[Thảo luận] Làm Pô đôi

Lancerdo_son

Xe buýt
Biển số
OF-107515
Ngày cấp bằng
2/8/11
Số km
525
Động cơ
395,456 Mã lực
Kính chào các sư huynh!
Các bác cho em hỏi ngu 1 tẹo để em yên tâm cho các bác thợ thi công. Em làm pô đôi (Pô khói thôi chứ không can thiệp vào nguyên bản, các loại bầu và ống giữ nguyên, chỉ nối thêm cái đoạn loằng ngoằng như hình vẽ). Giờ em muốn nâng cao đầu chụp lên nữa thì phải uốn ống (như hình thứ 2)
Cái quan trọng nhất là như vậy có ảnh hưởng đến thoát khí thải của xe không ạ.
Hình 1: Nhìn từ trên cao xuống. Các bác bên xây dựng gọi là hình chiếu gì nhỉ....


Hình 2: Nhìn ngang
Muốn nâng đầu pô cao lên thì phải uốn ống như này:


Vậy có ảnh hưởng đến thoát khí xả không ạ vì em thấy những đoạn ống cong hơi nhiều. Nguyên bản xe này chỉ 1 pô thôi.
Cám ơn các bác
 

thamlongcuu

Xe máy
Biển số
OF-109390
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
99
Động cơ
392,350 Mã lực
cũng hơi lăn tăn về cái đoạn nâng cao lên ấy , về cơ bản thì không ảnh hưởng đến sự thoát khí thải của xe
 

babykunkun

Xe buýt
Biển số
OF-80812
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
844
Động cơ
423,680 Mã lực
Cái này không ảnh hưởng cụ ah, tiềng cả 2 bên vẫn êm vì khí đều đi qua bầu giảm thanh rồi
 

Lancerdo_son

Xe buýt
Biển số
OF-107515
Ngày cấp bằng
2/8/11
Số km
525
Động cơ
395,456 Mã lực
Mời 2 cụ xơi Vốt ka ạ
 

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
30,859
Động cơ
635,269 Mã lực
nhìn từ trên xuống gọi là mặt bằng tổng thể, xe j thế cụ, e dự khả năng tiếng nổ sẽ đuối hơn tiếng ban đầu vì diện tích thoát khí lớn hơn ban đầu, chúc cụ dc quả pô như mong đợi
 
Chỉnh sửa cuối:

Lancerdo_son

Xe buýt
Biển số
OF-107515
Ngày cấp bằng
2/8/11
Số km
525
Động cơ
395,456 Mã lực
nhìn từ trên xuống gọi là mặt bằng tổng thể, xe j thế cụ, e dự khả năng tiếng nổ sẽ đuối hơn tiếng ban đầu vì diện tích thoát khí lớn hơn ban đầu, chúc cụ dc quả pô như mong đợi
Dạ xe Lancer Gala bác ạ. Như hình 1 thì em đã lắp rồi. Bây giờ chỉ lăn tăn đoạn nâng cao lên như hình 2. Chả là em nâng cái lips sau lên cao nữa thành ra phải nâng pô vì nó đi khít khịt với nhau. Em quan tâm nhất là chuyện có ảnh hưởng gì đến thoát khí thải cũng như động cơ thôi ạ. Nếu ảnh hưởng thì thôi em ko làm nữa.
 

acura_88

Xe đạp
Biển số
OF-128861
Ngày cấp bằng
31/1/12
Số km
47
Động cơ
375,240 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
rhodium.vn
Về việc thoát khí thải thì không vấn đề gì. Nếu pô của cụ là pô thường thì cứ theo hình vẽ mà làm còn nếu là pô thể thao gầm rú thì nên lắp thêm 1 cái van đồng để điều chỉnh diện tích thoát khí, khi nào muốn nổ to thì đóng bớt 1 đường xả. Trường hợp của em là lắp 2 bầu, một êm ái và một thể thao thì cần 2 van thay nhau đóng mở để chuyển chế độ sử dụng ^_^. Có 500 ảnh cho cụ tham khảo nè:




 

Lancerdo_son

Xe buýt
Biển số
OF-107515
Ngày cấp bằng
2/8/11
Số km
525
Động cơ
395,456 Mã lực
Ôi quý hoá quá. Cám ơn bác acura
 

babykunkun

Xe buýt
Biển số
OF-80812
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
844
Động cơ
423,680 Mã lực
Về việc thoát khí thải thì không vấn đề gì. Nếu pô của cụ là pô thường thì cứ theo hình vẽ mà làm còn nếu là pô thể thao gầm rú thì nên lắp thêm 1 cái van đồng để điều chỉnh diện tích thoát khí, khi nào muốn nổ to thì đóng bớt 1 đường xả. Trường hợp của em là lắp 2 bầu, một êm ái và một thể thao thì cần 2 van thay nhau đóng mở để chuyển chế độ sử dụng ^_^. Có 500 ảnh cho cụ tham khảo nè:




