làm thế nào để giảm tiếng ồn từ động cơ vọng vào trong buồng lái

phuongvanth

Xe máy
Biển số
OF-140421
Ngày cấp bằng
3/5/12
Số km
93
Động cơ
366,330 Mã lực
xe của em là mercedes E200 đời 2007, có lẽ vì đã già cỗi nên máy hơi yếu và khi ga lên tiếng ồn từ máy vọng vào khá to. Không biết có cách nào khắc phục tình trạng này không? Nhờ các bác mách cho e với.
 

cesar

Xe tăng
Biển số
OF-25804
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
1,251
Động cơ
501,363 Mã lực
Nơi ở
Chứng trường
Cái này là đặc sản của Mer đấy chứ cụ, ga lên nghe tiếng máy vọng vào rất phê, đi xe Nhật ko có cảm giác này

Để kiểm tra cụ chạy qua chỗ bác SHD hồ ba mẫu xem tiếng ồn có to quá không, đây cũng là địa chỉ tin cậy của nhiều cụ OF
 

PARASUCO

Xe tăng
Biển số
OF-14896
Ngày cấp bằng
19/4/08
Số km
1,902
Động cơ
531,877 Mã lực
Bật nhạc to to là dc bạn à, tai các bạn thính thật chú ý cả tiếng máy.
 

Mig-21

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156155
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
443
Động cơ
356,690 Mã lực
Dễ thôi cụ
Cụ lắp thêm tấm chắn(che gầm máy) vào là đảm bảo với cụ giảm tiếng ồn đến 80%
Tấm chắn này xe hiện đại nào cũng có(xe đời cũ không có thì phải chế)
Tấm chắn này có tác dụng vừa giảm tiếng ồn, vừa chống đá văng vào gầm cácte động cơ.

Cụ làm đi sẽ thấy ngay hiệu quả.
100% có tác dụng
 

trungc5

Xe tải
Biển số
OF-34764
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
348
Động cơ
478,190 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
xe của em là mercedes E200 đời 2007, có lẽ vì đã già cỗi nên máy hơi yếu và khi ga lên tiếng ồn từ máy vọng vào khá to. Không biết có cách nào khắc phục tình trạng này không? Nhờ các bác mách cho e với.
Cụ nên mang xe đi kiểm tra cao su chân máy và cao su chân số xem còn tốt không?
 

Batto_moto

Xe tăng
Biển số
OF-31082
Ngày cấp bằng
11/3/09
Số km
1,180
Động cơ
491,290 Mã lực
Em đi CLS 300 - 2010 mà cảm thấy tiếng ồn của máy cũng kha khá + cả tiếng lốp ( xe đi hơn 4.5v ), theo các Kuj khắc phục sao ạ?
 

seconde epouse

Xe tải
Biển số
OF-145843
Ngày cấp bằng
15/6/12
Số km
383
Động cơ
365,074 Mã lực
Nơi ở
Thượng Công Định, Mai Hoàng, Nội Hà
Website
www.vovworld.vn
xe của em là mercedes E200 đời 2007, có lẽ vì đã già cỗi nên máy hơi yếu và khi ga lên tiếng ồn từ máy vọng vào khá to. Không biết có cách nào khắc phục tình trạng này không? Nhờ các bác mách cho e với.
Mình đã từng chạy thử E240 đời 2004 và E200, quả thật là khi ga lên vọng vào cabin rất ồn, ồn hơn hẳn so với C180 đời 2003 của mình. Bác có làm gì đi chăng nữa thì cũng không cải thiện được nhiều đâu. Đó là sự thật.
 

seconde epouse

Xe tải
Biển số
OF-145843
Ngày cấp bằng
15/6/12
Số km
383
Động cơ
365,074 Mã lực
Nơi ở
Thượng Công Định, Mai Hoàng, Nội Hà
Website
www.vovworld.vn
Cái này là đặc sản của Mer đấy chứ cụ, ga lên nghe tiếng máy vọng vào rất phê, đi xe Nhật ko có cảm giác này

Để kiểm tra cụ chạy qua chỗ bác SHD hồ ba mẫu xem tiếng ồn có to quá không, đây cũng là địa chỉ tin cậy của nhiều cụ OF
Đừng bao giờ làm chuột bạch. Nhất là ở những xưởng thợ vườn.
 

