Làm sao để sử dụng chổi gạt mưa đúng cách.

Autolucky

Xe đạp
Biển số
OF-463250
Ngày cấp bằng
21/10/16
Số km
30
Động cơ
202,500 Mã lực
Tuổi
38
Gạt mưa ô tô là 1 bộ phận nhỏ nhưng nó lại hết sức quan trọng và không thể thiếu đối với xe hơi. Nó có nhiệm vụ là loại bỏ nước và bụi bẩn ra khỏi kính chắn gió, giúp người lái có một tầm nhìn tốt hơn khi điều khiển xe. Chổi gạt mưa thường được sử dụng nhiều nhất khi mưa. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng không thể tránh khỏi những hao mòn, hư hỏng nhất định. Vì thế, khi cần gạt nước không làm việc hiệu quả sẽ làm cho người lái xe thiếu tầm nhìn quan sát gây nguy hiểm khi di chuyển. Như vậy, cần được kiểm tra và vệ sinh thường xuyên để đảm bảo gia tăng kéo dài tuổi thọ.


Đây là hình ảnh thực tế chổi gạt mưa

Để hạn chế các tiếng kêu, tiếng ồn nhỏ do tiếp xúc của lưỡi gạt mưa với kính chắn gió:

Nên:

Dùng dung dịch nước rửa kính tiêu chuẩn và thường xuyên làm sạch các lưởi gạt.

Dựng cần gạt mưa khi để xe dưới trời nắng lâu ngày tránh cong vênh, hư hại cao su gạt mưa.

Thay lưỡi gạt mới khi gạt mưa không sạch.

Không nên:

Sử dụng gạt mưa khi không có nước trên bề mặt kính.

Sử dụng các loại hóa chất như xăng, axêtôn, dung môi sơn….. có thể làm hư hại cao su gạt mưa.

Sử dụng gạt mưa để gạt các vết bẩn bám trên mặt kính (phân chim, bùn đất….) vì có thể làm hỏng cao su gạt mưa.


– Cần gạt nước bị hao mòn: Trường hợp cần gạt nước cũ hoạt động kém năng suất và không thể phục hồi lại về trình trạng ban đầu thì cần kiểm tra và nếu xuất hiện lưỡi gạt nước mòn, hư hỏng còn phải thay thế ngay.

– Khi kính chắn gió xuất hiện nhiều bụi bẩn, cần gạt nước luôn phải hoạt động nhiều sẽ khiến cho cần gạt mưa nhanh hư hỏng. Khi đó chúng ta phải dùng dẻ lau sạch kính chắn gió trước khi khởi động gạt nước như thế thì cần gạt nước được bảo vệ tốt nhất và tuổi thọ cao nhất.

– Nếu trường hợp kính chắn gió ô tô mòn sau một thời gian sử dụng, không nhất thiết phải thay vào đó có 1 số cách để cải thiện tình trạng này là làm bề mặt kính trơn hơn và chống bám mưa để đảm bảo cho cần gạt mưa có tuổi thọ cao.

– Nếu bề mặt kính chắn gió bị khô, bụi bẩn thì việc phun nước trước khi di chuyển nhằm giúp bôi trơn bề mặt giúp cho cần gạt nước làm việc hiệu quả và dễ dàng hơn.

Vậy trên đây là 1 số lưu ý giúp cho chổi gạt mưa kéo tuổi thọ sử dụng giúp tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả khi hoạt động.
Phụ tùng ô tô Lucky nhập khẩu từ Đức: 0981 223 222 hoặc 04.6266.9922
Nguồn: http://luckyauto.vn/tin-tuc/lam-sao-de-su-dung-choi-gat-mua-dung-cach/
 

dungbacauto

Xe tăng
Biển số
OF-729029
Ngày cấp bằng
13/5/20
Số km
1,121
Động cơ
83,512 Mã lực
Tuổi
42
Thay gạt mưa sau từ 6 đến 12 tháng sử dụng, hoặc khi phát hiện gạt mưa có các dấu hiệu gạt mưa bị xuống cấp sau đây:

1. Gạt mưa để lại một lớp nước mờ trên kính
Đây là lỗi phổ biến nhất mà người điểu khiển xe có thể quan sát được nếu gạt mưa đã xuống cấp. Khi bật cần gạt, nước bám trên cabin không được dọn sạch mà để lại những vệt hình xoáy hoặc nằm ngang. Điều này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng quan sát của người lái, đặc biệt là vào buổi tối. Do vậy, nếu thấy tình trạng này xuất hiện, chủ xe cần nhanh chóng thay đệm cao su hoặc thanh gạt mới. Nguyên nhân gây ra lỗi dọn không sạch nước thường là do lưỡi gạt đã bị xơ cứng, thoái hóa hoặc dính bụi bẩn khiến bề mặt lưỡi không được phẳng và không bám vào kính chắn gió.

2. Gạt mưa phát ra tiếng ồn khó chịu
Những tiếng ồn thường phát ra khi lò xo trên cần gạt bị hỏng và không tạo đủ lực để ép lưỡi đệm cao su lên mặt kính. Ngoài ra, nếu mô tơ yếu cũng sẽ sinh ra những tiếng ồn rất khó chịu nếu khởi động gạt mưa. Để khắc phục lỗi này, người điều khiển xe nên nhanh chóng mang xe đến xưởng sửa chữa để làm rõ nguyên nhân phát sinh tiếng ồn, từ đó có phương án giải quyết chính xác và nhanh chóng.

3 Không dọn sạch nước trong phạm vi hoạt động của cần gạt
Hai thanh gạt mưa đã được thiết kế để đảm bảo dọn sạch nước trong một phạm vi nhất định. Nếu thấy gạt mưa không đẩy hết nước ở khu vực hoạt động của mình, chủ xe cũng cần phải kiểm tra cần gạt mưa. Trong trường hợp này có thể xuất hiện vài lỗi như: một phần của đệm lưỡi cao su bị nứt vỡ, đệm không bám mặt kính hoặc thanh gạt gặp trục trặc.

4 Lưỡi gạt bị chai cứng và lão hóa
Tùy vào tần suất sử dụng và cách thức bảo vệ gạt mưa mà tuổi thọ của lớp lưỡi gạt có thể dài hoặc ngắn. Tuy nhiên, nếu thấy phần lưỡi này bị xơ cứng hoặc bắt đầu có dấu hiệu nứt vỡ, sứt mẻ thì người lái cũng nên cố gắng nhanh chóng thay đệm cao su mới để hoạt động dọn nước kinh cabin khi trời mưa đạt hiệu quả tối đa.

5 Các chốt khóa hoặc thanh gạt bị gỉ sét
Nếu quan sát thấy các chốt khóa và thanh gạt bỉ gỉ sét thì đây cũng là dấu hiệu cho thấy các chủ xe nên tiến hành thay bộ gạt mưa mới. Các lỗi này về lâu dài sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu quả của hoạt động dọn nước hoặc thậm chí có thể khiến các chủ xe phải chi trả nhiều tiền hơn để thay toàn bộ hệ thống gạt mưa, thay vì chỉ cần thay mới một thanh gạt hoặc lưỡi gạt như trước đó.
 
Biển số
OF-733717
Ngày cấp bằng
23/6/20
Số km
116
Động cơ
69,280 Mã lực
Tuổi
44
E hóng, bây giờ thay loại này ổn nhất các cụ nhể
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top