- Biển số
- OF-308850
- Ngày cấp bằng
- 22/2/14
- Số km
- 6,844
- Động cơ
- 575,034 Mã lực
Bình thường cũng đã tắc đường rồi. Nhất là giờ cao điểm hầu như đi chỉ nhúc nhích tại các nút, đoạn giao thông trọng yếu.Cứ mưa là tắc đường các cụ ạ. Có vẻ như mưa thì mọi người vội hơn nên vi phạm giao thông nhiều hơn.
Mọi người hãy tuân thủ tín hiệu đèn giao thông (nhất là 2b). Đừng cố vượt 1 vài giây làm gì. Đằng nào cũng mưa rồi thì có dừng lại 1 vài giây nó cũng chả ướt thêm nhiều đâu. Chỉ cần vài chiếc xe cố vượt chặn đầu 4b ko thoát được là tạo thành 1 nút thắt. Và lúc đó luồng đèn xanh đi tới (đương nhiên) bị chặn. Bên đèn đỏ thấy thế cũng cố vượt lên để mong thoát qua trước cũng bị chặn lại. Và cuối cùng là chả thằng nào đi được. Đứng nhìn nhau chờ xxx ra giải thoát.
Ai đi 4b thì đừng cố len sát vào lề đường bên phải. Hãy cố gắng để khoảng trống từ 1 - 2 xe máy có thể đi được. Vì trong lúc 4b dừng lại có thể vài chục chiếc 2b có thể thoát đi rồi.
.....
.....
P/s: Ý em nói ở đây là cùng một đường đấy, cùng ngã tư đấy nhưng trời mưa thì tắc hơn trời khô nhé. Còn những chỗ lúc nào cũng tắc thì không nói làm gì ạ.
Nguyên nhân tắc cũng có nhiều yếu tố:
- Lỗi chủ yếu do quy hoạch phát triển kinh tế xã hội, quy hoạch phát triển giao thông đường bộ.
- Lỗi do ý thức tham gia giao thông: cả ô tô lẫn xe máy.
+ Không chấp hành luật giao thông đường bộ, ...;
+ Giờ cao điểm xe máy thi nhau luồn lách, vì bản thân chủ nhân sẽ tận dụng tính cơ động của xe máy;
+ Ô tô thì ý thức cũng kém (đường rộng khoảng 14-15 m) nhưng ô tô dàn kín (xếp hàng ngang) dẫn đến bít kín lối thoát của xe máy;
+ Nên cấm ô tô con các giờ cao điểm tại nhiều nút, đoạn đường trọng yếu (Thực ra chẳng có thống kê nào, tuy nhiên để ý kỹ thì thấy hầu như 1 con ô tô con chiếm diện tích khoảng 8 m2, trong khi đó hầu như chỉ chở 1-2 người trong xe), ...