Em cũng định làm 1 bầu nổ, 1 bầu zin. Cái van đóng mở của bác hay quá, nhưng khi đóng mở thì bác điều khiẻn ntn ah, cúi xuống gầm xe để chính ah :D
 

Hieudao

Xe buýt
Biển số
OF-81263
Ngày cấp bằng
27/12/10
Số km
575
Động cơ
420,338 Mã lực
Em cũng định làm 1 bầu nổ, 1 bầu zin. Cái van đóng mở của bác hay quá, nhưng khi đóng mở thì bác điều khiẻn ntn ah, cúi xuống gầm xe để chính ah :D
Cái van nó làm băng điện đóng mở trên xe hay bị hỏng lắm tốt nhất bác làm cái van khóa nước bằng đồng nhé ( tránh bị han rỉ ) chịu khó cúi xuống đóng mở tý cho chắc ăn vì mấy khi mình đóng mở đâu. Em đang lắp trên xe em thích nỏ to cũng được thchs nhỏ cung được
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,042
Động cơ
469,880 Mã lực
Đi đường xả kiểu của cụ chủ thớt sẽ làm dòng khí xả kém thoát hơn một chút đấy ạ, tất nhiên không nhiều. Ngày trước dòng khí qua bầu chính là ra ngoài đầu chụp luôn, giờ phải lưu thông thêm một đoạn ống dài nữa, công với việc có nhiều khúc cua gấp khiến máy sẽ tốn thêm một phần công suất để đẩy tiếp dòng khí đi thêm những đoạn này. Có thể máy sẽ bị ỳ hơn một chút!
 

babykunkun

Xe buýt
Biển số
OF-80812
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
844
Động cơ
423,680 Mã lực
Cái van nó làm băng điện đóng mở trên xe hay bị hỏng lắm tốt nhất bác làm cái van khóa nước bằng đồng nhé ( tránh bị han rỉ ) chịu khó cúi xuống đóng mở tý cho chắc ăn vì mấy khi mình đóng mở đâu. Em đang lắp trên xe em thích nỏ to cũng được thchs nhỏ cung được
Bác Hieudao cho em xin cái địa chỉ xe bác hay đỗ ở đâu em ra tham khảo cái. Em cũng nghĩ làm van vặn tay cho lành, ko liên quan điện đóm gì cả.
 

captiva5115

Xe buýt
Biển số
OF-64533
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
534
Động cơ
441,940 Mã lực
chia vâỵ hơi không thể đều cho cả hai ống được đâu cụ chủ ơi.
 

otopro.net

Xe buýt
Biển số
OF-147006
Ngày cấp bằng
25/6/12
Số km
852
Động cơ
368,490 Mã lực
Nơi ở
http://otopro.net
Em cũng định làm 1 bầu nổ, 1 bầu zin. Cái van đóng mở của bác hay quá, nhưng khi đóng mở thì bác điều khiẻn ntn ah, cúi xuống gầm xe để chính ah :D
Bên em có bộ này nhưng là đồ hịn của A.Jun nên giá hơi chát tí, bộ này ung dung ngồi trên xe để điều khiển thôi ợ. Em up cái ảnh để cụ hình dung. Cụ cần tư vấn gì thêm thì có thể call trực tiếp cho em 0982761221 (Chiến), rất vui lòng khi được bóng bàn & trao đổi về chuyên môn với cụ ^^





 
Chỉnh sửa cuối:

acura_88

Xe đạp
Biển số
OF-128861
Ngày cấp bằng
31/1/12
Số km
47
Động cơ
375,240 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
rhodium.vn
Một năm em phải thò tay vào vặn có 2 lần khi đi đăng kiểm thôi mà, đã chơi pô nổ rồi thì mấy khi muốn chuyển sang pô zin. Được cái các chú công an cũng mê tiếng pô của em hay sao í, cứ thấy ngẩn người nhìn theo thôi.
 

babykunkun

Xe buýt
Biển số
OF-80812
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
844
Động cơ
423,680 Mã lực
Một năm em phải thò tay vào vặn có 2 lần khi đi đăng kiểm thôi mà, đã chơi pô nổ rồi thì mấy khi muốn chuyển sang pô zin. Được cái các chú công an cũng mê tiếng pô của em hay sao í, cứ thấy ngẩn người nhìn theo thôi.
Em đóng vào lúc chở các cụ già và cháu nhỏ :D, còn lại em xả tẹt ga luôn. Cụ cho em mời cụ cafe + vodka giao lưu cái này nhá, sau đấy cụ chỉ cho em chỗ làm
 

acura_88

Xe đạp
Biển số
OF-128861
Ngày cấp bằng
31/1/12
Số km
47
Động cơ
375,240 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
rhodium.vn
Cụ cho em mời cụ cafe + vodka giao lưu cái này nhá, sau đấy cụ chỉ cho em chỗ làm
Ngon, okê men, công ty em ở 11 Xuân Diệu, chung cổng với khách sạn Sheraton. Kụ có đi ngang qua thì ới em cafe ven hồ. Số cell của em 0 chín 3, sáu 7 ba, tám tám tám 8.

