- Biển số
- OF-139730
- Ngày cấp bằng
- 24/4/12
- Số km
- 119
- Động cơ
- 367,280 Mã lực
Hic, nghe các cụ trình bày , lương nhà nước như em sao đủ tiền cho con học đây. Kiểu này phải nhảy chỗ khác thôi a
Em cứ nghĩ đến cảnh này là lại nhớ gấu nhà e, gớm bà ý xù lên thì em nín luôn ạNhiều lúc e bức bách rồi tâm sự với Sói nhà em thì Sói nhà em ko nói gì mà chỉ xù lông nên thôi, em nghí sói cũng bức xúc
Cụ ơi, em đã viết là:Thế cũng chẳng là học thêm là gì? chỉ có khác là không học thầy cô giáo của cháu mà thôi. Túm lại các cụ nói không học thêm nhưng sự thật là có học, chỉ có điều là học ai mà thôi
Em có thể tổng kết kinh nghiệm dạy con là không thể không học thêm. Vấn đề là chương trình của Bộ Giáo Dục và thời gian thực hiện chương trình đó cho giáo viên lên lớp không phù hợp. Giáo viên không thể giảng bài cặn kẽ, sao cho tất cả học sinh trong lớp đều hiểu bài được. Thời gian để làm bài tập, sửa bài theo yêu cầu của sách giáo khoa cũng không đủ
Kinh nghiệm hay thật. Em sẽ học bác. Giờ cu nhà em lớp 5. Em đang tìm gia sư tốt, nếu bác biết ai, bác pm cho em nhé. Cảm ơn bácF1 nhà em mới thi đỗ vào đại học Y (khoe tý). Em có thể tổng kết kinh nghiệm dạy con là không thể không học thêm. Vấn đề là chương trình của Bộ Giáo Dục và thời gian thực hiện chương trình đó cho giáo viên lên lớp không phù hợp. Giáo viên không thể giảng bài cặn kẽ, sao cho tất cả học sinh trong lớp đều hiểu bài được. Thời gian để làm bài tập, sửa bài theo yêu cầu của sách giáo khoa cũng không đủ. Chỉ khoảng 30% học sinh trong lớp thực sự hiểu bài (số này có lẽ được bố, mẹ dạy thêm ở nhà). Số còn lại là cứ cắm đầu chép nhưng không hiểu, càng lên lớp cao càng mất căn bản.
Không học thêm không được. Nhưng khi F1 còn nhỏ, em không cho F1 học chính thầy cô giáo của mình (trừ khi F1 thích học thêm thầy cô đó). Giáo viên "đì" cũng không sợ, không cần đạt học sinh giỏi gì cả, chỉ cần cháu thực sự hiểu bài. Khi F1 học lớp 3 em mời môt gia sư là sinh viên đã từng đạt giải quốc gia môn Hóa kèm cháu, cứ trả lương theo giờ như đối với giáo viên. Gia sư kèm luôn các môn khoa học tự nhiên. Cứ như vậy, sau khi cô tốt nghiệp rồi đi làm vẫn dạy cháu đến hết lớp 9. Cháu thi đỗ vào lớp 10 trường chuyên, được vào đội tuyển thi quốc gia, đạt giải. Vừa rồi cháu thi đại học được 27 điểm. Em nghĩ đó là do nền tảng từ nhỏ tạo nên.
