À có mẹo để dễ tháo khi cụ ko có cái giá sửa xe như thằng tây ở video trên là tháo bánh xe ra rồi để đĩa tì lên 1 tấm gỗ trên mặt đất rồi vặn, khi đó răng của đĩa sẽ cắm vào tấm gỗ này tạo điểm tựa vững để dễ dàng thao tác. Răng đĩa cắm vào gỗ cho nên nó ko bị mòn, vênh hay xước gì.
Em quên ko trả lời hết phần sau; Để tháo moay ơ sau thì cũng phải có đồ và tháo moay ơ ra bảo dưỡng thì phải tháo vát 1 chút, lóng ngóng là tháo ra ko lắp lại được hết sức phiền phức.
Sửa xe tại nhà thì nhớ để ý cái gì tháo ra để đâu, dụng cụ gì đang dùng rồi cất tạm đi thì nó ở chỗ nào. Hồi đầu sửa xe em mất rất nhiều thời gian tìm xung quanh xem cái cờ lê/kìm/vít lúc nãy nó đi đâu rồi, bi ốc tháo ra văng lung tung tìm cũng đến nhục.
Cái hub hay BB thì phải dùng mỡ chứ ko dùng RP7.
Các chi tiết có 2 kim loại khác nhau tiếp xúc, chẳng hạn như ở cổ phuộc và cần phuộc, thì người ta thường bôi mỡ vào cần phuộc. Cái này ngoài việc bôi trơn ra thì nó còn có tác dụng chống ăn mòn điện hóa, giúp chống rỉ tốt hơn.
RP7 có xăng trong đó cho nên nó có ăn mòn (cụ nào dùng rồi thì biết rõ là mùi xăng của nó rất rõ ràng). Tẩy bằng xăng hay diesel thì được cái là sạch, nhưng nó có thể gây rỗ mặt nếu cứ lạm dụng ngâm bằng mấy thứ này.
Cái xe em đang đi cả năm nay chỉ dùng rp7 để tra xích & đề, em thấy cũng ko mòn gì hết.