[Funland] Làm sao để năng cấp trình cứu hộ

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,071
Động cơ
606,979 Mã lực
Thực ra em nghĩ các tình tiết vẫn chưa rõ ràng. Đọc lại em sợ chính chủ tàu, hay nói cách khác là công ty cho thuê tàu khi nhận được điện thoại cầu cứu cũng có ý định che dấu. Kiểu gì thì tàu đang sửa, lại chở quá số người quy định. Hoặc có lẽ họ nghĩ là tự xử lý được. Nói chung làm ăn láo lếu, chậm chạp trong cứu hộ làm chết bao nhiêu người vô tội :(.
 

Nine

Xe điện
Biển số
OF-40292
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
2,865
Động cơ
495,096 Mã lực
Em đồng ý rằng cứu nạn trên biển ban đêm là khó nhưng nếu vì khó mà để 9 người chết thì oan ức cho họ quá. Tiền trả cho lực lượng và các phương tiện cứu hộ là rất nhiều nhưng chưa có một lần thực binh nào họ không để chết người, hoặc làm một cái gì đó để giảm thiểu người chết.
9 người chết oan không phải do cứu hộ mà do hãng tàu cụ nhóe
 

greenbanana

Xe buýt
Biển số
OF-197687
Ngày cấp bằng
7/6/13
Số km
599
Động cơ
331,396 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Bao h người thân nhà bọn này gặp nạn chắc chúng nó sẽ thấm ợ. Ăn lương của dân mà làm việc như mèo mửa. haizz
 

xe rùa 2012

Xe container
Biển số
OF-199905
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
7,254
Động cơ
377,998 Mã lực
Thực ra em nghĩ các tình tiết vẫn chưa rõ ràng. Đọc lại em sợ chính chủ tàu, hay nói cách khác là công ty cho thuê tàu khi nhận được điện thoại cầu cứu cũng có ý định che dấu. Kiểu gì thì tàu đang sửa, lại chở quá số người quy định. Hoặc có lẽ họ nghĩ là tự xử lý được. Nói chung làm ăn láo lếu, chậm chạp trong cứu hộ làm chết bao nhiêu người vô tội :(.
em thấy có đoạn: " xác minh và có đề nghị cứu hộ " của hãng tầu . Như vậy là gọi cứu hộ ngay con khuya nhé. phải đợi xác minh, rồi báo cáo sếp nọ kia. Bây giờ muốn biết quy trình nào chậm dẫn đến chết người phải bóc tách thời gian từ lúc nhận tin đến khi sử lý tình huống....
Tầu đang sửa chữa ai quyết định cho rời bến?
áo phao thiếu ai cấp phép đủ an toàn dc phép kinh doanh trở khách.
Tại sao mấy tiếng liền ĐT con pin mà ko xác định dc những người bị nạn đang ở đâu? ( em thấy bọn bắt cóc con tin gọi ĐT ở đâu, xxxx biết ngay khu vực)
 

Lucky

Xe điện
Biển số
OF-4009
Ngày cấp bằng
25/3/07
Số km
2,055
Động cơ
567,189 Mã lực
Về nguyên tắc nếu có Dtdd sẽ xác định đc vị trí chứ không đến nỗi mò kim đáy biển
 

KVH

Xe buýt
Biển số
OF-92113
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
990
Động cơ
433,466 Mã lực
Đương nhiên nếu bắt đc sóng đt sẽ định vị chính xác đc vị trí. Và Đã có hải trình, Đã biết thời gian khởi hành thì có gì mà ko định vị đc nhỉ?
Độ chính xác định vị điện thoại tùy vào chỗ đó nằm trong vùng phủ sóng của mấy trạm, nhưng vị trí đó có thể trôi dạt tầm vài km/h nữa nên vùng tìm khá rộng. Định vị điện thoại + hải trình chắc sai số cỡ +-1 km, thêm thời gian trôi dạt mỗi giờ +-3 km nữa (phụ thuộc dòng chảy), thì vùng tai nạn nằm trong khoảng vài chục đến vài trăm km2.

Không biết lực lượng cứu hộ đã có kịch bản để xác định vị trí từ công ty viễn thông chưa, có rồi mới lấy thông tin nhanh được, còn không thì phải mang công văn đến đề nghị cung cấp thông tin, e là mất thời gian. Thấy báo viết là 113 được gọi đầu tiên, nhưng mấy chú 113 này chắc chả có kinh nghiệm gì về xử lý thông tin kiểu này, nếu có 1 số báo khẩn cấp kiểu 911 ở Mỹ thì tốt hơn. Em nghĩ là tàu đi biển họ côcs số trung tâm cứu hộ biển hoặc cảng gì đó thì đúng hơn chứ không gọi 113.

