[Funland] Làm thật Ăn thật. Tinh thần Việt

Mợ toét 2710

Xe lừa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-163316
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
35,991
Động cơ
552,729 Mã lực
Nơi ở
Alo e 24/7 nhé các cụ 0946.538.556
Website
www.gach3ddep.net

dalink

Xe điện
Biển số
OF-555588
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
4,434
Động cơ
202,505 Mã lực
Nơi ở
noland
Chém gió ít thôi. Tự hỏi các lão đang làm gì, doanh thu được bao nhiêu và tạo ra được bao nhiêu việc làm?
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,093
Động cơ
548,529 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Nó khác hẳn nhau cụ ko nên nói thế!
Xuất khẩu gỗ là đi bán máu, còn gia công khung thép là làm việc kiếm tiền.
Trên thế giới chỉ có một số loài gỗ thương phẩm được phép tiêu thụ rộng rãi cũng như được thị trường chấp nhận.
Việt Nam ta xuất gỗ nguyên liệu chỉ là dạng dăm, chíp và gỗ lạng đều từ các vụng quy hoạch trồng gỗ công nghiệp. Gọi là bán máu thì không đúng, vì rừng máu là rừng nguyên sinh, rừng phòng hộ ... và các nhóm rừng này bị phá hoại chủ yếu do nhu cầu nội địa của dân mình theo thú chơi gỗ đặc thù địa phương.

Nếu xuất gỗ vào Hoa Kỳ, các nhà gia công luôn chọn gỗ nguyên liệu nhập từ Hoa Kỳ vì chính sách iu đãi thuế quan. Hàng gỗ Việt Nam xuất Hoa Kỳ thì giá trị gia tăng là ở khâu gia công, giá trị này rất lớn. Trước giờ toàn các doanh nghiệp FDI làm, hiện nay mới có lác đác người mình làm. Ngay cả gia công cũng phải hàng chục năm kinh nghiệm chứ không đơn giản.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,093
Động cơ
548,529 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Đồng ý với cụ.
Cũng nên gọi "xuất khẩu gỗ" là "xuất khẩu sản phẩm từ gỗ" thì đỡ gây hiểu nhầm
Vâng, bây giờ Việt Nam mình đều dùng "xuất khẩu sản phẩm gỗ" . Còn nếu nói xuất gỗ thì gỗ Việt Nam từ rừng FSC không ăn khách, gỗ rừng tự nhiên của mình lại càng không có khách ăn.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,835
Động cơ
563,394 Mã lực
Thaco thấy tập trung sản xuất linh kiện hơn là làm hãng xe riêng. Tương lai nếu trở thành nơi gia công cho mấy hãng xe lớn thì cũng ngon phết đấy. Như thằng Foxconn nó có hãng điện thoại riêng đâu mà cũng giàu sụ.
Và như thằng HTC bao năm gia công không sao, tự làm đt thương hiệu của mình thế là sml.
 

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
6,649
Động cơ
379,343 Mã lực
Nếu chỉ như này thì...
 
Chỉnh sửa cuối:

USD.EURO

Xe container
Biển số
OF-202022
Ngày cấp bằng
14/7/13
Số km
5,208
Động cơ
358,537 Mã lực
Làm Thật Ăn Thật là thaco
Làm GIẢ ăn thật mà không bị chửi thì chỉ có Đội Làm Răng Giả :)
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Vodka
Reactions: XPQ

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
5,131
Động cơ
531,255 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Cũng không đơn giản đâu ạ. Cái này có yêu cầu kết cấu khung thân rất cao đó. Tải hàng chục tấn, trăm tấn chứ đâu ít. Nhìn thì thấy đống sắt xi chứ nó là khung xương tải trọng. Làm không chuẩn thì tải hàng là vỡ alo ngay.
Không có gì cao siêu đâu cụ. Làm theo thiết kế đã duyệt, mác thép theo chỉ định, loại que hàn & quy trình hàn đã được duyệt. Tóm lại chỉ là gia công cơ khí thông thường.
Dù sao cũng làm ra được sp đạt y/c kỹ thuật. Chúc mừng Thaco.
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
9,360
Động cơ
2,944,941 Mã lực
Nơi ở
Internet
Cái này về kỹ thuật thì cũng chưa có gì, như cụ gì ở trên nói, khó là làm sao cướp được khách của bọn Tàu thôi. Nói chung cách làm của Thaco chắc chắn, dễ được dân gian yêu thương hơn. Chúc mừng Thaco.
 

