[Funland] Làm thế nào để hướng dòng tiền đi vào sản xuất

Cao_Xanh

Xe tăng
Biển số
OF-622886
Ngày cấp bằng
12/3/19
Số km
1,782
Động cơ
137,741 Mã lực
Nơi ở
Heaven
Với thực trạng tư duy nhiệm kỳ (...) và khi NK/buôn bán (ăn xổi) vẫn còn hiệu quả hơn thì khó mà khuyến khích sx được...:-/
Mà chuyện vĩ mô cứ để nhóm "tinh hoa" + Đảg &CP lo... ;)
 

Muxala

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-794496
Ngày cấp bằng
23/10/21
Số km
424
Động cơ
24,279 Mã lực
Tuổi
38
Hướng dòng tiền vào sx thì có 2 cách làm nới lỏng cho sx hoặc bóp chặt những gì ngoài sx. Khi sx có lợi hơn các món khác kha khá thì người ta sẽ đầu ******* sx ngay thôi. Chứ còn giờ sx phải chịu kha khá áp lực từ thuế má, qltt, pccc, bảo hiểm…..đến thuê/ mua mặt bằng thì thôi để tiền oánh chứng hay găm đất lại lành.

Sent from iPhone via OTOFUN
Câu trả lời chính xác nhất cho hiệu quả vốn đầu tư "đất đất và đất"
 

Muxala

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-794496
Ngày cấp bằng
23/10/21
Số km
424
Động cơ
24,279 Mã lực
Tuổi
38
Với thực trạng tư duy nhiệm kỳ (...) và khi NK/buôn bán (ăn xổi) vẫn còn hiệu quả hơn thì khó mà khuyến khích sx được...:-/
Mà chuyện vĩ mô cứ để nhóm "tinh hoa" + Đảg &CP lo... ;)
Họ lo nhất là sự tồn vong của chế độ, còn lâu mới lo việc khác
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
13,972
Động cơ
597,570 Mã lực
Đó là Vòng luẩn quẩn của những nhà quản lý không có khả năng định lượng
Ví dụ giảm thuế 5% nhưng sức sản xuất tăng tổng thể 15%, thì thu thuế tăng thêm từ giảm là 1.5%, thuế thu nhập tăng 2%, ngân sách giảm thu 1.5% nhưng tổng thể xã hội lợi nhuận 11.5% ạ
Bọn nó biết hết đấy, nhưng tư duy nhiệm kỳ + làm thương mại lấy lọ bỏ chai quen rồi
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,083
Động cơ
81,647 Mã lực
Thuế BĐS và thuế thừa kế, có hai thứ thuế này thì tiền đi vào sx ngay.
Chứ giờ các chủ DN có tý tiền lãi nào lại ném vào đất, dân có đồng nào gửi tiết kiệm thì công nhân đi làm thuê cho FDI thích hơn
 

Muxala

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-794496
Ngày cấp bằng
23/10/21
Số km
424
Động cơ
24,279 Mã lực
Tuổi
38
Dễ thôi, các đầy tớ đừng tham nhung, lãng phí nữa, dự án nào mà chậm thì phạt gấp đôi, tham nhũng 100tr trở lên tử hình, tịch thu tài sản của cả họ. Tăng và minh bạch quỹ đầu tư phát triển doanh nghiệp, ưu đãi doanh nghiệp ký hợp đồng đặt đào tạo các trường đại học, cao đẳng. Minh bạch tài chính công khai ở các điểm công cộng. Cuối năm dựa vào cống hiến của đầy tớ mà các ông chủ nông dân thưởng theo kpi là tiền dồn vào sản xuất gia tăng giá trị cho xã hội ầm ầm ... còn giờ thì ... đầy tớ phè phỡn ăn chơi xa đọa, của công là của ông còn ông chủ thì trơ xương với hấp hối, ông chủ hở ra tí là đầy tớ nó trộm mất, không trộm được nó bàn nhau cướp, ông chủ mà không nôn ra là đầy tớ nó cầm roi quật cả nhà. Xã hội kiểu gì mà ông chủ sai tí thì đi tù tội, còn đầy tớ nó ăm trộm, ăn cướp thì rút kinh nghiệm, kiểm điểm là xong không? Ông chủ làm ra đc cái sp thì thu đủ thứ, nào là công an khu vực, phòng cháy, thuế, phí, thanh tra thanh mẹ ... ai dám làm mà chảy. Fdi nó wua vì có ràng buộc, loạng quoạng nhục quốc thể ngay thì nó chả làm được. Mấy thèng fid nhập quốc tịch xem ... có mà đi bằng mông.
Đi bằng mông thật
Em làm việc với mấy đội sản xuất tâm sự, chỉ muốn thanh lý hết đi....buôn đất
 