Em thấy cụ Hoathanhtao có 1 ý khả dĩ là cứu hộ điều bao nhiêu tàu, vì nhiều tàu thì tìm kiếm nhanh hơn. Còn huy động ngư dân thì thôi, đêm hôm sóng gió lỡ thêm tai nạn chồng thì vừa thêm nạn nhân, các ahbp lại nhao vào chửi cứu hộ mà đi huy động ngư dân.

Túm lại đúng như cụ Pumzen viết, không cần trình bày giải thích nhiều, chỉ cần công bố chi tiết mốc thời gian và các bước đã làm, dựng lại chi tiết quá trình cứu nạn đủ.
 

mcv30

Xe điện
Biển số
OF-32555
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
4,804
Động cơ
524,408 Mã lực
Lúc diễn tập chưa có tình huống này chăng ?
 

Quydo

Xe buýt
Biển số
OF-195061
Ngày cấp bằng
21/5/13
Số km
595
Động cơ
332,850 Mã lực
Nơi ở
Nay đây- mai đó
Bẩm các cụ là bọn em diễn tập hết kinh phí rồi không thể cứu hộ nhanh được vì có báo tai nạn thì lại phải đi xin xong mới đi cứu được...
 

gatronggay

Xe máy
Biển số
OF-198383
Ngày cấp bằng
14/6/13
Số km
53
Động cơ
325,240 Mã lực
Cụ nào nghĩ tìm kiếm cứu nạn trên biển mà dễ dàng thì chắc chắn chưa đi biển lần nào rồi
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
8,341
Động cơ
562,699 Mã lực
Cụ nào nghĩ tìm kiếm cứu nạn trên biển mà dễ dàng thì chắc chắn chưa đi biển lần nào rồi
Cứu nạn trên biển thì khó, nhưng tàu này đi ven bờ cụ ạ, và đây là hải trình các tàu vẫn thường đi Cần Giờ- Vũng Tàu chứ không phải viễn dương.
 

Sô lếch Mù

Xe điện
Biển số
OF-105051
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
3,514
Động cơ
422,631 Mã lực
Nói thẳng ra đây ko phải là chuyện tai nạn nữa rồi,mà chính là thảm họa.Mà xứ thiên đường này chưa có 1 cơ quan nào đối phó với thảm họa.Vậy thì trách bọn cứu hộ là dở hơi,bởi chúng nó có được ăn tập làm 3 cái vụ chìm tàu này đâu,cứu hộ tai nạn trên cạn còn chả ăn ai nữa là ngoài biển.
 

lovespeed

Xe buýt
Biển số
OF-43038
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
514
Động cơ
468,570 Mã lực
Độ chính xác định vị điện thoại tùy vào chỗ đó nằm trong vùng phủ sóng của mấy trạm, nhưng vị trí đó có thể trôi dạt tầm vài km/h nữa nên vùng tìm khá rộng. Định vị điện thoại + hải trình chắc sai số cỡ +-1 km, thêm thời gian trôi dạt mỗi giờ +-3 km nữa (phụ thuộc dòng chảy), thì vùng tai nạn nằm trong khoảng vài chục đến vài trăm km2.
Định vị điện thoại nào mà có sai số 1km hả cụ? Điện thoại của cụ chả cần gọi chỉ cần turn on là bọn tổng đài nó biết cụ đang ở đâu chính xác đến vài chục m.

Vụ này thì chắc chắn cứu hộ VN phò phạch rồi, đổ lỗi cho ai được đây.
 

Thắng_Mềm

Xe điện
Biển số
OF-87721
Ngày cấp bằng
7/3/11
Số km
3,503
Động cơ
437,640 Mã lực
Nơi ở
Đâu đấy một góc trời
Đội cứu hộ lập ra chỉ để cho có , quá máy móc và quá nhiều số đt ... Quân số trực có bao bao giờ đủ đâu , để điều 1 tàu cứu hộ rời khỏi cảng làm nhiệm vụ có quá nhiều thủ tục.
 

cwise

Xe lăn
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
10,072
Động cơ
486,460 Mã lực
Với thông tin cho đến thời điểm này, được Cục trưởng cục HH khen ngợi thì em thấy phải tự bảo vệ mình, mấy lần đi Vũng Tàu, em tự đếm thì thấy số áo phao ít hơn số người ngồi trên tàu , khi em ngủ em cũng cố gắng ngồi gần cái áo phao nhất và tuyệt đối k đi tàu đêm.
 

cwise

Xe lăn
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
10,072
Động cơ
486,460 Mã lực
http://vnexpress.net/tin-tuc/xa-hoi/cuc-truong-hang-hai-cuu-ho-bat-cap-nhung-da-lam-rat-tot-2860051.html

Cục trưởng Hàng hải: Cứu hộ 'bất cập' nhưng 'đã làm rất tốt'

Cho rằng đơn vị đầu tiên tiếp nhận thông tin tàu chở 30 người chìm trên biển đã báo tin trễ, sai khiến lực lượng cứu hộ không thể triển khai sớm, Cục trưởng Cục Hàng hải đánh giá "việc cứu nạn đã làm rất tốt".