Cá Tráp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-452824
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
15,251
Động cơ
322,599 Mã lực
Tuổi
48
Mỹ nó chịu mua là ngon rồi. Bán đc cho nó đâu có dễ.
Anh nào lợi dụng tình hình này bạn được cho Mỹ là ngon.
Đầu tiên bán ít, sau bán nhiều.
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
16,528
Động cơ
678,653 Mã lực
Cũng không đơn giản đâu ạ. Cái này có yêu cầu kết cấu khung thân rất cao đó. Tải hàng chục tấn, trăm tấn chứ đâu ít. Nhìn thì thấy đống sắt xi chứ nó là khung xương tải trọng. Làm không chuẩn thì tải hàng là vỡ alo ngay.
Sang nó phải chơi theo tiêu chuẩn nó rồi, mọi thứ phải khác chứ ko như cái móc tàu dùng ở ta hơi vào cua cái là lăn đùng ra đâu ạ. Ko đơn giản là gắn cái khung sắt lên dàn bánh. Cũng giống như ko đơn giản mua đồ về ráp thành cái xe đòi cạnh tranh với bọn hơn trăm năm kinh nghiệm sx nguyên cái xe đâu.
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,270
Động cơ
204,493 Mã lực
Em là người suy nghĩ đơn giản. Giờ cứ ông nào sống thọ hơn là giỏi hơn, xuất khẩu ra kim ngạch thật là giỏi hơn, có lợi nhuận tự gia tăng được năng lực nội sinh thay vì tối ngày bù lỗ... là giỏi hơn. Vậy thôi, so sánh nhiều mà làm gì.
 

BRIA

Xe tải
Biển số
OF-588836
Ngày cấp bằng
7/9/18
Số km
406
Động cơ
138,090 Mã lực
Tuổi
36
Ngay cả đồ gỗ nội thất, chỉ đơn thuần là gỗ thôi. Thiết kế và giải pháp thi công do khách đặt hàng họ cung cấp, ốc nhái phụ kiện cũng của họ nốt mà sang Việt Nam cả trăm doanh nghiệp nội chạy tóe khói không dám nhận. Chỉ đơn giản bởi số lượng đặt cao ngoài sức tưởng tượng dẫn tới quy mô sản xuất chưa từng bao giờ nghe thấy ở ta, đất cát không có đã đành mà nhân lực quản lý sản xuất những đơn ấy nhẽ phải thuê chuyên gia nước ngoài, vài thế hệ người mình may mới tiếp cận được trình độ của chuyên gia. Nói thế để bác thấy muốn làm ăn nghiêm túc chân chính thì cần cả vốn liếng lẫn thời gian.

Về sản phẩm mà Thaco xuất được vào Mỹ, có thể tin chắc chắn rằng tỷ lệ nội địa hóa là đạt tiêu chuẩn hàng Việt Nam. Gì thì gì chứ môn hàng Tàu gắn mác Việt Nam không thể nào qua mắt được phía Mỹ. Cũng phải mất cả chục năm mới có được thành tịu thế này. Mà đúng các cụ kinh nghiệm, chó sủa là chó không cắn.
Về kỹ thuật, chi tiết cấu thành quan trọng và chiếm giá trị lớn nhất là cụm trục bánh xe trong rơ mooc, trục trailer mình có thể sản xuất được từ lâu rồi nhưng không hiệu quả, nên tất cả các doanh nghiệp sản xuất rơ mooc đều nhập từ Trung quốc, cá biệt có Doosung nhập từ Hàn Quốc.

Ngay cả trường hợp nhập cụm trục từ nước ngoài, tất cả các chi tiết còn lại tự sản xuất hoặc mua lại từ doanh nghiệp sản xuất, thì tỷ lệ giá thành của cụm trục trên giá FOB vẫn đủ đảm bảo dưới 40% - do đó đủ kiện chứng nhận xuất xứ tại VN.

