Lưu ý với cụ:cụ ơi em rửa khoang máy ở chỗ tăng bạt hổ có ok ko, em rửa ở đó 1 lần rôi hết 500k rửa bằng khí co2 nhưng họ vẫn dùng nước, thế còn cái ống xả thì phải vào gara hả cụ
Ngoài vệ sinh cổ ống xả, dọc theo ống xả, thân máy, các cụ phải rất lưu ý là có 1 tấm composite bọc nỉ bao quanh phía sau khoang động cơ. Dưới nắp các-te động cơ, còn có 1 tấm composite bọc nỉ nữa, trước khi chạm mít động cơ là 1 nắp đậy động cơ bằng thép đặc nặng cỡ 20 chục kí để bảo vệ gầm động cơ nhé. Phải vệ sinh sạch 2 tấm nỉ này vì dầu số khi chảy ra nó có thể đã dây sang 2 tấm này, nhất là tấm nằm giữa các-te dầu động cơ và tấm thép bảo vệ đáy động cơ, vì nó rất bẩn và có thể đọng dầu máy ở khu vực này. Nếu ra các tiệm làm vệ sinh động cơ, xịt sơ qua, thì không thể hết được đâu. Muốn tháo tấm này, cần phải nhấc động cơ ra chứ lấy ra k hề đơn giản chút nào.
Nếu như vậy lại là 1 cái mùi hoàn toàn khác bác ơi, mùi từ ống xả ra. Khoang sau của Mercedes là cực kín, mùi này chỉ vào được khoang sau rồi lẩn lên khoang lái khi xe cụ đã bị húc mít, làm nắp capot sau bị cong vênh, gioăng và nắp không khít thôi. Khoang sau nó còn được hệ thống điều hòa đưa hơi mát vào cơ. Còn trong vấn đề cái mùi thum thủm này, em phải hỏi trước là các cụ có thay dầu máy, dầu số AT hay không là vì thế. Hơn nữa còn phải có mô tả cái mùi thì mới giải quyết được tận gốc cụ ạ.cái mùi thum thủm giống mùi trung tiện khi chạy xe thì em nghe các cụ bàn nhiều rồi mà, là do khí thải gì gì đó xả ra từ ống bô lọt vào xe qua gioăng cốp sau lọt vào khoang hành khách (nhiều lúc đang tán longleg trên xe em ngượng 9 cả mẹt), em thấy sedan nhẹ mùi hơn vì giữa cốp và khoang hành khách kín hơn so với SUV hay hatchback. Còn như cụ seconde epouse nói thì e nghĩ việc thay dầu đơn giản mà lại để dầu tràn ra ngoài dễ thế sao