'Truy' trách nhiệm tàu chở 30 người bị chìm
Giám đốc mượn 3 tàu bảo dưỡng đón công nhân đi chơi
Công tác cứu hộ được cho là tốt dù còn bất cập. Ảnh: Duy Công. Là một trong những người may mắn sống sót, anh Nguyễn Văn Cương (25 tuổi, Hà Tĩnh) cho biết, khoảng 19h tối 2/8, khi tàu chìm đã "gọi điện cầu cứu rất nhiều nơi như công ty chủ quản, người thân, cảnh sát 113...". Đến hơn 1h sáng, tức 6 giờ sau khi tàu chìm, lực lượng cứu hộ mới đến nơi, cứu sống được 21 người. Dư luận cho rằng, cứu hộ đã đến quá trễ, nếu sớm hơn sẽ có thêm nhiều người sống sót.
Tuy nhiên, theo bản tường trình gửi các cơ quan chức năng, ông Nguyễn Ngọc Tuấn - cán bộ Công ty cổ phần Bến tàu du lịch Vũng Tàu Marine, khoảng 18h ngày 2/8 nhận được thông tin tàu H29 sắp hết nhiên liệu và yêu cầu ra tiếp nhiên liệu. Nhưng lúc này tại Khu chế xuất Đông Xuyên chỉ có ca nô nhỏ không thể đi được "và cũng không biết địa điểm tàu H29 ở đâu". "Đến khoảng 20h chúng tôi mới biết là tàu đang bị trôi ở khu vực biển Cần Giờ và có nhờ tàu của biên phòng xuất phát luôn", ông Tuấn nêu.
Cũng theo ông Tuấn, 25 phút sau ông nhận được tin nhắn là tàu bị chìm liền liên hệ với các cơ quan chức năng nhờ giúp đỡ. "Do tôi là đầu mối trên bờ nên có rất nhiều thông tin như: tàu bị nạn tại bãi tắm Cần Giờ (chưa biết tọa độ cụ thể), không có hành khách là trẻ em và có mặc áo phao nhưng không biết số lượng đủ không, tàu không có thông tin liên lạc hàng hải... tôi cũng không liên lạc được với những người trên tàu đó", ông Tuấn viết trong tường trình.
Nhật ký cứu nạn của Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu ghi nhận, đến 21h mới nhận được thông tin từ ông Tuấn là "có phương tiện thuỷ bị chết máy tại Cần Giờ" và nhờ hỗ trợ. Cảng vụ đã hướng dẫn anh này liên lạc với Trung tâm phối hợp tìm kiếm khu vực 3. Gần nửa giờ sau trung tâm này báo ngược trở lại rằng "có tàu chở khách bị chìm tại Cần Giờ" và yêu cầu thông báo cho Cảng vụ Hàng hải TP HCM.
Khoảng 22h, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã điều tàu SAR272 ra khu vực cứu nạn đồng thời điều động tàu của Cảng vụ Vũng Tàu 2, một số tàu dịch vụ và các tàu gần khu vực hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn. Mất nửa giờ sau họ mới nhận được thông tin về toạ độ tàu gặp nạn. Lúc này, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu biết tàu của Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ra nên yêu cầu liên lạc với tàu SAR272 (chỉ huy hiện trường) để phối hợp tìm kiếm.
Đến khoảng 1h ngày 3/8, tức gần 3 tiếng sau khi xác định được toạ độ tàu gặp nạn, tàu SAR272 cứu được 3 người và lực lượng Bộ đội biên phòng TP HCM cứu được 14 người. Mất khoảng 2 tiếng sau ca nô dịch vụ cho biết đã cứu được 4 người, trong đó có 2 vợ chồng người nước ngoài nâng tổng số các nạn nhân được cứu sống lên 21 người. 9 nạn nhân còn lại được thông báo mất tích.
Bộ đội biên phòng triển khai tàu tìm kiếm người còn mất tích. Ảnh: Quốc Thắng. Theo thượng tá Phạm Long Bào – Trưởng Đồn bộ đội biên phòng xã Long Hoà (Cần Giờ, TP HCM), hơn 21h đơn vị ông mới tiếp nhận điện báo của Trung tâm tìm kiếm cứu nạn khu vực 3. Trong đêm tối, 6 chiếc tàu chở hơn 70 người lên đường cứu hộ nhưng gặp nhiều khó khăn bởi trời tối đen, mưa to khiến tầm nhìn hạn chế. Sóng to gió lớn và khu vực tìm kiếm rộng cũng là yếu tố khiến công tác cứu hộ trong đêm chậm đi rất nhiều. “Chúng tôi phải lên phương án chia thành từng khu vực để tìm kiếm đến khoảng 1h sáng hôm sau mới phát hiện và cứu được 17 người đang đu bám quanh con tàu chìm”, thượng tá Bào kể lại.