(Năm 2016, giá 1 bộ trục chất lượng cao em tham khảo tại xưởng TQ tầm 20 triệu VND x 3 cụm = 60 triệu (EXW) trong khi giá rơ mooc nhập từ TQ bán tại VN khoảng 240 triệu).

Như vậy nhìn nhận việc Thaco xuất được lô hàng này là nhờ ba yếu tố:
1/ Giá quặng thép TQ lên cao dẫn đến chênh lệch giá thép VN - TQ thấp nhất từ trước tới nay dẫn đến ưu thế giá thành (trọng lượng toàn bộ của một rơ mooc 3 giàn khoảng 7,5 tấn) => chênh lệch giá thành sản xuất sản phẩm giữa VN và TQ giảm bớt

2/ Hạn chế thương mại Mỹ Trung khiến nhà nhập khẩu Mỹ buộc phải tìm kiếm nhà sản xuất khác ngoài Trung quốc.

3/ Ưu thế thương hiệu của Thaco trong ngành sản xuất ô tô đem đến cơ hội làm việc với nhà nhập khẩu Mỹ (thực tế sản xuất rơ mooc không khó cả về thủ tục và kỹ thuật - thích thì em cũng làm được 😊, nhưng nhà nhập khẩu không chọn các công ty như Tân Thanh hay em là có lý do).

Sự việc này chứng minh rằng cơ hội lớn luôn xuất hiện khi thị trường biến động mạnh, tuy nhiên, dưới con mắt kinh doanh vận tải, em thấy nước mình mất một cơ hội kiếm tiền cực kỳ đáng tiếc khi có thể tự làm được nhưng lại mất cho Trung quốc một khoản tiền tầm 2000 tỷ doanh thu trong chính ngành sản xuất này vài năm trước, do thiếu tầm nhìn xa của những người ra chính sách
 

BRIA

Xe tải
Biển số
OF-588836
Ngày cấp bằng
7/9/18
Số km
406
Động cơ
138,090 Mã lực
Tuổi
36
Về kỹ thuật, chi tiết cấu thành quan trọng và chiếm giá trị lớn nhất là cụm trục bánh xe trong rơ mooc, trục trailer mình có thể sản xuất được từ lâu rồi nhưng không hiệu quả, nên tất cả các doanh nghiệp sản xuất rơ mooc đều nhập từ Trung quốc, cá biệt có Doosung nhập từ Hàn Quốc.

Ngay cả trường hợp nhập cụm trục từ nước ngoài, tất cả các chi tiết còn lại tự sản xuất hoặc mua lại từ doanh nghiệp sản xuất, thì tỷ lệ giá thành của cụm trục trên giá FOB vẫn đủ đảm bảo dưới 40% - do đó đủ kiện chứng nhận xuất xứ tại VN.

(Năm 2016, giá 1 bộ trục chất lượng cao em tham khảo tại xưởng TQ tầm 20 triệu VND x 3 cụm = 60 triệu (EXW) trong khi giá rơ mooc nhập từ TQ bán tại VN khoảng 240 triệu).

Như vậy nhìn nhận việc Thaco xuất được lô hàng này là nhờ ba yếu tố:
1/ Giá quặng thép TQ lên cao dẫn đến chênh lệch giá thép VN - TQ thấp nhất từ trước tới nay dẫn đến ưu thế giá thành (trọng lượng toàn bộ của một rơ mooc 3 giàn khoảng 7,5 tấn) => chênh lệch giá thành sản xuất sản phẩm giữa VN và TQ giảm bớt

2/ Hạn chế thương mại Mỹ Trung khiến nhà nhập khẩu Mỹ buộc phải tìm kiếm nhà sản xuất khác ngoài Trung quốc.

3/ Ưu thế thương hiệu của Thaco trong ngành sản xuất ô tô đem đến cơ hội làm việc với nhà nhập khẩu Mỹ (thực tế sản xuất rơ mooc không khó cả về thủ tục và kỹ thuật - thích thì em cũng làm được 😊, nhưng nhà nhập khẩu không chọn các công ty như Tân Thanh hay em là có lý do).