Thực ra Tây phương nó thế nào các bố lờ đờ biết hết, còn biết sâu hơn cả bác nữa ấy cơ, đầu óc các bác ấy điện tử cực nhạy, không có truyện u u mê mê đâu. Nhưng vấn đề nó nằm ở lợi ích. Để leo lên được 1 vị trí nào đó thì chắc chắn đều tốn tiền lo lót cả, to thì lo nhiều, bé thì lo ít. Thế nên đã lên được rồi thì phải cố mà giữ cái ghế để mà còn thu hồi vốn. Mà cái ghế muốn yên ổn thì phải được anh em đồng nghiệp họ ủng hộ. Thế nên thành ra các bố ấy biết tỏng ra là có dạy thêm và dạy thêm đến mức phản khoa học nhưng các bố ấy sẽ lờ đi hết, hoặc cùng lắm có chăng là hô hào 1 tý cho nó khí thế rồi lại kệ thôi, vì dạy thêm là nguồn thu đáng kể của anh em đồng nghiệp, xóa đi tức là cắt thu nhập của họ, họ sẽ chả ủng hộ anh nữa, thậm chí còn đá cho anh ngã bổ chửng để đưa ông khác lên nhắm mắt cho họ dạy thêm nữa không chừng. Lờ đờ như thế nhà mình có bác đương kim phó TTg 3 không 3 có gì đó là cực kỳ điển hình. Thế nên không thể nào xóa dạy thêm đi được.Em nghĩ, tất cả những việc như dạy thêm, học thêm này chủ yếu là do các ông Giáo Dục của mình. Ngu si, ấu trĩ, lười biếng, vô trách nhiệm, tham nhũng.... đủ cả, giống như các ld của mình vậy.
Các ông làm GD của mình đã ông nào được đào tạo ở Phương Tây từ bé chưa? có hiểu bản chất GD của phương Tây như thế nào chưa?
1 điều cơ bản của GD hiện đại là dạy phương pháp làm chứ không phải là kết quả cụ thể. Khi hiểu bản chất vấn đề và có phương pháp làm đúng thì sẽ cho ra kết quả đúng (dù có nhiều kết quả đúng và đều được chấp nhận).
Vì mình dạy những cái quá cụ thể nên rất dài dòng, mất thời gian, thầy đọc trò chép, làm xong chẳng hiểu, chẳng nhớ cái gì. Ngoài ra, không nhấn mạnh vào học phương pháp làm nên khi gặp 1 vấn đề khác là tịt, chẳng hiểu làm thế nào, đầu óc u u mê mê.
Đấy, bản chất nó là thế đấy.
Cụ nói về vụ tham nhũng và lợi ích là chuẩn đấy. Em cũng nghỉ cái đó là cơ bản.Thực ra Tây phương nó thế nào các bố lờ đờ biết hết, còn biết sâu hơn cả bác nữa ấy cơ, đầu óc các bác ấy điện tử cực nhạy, không có truyện u u mê mê đâu. Nhưng vấn đề nó nằm ở lợi ích. Để leo lên được 1 vị trí nào đó thì chắc chắn đều tốn tiền lo lót cả, to thì lo nhiều, bé thì lo ít. Thế nên đã lên được rồi thì phải cố mà giữ cái ghế để mà còn thu hồi vốn. Mà cái ghế muốn yên ổn thì phải được anh em đồng nghiệp họ ủng hộ. Thế nên thành ra các bố ấy biết tỏng ra là có dạy thêm và dạy thêm đến mức phản khoa học nhưng các bố ấy sẽ lờ đi hết, hoặc cùng lắm có chăng là hô hào 1 tý cho nó khí thế rồi lại kệ thôi, vì dạy thêm là nguồn thu đáng kể của anh em đồng nghiệp, xóa đi tức là cắt thu nhập của họ, họ sẽ chả ủng hộ anh nữa, thậm chí còn đá cho anh ngã bổ chửng để đưa ông khác lên nhắm mắt cho họ dạy thêm nữa không chừng. Lờ đờ như thế nhà mình có bác đương kim phó TTg 3 không 3 có gì đó là cực kỳ điển hình. Thế nên không thể nào xóa dạy thêm đi được.
