Ắc quy nên thay mới khi:
1. Ắc quy hết tuổi thọ: muốn hay không muốn cũng thay vì không dùng nó cũng tự hỏng sau 2 đến 3 năm
2. Bị phồng rộp
3. Không đủ điện áp: Lúc vừa đi xa về kiểm tra điện áp luôn, dưới 11,4V là thay, thông thường khi đầy là: 13,2 đến 13,7V, khi máy đang nổ là 14 đến 15V, để 2 tuần đề 2 phát liên tiếp không nổ, Đề nổ 3 lần không lên, mỗi lần cách nhau 3 phút
Tùy theo dung lượng ắc quy, có thể kiểm tra nhanh như sau: Xe không nổ máy, đo điện áp ắc quy, sau đó cấp tải bật đèn pha và nghe nhạc 10 phút, đo lại ắc quy sau khi tắt tải, nếu điện áp > 11,5V là ok vì ở 11,8V ắc quy có dòng phóng ampe ổn định nhất và cấp dòng lâu nhất, qua điện áp này, nó tụt rất nhanh hết điện, hoặc là đề máy phải nổ ngay phát đầu tiên
Nên chọn ắc quy kín khí không cần bảo dưỡng (không phải khô)
Em có biết máy sạc ắc quy đa năng và có thể lấy giúp các cụ có nhu cầu, loại đa năng nhé:
- Dạng xung, điều khiển nạp điện tử dùng IC điều khiển
- Điện áp nguồn lưới 160V đến 242VAC 50Hz
- Sạc ổn dòng từ 3 đến 10 Ampe, sạc đầy là 15V và giữ nguyên mức 15V sau 2 giờ để bảo dưỡng ắc quy (cái này độc đáo trên thị trường không có) ắc quy đầy từ 93 đến 95%
- Bảo vệ quá nhiệt (có cảm biến nhiệt độ tự ngắt điều khiển nạp khi quá nhiệt), có quạt tản nhiệt, có bảo vệ đấu ngược cực ắc quy tức là đấu nhầm cực âm dương lẫn nhau thì không sạc được, bảo vệ quá dòng tức là đang sạc mà chập 2 kẹp cá sấu vào nhau ok không sao hết
- Rổ giá 550k, bảo hành 1 năm luôn
- Hình ảnh em chưa chụp được vì em cũng mới mua 1 bộ sạc bình 100A chạy quạt và đèn Led khi mất điện và sạc cứu hộ bình ô tô nữa
- Em còn biết có cả bộ kích điện tích hợp sạc ắc quy như trên, công suất thực 800W, điện áp ra 220V, 50Hz, dạng sóng điện áp là Sin gần chuẩn chạy quạt không kêu không hỏng quạt giá 2,8 triệu, em có Ossiloscope soi dạng sóng điện áp chứng minh luôn là sin gần chuẩn.
Em không buôn bán, chỉ giúp cụ nào thật sự cần nhé!