[Thảo luận] Làm sao căn đường khi chạy qua cầu hẹp

Vuvit

Xe tăng
Biển số
OF-50214
Ngày cấp bằng
5/11/09
Số km
1,070
Động cơ
467,100 Mã lực
Bác cứ đi nhiều, va nhiều thì là có kinh nghiệm này ý mà...(b)
 

B.Anh

Xe tải
Biển số
OF-36374
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
284
Động cơ
475,200 Mã lực
Nhà gấu em cũng qua một cái cầu em không biết rộng bao nhiêu nhưng con xe của em qua là hai gương thò ra thành cầu, các cháu SV lười ko quay lại toàn trèo qua lan can, nên bị gương vuốt m..ông luôn. Hôm tết nhà trường cắm cờ làm xe em phải cụp gương. Mà cái cầu này khoai ở chỗ vuông góc với đường nhỏ, đánh lái mà lệch thì nhục lắm. Lần đầu em vào cũng loay hoay mấy đỏ, nhưng giờ thì ok. Hôm tết có cụ civic bám theo em thì bị mắc lại vì quyệt bên phụ. Theo em thì cũng như các cụ nói là canh bên lái và quan trọng là cái cầu đó có vừa không ạ.
 
Biển số
OF-33813
Ngày cấp bằng
23/4/09
Số km
123
Động cơ
477,320 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kinh nghiệm không phải một sớm, một chiều!
Kinh nghiệm không thể dạy, cũng chẳng thể bảo!
Kinh nghiệm sẽ ngấm vào ta sau mỗi chuyến đi, và nhiều thêm sau mỗi lần vấp ngã!(b)
 

thang soi

Xe tải
Biển số
OF-55275
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
306
Động cơ
452,059 Mã lực
theo em cụ cứ xuống xem cái cầu có vừa cái xe khong, nếu nó vừa thì cụ cứ mở kính thò đầu căn sát trái và tiến thôi ạ:69:
 

xegicunglai

Xe buýt
Biển số
OF-33168
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
593
Động cơ
483,430 Mã lực
Để làm quen thì cụ để 02 cái cọc tiêu ( bằng cái gì cũng được, quần ít giẻ cho đỗ trầy xe ) cách nhau 2m rồi cứ thế mà tập căn cho đến khi nào có cảm giác chuẩn bánh xe bên tài, bên phụ nằm ở chỗ nào là cụ yên tâm phi ra đường ( chạy đến khi nào không sử dụng đến chân phanh khi qua cọc tiêu ):)):)). Cái này là em nghe truyền lại còn em thì trả giá cho bài học này là 3 củ khi cà vào tường gara,:)):))
 

bmw74

Xe buýt
Biển số
OF-23266
Ngày cấp bằng
31/10/08
Số km
551
Động cơ
498,460 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
đâu đó trên đường
Kinh nghiệm không phải một sớm, một chiều!
Kinh nghiệm không thể dạy, cũng chẳng thể bảo!
Kinh nghiệm sẽ ngấm vào ta sau mỗi chuyến đi, và nhiều thêm sau mỗi lần vấp ngã!(b)
Chuẩn rồi,vài lần gãy tai móp sườn tự khắc biết căn đường thôi :41::41:
 
Biển số
OF-3678
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
6,069
Động cơ
412,001 Mã lực
Tuổi
47
Nhà cháu đoạn nào khó cứ xuống đo xem rộng bao nhiêu rồi đủn xe qua :69::69::69:
 

hpvn031

Xe máy
Biển số
OF-59248
Ngày cấp bằng
16/3/10
Số km
50
Động cơ
443,800 Mã lực
Kinh nghiệm các cụ hữu ích quá.Em đang học bằng B2!
Thanks các cụ!(b)
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Nhà gấu em cũng qua một cái cầu em không biết rộng bao nhiêu nhưng con xe của em qua là hai gương thò ra thành cầu, các cháu SV lười ko quay lại toàn trèo qua lan can, nên bị gương vuốt m..ông luôn. Hôm tết nhà trường cắm cờ làm xe em phải cụp gương. Mà cái cầu này khoai ở chỗ vuông góc với đường nhỏ, đánh lái mà lệch thì nhục lắm. Lần đầu em vào cũng loay hoay mấy đỏ, nhưng giờ thì ok. Hôm tết có cụ civic bám theo em thì bị mắc lại vì quyệt bên phụ. Theo em thì cũng như các cụ nói là canh bên lái và quan trọng là cái cầu đó có vừa không ạ.
Nhà cụ qua cầu chắc là rẽ phải, chứ rẽ trái thì phải căn sát bên phụ dồi nhể *-)
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
Em hay đi vào đường làng có 2 cái cọc bê tông 2 bên. Thường thì em làm như sau: Ngồi ngay ngắn, lấy khoảng cách giữa 2 cọc bê tông chia ra 3 phần, căn giữa thân mình vào đường tưởng tượng giữa 1/3 bên này với 2/3 bên kia. Khi xe lại gần, ba đờ sốc bắt dầu lọt vào giữa 2 cọc thì thò đầu ra xem bánh xe bên mình như nào, nếu có người đi cùng thì nhờ họ xem bánh bên kia, còn không có người đi cùng thì đành xuống xem vậy. Khi đã đảm bảo khoảng cách đủ lọt rồi thì....cụ tự biết nhá!
 

