Làm thế nào để biết acquy gần hỏng mà còn thay cho kịp ạ?

xe siêu cỏ

Xe tải
Biển số
OF-179480
Ngày cấp bằng
31/1/13
Số km
326
Động cơ
341,330 Mã lực
cái acquy cũ khả năng vẫn có cách cho nó hồi phục được thì phải. e dự thế vì các hàng acquy luôn mua lại acquy cũ hỏng của mình khi mình thay acquy mới. k sửa được hay phục hồi được thì mua lại làm gì chứ. Trên này có cụ nào biết cách phục hồi hay tái sinh lại acquy hỏng k ợ :D
 

neverfg

Xe điện
Biển số
OF-57583
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
3,053
Động cơ
474,866 Mã lực
cái acquy cũ khả năng vẫn có cách cho nó hồi phục được thì phải. e dự thế vì các hàng acquy luôn mua lại acquy cũ hỏng của mình khi mình thay acquy mới. k sửa được hay phục hồi được thì mua lại làm gì chứ. Trên này có cụ nào biết cách phục hồi hay tái sinh lại acquy hỏng k ợ :D
Bác nói đúng vì ắc quy cũ rồi người ta thay các lõi đổ a xít vào lại sài đc tuy nhiên chất lượng thì ko bằng ắc quy xịn. Ngoài ra người ta cũng tận dụng lõi ắc quy vì nó có chì. Tóm lại chẳng bỏ đi cái gì.
 

OKiaforte

Xe buýt
Biển số
OF-139680
Ngày cấp bằng
24/4/12
Số km
663
Động cơ
373,030 Mã lực
Nơi ở
Bên sông Đà
Xe em dạo này đề phát không nổ, phát thứ 2 mới nổ, chẳng biết acquy có bị sao không. Mà xe Kia Forte SLi thì nó dùng loại acquy khô hay nước vậy các cụ?
 

khumui

Xe buýt
Biển số
OF-125176
Ngày cấp bằng
22/12/11
Số km
928
Động cơ
388,050 Mã lực
Nơi ở
http://benmar.com.vn
Website
benmar.vn
cái acquy cũ khả năng vẫn có cách cho nó hồi phục được thì phải. e dự thế vì các hàng acquy luôn mua lại acquy cũ hỏng của mình khi mình thay acquy mới. k sửa được hay phục hồi được thì mua lại làm gì chứ. Trên này có cụ nào biết cách phục hồi hay tái sinh lại acquy hỏng k ợ :D
Không rụng cực và đoản mạch thì mới phục hồi được.
- loại kín khí thì không soi được nên có chiếc được chiếc không.
- loại nước thì đo dung dịch từng ngăn và soi đèn kiểm tra cực, chiếc nào soi cực còn tốt, chỉ sunfat thì 100% phục hồi được.
- Hàng thải thì phần lớn tái chế lấy chì, chất thải không sửu dụng được thì đổ ra môi trường cho ngấm vào đất hoặc nước nguồn, rồi nó ra sao thì ra
 

Ops

Xe hơi
Biển số
OF-168006
Ngày cấp bằng
22/11/12
Số km
113
Động cơ
346,230 Mã lực
Nơi ở
Trên giời
Hic, em mới bị phát lúc 5h sáng đi đón khách (Xe 16c ợ). Gọi mãi mới lấy được ắc quy thay ! Nói chung nên cẩn thận kiểm tra định kỳ vài tháng/lần ko nó chết những lúc chớ trêu mệt lắm.
 

VPID

Xe buýt
Biển số
OF-134352
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
579
Động cơ
376,310 Mã lực
Xe e hơn 2 năm một ngày đẹp trời đi về vào nói chuyện lúc lâu ra đề thì nó tèo , may quá gần ngay đấy có hàng mới thay lun 1200k (nộp họ cái cũ.) 12V/60A
Nói thế để cụ nào đi >2năm phải để ý ắc qui ko có thì ...
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe e hơn 2 năm một ngày đẹp trời đi về vào nói chuyện lúc lâu ra đề thì nó tèo , may quá gần ngay đấy có hàng mới thay lun 1200k (nộp họ cái cũ.) 12V/60A
Nói thế để cụ nào đi >2năm phải để ý ắc qui ko có thì ...
Ây dà, xe em hơn 3 năm rồi, thấy nó vẫn ngọt. Thôi thì tự nhủ: cùng lằm là làm quả đẩy, xe em MT mà. Cứ để xem nó được đến đâu, và liệu trước khi hỏng nó có biểu hiện gì không. Nhưng thi thoảng em vẫn ktra điện áp đấy ạ. Cả điện áp của acquy và điện áp khi sạc.
 