thanh.long

Xe tăng
Biển số
OF-743411
Ngày cấp bằng
18/9/20
Số km
1,950
Động cơ
230,271 Mã lực
Tuổi
27
Thuế BĐS và thuế thừa kế, có hai thứ thuế này thì tiền đi vào sx ngay.
Chứ giờ các chủ DN có tý tiền lãi nào lại ném vào đất, dân có đồng nào gửi tiết kiệm thì công nhân đi làm thuê cho FDI thích hơn
Công nhân đi làm thuê cho FDI mới có tiền tích mua đất và chơi chứng, gì chứ giờ cn chơi chứng cũng nhiều lắm nhất giờ nghỉ trưa
 

Muxala

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-794496
Ngày cấp bằng
23/10/21
Số km
424
Động cơ
24,279 Mã lực
Tuổi
38
Bọn hàn nó cũng gặp tình trạng này
Nó đã tìm được giải pháp
 

Trần Trụi

Xe tải
Biển số
OF-710950
Ngày cấp bằng
20/12/19
Số km
358
Động cơ
92,728 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thưa các cụ
Nền sản xuất Việt Nam trong những năm gần đây thực sự phát triển rất mạnh, nhưng tỷ lệ fdi chiếm rất cao, và lợi nhuận thuộc về các ông chủ nước ngoài.
Theo các cụ, làm thế nào để "tiền trong dân còn rất nhiều " đi vào sản xuất tạo ra của cải cho đất nước và tiền lợi nhuận sẽ thuộc về người Việt Nam chúng ta????
Tiền trong dân chỉ đi vào đất thôi, đại gia to, đại gia bé cũng đều từ đất.
 

BMW530d

Xe tăng
Biển số
OF-17184
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,996
Động cơ
524,801 Mã lực
Thưa các cụ
Nền sản xuất Việt Nam trong những năm gần đây thực sự phát triển rất mạnh, nhưng tỷ lệ fdi chiếm rất cao, và lợi nhuận thuộc về các ông chủ nước ngoài.
Theo các cụ, làm thế nào để "tiền trong dân còn rất nhiều " đi vào sản xuất tạo ra của cải cho đất nước và tiền lợi nhuận sẽ thuộc về người Việt Nam chúng ta????
Vâng sản xuất, mỹ từ chứa đựng bao hoài bão. Nhưng với người Việt thì sản xuất gì bằng chất xám của chúng ta. FDI thì tất cả tiền, máy móc, công nghệ....đều của nước ngoài, chỉ duy nhất lao động là của ta. Thế nên ưu đãi thuế là biện pháp duy nhất kéo FDI. Chúng ta ngoài sức lao động ra thì mong muốn lợi nhuận sao được.
Em dân sản xuất đây, tiền của mình mà phải đứng dưới dạng FDI ngay quê hương. Mới mong sử dụng đồng tiền của mình có lợi nhuận nhất.
 

