- Biển số
- OF-729029
- Ngày cấp bằng
- 13/5/20
- Số km
- 1,119
- Động cơ
- 83,512 Mã lực
- Tuổi
- 42
cài số lùi + tắt máy + phanh tay rồi vẫn phải chèn c ạ
Khi xe đang đà trôi thì phanh tay có thể không tác dụng, còn dừng rồi mà vẫn ko tác dụng thì cụ phải kiểm tra lại phanh tay. Tùy tình huống mà có nhiều cách xử lý :Các bác cho em hỏi, khi mình đang lên dốc, buộc phải dừng lại, kéo hết phanh tay mà xe vẫn bị trôi, buộc phải dùng cả phanh chân để dừng, thì làm thế nào ạ?
Chả là hôm nay e lùi xe xuống dốc, đường đông mà k0 để ý có 1 cái cột , lúc nhìn thấy phải dừng lại để tiến lên chút mà xe cứ trôi ầm ầm. hic, Phải dùng cả phanh chân để hãm , híc sau đó thì loay hoay chả biét lên được kiểu gì. Nhả fanh chân ra thì xe trôi tiếp sợ va vào cột. May có 1 bác dùng 1 bao cát chặn bánh hộ. Lúc lên được thì k0 thấy bác ý đâu để cảm ơn nữa.
Mong các bác chia sẻ giúp trong trường hợp bị như vậy mà k0 có hỗ trợ từ bên ngoài thì làm thé nào ạ?(E đã tính đến trường hợp nhả dần fanh cho xe tì vào cột vậy)
Dốc 30 độ thì đi làm sao được hả cụ??Cụ khéo tưởng tượng quá.đúng là trường hợp em mới gặp tuần trước.
Dốc cực cao, tầm 30 độ, em leo gần cuối dốc thì gặp ngay mấy xe đang đỗ không vượt lên được. Đoạn đó phải phanh lại. Em dự dùng phanh tay nhưng không hãm nổi, vẫn trôi. Nghĩ dùng bài vê côn thì ko ăn thua vì thời gian sẽ rất lâu và.. em chưa có kỹ năng vê côn (vừa đạp ga vừa giữ côn ở mức cố định để xe không bị trôi trong khi ko cần dùng đến phanh). Sau đó nghĩ đến bài đề pa ngang dốc như thầy dậy, má ơi, với vòng tua cầm chừng dốc cao thế này thì không ăn thua. Có mấy cụ cứ bảo sao không đề pa, xin thưa là dốc tầm 10 độ trở lại thì còn ổn chứ dốc cao thẳng đứng thì chịu các cụ nhé, động cơ 4.5lit mà không thể được. Thế là cứ đạp mạnh phanh chân, chờ đó; May em nhờ được người chèn bánh để đi tiếp ko thì cũng tèo.
Đọc bài các bác hướng dẫn, em rút được kinh nghiệm đề pa giữa dốc cao mà phanh tay không giữ được:
Cách 1: lái quay ngang xe giữa đường để giảm độ dốc, sau đó đề pa bình thường như các thầy dạy. cách này chỉ phù hợp với đường to và vắng, trong lúc cuống chưa biết làm gì, có nhiều điểm bất lợi và khá nguy hiểm khi có xe đi qua lại.
Cách 2: như các bác tư vấn, đạp chặt phanh chân, về số lùi (về lùi thì sẽ khóa bánh không lùi được, tránh bị trôi), tắt máy, xuống chèn gạch đá cát sỏi rồi lên xe vô số 1, đề pa côn ra ga vào, xe sẽ đủ khỏe để lên dốc.
Cách 3: em nghe bạn tư vấn: dừng xe, chân trái đạp hết côn, chân phải đạp hết phanh. Sau đó chuyển ngang chân phải sao cho gót vừa đạp hết phanh, mũi chân có thể đạp sang ga rồi kết hợp hài hòa ga phanh côn. => nghe cách này đã thấy em không đủ kỹ năng. về thử tập xem có được ko
THank các cụ ạ
đúng rồi, em chỉ biết dốc quá thôi, vì nhà đấy trên đồi, leo lên dốc quá.. em cứ tưởng nó phải 30 độDốc 30 độ thì đi làm sao được hả cụ??Cụ khéo tưởng tượng quá.
Bác đị kiểm tra lại phanh nhéCác bác cho em hỏi, khi mình đang lên dốc, buộc phải dừng lại, kéo hết phanh tay mà xe vẫn bị trôi, buộc phải dùng cả phanh chân để dừng, thì làm thế nào ạ?
Chả là hôm nay e lùi xe xuống dốc, đường đông mà k0 để ý có 1 cái cột , lúc nhìn thấy phải dừng lại để tiến lên chút mà xe cứ trôi ầm ầm. hic, Phải dùng cả phanh chân để hãm , híc sau đó thì loay hoay chả biét lên được kiểu gì. Nhả fanh chân ra thì xe trôi tiếp sợ va vào cột. May có 1 bác dùng 1 bao cát chặn bánh hộ. Lúc lên được thì k0 thấy bác ý đâu để cảm ơn nữa.
Mong các bác chia sẻ giúp trong trường hợp bị như vậy mà k0 có hỗ trợ từ bên ngoài thì làm thé nào ạ?(E đã tính đến trường hợp nhả dần fanh cho xe tì vào cột vậy)