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,870
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Cám ơn các cụ, tóm lại với ac quy khô, nếu ko muốn bị chết đột ngột thì 2 năm phải thay. còn ko thì vừa dung vừa lo, ko biết luc nào phải đấu nhờ để nổ máy . Thê phải ko ạ?
2 năm thì ít quá, xe cũ của e đc 6 năm mà lúc thay nó vẫn chưa chết, cẩn thận thì thay thôi
 

HAICON

Xe điện
Biển số
OF-57080
Ngày cấp bằng
17/2/10
Số km
3,319
Động cơ
479,196 Mã lực
cứ khoảng 2 năm la cụ bắt đầu chuẩn bị thay ạ.vào một buổi sáng trời khá đẹp cụ đề mà nó ì ì ra .là nó đang có hiện tượng tèo rồi đấy ạ :)
Đề xe bị ì có nhiều nguyên nhân chứ ko riêng gì ắc quy ạ. Ắc quy thì nó có tuổi thọ của nó tùy vào cách sử dụng của mình. Thi thoảng kiểm tra bằng mắt trên bình là đc. Xe e chạy 3 năm mà vẫn bình thường.
 

khumui

Xe buýt
Biển số
OF-125176
Ngày cấp bằng
22/12/11
Số km
928
Động cơ
388,050 Mã lực
Nơi ở
http://benmar.com.vn
Website
benmar.vn
Đề xe bị ì có nhiều nguyên nhân chứ ko riêng gì ắc quy ạ. Ắc quy thì nó có tuổi thọ của nó tùy vào cách sử dụng của mình. Thi thoảng kiểm tra bằng mắt trên bình là đc. Xe e chạy 3 năm mà vẫn bình thường.
Hy vọng xe cụ thêm 3 năm nữa mới thay accu~X(
 

small_best

Xe lăn
Biển số
OF-28565
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
11,220
Động cơ
2,379,713 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe em cũng từ 2009 đến nay, cũng ít đi hay để ngoài bãi, kiểu này cũng phải thường xuyên xem ắc quy thế nào
 

hoangtunamtan

Xe buýt
Biển số
OF-33043
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
922
Động cơ
486,639 Mã lực
Ắc quy nên thay mới khi:
1. Ắc quy hết tuổi thọ: muốn hay không muốn cũng thay vì không dùng nó cũng tự hỏng sau 2 đến 3 năm
2. Bị phồng rộp
3. Không đủ điện áp: Lúc vừa đi xa về kiểm tra điện áp luôn, dưới 11,4V là thay, thông thường khi đầy là: 13,2 đến 13,7V, khi máy đang nổ là 14 đến 15V, để 2 tuần đề 2 phát liên tiếp không nổ,
Đề nổ 3 lần không lên, mỗi lần cách nhau 3 phút
Tùy theo dung lượng ắc quy, có thể kiểm tra nhanh như sau: Xe không nổ máy, đo điện áp ắc quy, sau đó cấp tải bật đèn pha và nghe nhạc 10 phút, đo lại ắc quy sau khi tắt tải, nếu điện áp > 11,5V là ok vì ở 11,8V ắc quy có dòng phóng ampe ổn định nhất và cấp dòng lâu nhất, qua điện áp này, nó tụt rất nhanh hết điện, hoặc là đề máy phải nổ ngay phát đầu tiên