Vie.ABC

Xe container
Biển số
OF-106504
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
5,558
Động cơ
439,605 Mã lực
Thưa các cụ
Nền sản xuất Việt Nam trong những năm gần đây thực sự phát triển rất mạnh, nhưng tỷ lệ fdi chiếm rất cao, và lợi nhuận thuộc về các ông chủ nước ngoài.
Theo các cụ, làm thế nào để "tiền trong dân còn rất nhiều " đi vào sản xuất tạo ra của cải cho đất nước và tiền lợi nhuận sẽ thuộc về người Việt Nam chúng ta????
Ngoài những ƯU ĐIỂM ra thì còn vài BẤT CẬP ...
1- Vay Nợ Lãi nước ngoài Quá Nhiều ...
2- Quản Lý Vĩ Mô và Vi Mô yếu kém , cồng kềnh ,thiếu tâm huyết , thiếu NHÂN TÀI ,và chưa làm đã tính ăn cắp , lãnh đạo Ngu và nghĩ ngắn ...
3- Nhập Khẩu Nguyên Liệu 100% ... Mất khả năng tự chủ , giá cao , lệ thuộc ...
4- Khoa học công nghệ coi như bằng 0 , và không Bằng Phát Minh , không Bằng Sáng Chế . Đặc Biệt là TỤT HẬU so với mọi nước trên thế giới
5- Nhập khẩu Công Cụ , Máy Móc 100% đã thế toàn thế hệ lạc hậu và mua của thằng ăn cắp , photocopy là thằng Tàu Khựa hoặc Secon hand của tư bản
6- Tay Không bắt Giặc , Vốn ít vay nợ Bank quá nhiều .. trong khi làm SX cần Vốn Khủng , Bài Bản
7- Chủ Doanh Nghiệp không có chuyên môn ,học hành bài bản và Bất Cập của hạ tầng : Tâm Lý , kinh Tế ,trính trị ,thương mại ,luật vv,vv....hơn nữa khả năng kết hợp và quy tụ nhân tài Kém
8- Không mở rộng quan hệ xuất khẩu ...trong khi hàng thấp cấp vẫn có người nước khác mua ...
9- Hàng chốn thuế , buôn lậu và cán bộ tiếp tay ... cũng là nguyên nhân lớn . Chính điểm này mà hàng tầu khựa nó đập chết hàng nội
10- Giầu thì nó ghét , đói rét thì nó khinh ... hơn nữa người Việt chưa hẳn đã yêu và ủng hộ nhau ...
11- ... Mời cụ dưới bổ xung thêm !...=))=))=))
 

zorgvn

Xe tăng
Biển số
OF-779038
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,251
Động cơ
-5,778 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
otofun.net
Thưa các cụ
Nền sản xuất Việt Nam trong những năm gần đây thực sự phát triển rất mạnh, nhưng tỷ lệ fdi chiếm rất cao, và lợi nhuận thuộc về các ông chủ nước ngoài.
Theo các cụ, làm thế nào để "tiền trong dân còn rất nhiều " đi vào sản xuất tạo ra của cải cho đất nước và tiền lợi nhuận sẽ thuộc về người Việt Nam chúng ta????
Vấn đề của VN hiện nay không phải hướng dòng tiền vào sản xuất, mà hướng dòng tiền vào những mặt hàng (bao gồm cả hàng hoá vật chất và dịch vụ) có giá trị chất xám cao, hàm lượng nội địa lớn, tạo ra nhiều thặng dư tại VN, qua đó thoát bẫy thu nhập trung bình. Nói cách khác, trong chuỗi giá trị ta tìm đến phần mang lại giá trị cao, né phần giá trị thấp.

Bao nhiêu năm qua chúng ta bảo hộ nội địa bằng thuế, thêm nhiều chính sách hỗ trợ hoặc trợ cấp để DN nội phát triển, nhưng sự phát triển này chỉ dẫn đến lợi nhuận tăng và chảy sang BĐS chứ không giúp sản phẩm chúng ta vươn lên, vươn xa. Rào cản bảo hộ hay trợ cấp dỡ ra là hàng hoá dịch vụ nội địa lăn đùng ra chết vì không cạnh tranh nổi: chất lượng kém, mẫu mã xấu, dịch vụ tệ hại, tính năng nghèo nàn...

Bây giờ gia nhập WTO và cả đống hiệp định thương mại song/đa phương rồi, hết cửa bảo hộ với trợ cấp, chơi sòng phẳng thì gần như chả còn công cụ gì. Cách duy nhất là thả cho bọn nhà giầu vào, rồi học lỏm được cái gì thì học. Nay làm gia công OEM cho vender của chúng nó, mai tiến lên làm vender, rồi 1 ngày không xa chúng ta nắm được hầu hết các công đoạn thì tự làm cái của ta.

