- Biển số
- OF-26751
- Ngày cấp bằng
- 2/1/09
- Số km
- 446
- Động cơ
- 491,660 Mã lực
Đọc bài của cụ sáng cả mắt ra. Cụ ở đâu cho em lâu lâu ghé chơi học hỏi tí
I/. E đọc được hơn chục trang oải quá, đầu tiên e góp 1 ít đúng trong tâm GA RA NÀO UY TIN CHAT LUONG
E đi Mer ~ 10 năm, 2 đời xe, làm xe ở rất nhiều nơi, nhưng đúc kết riêng e thì điều quan trọng nhất phải biết cái gì cần vào hãng, cái gì cần...đi ngoài, cái này chăm tìm hiểu thì cũng ko khó. Về chuẩn đoán & thay thế thì Ngôi Sao, An Du và những xưởng cộm cán bên ngoài chất lượng như nhau, hãng thì rườm rà hơn, giá hãng thì đắt hơn ~ 10-15% vì công thay thường đắt hơn, bên ngoài ae quen biết có khi free công thay, thêm nữa hãng bắt buộc + 10% vat nên total sẽ đắt hơn 20-25 %. Vì vậy ae sửa chữa ko quang đc hd về cty thì sẽ đắt hơn kha khá.
Về dịch vụ các nơi thì hãng hay ngoài cũng ko thể 10 phân vẹn 10, có lúc vẫn làm khách ko hài lòng nên ko cần so sánh nhiều quá. Nhưng theo e nếu đã đi ngoài thì nên chọn 1 nơi hợp với mình mà làm lâu dài, ae thợ cũng quen bệnh xe mình, quen mặt mình...mọi thứ sẽ đơn giản và có trách nhiệm với nhau hơn. Chả ai muốn đi hay sửa chữa khôi phục những chiếc xe quá nhiều ông chọc ngoái, đấu tắt đấu nối, hay xe ngất giữa quốc lộ cũng ko biết nên gọi ông nào tư vấn hỗ trợ.
E đã làm xe ở những nơi sau và có nhận xét riêng, có thể ko giống hoàn toàn các cụ khác và khách quan, động chạm thì các cụ thông cảm:
1. Ngôi Sao KCN Đài Tư: Ok, ko vấn đề gì, cái gì đắt vô lý quá thì trước kia e gọi chú thợ trưởng "tối chú mang qua nhà thay cho a". Nhưng các cụ cứ xác định đi đêm sẽ có ngày gặp ma (e thì chưa bị) vì nhiều khi các chú e chỉ dám BH 3-6 tháng, mà 3 tháng sau chú ý bỏ nghề thì cụ cũng móm. Nói chung rẻ thì chấp nhận hên sui, có gara tin tưởng bên ngoài vẫn hơn, cá nhân nhiều khi bất tiện hơn pháp nhân.
2. An Du: ko có gì để nói vì quá nhiều cụ nói rồi, e thì chỉ thay dầu máy nên chả phàn nàn gì, được cái thợ và DVKH giao tiếp kiểu trên giời nên nhiều người bực
3. Văn Tân CV Nước Hồ Tây cũ: E vào 1 lần và cạch vì thế này: cụ bạn e mua 1 xe E240 Dk lần 1 2003, lúc cụ ý mua năm 2005 hay 2006 gì đấy thì ông bán xe salon bên Gia Lâm nói bến Ngôi Sao đông khách, sang Tây Hồ vắng muốn check gì thì check đến chiều cũng đc. Lúc e đến thì 3 bên vật ra check xong, vừa hạ cầu. 1 bác bệ vệ chắc cũng chức sắc chỗ đấy gật gù nói "xe ngon lắm, gầm bệ máy móc chuẩn, nguyên bản, xe đi rất ít, công chưa quay (> 1,5 vạn). Cụ bạn mua xong vài tháng có xèng nâng đời bán cho 1 cụ bạn khác, 2 cụ sang Ngôi Sao check cho ông bạn yên tâm nên bảo thợ cứ nói thẳng, chú thợ cắm máy xong nói: a tua kinh thế, 6 vạn thành 2 vạn . E cũng k biết Văn Tân sơ xuất hay gì nhưng từ đó hơi ác cảm.
4. Big Dog: E sang thay bugi, ngày đó phong trào giao lưu ác nên tiện ở gần vào ủng hộ, nói chung mấy cụ ấy nhiệt tình, nhưng vui chơi quý mến thôi chứ theo kinh nghiệm của e thì khi xe hỏng thì cái máy tính nó ko sửa đc xe đâu ạ.
5. Tuấn Đại Từ: Theo e đây là lựa chọn rất tốt khi các cụ...đi ngoài. E làm 2 lần đều hài lòng, mấy cụ đầu sỏ nhiều kinh nghiệm, thợ tốt mỗi tội trong lúc chờ ko có cái tivi xem như hãng, ko biết bây h đã sắm chưa.
6. Dung Tay Biên: Mấy cụ bạn hay sửa chỗ này review rất tốt, e quảng xe e vào 1 lần nhưng ko trực tiếp đi, cảm nhận cũng rất nuột cho các cụ đi ngoài.
II./ Thấy cụ Workshop như Trương Phi giữa cầu Chương Dương ở cái thớt này nên e có ý kiến cá nhân là: Cụ ý rất kiên trì giải quyết bằng những biện pháp đối thoại. Đưa ra nhiều dẫn chứng hết sức cụ thể dựa trên khoa học kỹ thuật, vật lý & toán, tiếc là nó ngoài tầm đối với e nên e ko biết đúng sai thế nào. Nhưng theo riêng e về việc "phần mềm update hoàn toàn có thể thay version cũ" là đúng, và những người phát triển cái bản update đã tính toán nó áp dụng phù hợp được cho những dòng xe nào và phiên bản mới thường ưu việt hơn, hoàn thiện hơn. Điều này chuẩn. Nhưng cái não của chiếc xe vẫn chỉ là cái máy, và con người vẫn khai thác được những defect, fault, bug...để bẫy máy dù đó là phần mềm gì. Và tóc tai các bác sẽ dựng ngược nếu chỉnh chọt theo chiều hướng này, môn này ko dành cho những cụ hiếu động mà ít am hiểu. Còn về mặt tích cực e nghĩ nó có ưu điểm trong nhiều trường hợp cụ thể khác, còn nếu sự hoạt động của các hệ thống nếu không đảm bảo theo tiêu chuẩn đc thiết kế, ảnh hưởng đến vận hành thì xe nó đã phọt cho các cụ cái tin nhắn rồi. Còn có quá nhiều điều về Mer mà người sử dụng ko cần thiết phải biết và ko nên biết vì đơn giản những điều đó được tạo ra cho các chuyên gia. Chưa đọc hết cái Owner's Manual thì đừng tìm thêm những thứ rắc rối khác. E cũng rất muốn chờ những review về mặt tích cực của những thứ cụ Workshop đang đề cập