Làm thế nào để được hưởng chế độ bảo hành

accord_89

Xe tăng
Biển số
OF-18721
Ngày cấp bằng
17/7/08
Số km
1,201
Động cơ
515,910 Mã lực
Thưa các bác, em xin các bác tư vấn giúp trường hợp:
a) Em có cô vợ 2 (In G đời 2008), là vợ cũ của người khác, nhưng là vợ mới của em. Lúc rước nàng về, em chưa có kinh nghiệm nên không đòi hỏi chồng cũ của nàng sách hướng dẫn sử dụng và sổ bảo hành (vì mừng quá, lại thiếu kinh nghiệm). Hiện tại vợ em đang bị hỏng cái thụt trước bên phải, em liên hệ với anh chồng cũ hỏi các giấy tờ liên quan song không có gì sất.
b) Liên hệ với đại lý bán xe - Toy Giải Phóng, mô tả về trạng thái (sở hữu và hồ sơ giấy tờ) của nàng, em được phía đại lý cho biết, không có sổ họ không thể bảo hành, kể cả trường hợp em có hóa đơn do đại lý này xuất ra. Giá cả thay thế khoảng 2,5 chai/ 1 chiếc thụt, chưa bao gồm VAT.
c) Rất mong nhận được ý kiến tư vấn của các bác. Em xin hậu tạ (b)(b) các bác
 

accord_89

Xe tăng
Biển số
OF-18721
Ngày cấp bằng
17/7/08
Số km
1,201
Động cơ
515,910 Mã lực
Tư vấn giúp em với các bác ơi. :((:((:((
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,712 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Cũng khó bác ạ . Khi bh đại lý lập hồ sơ khá kỹ , kèm theo cả tờ photo tờ thông tin đầu trang của sổ bh để nó đòi ToVN thanh toán lại tiền công và vật tư .
Có lần em ngồi ở Head Honda thay nhớt con 2 bánh , thấy có người bị mất sổ bh , nó cũng kg chấp nhận bh cho dù khi đó chủ xe chỉ đến kiểm tra định kỳ mà thôi .
Tốt nhất là bác nhờ chủ xe cũ lục kỹ coi . Cuốn sổ bh mà để mất thì quả là chẳng có trách nhiệm gì với xe cả
 

Tamagochi

Xe tải
Biển số
OF-29981
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
447
Động cơ
486,170 Mã lực
Chán nhờ, con xe mấy trăm chai mà BH như khẹc, các bác mua Laptop của HP, IBM ... đi đâu cũng bảo hành được, nó chỉ cần quyét cái tem phát là Bảo hành luôn. Nhớ có lần em mua con máy Pocket HP của một người không quen biết trên mạng, mấy tháng sau nó hỏng, mang ra trạm bảo hành của HP kiểm tra thì may quá còn hạn bảo hành mấy ngày nữa. Vài ngày sau họ gọi điện lại em lên đổi cho cái máy mới luôn.
 

accord_89

Xe tăng
Biển số
OF-18721
Ngày cấp bằng
17/7/08
Số km
1,201
Động cơ
515,910 Mã lực
Để em gọi điện thẳng lên Toy xem hãng này có bảo hành kiểu trực tuyến không. Thời buổi thế giới phẳng này, cái xe cần cái số vin hay cái số gì đó là có thể theo dõi toàn quốc hay rộng hơn là cả thế giới. Kiểu theo dõi sổ sách này lằng nhằm, bất tiện trong sử dụng và quản lý.
 

accord_89

Xe tăng
Biển số
OF-18721
Ngày cấp bằng
17/7/08
Số km
1,201
Động cơ
515,910 Mã lực
Thưa các bác, để bảo vệ quyền lợi của bản thân em đã liên hệ qua nhiều kênh để tìm hiểu về chính sách bảo hành xe của Toyota Việt Nam (TMV) và nay xin thông tin lại các cụ như sau:

1. Điều kiện bảo hành: Xe thỏa mãn một trong 2 điều kiện: 3 năm sử dụng, kể từ ngày giao; hoặc 100 ngàn km vận hành.
2. Đại lý nại lý do em không có sổ bảo hành nên không thể nắm được thông tin về xe tránh nghĩa vụ bảo hành đối với sản phẩm của TMV, thậm chí cả đại lý đã bán chiếc xe đó. Họ - nhân viên dịch vụ khách hàng, không có bất kỳ một động thái nào, kể cả chỉ dẫn có lợi cho khách hàng: kiểm tra thông tin, yêu cầu cung cấp thông tin về xe...o:-)
3. Người quen của gia đình em cho biết: TMV bảo hành không cần sổ, vì hệ thống mạng máy tính giữa TMV và các đại lý cho phép theo dõi các thông tin liên quan đến sản phẩm của TMV được đại lý bán. Tuy nhiên, em không hiểu vì lý do gì mà nội dung hướng dẫn bảo hành của TMV không rõ ràng (như hướng dẫn của Hòn đá Việt Nam):-??. Đây là lỗ hồng mà các đại lý có thể lợi dụng, rũ bỏ nghĩa vụ bảo hành. Đúng bản chất là họ không trung thực với khách hành, lợi dụng lòng tin để "lừa dối" khách hàng thu tiền dịch vụ và linh kiện thay thế trong trường hợp phải bảo hành sản phẩm x-(