Ngoài ra cụ có thể chuẩn bị dần dần ít phụ kiện:
- 1 pô nổ (tùy điều kiện).
- 1 chụp pô giống đầu pô nổ (để chụp cho pô zin).
- 1 T ( gọi là tê) đường kính 50.
- 1 cút 90 độ, ren trong 2 đầu, đường kính 50.
- 3 kép đường kính 50.
- 3 đoạn ống dài 20cm, có 1 đầu ren đường kính 50.
- 2 cái van cửa (không phải van bi) bằng đồng, 50 (2 inch).

- Cút, tê, kép, ống mua ở hàng vật liệu điện nước. Giá từ 20 --> 35 ngàn / thứ. Tổng khoảng hơn 200k.
- Khóa đồng khoảng 500k / van. Tổng khoảng 1 triệu.
(nếu xe dưới 1.8 thì chỉ cần loại đường kính 45, phân khối lớn hơn thì mua loại 50)

Cụ cứ mua đủ số ống, cút, kép, tê như trên thì lắp hình gì cũng được (ống dẫn khí xả và gầm mỗi xe một khác mà), không thừa không thiếu. Sơ đồ cơ bản em ghép đây, cụ tham khảo nhé:


 

Hieudao

Xe buýt
Biển số
OF-81263
Ngày cấp bằng
27/12/10
Số km
575
Động cơ
420,338 Mã lực
Bác Hieudao cho em xin cái địa chỉ xe bác hay đỗ ở đâu em ra tham khảo cái. Em cũng nghĩ làm van vặn tay cho lành, ko liên quan điện đóm gì cả.
Em ở Mai dịch sa trường trương mại xe em để trường học viện biên phòng chủ nhật rảnh bác qua xem. Em làm po ở gara Duy Linh chỗ VŨ Đỗ Hiếu ở mỹ đình
 

Hieudao

Xe buýt
Biển số
OF-81263
Ngày cấp bằng
27/12/10
Số km
575
Động cơ
420,338 Mã lực
Ngon, okê men, công ty em ở 11 Xuân Diệu, chung cổng với khách sạn Sheraton. Kụ có đi ngang qua thì ới em cafe ven hồ. Số cell của em 0 chín 3, sáu 7 ba, tám tám tám 8.

Ngoài ra cụ có thể chuẩn bị dần dần ít phụ kiện:
- 1 pô nổ (tùy điều kiện).
- 1 chụp pô giống đầu pô nổ (để chụp cho pô zin).
- 1 T ( gọi là tê) đường kính 50.
- 1 cút 90 độ, ren trong 2 đầu, đường kính 50.
- 3 kép đường kính 50.
- 3 đoạn ống dài 20cm, có 1 đầu ren đường kính 50.
- 2 cái van cửa (không phải van bi) bằng đồng, 50 (2 inch).

- Cút, tê, kép, ống mua ở hàng vật liệu điện nước. Giá từ 20 --> 35 ngàn / thứ. Tổng khoảng hơn 200k.
- Khóa đồng khoảng 500k / van. Tổng khoảng 1 triệu.
(nếu xe dưới 1.8 thì chỉ cần loại đường kính 45, phân khối lớn hơn thì mua loại 50)

Cụ cứ mua đủ số ống, cút, kép, tê như trên thì lắp hình gì cũng được (ống dẫn khí xả và gầm mỗi xe một khác mà), không thừa không thiếu. Sơ đồ cơ bản em ghép đây, cụ tham khảo nhé:


Em cũng làm cái van giống của bác nhưng to hơn
 

hn03

Xe điện
Biển số
OF-4365
Ngày cấp bằng
22/4/07
Số km
2,546
Động cơ
571,026 Mã lực
Em khuyên là không nên. Khi ngóc đầu pô lên, nếu nước vào thì khó mà thoát ra. Như con người, ăn xong phải thải. Khi thải mà táo thì lại mất vài HP như vậy xe sẽ yếu hơn. Đối với anh em mình thì không vấn đề chứ xe đua lên được vài HP là tốt lắm rồi. Cứ chạy như nguyên bản là tốt nhất ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top