Sự việc này chứng minh rằng cơ hội lớn luôn xuất hiện khi thị trường biến động mạnh, tuy nhiên, dưới con mắt kinh doanh vận tải, em thấy nước mình mất một cơ hội kiếm tiền cực kỳ đáng tiếc khi có thể tự làm được nhưng lại mất cho Trung quốc một khoản tiền tầm 2000 tỷ doanh thu trong chính ngành sản xuất này vài năm trước, do thiếu tầm nhìn xa của những người ra chính sách
Năm 2015, giới vận tải chao đảo vì quyết định siết tải trọng của bộ GTVT.

Ngay lập tức sự lưu thông hàng hoá bị ảnh hưởng, đặc biệt với hàng vận chuyển bằng container, cước vận tải đội lên và hàng hoá dồn ứ do không có đủ xe chạy và .... không mua được rơ mooc.

Với tổng lượng xe vận chuyển thời điểm đó tạm tính là 30.000 cái, tính theo quy định cân cầu trục thì hầu hết đều chạy quá tải, buộc phải nâng cấp lên loại 3 cầu trục hoặc tăng lượng rơ mooc 3 cầu trục (ví dụ trước đây 1 rơ mooc 3 trục có thể ghép 2 container 20’ trọng tải mỗi cont 25 tấn thì giờ phải cần 2 rơ mooc để chạy). Tính sơ qua thị trường vận tải cần bổ sung lập tức khoảng 20.000 rơ mooc để đáp ứng cho lượng hàng hoá không có gì thay đổi.

Với năng lực hiện có của các nhà sản xuất Việt Nam: Tân Thanh, Chấn Phát, Doosung thì so với nhu cầu trên chỉ như muối bỏ biển, rơ mooc Trung quốc ùn ùn nhập về qua cửa khẩu Lạng Sơn, giá tăng, nhà xe tranh nhau mua mà không có hàng, vì ngay cả các nhà máy Trung quốc cũng không sản xuất kịp để ứng biến với nhu cầu lớn đột ngột như vậy.

Tình trạng nhập khẩu trên kéo dài hơn một năm, đến khi số lượng rơ mooc nhập từ Trung quốc về đủ đáp ứng được nhu cầu vận chuyển.

Bài học rút ra ở câu chuyện này là gì: ông Thăng trước khi đưa ra một quyết định ảnh hưởng lớn như vậy, nếu được một tổ chức tư vấn kinh tế của nhà nước (nếu có), xem xét mức độ ảnh hưởng của chính sách sẽ tác động hay tạo cơ hội cụ thể cho những ngành nào thì không những giảm bớt được mức độ thiệt hại do chính sách gây nên (ứ đọng hàng, cước vận tải tăng), mà còn tạo ra tiền bạc, công ăn việc làm cho các doanh nghiệp nội nhờ tận dụng cơ hội - giả sử nhà nước chuẩn bị sẵn và thông báo cho các doanh nghiệp sản xuất trong nước sản xuất sẵn, chuẩn bị sẵn nguyên liệu và năng lực sản xuất để cung ứng một số lượng lớn rơ mooc ra thị trường thì đã đem về doanh thu cho đất nước - thay vì mua từ Trung quốc 20.000 chiếc rơ mooc - tương đương với 300 triệu x 20.000 = 6.000 tỷ đồng vào giai đoạn đó.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,048
Động cơ
204,178 Mã lực
Tuổi
44
Thực ra cái SX sơ mi để xuất khẩu này thì cũng để cho thương hiệu nó sang hơn.

Và thực sự tui cũng không hiểu sao để sản xuất cái sơ mi này (tất nhiên việc chính là lắp ráp) chả có gì khó về thủ tục, công nghệ, nguyên vật liệu, tay nghề.... mà các DN SX cơ khí của mình bỏ qua hết; để dân mình phải dồn cả đống tiền mua từ bên ngoài (chủ yếu là TQ)

Về kỹ thuật, chi tiết cấu thành quan trọng và chiếm giá trị lớn nhất là cụm trục bánh xe trong rơ mooc, trục trailer mình có thể sản xuất được từ lâu rồi nhưng không hiệu quả, nên tất cả các doanh nghiệp sản xuất rơ mooc đều nhập từ Trung quốc, cá biệt có Doosung nhập từ Hàn Quốc.