Nên chọn ắc quy kín khí không cần bảo dưỡng (không phải khô)
Em có biết máy sạc ắc quy đa năng và có thể lấy giúp các cụ có nhu cầu, loại đa năng nhé:
- Dạng xung, điều khiển nạp điện tử dùng IC điều khiển
- Điện áp nguồn lưới 160V đến 242VAC 50Hz
- Sạc ổn dòng từ 3 đến 10 Ampe, sạc đầy là 15V và giữ nguyên mức 15V sau 2 giờ để bảo dưỡng ắc quy (cái này độc đáo trên thị trường không có) ắc quy đầy từ 93 đến 95%
- Bảo vệ quá nhiệt (có cảm biến nhiệt độ tự ngắt điều khiển nạp khi quá nhiệt), có quạt tản nhiệt, có bảo vệ đấu ngược cực ắc quy tức là đấu nhầm cực âm dương lẫn nhau thì không sạc được, bảo vệ quá dòng tức là đang sạc mà chập 2 kẹp cá sấu vào nhau ok không sao hết
- Rổ giá 550k, bảo hành 1 năm luôn
- Hình ảnh em chưa chụp được vì em cũng mới mua 1 bộ sạc bình 100A chạy quạt và đèn Led khi mất điện và sạc cứu hộ bình ô tô nữa

- Em còn biết có cả bộ kích điện tích hợp sạc ắc quy như trên, công suất thực 800W, điện áp ra 220V, 50Hz, dạng sóng điện áp là Sin gần chuẩn chạy quạt không kêu không hỏng quạt giá 2,8 triệu, em có Ossiloscope soi dạng sóng điện áp chứng minh luôn là sin gần chuẩn.
Em không buôn bán, chỉ giúp cụ nào thật sự cần nhé!
 
Chỉnh sửa cuối:

manhhung117

Xe hơi
Biển số
OF-139329
Ngày cấp bằng
20/4/12
Số km
107
Động cơ
367,770 Mã lực
Xe em dạo này đề phát không nổ, phát thứ 2 mới nổ, chẳng biết acquy có bị sao không. Mà xe Kia Forte SLi thì nó dùng loại acquy khô hay nước vậy các cụ?
em dự Forte nó dùng acquy khôm không bảo dưỡng, cụ đề phát thứ 2 mới nổ,nhưng cụ nói rõ hơn là trong trường hợp nào, hay lần nào cũng thế, dừng xe 1 lúc lâu hoặc để qua đêm mới bị, hay lúc nào đề cũng bị thế ?
Nếu trường hợp cụ để qua đêm và tắt máy để xe khoảng 1h mà bị như thế thì => hệ thống xăng.
Trường hợp đề lúc nào cũng phải 2 lần mới nổ thì khả năng ắc quy cụ yếu.
 

Hoathanhtao

Xe điện
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
4,779
Động cơ
410,300 Mã lực
Riêng khoản biết trc acquy sắp chết thì laọi nước ưu việt hơn hẳn loại khô, loại nước ko những biết nó sắp chết mà còn ko chết hẳn, khi ko đề đc thì chỉ cần vào ngồi uống cốc cafe rồi ra đề lại là đc. Nếu bảo dưỡng định kì cẩn thận thì theo e là nên sài loại nước ah
Xài loại nước nó hay gỉ giá đỡ lắm ạ!
Em cứ dùng loại khô,2 năm thay một bình,khỏi kiểm tra.
 

tranhoang88

Xe hơi
Biển số
OF-107249
Ngày cấp bằng
31/7/11
Số km
167
Động cơ
394,770 Mã lực
Acquy khô thì cũng khó mà biết chính xác. Xe em cũng acquy khô, dùng từ 2009 mà vẫn đề phát ăn ngay. Cụ có thể đo điện áp acquy vào buổi sáng. Nếu acquy kém thì thường bị phóng điện nhiều hơn nếu để qua đêm, điện áp không đủ như acquy khỏe. Ví dụ cụ đo vẫn đạt 12,5 V trở lên là OK. Đừng đo lúc vừa đi đâu về vì khi đó acquy luôn đầy.Cũng có thể cảm nhận qua lúc đề máy. Nếu đề bắt đầu khó thì cũng có thể acquy bắt đầu kém.
Muốn kiểm tra chính xác hơn là phải có cái cầu đo. Thực chất nó là 1 dây may so tính toán sao cho dòng điện qua dây là khoảng 10-20A, sau đó đo điện áp. Nếu acquy cũ thì độ sụt áp rất lớn, acquy tốt thì sụt áp không đáng kể. Mấy anh thợ acquy hay sửa chữa ô tô, xe máy hay có cái bộ đo này.
Cụ thật là hiểu xe quá. Thanks cụ
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,411
Động cơ
530,404 Mã lực
Em sài acquy khô Solite 42ah được hơn 2 năm, bây giờ vẫn ổn, đề phát ăn ngay, đo điện áp 13V (chẳng biết cái đồng hồ đểu có chính xác không?). Em cũng đang ngại không biết nó tèo lúc nào, bây giờ mà thay nhỡ nó bền như của bác anhtho thì phí quá. Cái trước Panasonic loại ướt đi theo xe nó tèo dần dần sau 3 năm. Thôi thì em cứ dùng tạm đến lúc nó tèo thì mới thay.
 

