Làm gì khi phanh tay kéo hết cỡ mà xe vẫn trôi

dungbacauto

Xe tăng
Biển số
OF-729029
Ngày cấp bằng
13/5/20
Số km
1,121
Động cơ
83,512 Mã lực
Tuổi
42
cài số lùi + tắt máy + phanh tay rồi vẫn phải chèn c ạ
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,178
Động cơ
970,358 Mã lực
Việc trước mắt là cần đi kiểm tra phanh tay :D
 

SubaruIL

Xe tải
Biển số
OF-594963
Ngày cấp bằng
17/10/18
Số km
435
Động cơ
133,996 Mã lực
Các bác cho em hỏi, khi mình đang lên dốc, buộc phải dừng lại, kéo hết phanh tay mà xe vẫn bị trôi, buộc phải dùng cả phanh chân để dừng, thì làm thế nào ạ?
Chả là hôm nay e lùi xe xuống dốc, đường đông mà k0 để ý có 1 cái cột , lúc nhìn thấy phải dừng lại để tiến lên chút mà xe cứ trôi ầm ầm. hic, Phải dùng cả phanh chân để hãm , híc sau đó thì loay hoay chả biét lên được kiểu gì. Nhả fanh chân ra thì xe trôi tiếp sợ va vào cột. May có 1 bác dùng 1 bao cát chặn bánh hộ. Lúc lên được thì k0 thấy bác ý đâu để cảm ơn nữa.
Mong các bác chia sẻ giúp trong trường hợp bị như vậy mà k0 có hỗ trợ từ bên ngoài thì làm thé nào ạ?(E đã tính đến trường hợp nhả dần fanh cho xe tì vào cột vậy)
Khi xe đang đà trôi thì phanh tay có thể không tác dụng, còn dừng rồi mà vẫn ko tác dụng thì cụ phải kiểm tra lại phanh tay. Tùy tình huống mà có nhiều cách xử lý :
Dốc ko quá cao thì có thể bật điều hòa để tăng vòng tua máy lên trên 1100v/p đỡ côn như đề 3 lên dốc rồi chuyển chân phanh sang ga.
Nếu đường vắng đủ rộng có thể đánh lái cho xe nằm ngang giảm thiểu tối đa độ dốc rồi xử lý tiếp như trên đường bằng.
Xấu nhất thì mượn 1 vật cản ( như cái cột đó chẳng hạn ) mà từ từ gá vào để rảnh chân phanh nhé cụ...
Nếu khéo hơn cụ có thể 1 chân đi cả phanh lẫn ga vẫn ok.
 

Hanobaly12

Xe đạp
Biển số
OF-522381
Ngày cấp bằng
20/7/17
Số km
19
Động cơ
175,290 Mã lực
Tuổi
38
Đi kiểm tra phanh tay bác ạ
 

dhuykhoi

Xe máy
Biển số
OF-331025
Ngày cấp bằng
13/8/14
Số km
80
Động cơ
282,418 Mã lực
đúng là trường hợp em mới gặp tuần trước.

Dốc cực cao, tầm 30 độ, em leo gần cuối dốc thì gặp ngay mấy xe đang đỗ không vượt lên được. Đoạn đó phải phanh lại. Em dự dùng phanh tay nhưng không hãm nổi, vẫn trôi. Nghĩ dùng bài vê côn thì ko ăn thua vì thời gian sẽ rất lâu và.. em chưa có kỹ năng vê côn (vừa đạp ga vừa giữ côn ở mức cố định để xe không bị trôi trong khi ko cần dùng đến phanh). Sau đó nghĩ đến bài đề pa ngang dốc như thầy dậy, má ơi, với vòng tua cầm chừng dốc cao thế này thì không ăn thua. Có mấy cụ cứ bảo sao không đề pa, xin thưa là dốc tầm 10 độ trở lại thì còn ổn chứ dốc cao thẳng đứng thì chịu các cụ nhé, động cơ 4.5lit mà không thể được. Thế là cứ đạp mạnh phanh chân, chờ đó; May em nhờ được người chèn bánh để đi tiếp ko thì cũng tèo.

