- Biển số
- OF-44348
- Ngày cấp bằng
- 24/8/09
- Số km
- 579
- Động cơ
- 468,594 Mã lực
Bơm tay của tàu 80k + cái đồng hồ cơ mua khoảng 100k ở BigC dùng cũng ổn mà, e vứt ở cốp phòng thân.
Chỉnh sửa cuối:
Em cũng nghĩ hiệu gì ko quan trọng, miễn là hiệu quả là được, các bác nhỉ? :UBơm tay của tàu 80k + cái đồng hồ cơ mua khoảng 100k ở BigC dùng cũng ổn mà, e vứt ở cốp phòng thân.
Loại nhỏ tròn có cái cán ở metro bán dùng được ko các cụ?kể từ đó có lịch sử sinh ra cái đồng hồ đo áp suất lốp
Bác cứ nói chuyện... hiển nhiên. Chiêu này anh em lái xế nào chẳng thuộc nằm lòng, cần gì bác bảo chứ.xe nào cũng thế các bác ah,đương nhiên là phải tuột hơi chứ,nếu mà tuột nhiều wa' bác phải kiểm tra lại ga-lông đi khéo nó không được kín nên mới xì đó!
-Em nghĩ là nó tự đổi được đơn vị đo đấy, cái máy đo áp suất lốp cầm tay của em nếu giữ nút lâu 1 chút là nó tự nhảy đơn vị đo, bác thử lại xem?Em co cái kiểm tra áp suất lốp, nhưng mà đơn vị đo là Kpa và thang lia ghi là Psi thì trị số bao nhiêu là đủ và đổi sang kg (cân hơi) thì công thức ra sao các bác nhảy, giúp em tý nhá, Em cám ơn !!!
nhiều khi có một số người không để ý thì sao,bác cứ thế,ai chưa biết thì được biết thêm có sao đâu!Bác cứ nói chuyện... hiển nhiên. Chiêu này anh em lái xế nào chẳng thuộc nằm lòng, cần gì bác bảo chứ.
Công thức chuyển đổi đơn vị áp suất:Em co cái kiểm tra áp suất lốp, nhưng mà đơn vị đo là Kpa và thang lia ghi là Psi thì trị số bao nhiêu là đủ và đổi sang kg (cân hơi) thì công thức ra sao các bác nhảy, giúp em tý nhá, Em cám ơn !!!
Vâng vâng, cho em xin. Em biết hơi quá lời. Bác bỏ quá cho em, he he.nhiều khi có một số người không để ý thì sao,bác cứ thế,ai chưa biết thì được biết thêm có sao đâu!
có ji` đâu bác ah!Vâng vâng, cho em xin. Em biết hơi quá lời. Bác bỏ quá cho em, he he.
Bác lập thớt mới đi, đây là bơm lốp mà. Xe bác máy dầu hay máy xăng vậy?các bác đang ở topic này cho em hỏi với, xe em dạo này khó nổ máy quá,em không biết sao,vì mới mua xe nên chưa rành lắm,bác bác giúp em với!
Chắc bác huynhhoabao thấy thớt này nườm nượp người qua kẻ lại nên sẵn tiện hỏi luôn ấy mà. Đã là xe mới, bảo hành còn đầy đủ, bác cứ đến chính hãng bảo bọn nó giải quyết đi.các bác đang ở topic này cho em hỏi với, xe em dạo này khó nổ máy quá,em không biết sao,vì mới mua xe nên chưa rành lắm,bác bác giúp em với!
mang ra hãng thì ok rồi,chủ yếu là em mún biết thêm ấy mà,tụi thợ có hỏi nó cũng "ấm a ấm ớ" lắm!Chắc bác huynhhoabao thấy thớt này nườm nượp người qua kẻ lại nên sẵn tiện hỏi luôn ấy mà. Đã là xe mới, bảo hành còn đầy đủ, bác cứ đến chính hãng bảo bọn nó giải quyết đi.
Cháu có bằng chứng khách quan rồi! Cảm ơn cụ RAVA!-Bác nên mua 1 cái đo áp suất lốp cầm tay, trông hơi giống cái đo nhiệt độ cắm vào lỗ tai bằng điện tử, cái này rất chính xác (miễn là đừng làm rơi), giá khoảng 1-400 nghìn, 1-2 tuần mang ra ra dùng 1 lần, mỗi khi mang xe đi bơm ngoài hàng cũng dùng để kiểm tra lại luôn, vì đồng hồ ngoài hàng dùng nhiều lại 5 cha 3 mẹ nên lởm lắm. Hôm rồi em mang xe của Gấu vào Kia TH, mấy chú thợ mang máy ra bơm thấy đồng hồ chỉ 2,3 kg (đúng TC), nhưng em mang cái máy cầm tay điện tử của em ra đo lại thấy nó chỉ 3,05 kg, nếu mà cứ để thế mà chạy thì có mà nứt lốp sớm?
-Cái đồng hồ đo áp suất lốp ở cửa hàng làm lốp hay trong Hãng thì cũng là loại tốt, nhưng sau 1 thời gian sử dụng và do thợ ko giữ gìn (dụng cụ đo là phải giữ cẩn thận) nên nó có sai số. Em đã chứng kiến nhiều rồi, vd như hồi trước mấy CH lốp ở HBT dùng đồng hồ TQ, sau họ đổi sang đồng hồ của Anh, mới đầu rất chính xác nhưng sau vài tháng thì chênh với cái đo áp suất điện tử của em đến gần 1 kg?Các cụ nên tự cảm nhận áp suất lốp xe và tốt nhất là mua đồng hồ đo kiểm tra lốp. Hôm trước, đi rửa xe, em bảo chỗ rửa xe bơm đủ 2.2kg. Em thấy đi hơi căng, sau đó vào hãng thay dầu, bảo họ kiểm tra luôn. Thợ thấy căng quá và xả bớt hơi đi. Nhưng sau lại thấy non, trông lốp lún hẳn, em kiểm tra thì chỉ còn tầm 1,8kg (em có cái đo hơi điện tử). Như vậy đôi khi hãng cũng ẩu, có thể công việc đó đơn giản nên dành cho thợ non làm. Mình cứ tự cảm nhận và kiểm tra là tốt nhất.