thoatlut

Xe tải
Biển số
OF-23621
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
445
Động cơ
497,120 Mã lực
đúng rồi cứ ngó cổ ra mà căn bánh lái là ok
 

MrChuoi

Xe hơi
Biển số
OF-53109
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
132
Động cơ
453,302 Mã lực
Do kinh nghiệm, cảm giác lái và kĩ năng phối kết hợp tay chân thôi cụ ơi. Nhân đây em cũng chia sẻ một lần chui rúc vào đường hẹp không thành công của em.
Số là một lần em xuống đến ngã ba Tía (đường một cũ), lần trước em xuống đi vào làng = đường dốc "ăn hỏi" thảm khốc năm trước, đoạn tàu hỏa đâm oto đi ăn hỏi ý, cái dốc vượt đường tàu cao vãi, lúc về mới biết là dốc ăn hỏi. Lần này rút kinh nghiệm hỏi đứa em là có lối khác không? Nó bảo anh vào chỗ ngã ba Tía. Sau đó nó chỉ cho một con đường liên thôn đi tắt sang. Em thấy đường cũng vừa đủ nên dũng cảm phi vào, con em thì bảo "Em vẫn đi đường này bằng xe máy". Em giật mình thấy đường càng ngày càng hẹp, nhưng chạy được khoảng 300m rồi, mà đằng sau có một chị đi xe máy và vài chiếc xe đạp đang bám đít mình. Nghĩ bụng chắc còn đoạn ngắn nữa là thoát nên vẫn dũng cảm phi tiếp. Lúc này thấy bên trái tường nhà dân, bên phải là cống thoát nước, chỗ có nắp, chỗ lộ thiên. Đang nghĩ không biết có vừa không vì bên trái bó sát gương rồi, tính thò tay ra cụp gương thì nghe "uỳnh" phát không to lắm. Thôi xong, quả này không đỡ được roài, tay lái cứng đơ. Em bảo gấu cùng đứa em xuống, mình phải nhẩy sang bên phụ mới chui ra được vì bên lái sát tường không mở cửa được. Xuống nhìn bánh trước bên phải nằm dưới cống mà em mừng phát điên vì cống nó không sâu lắm. Lên xe để số 1 phi phát lên. Phía trước có một anh đi 2B trông thấy đỗ gọn xe vào trong ngách và xi nhan cho em (anh này trai làng tốt bụng và nhiệt tình dã man). Em tiến lên được vài mét nữa nhưng một loạt cống lộ thiên chạy dài trước mặt và không thể vừa để đi qua được. Anh thanh niên bảo chắc phải dùng cốp pha đậy lên miệng cống mới qua được, đoạn này lần trước có một chú 4 bánh đã phải nhờ 10 trai làng nhấc lên rồi. Em toát mồ hôi vì lúc này dân làng bắt đầu ra rồi, một bô lão hỏi :"Chúng mày đi đâu mà chui vào đây, chúng mày con nhà ai"? Con em nó ra thanh minh : "Cháu con bố XXX ở làng bên cạnh" (Ông XXX kia là trưởng công an xã, may cho em thể). Bô lão : "Con nhà ai thì tao phạt 50.000d, con ông XXX thì tao phải phạt 100.000d" ...Bô lão này là bí thư hay sao ý nên dọa con cháu trong nhà thôi. Suy đi tính lại cuối cùng vẫn phải lùi thôi, không thể tiến tiếp được. Em bảo gấu ra sau xi nhan vì lúc này lùi qua đoạn cống hẹp nhất lúc nãy và phải cụp gương trái. Mấy chị, mấy cô khi nãy bám đít em miệng cứ lầu bầu nhưng cuối cùng cũng tránh vào các ngách hai bên. Lúc này đội người thân đã kịp đến hỗ trợ nên em cũng yên tâm hơn, nhưng đi vào đã chuối rồi mà lùi ra đúng là cực hình. Em thì cứ lầu bầu nghĩ con em đã ngu roài nhưng mình còn ngu hơn nó :21:. Cuối cùng cũng thoát và chỉ bị vài vết bên trái phía trên bánh lái do quệt vào sọt rác và mấy thứ linh tinh, may thía, ơn trời. Tuần sau nó rủ về em vác 2 bánh đi.:)
 