King Cat

Xe buýt
Biển số
OF-30155
Ngày cấp bằng
27/2/09
Số km
693
Động cơ
487,977 Mã lực
Dễ thôi cụ
Cụ lắp thêm tấm chắn(che gầm máy) vào là đảm bảo với cụ giảm tiếng ồn đến 80%
Tấm chắn này xe hiện đại nào cũng có(xe đời cũ không có thì phải chế)
Tấm chắn này có tác dụng vừa giảm tiếng ồn, vừa chống đá văng vào gầm cácte động cơ.

Cụ làm đi sẽ thấy ngay hiệu quả.
100% có tác dụng
Cái này làm ở đâu và chi phí thế nào hở cụ?*-:)
 

nhinraugapthit

Xe tải
Biển số
OF-2709
Ngày cấp bằng
8/12/06
Số km
227
Động cơ
565,000 Mã lực
Tuổi
43
bác kiểm tra cao su chân máy đi...còn bảo merc ồn thì bó tay với bác luôn
 

trungc5

Xe tải
Biển số
OF-34764
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
348
Động cơ
478,190 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đi CLS 300 - 2010 mà cảm thấy tiếng ồn của máy cũng kha khá + cả tiếng lốp ( xe đi hơn 4.5v ), theo các Kuj khắc phục sao ạ?
Theo e xe cụ 2010, mới đi có hơn 4,5 vạn km thì còn rất chất. Cụ nên kiểm tra xe tiếng ồn của máy như cụ nói là như thế nào? Tiếng ồn đó xuất phát từ đâu? Nếu từ khoang động cơ lọt vào khoang lái thì nên đi kiểm tra, có nhiều nguyên nhân lắm: xe chạy 4,5v là cũng đến hạn thay thế định kỳ lọc xăng, nhiên liệu bẩn cũng gây bỏ máy, rung lắc; cao su chân máy, chân số, tiếng kêu từ các puly, dây cu-doa, điều hòa, máy phát điện... (kiểm tra tại hãng hoặc các ga-ra mer tư nhân uy tín như: 32 Đại Từ (MR Tuấn Đen), Đại Nam (MR dũng tay-bien) và một số địa điểm uy tín khác). Còn một loại tiếng ồn đặc trưng nữa của CLS đó là tiếng pô lọt vào khoang lái mỗi lúc tăng tốc, em là thích nhất cái tiếng ồn này :) còn tiếng lốp lọt vào nhiều quá mức khiến cụ cảm thấy khó chịu thì chỉ có vài nguyên nhân: lốp, lazang inch to quá hoặc méo, độ chụm (112 Trường Chinh or 9 Đào Tấn)
 

Mig-21

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156155
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
443
Động cơ
356,690 Mã lực
Cái này làm ở đâu và chi phí thế nào hở cụ?*-:)
Chi phí rẻ đến kinh ngạc, không quá 200 nghìn. Cụ sử dụng loại tôn tấm dày từ 1 đến 1.5mm làm vật liệu chế tạo tấm chắn dưới gầm máy.
Lưu ý. Dưới gầm máy xe nào cũng có đầy đủ các vị trí bắt bulong. Cụ đo vị trí giữa các bulong này thật chuẩn rồi đánh dấu lên tâm tôn. Sau đó cụ cắt tấm tôn theo ý cụ miễn sao càng đẹp càng tốt.
Cắt xong tấm tôn thi đem đi sơn. Sơn xong thì chạy xe đến gara nào đó đưa xe lên cầu rồi lắp tấm chắn này vào.
Em bảo hành với cụ là hiệu quả đến kinh ngạc. Tiếng ồn của máy dội vào cabin sẽ lập tức biến mất trên 80%. Cụ có thể test bất cứ trường hợp nào, tốc độ nào cũng được, kể cả là khi cụ mở kính xe cũng thấy khác hẳn so với lúc chưa lắp.
Cụ thử đi rồi cụ sẽ tin.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mig-21

