[Funland] Làm thế nào để giao thông Việt Nam văn minh, an toàn hơn?

USD.EURO

Xe điện
Biển số
OF-202022
Ngày cấp bằng
14/7/13
Số km
4,999
Động cơ
358,537 Mã lực
Em có cao kiến thế này: trong nội đô, thành phố ở dưới đất thì làm tầu điện ngầm,ở trên cao thì làm Cáp treo đi các phố, còn dưới mặt đường thì làm phố đi bộ. Ngoài đường liên tỉnh thì đi = xe buýt BÉ 29 Chỗ là ngon hết, xe máy+ ato gia đình nào đang SD thì tịch thu bán sang campuchia lấy tiền về làm công qũy theo kiểu ý đồ của anh D thu phí trạm NB






Em té
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
13,237
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hạ tầng chuẩn mới chỉ một trong nhiều yếu tố thôi cụ ơi,vì đơn cử một ví dụ thực tế là đố người vi phạm làm luật được với người thực thi công vụ(mặc dù việc nộp phạt cực đơn giản chứ không nhiêu khê như ở Vn)do vậy mọi người phải chấp hành nghiêm luật pháp dẫn tới văn hóa gt cũng tốt hơn rất nhiều.
Tóm lại có rất nhiều yếu tố, nhưng yếu tố quan trọng nhất vẫn là hạ tầng.
 

DVG

Xe điện
Biển số
OF-51870
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
4,260
Động cơ
490,329 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the earth
1. Giáo Dục
2. Chế tài
Bển nó cũng chỉ làm nhõn 2 việc đó thôi ;)
 

hanghieu2nd

Xe đạp
Biển số
OF-338424
Ngày cấp bằng
13/10/14
Số km
25
Động cơ
276,290 Mã lực
cụ cứ bắt đầu ngay từ chính mình đi, nhất là những lúc trở con cái thì đừng có vi phạm luật giao thông. chỉ cần mỗi người có ý thức là cộng đồng sẽ tốt đẹp thôi.
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,055
Động cơ
1,605,594 Mã lực
Theo em thì cho tất cả những người tham gia gt ở xứ ta sang châu âu và ngược lại đón 1 số người châu âu sang xứ ta. Tg trong vòng nửa năm thì đâu trả về đó, em nghĩ chắc chắn sẽ có sự thay đổi, nhưng kinh phí hơi cao :))
THế thì 1 năm nữa bọn khoai tây lại có cái thớt dư này bên chính quốc :D
 

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,245
Động cơ
496,748 Mã lực
chỉ cần phạt nghiêm 1 thời gian là sợ thôi cụ ạ. chứ phê bình , kiểm điểm , chuyển công tác thì ....
- Xem xét và tăng lương cho Cảnh sát giao thông!
- Đồng phục cảnh sát không có túi.
- Nếu người dân và Camera phát hiện cảnh sát ăn hối lộ có bằng chứng mỗi lần sẽ bị phạt 1 gấp 10.
- Gắn camera theo dõi người thi hành công vụ ở các điểm phạt tại các nút giao thông.
- Nên nộp phạt bằng hình thức nộp vào tài khoản kho bạc ở bất cứ ngân hàng nào gần nhất. Sau đó đến nhận giấy tờ xe.
- Tuyên truyền cho mọi người nên ý thức khi tham gia giao thông không đi lấn làn, không tràn lên vỉa hè. Nếu vượt đèn đỏ phạt thật cao.
- Xây thêm tàu điện ngầm trong thành phố như Hà Nội, TP Hồ Chi Minh.
- Biển hiệu về mốc tốc độ hay ngược chiều nên để cho người dân cùng tham gia góp ý và xây dựng.
- Đối tượng ưu tiên khi tham gia giao thông nên giới hạn chỉ ưu tiên xe cấp cứu, cứu hỏa và xe
công vụ của cấp trung ương chính phủ đi họp hội nghị quốc tế , hoặc đón đoàn cán bộ cao cấp quốc tế sang thăm VN. Toàn dân phải chấp hành luật lệ giao thông.
Nói chung làm thế nào giảm bớt ách tác giao thông thôi chú triệt để và văn Minh như Châu Âu, Nhật, Mỹ, Hàn Quốc, SingaPo..v..vv thì không thể làm được. Vì phải quy hoạch ngay từ ban đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

