- Muốn phạt qua camera phát huy hiệu quả thì phải thực hiện xe chính chủ + chủ xe hoàn toàn chịu trách nhiệm như các nước phát triển trước, chứ ghi được hình mà không tìm được chủ thì cũng o giải quyết được gì. Vì vậy, phải làm dứt điểm v/đ chính chủ + xây dựng dữ liệu QG tốt
Làm được chính chủ không khó, quan trọng là phải tạo thuận lợi chứ o kiểu đánh đố, đổ hết cái khó cho dân như bây giờ
- Để giảm đút tay 1 mặt thông qua phạt nguội, đồng thời phải bỏ quy định giữ giấy tờ xe. ko nước phát triển nào có cái quy định bắt chẹt này, quy định này là cách tiếp tay hiệu quả nhất cho tiêu cực vì o ai muốn lãng phí thời gian vào mấy cái việc đi đi lại lại với xxx.
Tại Ả rập nó làm rất đơn giản: O cần giữ giấy tờ, chỉ cần ghi lại thông tin xe và chủ xe vi phạm, nếu o nộp thì khi ra đăng kiểm, chuyển chủ, làm các thủ tục XNC.... đều sẽ o được cho tới khi a nộp phạt; Úc nếu o nộp thì nó cứ tính tăng phạt lên theo thời gian, tới mức đủ đưa ra xét xử dân sự thì Tòa sẽ có trát mời... số tiền cứ dồn theo cấp số X nên mọi người đều phải nhanh chóng đi nộp
- Phải sửa luật GTĐB, áp dụng các quy định minh bạch, hợp lôgic và dễ thực hiện. Tốt nhất là tham khảo luật của bọn Úc, Sing, Mỹ mà làm... chẳng cần sáng tạo gì nhiều. Một số qđ cổ lỗ sỹ liên quan đến vượt phải (trước chỉ 2 làn 8 thước thênh thang - như thơ Tố Hữu - nay đường mấy làn mà còn giữ qđ này), hoặc xe PKL là 175cc cần phải thay đổi (trước xe XHCN có 175cc nên quy định thế, nay chỉ có mức 150-250... thì qđ này quả là khó hiểu)... phải bỏ tất cả các quy định nuôi béo xxx đi
- Chống tắc đường ở điểm giao cắt thì như e nói ở mục #25 trước, rất đơn giản mà không tốn kém.
Nói chung những việc này o phải o làm được, cơ bản là có nhóm lợi ích muốn giữ để còn kiếm ăn