Thank cụ! kinh nghiệm rất bổ ích.F1 nhà em mới thi đỗ vào đại học Y (khoe tý). Em có thể tổng kết kinh nghiệm dạy con là không thể không học thêm. Vấn đề là chương trình của Bộ Giáo Dục và thời gian thực hiện chương trình đó cho giáo viên lên lớp không phù hợp. Giáo viên không thể giảng bài cặn kẽ, sao cho tất cả học sinh trong lớp đều hiểu bài được. Thời gian để làm bài tập, sửa bài theo yêu cầu của sách giáo khoa cũng không đủ. Chỉ khoảng 30% học sinh trong lớp thực sự hiểu bài (số này có lẽ được bố, mẹ dạy thêm ở nhà). Số còn lại là cứ cắm đầu chép nhưng không hiểu, càng lên lớp cao càng mất căn bản.
Không học thêm không được. Nhưng khi F1 còn nhỏ, em không cho F1 học chính thầy cô giáo của mình (trừ khi F1 thích học thêm thầy cô đó). Giáo viên "đì" cũng không sợ, không cần đạt học sinh giỏi gì cả, chỉ cần cháu thực sự hiểu bài. Khi F1 học lớp 3 em mời môt gia sư là sinh viên đã từng đạt giải quốc gia môn Hóa kèm cháu, cứ trả lương theo giờ như đối với giáo viên. Gia sư kèm luôn các môn khoa học tự nhiên. Cứ như vậy, sau khi cô tốt nghiệp rồi đi làm vẫn dạy cháu đến hết lớp 9. Cháu thi đỗ vào lớp 10 trường chuyên, được vào đội tuyển thi quốc gia, đạt giải. Vừa rồi cháu thi đại học được 27 điểm. Em nghĩ đó là do nền tảng từ nhỏ tạo nên.
Em thích ý tưởng của cụ, nhưng cái gì cũng phải có chuẩn mực chứ cụ.Bỏ hết các loại thi cử.Vì thi cũng bằng không.
Bỏ hết các cấp quản lý giáo dục.Vì quản lý cũng bằng không.
Bỏ hết các loại bằng cấp.Vì bằng cấp cũng bằng không.
Cơ quan doanh nghiệp nào cần nhân viên,tự đứng ra mà tuyển.Đằng nào thì học hay không học vẫn mất tiền chạy việc cơ mờ.Tốn kém một lần cho đỡ hại tài nguyên xã hội.Vấy lỵ anh nào làm ăn chân chính nghiêm túc thì chẳng hơi đâu thu tiền bán chức để rước một cục nợ về trả lương.
XPQ viết Bỏ hết các loại thi cử.Vì thi cũng bằng không. Bỏ hết các cấp quản lý giáo dục.Vì quản lý cũng bằng không. Bỏ hết các loại bằng cấp.Vì bằng cấp cũng bằng không. Cơ quan doanh nghiệp nào cần nhân viên nói:Nếu bỏ hết thì sẽ có nhiều.....mất dạy lắm
Con cụ đang học ở đâu và lớp mấy ạ?Em thấy các cháu bây giờ học cả ngày trên lớp rồi mà tối về còn rất nhiều bài tập để làm. Thế mà cứ thứ 7 hằng tuần em vẫn phải đưa cháu đến nhà cô để học thêm. Em cứ suy nghĩ mãi là có nên cho con đi học ko vì nó học quá nặng rồi. Nhưng vì thương con và cũng e sợ con bị trù dập nên em vẫn cho đi học. Em cũng thấy có nhiều trường hợp con ko đi học thì…..kết quả học tập ko cao.
Em nghe đài đóm, tivi nói là lương GV bây giờ cũng cao mà sao vấn nạn dậy thêm vẫn tràn lan mà lại mang nhiều tính chất bắt buộc tiêu cực thế các cụ/mợ nhỉ. Ko biết vấn nạn này trong những năm tới có giảm đi hay ko hay ngày càng tăng về quy mô và tính chất thì ngày một nguy hiểm???
Nhiều lúc e bức bách rồi tâm sự với Sói nhà em thì Sói nhà em ko nói gì mà chỉ xù lông nên thôi, em nghí sói cũng bức xúc