PhuongmauHH

Xe tải
Biển số
OF-328923
Ngày cấp bằng
28/7/14
Số km
499
Động cơ
287,020 Mã lực
- Xem xét và tăng lương cho Cảnh sát giao thông!
- Đồng phục cảnh sát không có túi.
- Nếu dân và Camera phát hiện ăn hối lộ có bằng chứng mỗi lần sẽ bị phạt 1 gấp 10.
- Gắn camera theo dõi người thi hành công vụ ở các điểm phạt tại các nút giao thông.
- Nên nộp phạt bằng hình thức nộp vào tài khoản kho bạc ở bất cứ ngân hàng nào gần nhất. Sau đó đến nhận giấy tờ xe.
- Tuyên truyền cho mọi người nên ý thức khi tham gia giao thông không đi lấn làn, không tràn lên vỉa hè. Nếu vượt đèn đỏ phạt thật cao.
- Xây thêm tàu điện ngầm trong thành phố như Hà Nội, TP Hồ Chi Minh.
- Biển hiệu về mốc tốc độ hay ngược chiều nên để cho người dân cùng tham gia góp ý và xây dựng.
- Đối tượng ưu tiên khi tham gia giao thông nên giới hạn chỉ ưu tiên xe cấp cứu, cứu hỏa và xe
công vụ của cấp trung ương chính phủ đi họp hội nghị quốc tế , hoặc đón đoàn cán bộ cao cấp quốc tế sang thăm VN. Toàn dân phải chấp hành luật lệ giao thông.
Nói chung làm thế nào giảm bớt ách tác giao thông thôi chú triệt để và văn Minh như Châu Âu, Nhật, Mỹ, ..v..vv thì không thể làm được. Vì phải quy hoạch ngay từ ban đâu.
Em góp ý mấy cái ạ:
- oke
- oke, mà nó đã muốn ăn thì cái túi chắc cũng không cản được nó ạ.
- Cái vụ anh phóng viên cải trang để vạch mặt C.A ăn hối lộ đấy bác.
- Gắn xong ai quản ạ? rồi khi dân bị bắt đòi xem băng ghi hình thì làm như nào ạ? lại mất thêm tiền đầu tư màn hình rồi hệ thống tại các bốt. Nhưng làm được thì sẽ tránh những tình trạng bắt oan để ăn tiền.
- Bây h vẫn đang làm đấy thôi, nộp phạt (đúng thủ tục) là phải ra các địa điểm nộp phạt, để xe + giấy tờ lại, bao h nộp xong thì lấy phiếu thu về trình cho mấy ông đấy để lấy lại xe. Nhưng tất nhiên chả ai làm cả.
- Tuyên truyền vẫn tuyên truyền.
- ô kê
- ô kê
- Em tưởng đối tượng ưu tiên trước giờ vẫn thế?
 

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,245
Động cơ
496,748 Mã lực
Em góp ý mấy cái ạ:
- oke
- oke, mà nó đã muốn ăn thì cái túi chắc cũng không cản được nó ạ.
- Cái vụ anh phóng viên cải trang để vạch mặt C.A ăn hối lộ đấy bác.
- Gắn xong ai quản ạ? rồi khi dân bị bắt đòi xem băng ghi hình thì làm như nào ạ? lại mất thêm tiền đầu tư màn hình rồi hệ thống tại các bốt. Nhưng làm được thì sẽ tránh những tình trạng bắt oan để ăn tiền.

- Bây h vẫn đang làm đấy thôi, nộp phạt (đúng thủ tục) là phải ra các địa điểm nộp phạt, để xe + giấy tờ lại, bao h nộp xong thì lấy phiếu thu về trình cho mấy ông đấy để lấy lại xe. Nhưng tất nhiên chả ai làm cả.
- Tuyên truyền vẫn tuyên truyền.
- ô kê
- ô kê
- Em tưởng đối tượng ưu tiên trước giờ vẫn thế?
Em thấy có lần nhà em bị phạt sau 15 ngày phải sang tận Việt Trì, và Hải Dương có cho nộp luôn đâu. Trong trường hợp nếu chủ xe bị phạt nhiều tiền không mang theo đủ thì nếu ở tỉnh xa, phải cho người ta nộp phạt ở tỉnh đó sau đó fax giấy nộp phạt, và Công an trả giấy tờ về theo đường bưu điện gửi nhanh là được.
- Nói về xe ưu tiên, em thấy làm chưa triệt để cụ ạ! Đài truyền hình và báo chí hình như cũng được ưu tiên, và một số xe công cụ ạ! Nếu không làm triệt để thì dân không tin và không nghe dẫn dến không chấp hành.
 