Đọc bài các bác hướng dẫn, em rút được kinh nghiệm đề pa giữa dốc cao mà phanh tay không giữ được:
Cách 1: lái quay ngang xe giữa đường để giảm độ dốc, sau đó đề pa bình thường như các thầy dạy. cách này chỉ phù hợp với đường to và vắng, trong lúc cuống chưa biết làm gì, có nhiều điểm bất lợi và khá nguy hiểm khi có xe đi qua lại.
Cách 2: như các bác tư vấn, đạp chặt phanh chân, về số lùi (về lùi thì sẽ khóa bánh không lùi được, tránh bị trôi), tắt máy, xuống chèn gạch đá cát sỏi rồi lên xe vô số 1, đề pa côn ra ga vào, xe sẽ đủ khỏe để lên dốc.
Cách 3: em nghe bạn tư vấn: dừng xe, chân trái đạp hết côn, chân phải đạp hết phanh. Sau đó chuyển ngang chân phải sao cho gót vừa đạp hết phanh, mũi chân có thể đạp sang ga rồi kết hợp hài hòa ga phanh côn. => nghe cách này đã thấy em không đủ kỹ năng. về thử tập xem có được ko :D

THank các cụ ạ
 

Nguyenhongson26

Xe tăng
Biển số
OF-573604
Ngày cấp bằng
11/6/18
Số km
1,927
Động cơ
163,320 Mã lực
Tuổi
46
đúng là trường hợp em mới gặp tuần trước.

Dốc cực cao, tầm 30 độ, em leo gần cuối dốc thì gặp ngay mấy xe đang đỗ không vượt lên được. Đoạn đó phải phanh lại. Em dự dùng phanh tay nhưng không hãm nổi, vẫn trôi. Nghĩ dùng bài vê côn thì ko ăn thua vì thời gian sẽ rất lâu và.. em chưa có kỹ năng vê côn (vừa đạp ga vừa giữ côn ở mức cố định để xe không bị trôi trong khi ko cần dùng đến phanh). Sau đó nghĩ đến bài đề pa ngang dốc như thầy dậy, má ơi, với vòng tua cầm chừng dốc cao thế này thì không ăn thua. Có mấy cụ cứ bảo sao không đề pa, xin thưa là dốc tầm 10 độ trở lại thì còn ổn chứ dốc cao thẳng đứng thì chịu các cụ nhé, động cơ 4.5lit mà không thể được. Thế là cứ đạp mạnh phanh chân, chờ đó; May em nhờ được người chèn bánh để đi tiếp ko thì cũng tèo.

Đọc bài các bác hướng dẫn, em rút được kinh nghiệm đề pa giữa dốc cao mà phanh tay không giữ được:
Cách 1: lái quay ngang xe giữa đường để giảm độ dốc, sau đó đề pa bình thường như các thầy dạy. cách này chỉ phù hợp với đường to và vắng, trong lúc cuống chưa biết làm gì, có nhiều điểm bất lợi và khá nguy hiểm khi có xe đi qua lại.
Cách 2: như các bác tư vấn, đạp chặt phanh chân, về số lùi (về lùi thì sẽ khóa bánh không lùi được, tránh bị trôi), tắt máy, xuống chèn gạch đá cát sỏi rồi lên xe vô số 1, đề pa côn ra ga vào, xe sẽ đủ khỏe để lên dốc.
Cách 3: em nghe bạn tư vấn: dừng xe, chân trái đạp hết côn, chân phải đạp hết phanh. Sau đó chuyển ngang chân phải sao cho gót vừa đạp hết phanh, mũi chân có thể đạp sang ga rồi kết hợp hài hòa ga phanh côn. => nghe cách này đã thấy em không đủ kỹ năng. về thử tập xem có được ko :D

THank các cụ ạ
Dốc 30 độ thì đi làm sao được hả cụ??Cụ khéo tưởng tượng quá.
 

vieth774

Xe hơi
Biển số
OF-715896
Ngày cấp bằng
12/2/20
Số km
106
Động cơ
82,402 Mã lực
Tuổi
25
Xe lúc nào cũng thủ 02 khúc gỗ, kéo phanh tay xong, cài số, kê gỗ bánh sau, báo cáo hết!
 

H2originals

Xe hơi
Biển số
OF-714815
Ngày cấp bằng
4/2/20
Số km
101
Động cơ
82,231 Mã lực
Tuổi
40
Các bác cho em hỏi, khi mình đang lên dốc, buộc phải dừng lại, kéo hết phanh tay mà xe vẫn bị trôi, buộc phải dùng cả phanh chân để dừng, thì làm thế nào ạ?
Chả là hôm nay e lùi xe xuống dốc, đường đông mà k0 để ý có 1 cái cột , lúc nhìn thấy phải dừng lại để tiến lên chút mà xe cứ trôi ầm ầm. hic, Phải dùng cả phanh chân để hãm , híc sau đó thì loay hoay chả biét lên được kiểu gì. Nhả fanh chân ra thì xe trôi tiếp sợ va vào cột. May có 1 bác dùng 1 bao cát chặn bánh hộ. Lúc lên được thì k0 thấy bác ý đâu để cảm ơn nữa.
Mong các bác chia sẻ giúp trong trường hợp bị như vậy mà k0 có hỗ trợ từ bên ngoài thì làm thé nào ạ?(E đã tính đến trường hợp nhả dần fanh cho xe tì vào cột vậy)
Bác đị kiểm tra lại phanh nhé
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top