Thông thường trước khi rẽ 4b đã xi nhan và nhường cho 1 số 2b ở gần qua trước, tuy nhiên thói đời của 2b là chen lấn nên các 2b mặc dù còn ở rất xa phía sau cũng vẫn cố phóng lên, chỉ cần hở ra 1 tí tẹo là chui vào khe phía trong vòng cua của 4b ngay. Trong thành phố không thể nhường xuể các thể loại chen lấn như vậy. Nếu 2b từ tốn khi thấy 4b đã khép góc vào cua thì chậm lại đi sau có sao đâu, đằng này toàn chen vào chỗ chết. Do vậy em toàn phải xi nhan từ xa, khép sát vỉa hè không còn bất cứ khe hở nào, chặn 2b lại phía sau trước khi mình rẽ phải.
Khi vào ngã rẽ, đầu xe luôn có xu hướng lấn làn ngược chiều, chưa kể các xe ngược chiều từ ngã rẽ đi ra rẽ trái lấn làn, do vậy không thể nói là không cần quan sát phía trước. Cụ thử rẽ vào mấy cái cửa khẩu ngoài đê Yên Phụ, Trần Quang Khải xem, tránh được ông kẹp sườn thì rúc vào ông chặn đầu. Không va chạm là điều không tưởng trong bối cảnh giao thông hiện nay, dù có lái xe cẩn thận đến mấy.
Nói chung, với phong cách giao thông của 2 loại xe theo 2 trường phái khác nhau mà lại sử dụng chung làn đường thì tai nạn là tất yếu. Chừng nào 2b và 4b cùng 1 văn hóa giao thông hoặc không còn dùng chung đường thì sẽ khác. Đằng này không những 2b đã ẩu lại còn đầy dẫy các cụ 4b chạy xe theo phong cách 2b nên giao thông mới loạn.