Chi phí rẻ đến kinh ngạc, không quá 200 nghìn. Cụ sử dụng loại tôn tấm dày từ 1 đến 1.5mm làm vật liệu chế tạo tấm chắn dưới gầm máy.
Lưu ý. Dưới gầm máy xe nào cũng có đầy đủ các vị trí bắt bulong. Cụ đo vị trí giữa các bulong này thật chuẩn rồi đánh dấu lên tâm tôn. Sau đó cụ cắt tấm tôn theo ý cụ miễn sao càng đẹp càng tốt.
Cắt xong tấm tôn thi đem đi sơn. Sơn xong thì chạy xe đến gara nào đó đưa xe lên cầu rồi lắp tấm chắn này vào.
Em bảo hành với cụ là hiệu quả đến kinh ngạc. Tiếng ồn của máy dội vào cabin sẽ lập tức biến mất trên 80%. Cụ có thể test bất cứ trường hợp nào, tốc độ nào cũng được, kể cả là khi cụ mở kính xe cũng thấy khác hẳn so với lúc chưa lắp.
Cụ thử đi rồi cụ sẽ tin.
Không biết cụ đã trực tiếp sử dụng cách này chưa nhưng em thấy không đc khoa học lắm.
-
Thứ nhất, Tôn là kim loại nên chưa bao giờ dùng tôn để cách âm cả vì kim loại là chất truyền âm rất tốt. Trừ phi nó làm tấm cốt cho vật liệu khác như Tôn mát chẳng hạn.
-
Thứ 2, Nếu tấm tôn được ráp vào thì dù có bắt bulong chắt đến mấy thì vẫn tạo ra sự va chạm giữa nó và gầm xe. có khi tiếng rung còn kinh hơn khi chưa lắp, nhất là khi chạy vào đường xóc hoăc tốc độ cao
-
Thứ 3, Dù là tôn thường hay mạ kẽm đi nữa thì 1 time vẫn gỉ. Đi lâu sẽ dễ rách và bung chỗ bắt bulong
-
Thứ 4, cách như cụ nói em nghĩ làm cổng nhà hay cửa trên tầng tum thì hợp lý hơn (em fun tí)
Cụ xác nhận hộ em cái...???