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156155
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
443
Động cơ
356,690 Mã lực
Cái này làm ở đâu và chi phí thế nào hở cụ?*-:)
Chi phí rẻ đến kinh ngạc, không quá 200 nghìn. Cụ sử dụng loại tôn tấm dày từ 1 đến 1.5mm làm vật liệu chế tạo tấm chắn dưới gầm máy.
Lưu ý. Dưới gầm máy xe nào cũng có đầy đủ các vị trí bắt bulong. Cụ đo vị trí giữa các bulong này thật chuẩn rồi đánh dấu lên tâm tôn. Sau đó cụ cắt tấm tôn theo ý cụ miễn sao càng đẹp càng tốt.
Cắt xong tấm tôn thi đem đi sơn. Sơn xong thì chạy xe đến gara nào đó đưa xe lên cầu rồi lắp tấm chắn này vào.
Em bảo hành với cụ là hiệu quả đến kinh ngạc. Tiếng ồn của máy dội vào cabin sẽ lập tức biến mất trên 80%. Cụ có thể test bất cứ trường hợp nào, tốc độ nào cũng được, kể cả là khi cụ mở kính xe cũng thấy khác hẳn so với lúc chưa lắp.
Cụ thử đi rồi cụ sẽ tin.
 
Chỉnh sửa cuối:

B18

Xe tăng
Biển số
OF-136209
Ngày cấp bằng
28/3/12
Số km
1,863
Động cơ
383,088 Mã lực
Chi phí rẻ đến kinh ngạc, không quá 200 nghìn. Cụ sử dụng loại tôn tấm dày từ 1 đến 1.5mm làm vật liệu chế tạo tấm chắn dưới gầm máy.
Lưu ý. Dưới gầm máy xe nào cũng có đầy đủ các vị trí bắt bulong. Cụ đo vị trí giữa các bulong này thật chuẩn rồi đánh dấu lên tâm tôn. Sau đó cụ cắt tấm tôn theo ý cụ miễn sao càng đẹp càng tốt.
Cắt xong tấm tôn thi đem đi sơn. Sơn xong thì chạy xe đến gara nào đó đưa xe lên cầu rồi lắp tấm chắn này vào.
Em bảo hành với cụ là hiệu quả đến kinh ngạc. Tiếng ồn của máy dội vào cabin sẽ lập tức biến mất trên 80%. Cụ có thể test bất cứ trường hợp nào, tốc độ nào cũng được, kể cả là khi cụ mở kính xe cũng thấy khác hẳn so với lúc chưa lắp.
Cụ thử đi rồi cụ sẽ tin.
Không biết cụ đã trực tiếp sử dụng cách này chưa nhưng em thấy không đc khoa học lắm.

- Thứ nhất, Tôn là kim loại nên chưa bao giờ dùng tôn để cách âm cả vì kim loại là chất truyền âm rất tốt. Trừ phi nó làm tấm cốt cho vật liệu khác như Tôn mát chẳng hạn.
- Thứ 2, Nếu tấm tôn được ráp vào thì dù có bắt bulong chắt đến mấy thì vẫn tạo ra sự va chạm giữa nó và gầm xe. có khi tiếng rung còn kinh hơn khi chưa lắp, nhất là khi chạy vào đường xóc hoăc tốc độ cao
- Thứ 3, Dù là tôn thường hay mạ kẽm đi nữa thì 1 time vẫn gỉ. Đi lâu sẽ dễ rách và bung chỗ bắt bulong
- Thứ 4, cách như cụ nói em nghĩ làm cổng nhà hay cửa trên tầng tum thì hợp lý hơn (em fun tí) :P

Cụ xác nhận hộ em cái...???
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top