- Biển số
- OF-163316
- Ngày cấp bằng
- 25/10/12
- Số km
- 35,991
- Động cơ
- 552,729 Mã lực
- Website
- www.gach3ddep.net
Dạ, cũng muốn ủng hộ Thaco mà e tham khảo vài ng cứ bảo thôi đừngĐẩy khỏe thì cứ Su mà nhích thôi mợ nhề
Dạ, cũng muốn ủng hộ Thaco mà e tham khảo vài ng cứ bảo thôi đừngĐẩy khỏe thì cứ Su mà nhích thôi mợ nhề
Trên thế giới chỉ có một số loài gỗ thương phẩm được phép tiêu thụ rộng rãi cũng như được thị trường chấp nhận.Nó khác hẳn nhau cụ ko nên nói thế!
Xuất khẩu gỗ là đi bán máu, còn gia công khung thép là làm việc kiếm tiền.
Vâng, bây giờ Việt Nam mình đều dùng "xuất khẩu sản phẩm gỗ" . Còn nếu nói xuất gỗ thì gỗ Việt Nam từ rừng FSC không ăn khách, gỗ rừng tự nhiên của mình lại càng không có khách ăn.Đồng ý với cụ.
Cũng nên gọi "xuất khẩu gỗ" là "xuất khẩu sản phẩm từ gỗ" thì đỡ gây hiểu nhầm
Và như thằng HTC bao năm gia công không sao, tự làm đt thương hiệu của mình thế là sml.Thaco thấy tập trung sản xuất linh kiện hơn là làm hãng xe riêng. Tương lai nếu trở thành nơi gia công cho mấy hãng xe lớn thì cũng ngon phết đấy. Như thằng Foxconn nó có hãng điện thoại riêng đâu mà cũng giàu sụ.
Không có gì cao siêu đâu cụ. Làm theo thiết kế đã duyệt, mác thép theo chỉ định, loại que hàn & quy trình hàn đã được duyệt. Tóm lại chỉ là gia công cơ khí thông thường.Cũng không đơn giản đâu ạ. Cái này có yêu cầu kết cấu khung thân rất cao đó. Tải hàng chục tấn, trăm tấn chứ đâu ít. Nhìn thì thấy đống sắt xi chứ nó là khung xương tải trọng. Làm không chuẩn thì tải hàng là vỡ alo ngay.
Sang nó phải chơi theo tiêu chuẩn nó rồi, mọi thứ phải khác chứ ko như cái móc tàu dùng ở ta hơi vào cua cái là lăn đùng ra đâu ạ. Ko đơn giản là gắn cái khung sắt lên dàn bánh. Cũng giống như ko đơn giản mua đồ về ráp thành cái xe đòi cạnh tranh với bọn hơn trăm năm kinh nghiệm sx nguyên cái xe đâu.Cũng không đơn giản đâu ạ. Cái này có yêu cầu kết cấu khung thân rất cao đó. Tải hàng chục tấn, trăm tấn chứ đâu ít. Nhìn thì thấy đống sắt xi chứ nó là khung xương tải trọng. Làm không chuẩn thì tải hàng là vỡ alo ngay.
Về kỹ thuật, chi tiết cấu thành quan trọng và chiếm giá trị lớn nhất là cụm trục bánh xe trong rơ mooc, trục trailer mình có thể sản xuất được từ lâu rồi nhưng không hiệu quả, nên tất cả các doanh nghiệp sản xuất rơ mooc đều nhập từ Trung quốc, cá biệt có Doosung nhập từ Hàn Quốc.Ngay cả đồ gỗ nội thất, chỉ đơn thuần là gỗ thôi. Thiết kế và giải pháp thi công do khách đặt hàng họ cung cấp, ốc nhái phụ kiện cũng của họ nốt mà sang Việt Nam cả trăm doanh nghiệp nội chạy tóe khói không dám nhận. Chỉ đơn giản bởi số lượng đặt cao ngoài sức tưởng tượng dẫn tới quy mô sản xuất chưa từng bao giờ nghe thấy ở ta, đất cát không có đã đành mà nhân lực quản lý sản xuất những đơn ấy nhẽ phải thuê chuyên gia nước ngoài, vài thế hệ người mình may mới tiếp cận được trình độ của chuyên gia. Nói thế để bác thấy muốn làm ăn nghiêm túc chân chính thì cần cả vốn liếng lẫn thời gian.
Về sản phẩm mà Thaco xuất được vào Mỹ, có thể tin chắc chắn rằng tỷ lệ nội địa hóa là đạt tiêu chuẩn hàng Việt Nam. Gì thì gì chứ môn hàng Tàu gắn mác Việt Nam không thể nào qua mắt được phía Mỹ. Cũng phải mất cả chục năm mới có được thành tịu thế này. Mà đúng các cụ kinh nghiệm, chó sủa là chó không cắn.
Năm 2015, giới vận tải chao đảo vì quyết định siết tải trọng của bộ GTVT.Về kỹ thuật, chi tiết cấu thành quan trọng và chiếm giá trị lớn nhất là cụm trục bánh xe trong rơ mooc, trục trailer mình có thể sản xuất được từ lâu rồi nhưng không hiệu quả, nên tất cả các doanh nghiệp sản xuất rơ mooc đều nhập từ Trung quốc, cá biệt có Doosung nhập từ Hàn Quốc.