Kết quả: em đã buộc Toy GP phải thực hiện nghĩa vụ bảo hành (miễn cướng) trong trường hợp mất Sổ, sau khi em chứng minh nguồn góc xe của em do đại lý này xuất và đưa thông tin về điều kiện, chính sách bảo hành của TMV.

Hi hi, thiếu chút nữa em bị CS đại lý làm thịt rùi. Tiết kiệm được vài cốc bia, nhưng em vấn thấy không hài lòng với thái độ quanh co, không trung thực của CS đại lý.

Các cụ có thất vọng với văn hóa kinh doanh, chăm sóc khách hàng của đại lý Toy; và sự thiếu rõ ràng của TMV trong việc hướng dẫn chính sách bảo hành một cách minh bạch, rõ ràng?.
 
Chỉnh sửa cuối:

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,712 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Hay quá , bác chỉ đường cho ae với .
 

vasily

Xe buýt
Biển số
OF-22818
Ngày cấp bằng
22/10/08
Số km
847
Động cơ
502,818 Mã lực
Thưa các bác, để bảo vệ quyền lợi của bản thân em đã liên hệ qua nhiều kênh để tìm hiểu về chính sách bảo hành xe của Toyota Việt Nam (TMV) và nay xin thông tin lại các cụ như sau:

1. Điều kiện bảo hành: Xe thỏa mãn một trong 2 điều kiện: 3 năm sử dụng, kể từ ngày giao; hoặc 100 ngàn km vận hành.
2. Đại lý nại lý do em không có sổ bảo hành nên không thể nắm được thông tin về xe tránh nghĩa vụ bảo hành đối với sản phẩm của TMV, thậm chí cả đại lý đã bán chiếc xe đó. Họ - nhân viên dịch vụ khách hàng, không có bất kỳ một động thái nào, kể cả chỉ dẫn có lợi cho khách hàng: kiểm tra thông tin, yêu cầu cung cấp thông tin về xe...o:-)
3. Người quen của gia đình em cho biết: TMV bảo hành không cần sổ, vì hệ thống mạng máy tính giữa TMV và các đại lý cho phép theo dõi các thông tin liên quan đến sản phẩm của TMV được đại lý bán. Tuy nhiên, em không hiểu vì lý do gì mà nội dung hướng dẫn bảo hành của TMV không rõ ràng (như hướng dẫn của Hòn đá Việt Nam):-??. Đây là lỗ hồng mà các đại lý có thể lợi dụng, rũ bỏ nghĩa vụ bảo hành. Đúng bản chất là họ không trung thực với khách hành, lợi dụng lòng tin để "lừa dối" khách hàng thu tiền dịch vụ và linh kiện thay thế trong trường hợp phải bảo hành sản phẩm x-(

Kết quả: em đã buộc Toy GP phải thực hiện nghĩa vụ bảo hành (miễn cướng) trong trường hợp mất Sổ, sau khi em chứng minh nguồn góc xe của em do đại lý này xuất và đưa thông tin về điều kiện, chính sách bảo hành của TMV.

Hi hi, thiếu chút nữa em bị CS đại lý làm thịt rùi. Tiết kiệm được vài cốc bia, nhưng em vấn thấy không hài lòng với thái độ quanh co, không trung thực của CS đại lý.

Các cụ có thất vọng với văn hóa kinh doanh, chăm sóc khách hàng của đại lý Toy; và sự thiếu rõ ràng của TMV trong việc hướng dẫn chính sách bảo hành một cách minh bạch, rõ ràng?.
Chúc mừng bác, hơi mất công 1 chút nhưng bác có thêm nhiều kinh nghiệm cho sau này. Hi vọng TMV hướng đến lợi ích ng dùng hơn nữa sau khi xử lí tình huống của bác :)
 

Civic86

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-23303
Ngày cấp bằng
1/11/08
Số km
768
Động cơ
500,910 Mã lực
Đi bảo hành cứ như đi ăn vạ ấy nhỉ !

Dù sao cũng chúc mừng chủ thớt dũng cảm đấu tranh đòi quyền lợi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top