Cái cách định hướng (nửa ép nửa động viên) ai đó đi sản xuất ô tô, đi mua từ công nghệ đến thiết kế không phải là sai nhưng nó chỉ áp dụng cho một số ít tay to có nguồn lực khổng lồ, không phải cách đi của toàn dân. Cách đi toàn dân như hiện nay đang đúng hướng rồi, chỉ là chúng ta cần đi nhanh hơn thôi. Nhà nước cũng không cần làm gì nhiều, cứ cho một môi trường lành mạnh không có hàng lậu, hàng giả, hàng nhái thì tự nhiên DN Việt sẽ sống tốt, sẽ phát triển.
 

Minhnd

Xe container
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
5,877
Động cơ
561,491 Mã lực
Cụ cứ thử khởi nghiệp sx đi là biết tại sao. Cháu đã từng nên kể 02 khó khăn lớn nhất ra như sau:
1. Tìm đất xây nhà xưởng. Rất khó vì đất xây được nhà xưởng hợp pháp thì thường rất lớn và nhiều tiền. Mà khởi nghiệp lại ít tiền. Đi thuê thì không ổn định và thường cũng bị đòi 1 năm hoặc 6 tháng. Cũng nặng tiền.
2. Không vay được NH vì không có kinh nghiệm (cty chưa có doanh thu) và thiếu tài sản đảm bảo.
 

bỉnh khiêm

Xe tải
Biển số
OF-489289
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
454
Động cơ
193,887 Mã lực
Tuổi
27
Thuế BĐS và thuế thừa kế, có hai thứ thuế này thì tiền đi vào sx ngay.
Chứ giờ các chủ DN có tý tiền lãi nào lại ném vào đất, dân có đồng nào gửi tiết kiệm thì công nhân đi làm thuê cho FDI thích hơn
Áp được 2 thứ thuế này tác dụng tích cực, nhưng chắc cực kỳ khó :), vì chẳng ai tự bắn vào chân mình cả.

Ngoài ra để SX đỡ sức ép hơn thì nên bảo vệ hàng hóa trong nước bằng cách đập chết hàng tàu lậu và củng cố hàng rào thuế.

Nhưng quan trọng nhất là cần tìm vốn đầu tư phát triển cho hạ tầng và tìm cách phát triển ưu tiên hiệu quả. Mà cách tìm vốn hiệu quả nhất chính là tiết kiệm chi phí thường xuyên, bằng cách cắt ít nhất 2/3 biên chế đồng thời IT hóa bộ máy quản lý công. Máy móc hóa vừa tiết kiệm đc chi cho bộ máy, vừa đơn giản hóa được nhiều thứ khiến các thủ tục mình bạch, đơn giản hơn nhiều, tạo môi trường phát triển công bằng hơn cho các DN vừa và nhỏ.
..
Đại loại toàn mấy chuyện tự phang vào chân mình và là những cái cơ bản bọn thối mồm vẫn nói bao nhiêu năm nay chứ chẳng có gì mới. Nếu dễ làm thì ắt làm và cất cánh lâu rồi =))
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,877
Động cơ
482,512 Mã lực
Thuế BĐS và thuế thừa kế, có hai thứ thuế này thì tiền đi vào sx ngay.
Chứ giờ các chủ DN có tý tiền lãi nào lại ném vào đất, dân có đồng nào gửi tiết kiệm thì công nhân đi làm thuê cho FDI thích hơn
Muốn oánh thuế đất thì lại phải công nhận sở hữu tư nhân với đất đai, phải sửa hiến pháp! Éo đc rồi!
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,738
Động cơ
626,584 Mã lực
Hàng hoá SX ra ko được bảo vệ trước hàng nhái, chiếm dụng nhãn hiệu; kém minh bạch và tham nhũng trong công tác quản lý cơ sở SX… thì sẽ làm nản lòng người SX khiến người ta kém thiết tha với việ này. Cái gì cũng đòi % trên giá trị công trình thì mấy ai chịu được?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top