Ngay cả trường hợp nhập cụm trục từ nước ngoài, tất cả các chi tiết còn lại tự sản xuất hoặc mua lại từ doanh nghiệp sản xuất, thì tỷ lệ giá thành của cụm trục trên giá FOB vẫn đủ đảm bảo dưới 40% - do đó đủ kiện chứng nhận xuất xứ tại VN.
(Năm 2016, giá 1 bộ trục chất lượng cao em tham khảo tại xưởng TQ tầm 20 triệu VND x 3 cụm = 60 triệu (EXW) trong khi giá rơ mooc nhập từ TQ bán tại VN khoảng 240 triệu).
Như vậy nhìn nhận việc Thaco xuất được lô hàng này là nhờ ba yếu tố:
1/ Giá quặng thép TQ lên cao dẫn đến chênh lệch giá thép VN - TQ thấp nhất từ trước tới nay dẫn đến ưu thế giá thành (trọng lượng toàn bộ của một rơ mooc 3 giàn khoảng 7,5 tấn) => chênh lệch giá thành sản xuất sản phẩm giữa VN và TQ giảm bớt
2/ Hạn chế thương mại Mỹ Trung khiến nhà nhập khẩu Mỹ buộc phải tìm kiếm nhà sản xuất khác ngoài Trung quốc.
3/ Ưu thế thương hiệu của Thaco trong ngành sản xuất ô tô đem đến cơ hội làm việc với nhà nhập khẩu Mỹ (thực tế sản xuất rơ mooc không khó cả về thủ tục và kỹ thuật - thích thì em cũng làm được , nhưng nhà nhập khẩu không chọn các công ty như Tân Thanh hay em là có lý do).
Sự việc này chứng minh rằng cơ hội lớn luôn xuất hiện khi thị trường biến động mạnh, tuy nhiên, dưới con mắt kinh doanh vận tải, em thấy nước mình mất một cơ hội kiếm tiền cực kỳ đáng tiếc khi có thể tự làm được nhưng lại mất cho Trung quốc một khoản tiền tầm 2000 tỷ doanh thu trong chính ngành sản xuất này vài năm trước, do thiếu tầm nhìn xa của những người ra chính sách
Về kỹ thuật, chi tiết cấu thành quan trọng và chiếm giá trị lớn nhất là cụm trục bánh xe trong rơ mooc, trục trailer mình có thể sản xuất được từ lâu rồi nhưng không hiệu quả, nên tất cả các doanh nghiệp sản xuất rơ mooc đều nhập từ Trung quốc, cá biệt có Doosung nhập từ Hàn Quốc.
Ngay cả trường hợp nhập cụm trục từ nước ngoài, tất cả các chi tiết còn lại tự sản xuất hoặc mua lại từ doanh nghiệp sản xuất, thì tỷ lệ giá thành của cụm trục trên giá FOB vẫn đủ đảm bảo dưới 40% - do đó đủ kiện chứng nhận xuất xứ tại VN.
(Năm 2016, giá 1 bộ trục chất lượng cao em tham khảo tại xưởng TQ tầm 20 triệu VND x 3 cụm = 60 triệu (EXW) trong khi giá rơ mooc nhập từ TQ bán tại VN khoảng 240 triệu).
Như vậy nhìn nhận việc Thaco xuất được lô hàng này là nhờ ba yếu tố:
1/ Giá quặng thép TQ lên cao dẫn đến chênh lệch giá thép VN - TQ thấp nhất từ trước tới nay dẫn đến ưu thế giá thành (trọng lượng toàn bộ của một rơ mooc 3 giàn khoảng 7,5 tấn) => chênh lệch giá thành sản xuất sản phẩm giữa VN và TQ giảm bớt
2/ Hạn chế thương mại Mỹ Trung khiến nhà nhập khẩu Mỹ buộc phải tìm kiếm nhà sản xuất khác ngoài Trung quốc.
3/ Ưu thế thương hiệu của Thaco trong ngành sản xuất ô tô đem đến cơ hội làm việc với nhà nhập khẩu Mỹ (thực tế sản xuất rơ mooc không khó cả về thủ tục và kỹ thuật - thích thì em cũng làm được , nhưng nhà nhập khẩu không chọn các công ty như Tân Thanh hay em là có lý do).
Sự việc này chứng minh rằng cơ hội lớn luôn xuất hiện khi thị trường biến động mạnh, tuy nhiên, dưới con mắt kinh doanh vận tải, em thấy nước mình mất một cơ hội kiếm tiền cực kỳ đáng tiếc khi có thể tự làm được nhưng lại mất cho Trung quốc một khoản tiền tầm 2000 tỷ doanh thu trong chính ngành sản xuất này vài năm trước, do thiếu tầm nhìn xa của những người ra chính sách
50tr đô theo em hiểu là tổng giá trị xuất khẩu của Thaco (gồm ô tô và sơ-mi rơ mooc). Có lần báo cũng đăng Thaco xuất xe bus sang Philippin đó cụ.Năm ngoái xuất 69 cái chắc tầm 30 tỷ. Mà bài báo nói 50 triệu đô là hơn 1 nghìn tỷ. Có gì sai sai hơi bự ...
Thế cứ cái j TQ làm rồi là nghỉ ko làm nữa ak?Mấy cái đồ này 4-5 năm trước sang Trung Quốc tôi thấy chúng nó sản xuất cả núi, giờ VN mới sản xuất thì bán được mấy nữa... Mà bọn Khựa nó sản xuất ra nó xếp chồng lên nhau 2 đến 3 cái buộc thành 1 bộ rồi chở đi bán.... ông VN lại còn nhét vào container thế kia thì giá thành đắt lên nhiều vì vận chuyển đấy