Ngay cả trường hợp nhập cụm trục từ nước ngoài, tất cả các chi tiết còn lại tự sản xuất hoặc mua lại từ doanh nghiệp sản xuất, thì tỷ lệ giá thành của cụm trục trên giá FOB vẫn đủ đảm bảo dưới 40% - do đó đủ kiện chứng nhận xuất xứ tại VN.

(Năm 2016, giá 1 bộ trục chất lượng cao em tham khảo tại xưởng TQ tầm 20 triệu VND x 3 cụm = 60 triệu (EXW) trong khi giá rơ mooc nhập từ TQ bán tại VN khoảng 240 triệu).

Như vậy nhìn nhận việc Thaco xuất được lô hàng này là nhờ ba yếu tố:
1/ Giá quặng thép TQ lên cao dẫn đến chênh lệch giá thép VN - TQ thấp nhất từ trước tới nay dẫn đến ưu thế giá thành (trọng lượng toàn bộ của một rơ mooc 3 giàn khoảng 7,5 tấn) => chênh lệch giá thành sản xuất sản phẩm giữa VN và TQ giảm bớt

2/ Hạn chế thương mại Mỹ Trung khiến nhà nhập khẩu Mỹ buộc phải tìm kiếm nhà sản xuất khác ngoài Trung quốc.

3/ Ưu thế thương hiệu của Thaco trong ngành sản xuất ô tô đem đến cơ hội làm việc với nhà nhập khẩu Mỹ (thực tế sản xuất rơ mooc không khó cả về thủ tục và kỹ thuật - thích thì em cũng làm được 😊, nhưng nhà nhập khẩu không chọn các công ty như Tân Thanh hay em là có lý do).

Sự việc này chứng minh rằng cơ hội lớn luôn xuất hiện khi thị trường biến động mạnh, tuy nhiên, dưới con mắt kinh doanh vận tải, em thấy nước mình mất một cơ hội kiếm tiền cực kỳ đáng tiếc khi có thể tự làm được nhưng lại mất cho Trung quốc một khoản tiền tầm 2000 tỷ doanh thu trong chính ngành sản xuất này vài năm trước, do thiếu tầm nhìn xa của những người ra chính sách
 

Hoa Anh Túc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52066
Ngày cấp bằng
3/12/09
Số km
2,833
Động cơ
476,349 Mã lực
Gì chứ cứ nghe đến xuất Mỹ là tốt rồi
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
9,342
Động cơ
574,144 Mã lực
Năm ngoái xuất 69 cái chắc tầm 30 tỷ. Mà bài báo nói 50 triệu đô là hơn 1 nghìn tỷ. Có gì sai sai hơi bự ...
50tr đô theo em hiểu là tổng giá trị xuất khẩu của Thaco (gồm ô tô và sơ-mi rơ mooc). Có lần báo cũng đăng Thaco xuất xe bus sang Philippin đó cụ.
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
13,277
Động cơ
308,713 Mã lực
Cái này có đắt ko các cụ? E thấy dân Yên Mỹ cũng làm hay sao ấy.
 

Bống đáng yêu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-756618
Ngày cấp bằng
6/1/21
Số km
789
Động cơ
58,549 Mã lực
Tuổi
38
Mấy cái đồ này 4-5 năm trước sang Trung Quốc tôi thấy chúng nó sản xuất cả núi, giờ VN mới sản xuất thì bán được mấy nữa... Mà bọn Khựa nó sản xuất ra nó xếp chồng lên nhau 2 đến 3 cái buộc thành 1 bộ rồi chở đi bán.... ông VN lại còn nhét vào container thế kia thì giá thành đắt lên nhiều vì vận chuyển đấy
Thế cứ cái j TQ làm rồi là nghỉ ko làm nữa ak?
Việc vận chuyển nó khác có người tối ưu, khỏi cần cụ quân sư đâu.
 

td lines

Xe điện
Biển số
OF-127062
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
4,517
Động cơ
433,121 Mã lực
Em đang suy nghĩ về giá sắt thép và giá vận tải vào thời điểm này - Nếu lãi vẫn thì chúc mừng bởi hợp đồng đã ký tứ trước nhưng giá bây giờ tăng vọt . nếu chưa lãi thì chúc họ cố chống qua giai đoạn khó khăn này vì dù sao cũng đã đặt được một chân vào vùng đất tiềm năng
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top