Chỉnh sửa cuối:

Haiauinc

Xe máy
Biển số
OF-338185
Ngày cấp bằng
11/10/14
Số km
56
Động cơ
276,830 Mã lực
Thế mới phải tuyên truyền cụ ạ. Phạt nghiêm minh bằng các loại thiết bị hiện đại vào. Loại bỏ dần cảnh sát đứng đường. Thế giới làm được thì sao mình không làm được????
Ủng hộ ý kiến cụ. Cứ đầu tư nhiều thiết bị hiện đại dần dần ý thức người dân sẽ thay đổi theo hướng tích cực. Giờ e thấy có hình thức phạt nguội khá hay nhưng không rõ gặp những em biển xanh đỏ chẳng hạn thì XXX giải quyết sao nhỉ các cụ?? Thắc mắc quá!
 

hako

Xe tăng
Biển số
OF-294657
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,925
Động cơ
327,080 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Xanh đỏ cũng phạt cụ à. Nhiều xếp muốn đuổi lái xe còn không có cớ ý chứ
 

Haiptfv

Xe tải
Biển số
OF-338657
Ngày cấp bằng
15/10/14
Số km
223
Động cơ
277,550 Mã lực
Em xin có 1 ngu ý kiến: cử tất cả dân Việt chúng ta sang sing học tập vài chục năm sau đó trở về chắc sẽ ổn
 

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,245
Động cơ
496,748 Mã lực
Em thấy có thiết bị này hay, có hôm khi em vào siêu thị họ cài con chip gì đó, có người cầm hàng ra ngoài chưa thanh toán bước qua cổng an ninh là nó kêu inh ỏi. Hay ta nghiên cứu cài cho cảnh sát cứ cầm tiền trong người là nó kêu inh ỏi là ai cũng biêt. hi..hi..
Em fun tí!
 

greenkar

Xe tăng
Biển số
OF-27871
Ngày cấp bằng
25/1/09
Số km
1,610
Động cơ
498,135 Mã lực
cái nát trong giao thông chỉ là 1 phần nát của cả xã hội, cả hệ thống thôi cụ ạ, cho nên xã hội không có biến chuyển gì mà cứ nan nát thế này thì giao thông vẫn tiếp tục nát
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,233
Động cơ
562,699 Mã lực
- Muốn phạt qua camera phát huy hiệu quả thì phải thực hiện xe chính chủ + chủ xe hoàn toàn chịu trách nhiệm như các nước phát triển trước, chứ ghi được hình mà không tìm được chủ thì cũng o giải quyết được gì. Vì vậy, phải làm dứt điểm v/đ chính chủ + xây dựng dữ liệu QG tốt

Làm được chính chủ không khó, quan trọng là phải tạo thuận lợi chứ o kiểu đánh đố, đổ hết cái khó cho dân như bây giờ

- Để giảm đút tay 1 mặt thông qua phạt nguội, đồng thời phải bỏ quy định giữ giấy tờ xe. ko nước phát triển nào có cái quy định bắt chẹt này, quy định này là cách tiếp tay hiệu quả nhất cho tiêu cực vì o ai muốn lãng phí thời gian vào mấy cái việc đi đi lại lại với xxx.

Tại Ả rập nó làm rất đơn giản: O cần giữ giấy tờ, chỉ cần ghi lại thông tin xe và chủ xe vi phạm, nếu o nộp thì khi ra đăng kiểm, chuyển chủ, làm các thủ tục XNC.... đều sẽ o được cho tới khi a nộp phạt; Úc nếu o nộp thì nó cứ tính tăng phạt lên theo thời gian, tới mức đủ đưa ra xét xử dân sự thì Tòa sẽ có trát mời... số tiền cứ dồn theo cấp số X nên mọi người đều phải nhanh chóng đi nộp

- Phải sửa luật GTĐB, áp dụng các quy định minh bạch, hợp lôgic và dễ thực hiện. Tốt nhất là tham khảo luật của bọn Úc, Sing, Mỹ mà làm... chẳng cần sáng tạo gì nhiều. Một số qđ cổ lỗ sỹ liên quan đến vượt phải (trước chỉ 2 làn 8 thước thênh thang - như thơ Tố Hữu - nay đường mấy làn mà còn giữ qđ này), hoặc xe PKL là 175cc cần phải thay đổi (trước xe XHCN có 175cc nên quy định thế, nay chỉ có mức 150-250... thì qđ này quả là khó hiểu)... phải bỏ tất cả các quy định nuôi béo xxx đi

- Chống tắc đường ở điểm giao cắt thì như e nói ở mục #25 trước, rất đơn giản mà không tốn kém.

Nói chung những việc này o phải o làm được, cơ bản là có nhóm lợi ích muốn giữ để còn kiếm ăn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top