua mấy cái loại xe đấy. Có gì lúc đi đường đặng ngổ ngáo, chẳng may mà quệt vỡ gương các cụ đi 4b còn có cơ mà chạy nhanh hơn cún... nhờ! :))
Dream với Wave đời đầu bao giờ cũng là nhất các cụ nhỉ :)
 

ThienRacer

Xe buýt
Biển số
OF-110496
Ngày cấp bằng
26/8/11
Số km
737
Động cơ
397,800 Mã lực
Cái này e nghe bảo hại côn à cụ? Thường các cụ đi MT có nhả côn hết rồi mới vào ga k hay là vừa nhả côn vừa vào ga, e nghe mỗi người nói 1 kiểu chả biết đâu mà lần. Nhưng e nghĩ nếu nhả hết côn rồi mới vào ga thì chắc chắn là chậm rồi, với lại nếu k đệm ga trc thì chắc chắn xe sẽ giật cục nếu k nhả côn khéo có đúng k các cụ?
- Dạ cháu thì cũng có nắm qua về kỹ thuật 1 chút nên chia sẻ vs cụ là: Theo thiết kế thì côn bao giờ cũng phải để xâu 1 chút, nên ga nhấn 1 cái ăn ngay, còn côn phải nhả 1 lúc nó mới bám. Chính vì vậy mới có câu "Côn ra ga vào", câu này tức là cụ nhả côn, và đệm ga đồng thời 1 lúc, nhưng theo nguyên tắc trên cháu phân tích thì ga sẽ luôn luôn đc hoạt động trước côn
--> Vì vậy cụ nghe ai bảo là vào ga trc hại côn thì quá vô lý. Hại chỉ trong trường hợp cụ đã ga mạnh rồi mà lại nhả côn phịch 1 cái thì có mà vỡ mồm, hoặc cũng hại trong khi đề-pa lên dốc vì khi đó máy bị ghì để đỡ xe

- Trường hợp bị giật khi ga mạnh là do côn cụ nhả nhanh quá thôi ạ. Một khi mình đã ga mạnh lên rồi thì côn cụ càng phải nhả chậm hơn để đỡ hại máy mà xe ko bị giật (dù côn có chậm nhưng máy lớn thì đi nhanh)
 

tinhco2212

Xe máy
Biển số
OF-182423
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
66
Động cơ
336,060 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Các cụ cho em hỏi với ah : Em thấy các bác tài hay đi tắt số khi bắt đầu khởi hành.Các cụ ấy còn chỉ cho em:Khi xe không tải nặng thì cài luôn số 2 chạy cho nhanh khỏi cần vào số 1,cách này có chính xác và hiệu quả không ah(Chạy luôn khi bát đầu vào số 2 có hại xe,hại máy không ah)???
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top