Chỉnh sửa cuối:

ducvu

Xe tải
Biển số
OF-52948
Ngày cấp bằng
15/12/09
Số km
396
Động cơ
456,360 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em hay đi vào đường làng có 2 cái cọc bê tông 2 bên. Thường thì em làm như sau: Ngồi ngay ngắn, lấy khoảng cách giữa 2 cọc bê tông chia ra 3 phần, căn giữa thân mình vào đường tưởng tượng giữa 1/3 bên này với 2/3 bên kia. Khi xe lại gần, ba đờ sốc bắt dầu lọt vào giữa 2 cọc thì thò đầu ra xem bánh xe bên mình như nào, nếu có người đi cùng thì nhờ họ xem bánh bên kia, còn không có người đi cùng thì đành xuống xem vậy. Khi đã đảm bảo khoảng cách đủ lọt rồi thì....cụ tự biết nhá!
Chớ nghe người ngoài không biết lái xe làm xi nhan cho cụ, tỷ lệ xuống hố là 50/50, nhà cháu được một người tốt bụng "giúp" một lần rồi, hú vía may mà xe 4W không thì toi.Nhà cháu hồi đó mới lái, có mỗi mình mà tận Vân Canh, cháu quay xe trong làng, đướng thì hẹp mỗi đầu chỉ rộng chiều dài của xe cỡ gần 1m thôi. Cháu đã cần thận nhưng có chú giúp mới nên nỗi. Cháu nghĩ cứ chậm, chắc.
Còn xe cháu có cản, lởm nên nhiều khi cháu cứ căn đúng giữa(nếu quá hẹp, phải gập gương), tất nhiên phải học thôi, chờ thấy "uỳnh" thì bẻ lái tí theo chiều ngược lại, khổ cái nghe mãi chả thấy dù có lúc cháu dí sát cột điện chỉ vài 3 cm thôi ạ. Kinh nghiệm thì ít thôi, các cụ nói rồi "Văn ôn, võ luyện" các cụ phải tập thôi.
 

duongtm

Xe tăng
Biển số
OF-3464
Ngày cấp bằng
22/2/07
Số km
1,985
Động cơ
574,500 Mã lực
E mới có bằng..Chưa có nhiều kinh nghiệm...mong các a , các bác chỉ giáo. 4 chỗ . laser 1.8 nhá.
Lúc thi có bài giẫm hàng đinh mà, qua cầu xuống xe lấy ít gạch xếp thành hàng đinh rồi đi. Giẫm trúng thì qua tốt, không thì căn lại tí
 

hoangminhtnvn

Xe điện
Biển số
OF-14439
Ngày cấp bằng
1/4/08
Số km
2,127
Động cơ
535,940 Mã lực
Nơi ở
58 Quán Sứ
HỎI khí không phải chứ lúc thi lấy bằng, bác làm thế nào đi qua hàng đinh nhỉ
 

thang soi

Xe tải
Biển số
OF-55275
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
306
Động cơ
452,059 Mã lực
Nhà cụ qua cầu chắc là rẽ phải, chứ rẽ trái thì phải căn sát bên phụ dồi nhể *-)
nhà cụ Mỡ rất là sâu xa nhé:69:
theo quan điểm nhà cháu là thà để mông trái cụ í quệt vào đâu đó hơn là để cụ ý phi thẳng xuống sông ợ:21:(b)
 

dang_tim_xe

Xe điện
Biển số
OF-38580
Ngày cấp bằng
18/6/09
Số km
2,008
Động cơ
490,306 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Lội
1- Chỗ nào chưa quen, cụ xuống xe ngắm nghía cho kỹ, tính toán trước xem sẽ đi dư lào.
2- Như các cụ khác đã chỉ, cụ bám sát bên trái, tuy nhiên khi qua được một chút thì nên đá gương phải để chắc chắn xe vẫn đang đi thẳng và không gặp chướng ngại (và các lý do khác ....)
 

thoatlut

Xe tải
Biển số
OF-23621
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
445
Động cơ
497,120 Mã lực
HỎI khí không phải chứ lúc thi lấy bằng, bác làm thế nào đi qua hàng đinh nhỉ
em nhìn vào chỗ đánh giấu ở vỉa hè trước mặt cụ ợ, các cụ đừng cười em nhé. thầy em bày thế
 

buffalo car

Xe điện
Biển số
OF-48536
Ngày cấp bằng
12/10/09
Số km
2,495
Động cơ
483,435 Mã lực
em nhìn vào chỗ đánh giấu ở vỉa hè trước mặt cụ ợ, các cụ đừng cười em nhé. thầy em bày thế
Vâng! em cũng giống Cụ, chưa bao giờ em bị dính ở bài này, chuẩn luôn :21:. Nhưng đấy là để thi thôi ạ, em thấy kinh nghiệm và các tình huống của các Cụ trên này mới thực sự quý báu :6:
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top