OKiaforte

Xe buýt
Biển số
OF-139680
Ngày cấp bằng
24/4/12
Số km
663
Động cơ
373,030 Mã lực
Nơi ở
Bên sông Đà
Xe em dạo này đề phát không nổ, phát thứ 2 mới nổ, chẳng biết acquy có bị sao không. Mà xe Kia Forte SLi thì nó dùng loại acquy khô hay nước vậy các cụ?
em dự Forte nó dùng acquy khôm không bảo dưỡng, cụ đề phát thứ 2 mới nổ,nhưng cụ nói rõ hơn là trong trường hợp nào, hay lần nào cũng thế, dừng xe 1 lúc lâu hoặc để qua đêm mới bị, hay lúc nào đề cũng bị thế ?
Nếu trường hợp cụ để qua đêm và tắt máy để xe khoảng 1h mà bị như thế thì => hệ thống xăng.
Trường hợp đề lúc nào cũng phải 2 lần mới nổ thì khả năng ắc quy cụ yếu.
Trước đây em đã 1 vài lần phải nhấn nút Engine Start Stop tới 10s mới đề nổ được. Nhưng tình trạng em phải đề phát thứ 2 mới nổ + nhấn 10s thì sảy ra nhiều lần hơn cũng khoảng tầm 1 tháng nay thôi ạ.
Qua để ý, em thấy có hôm xe để qua đêm, sáng ra đi làm, đề 1 phát là nổ ngay, có hôm đề phát thứ 2 mới nổ, có hôm lại phải dùng "nhất dương chỉ" 10s mới nổ. Nói chung là không theo một chu kỳ nào cả. Cũng có thể do ắc quy em yếu, vì xe em đời 2010 mà.
PS. Nó liên quan như thế nào tới hệ thống xăng ạ?
 

1combo10

Đi bộ
Biển số
OF-181292
Ngày cấp bằng
20/2/13
Số km
4
Động cơ
336,140 Mã lực
Nếu cụ trong khu vực Hà Nội thì không phải lo cụ à. Khi nào cụ chết máy hoặc hỏng acquy cứ gọi sdt:0982.591.985(Quận) sẽ có người phục vụ cụ tận nhà.
 

luugutv1

Xe tăng
Biển số
OF-61813
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
1,115
Động cơ
452,270 Mã lực
Nếu cụ cẩn thận ra hàng bán acquy họ có đồng hồ đo ampe như cụ nào đã nói ở trên họ kiểm tra nếu yếu quá thì thay . Kinh nghiệm cá nhân em : Nếu xe thường xuyên hoạt động acquy rất bền ( Xe ít hoạt động nằm bãi nhiều nhanh hỏng , Căn cứ vào cái mắt thăm đó o chính xác lắm, Xe em hết điện acquy mắt vẫn xanh lè )
Cụ yên tâm ,khả năng tích điện của acquy nó giảm dần và từ từ theo thời gian . Nếu acquy khỏe đề xoạch cái nổ ngay, khi nào đề dài ư ử một tý rồi nổ lúc đấy thay vẫn vừa. Nói chung nếu phải đi xa dài ngày acquy đã xử dụng trên 2 năm thì thay cái mới cho lành . Em vừa thay các đây 2 tháng Atlas 60A Gia : 1.350k - 150k (Mua lại bình cũ ) = 1200k. Vài lời chia xẻ cùng cụ !
Ra hàng thì gần như họ phán phải thay hết.
Thực ra đến khi nào chuẩn bị phải thay thì rất khó (với người lái xe BT). thường thì mỗi bình thọ được khoảng 3 năm, cụ đi xe nên chuẩn bị một bộ dây câu để dự phòng, gửi xe trong bãi để đèn trong xe 6h mà hết điện thì cần phải thay.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top