Trao đổi với VnExpress ông Nguyễn Nhật – Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam đánh giá cao nỗ lực của các bên tham gia cứu nạn. "Triển khai như thế là rất tốt", tuy nhiên, ông Nhật cũng nhìn nhận việc cứu hộ "có chỗ bất cập" bởi chưa huy động thuyền ghe của người dân xung quanh khu vực. Chỗ chìm tàu là khu vực cạn, thuyền nhỏ của người dân dễ tiếp cận hơn và họ cũng thông thuộc địa hình.
Ông Nhật cũng cho rằng, lý do khiến hiệu quả cứu hộ không cao là "do công ty quản lý tàu báo tin trễ, không chính xác". Tin báo về vị trí tàu gặp nạn là chỉ một vùng biển bao la chứ không cụ thể khiến các tàu cứu nạn gặp nhiều khó khăn. “Trong bối cảnh như vậy việc tìm kiếm 3 tiếng đồng hồ từ 22h đến 1h sáng hôm sau đã là tốt lắm rồi. Qua tiếp xúc điều tra ban đầu từ những nạn nhân sống sót thì việc có người gọi điện cầu cứu các cơ quan chức năng lúc gặp nạn là không có cơ sở”, ông Nhật nói.
Trước đó, tối 2/8, tàu khách H29 chở 30 công nhân, chuyên gia của Công ty sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam từ Gò Công Đông (Tiền Giang) về Vũng Tàu. Khi đi qua sông Soài Rạp (Cần Giờ, TP HCM), tàu gặp sóng lớn và bị chìm. 21 người được cứu, 9 người mất tích.
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
7,056
Động cơ
634,243 Mã lực
Nơi ở
3801
Vụ này đầu tiên phải dùng đến câu ''tiên trách kỷ hậu trách nhân'', đầu tiên phải trách mình trước.
Các cụ đã có câu nói '' Sông sâu chớ lội, đò đầy chớ qua''.
Cái cano chứa được 12 người mà 30 ông trèo lên thì trách ai được đây.
Hồi còn là học sinh bọn em đã từng ra bãi Tứ Liên chơi sau đó cả hội rủ nhau đi đò sang bãi giữa bẻ ngô, lúc cái đò cập sát bờ em nhìn ghê quá nên một mình em từ chối chuyến đi và quay về, mặc dù hồi đó đang học sinh và rất máu, chưa kể trong đám bạn có cả đứa mình thích ... nhưng thôi mạng em là trên hết.
Vì thế cứ nhìn thấy tàu đã đủ chỗ hoặc ko đủ an toàn là phải né ngay chứ cứ lý cố rồi lúc xảy ra tai nạn lại đi trách người khác.
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,627
Động cơ
481,024 Mã lực
Mình một lần đi tàu loanh quoanh vịnh chỗ Cát Bà bị sóng đánh to, tàu tròng trành, toàn cụ già, em nhỏ sợ mất vía ko bao giờ muốn đi lại kiểu đó (dù trước đó có đi 1-2 lần rất OK). Nói chung đi trên sông nước ko thể nói trước điều gì. Sai đầu tiên ở đây là chở quá tải, tàu hình như đang trong giai đoạn bảo dưỡng, sửa chữa gì đó. Nên khi gặp sóng to gió lớn bị lật cũng là điều dễ hiểu. Cụ nào đi tàu cao tốc xuống Vũng Tàu biết rồi. Đi trong sông ko sao, nhưng ra đến cửa biển chuẩn bị vào Vũng Tàu nhiều lúc sóng đánh cũng thấy hơi ghê ghê.
Vụ này thấy anh # nhà mềnh cũng xử lý kịp thời. Anh bỏ việc đến ngay thăm hỏi, động viên, ủng hộ vật chất cho người bị nạn, cơ quan cứu hộ .... Hơn đứt chị Tế nhà mềnh
 

chieuvang

Xe buýt
Biển số
OF-181519
Ngày cấp bằng
22/2/13
Số km
753
Động cơ
340,840 Mã lực
anh Thăng là thần tượng của các chị em nhà Dầu Khí mà cụ, so với chị Tế thì hơn đứt là chắc
 

hungxalo75

Xe tăng
Biển số
OF-21476
Ngày cấp bằng
22/9/08
Số km
1,230
Động cơ
506,820 Mã lực
Em vừa xem tv thời sự thấy nói đang trao bằng khen thưởng xuất sắc cứu nạn cứu hộ nhưng người mà đọc 1 tràng em chán quá ko nghe nữa đập mẹ tv đi cho đỡ tức
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top