Làm cửa nóc cho CAP

C.O.N

Xe đạp
Biển số
OF-20931
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
35
Động cơ
499,050 Mã lực
Thế cái trần thì khoét ra hay thay mới hả bác?
Cám ơn bác đá quan tâm, bác vui lòng tham khao dường link sau về quy trình lắp ráp : http://autonet.com.vn/vn/tintrongnuoc/4310/index.aspx

Lắp cửa nóc – nâng cao tiện nghi và vẻ đẹp xe hơi

Vốn là trang bị điển hình của các dòng xe cao cấp, cửa nóc không chỉ giúp không gian nội thất thêm sống động, thoáng đáng mà còn tăng tính thẩm mỹ cho xe. Giờ đây, với chi phí 1.000USD, nhiều chủ xe ở Việt Nam đã có thể có thêm cửa nóc trên chiếc xe của mình.

Nhiều dòng xe nhập khẩu hoặc lắp ráp ở Việt Nam không có cửa nóc. Tuy nhiên, tâm lý của nhiều người mua xe rất thích xế hộp của mình trang bị tiện nghi này, thậm chí cách đây vài năm đã từng có một chủ xe ở Hà Nội lận đận đặt hàng tận bên Hàn Quốc để nhập về một cái nóc xe có cửa rồi lắp vào chiếc Lacetti của mình. Nắm bắt được tâm lý đó, một số nhà cung cấp dịch vụ tại Việt Nam đã tiếp thu công nghệ và kỹ thuật từ chuyên gia Mỹ, nhập linh kiện từ Mỹ và tiến hành phục vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong thời gian cực nhanh.
Chuẩn bị
Gói thiết bị của một hệ thống cửa nóc bao gồm 4 thành tố cơ bản: bộ điều khiển, cơ cấu cơ khí để đỡ với các rãnh trượt, tấm cửa kính và cuối cùng là các tấm pano cùng cửa trượt bọc nỉ bên trong trần xe. Kích thước của tấm kính cũng chính là kích thước của chiếc cửa nóc khi hoàn thành. Tấm cửa kính có thể có nhiều kích thước khác nhau, nhưng phổ biến là loại 32 x 18,5in.

Khác với trường hợp chiếc Lacetti ở Hà Nội vài năm trước, việc lắp cửa nóc giờ đây không cần phải tháo bỏ toàn bộ nóc xe cũ rồi lắp nóc mới có cửa vào. Thay vào đó, người ta tiến hành khoét nóc xe, rồi lắp đặt các thiết bị có sẵn được nhập đồng bộ. Trước khi tiến hành lắp đặt cửa nóc, chuyên gia kỹ thuật sẽ kiểm tra kết cấu form của chiếc nóc xe. Việc kiểm tra này vô cùng quan trọng, bởi nó giúp tìm ra vị trí phù hợp để đặt cửa, sao cho tương xứng với chiều dài của xe và điều quan trọng là độ vồng của nóc xe với tấm kính khi lắp vào phải ăn khớp với nhau.
Tiến hành
Khi đã tìm được vị trí cần thiết, toàn bộ trần xe bên trong cùng các thanh nẹp đỡ nóc sẽ bị tháo dỡ và chỉ để lại lớp vỏ tôn bên ngoài cùng. Một chiếc máy chuyên dụng sẽ cắt bỏ miếng vỏ tôn đã được kẻ đánh dấu chuẩn xác đến từng millimet theo kích thước của tấm kính cửa nóc. Quá trình cắt thủng này đòi hỏi độ tỉ mỉ chính xác vô cùng cao, bởi chỉ cần một chút sơ suất thì mép vỏ tôn của ô cửa sẽ bị lồi lõm, gợn sóng.

Tiếp đó, một chiếc gioăng cửa được đặt vừa khít vào vị trí khoét của tấm vỏ tôn và đây được coi là vành ngoài của chiếc cửa. Để tạo độ cứng và kín, chiếc gioăng này được gắn chặt vào lớp tôn bằng một loại keo đặc biệt và được vít chắc chắn với một chiếc gioăng phụ kiêm hệ thống đỡ bên trong. Sau khi vành cửa ngoài và bộ đỡ đã sẵn sàng, toàn bộ hệ thống khung trượt với cửa kính và bộ điều khiển được bắt vào. Do phải đảm bảo độ cứng cùng khả năng chịu lực của nóc xe, một loạt các thanh đỡ phụ được vít vào các vị trí xung quanh cơ cấu cơ khí của chiếc cửa. Để nước mưa không lọt vào trong khoang xe trong quá trình sử dụng, một hệ thống van thoát nước với 4 cửa cùng ống dẫn được bố trí ngầm tại 4 góc của cơ cấu cửa nóc. Nước lọt vào khe cửa nóc sẽ theo hệ thống ống này chảy xuống dưới gầm xe.

Công đoạn cuối là việc ráp hoàn thiện nội thất trở lại, với tấm pa-nô trần xe có thêm cửa trượt bọc nỉ đồng màu với nội thất nguyên bản của xe. Công tắc điều khiển cửa nóc được bố trí ngay bên trên trần, trong tầm với, hoặc tại một vị trí thích hợp theo yêu cầu của chủ xe. Đèn trần cũng được đặt ngay sau chiếc gương chiếu hậu bên trong.
Hoàn thiện

Chiếc cửa nóc hoàn thiện, chẳng hề thua kém về thẩm mỹ cũng như tính năng so với các loại cửa trên các dòng xe cao cấp. Với chi phí tổng cộng khoảng 1.000USD và mất vài tiếng thi công, hầu hết các dòng xe SUV, MPV hay sedan cỡ trung trở lên đều có thể lắp thêm cửa nóc. Các loại xe cỡ siêu nhỏ thường không thể lắp được vì kích thước của nóc xe quá hẹp. Tuy nhiên, để có thể biết chắc chiếc xe của mình có thể trang bị được cửa nóc hay không thì chủ xe nên liên lạc trực tiếp với trung tâm dịch vụ hoặc mang xe đến tận nơi để được tư vấn cụ thể hơn.
Autonet (Thông tin được cung cấp bởi Carsonnet - Đại lý chỉ định của hãng cửa nóc Webasto tại Vietnam
. Địa chỉ: 23 – 25 Lê Văn Lương, Hà Nội, ĐT: (04)5563212 (website: www.carsonnet.vn)
 

C.O.N

Xe đạp
Biển số
OF-20931
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
35
Động cơ
499,050 Mã lực
Anh em đang bàn là có thực sự yên tâm hay ko, vì bác phải hiểu là kể cả những loại đơn giản như bộ đèn projector của Altis do hãng ngon ở Mỹ sản xuất,năms 2005 em đặt hàng thì chúng nó trả lời là ko đủ tiêu chuẩn an toàn. Vậy nên hãng nó PR là 1 chuyện còn thực tế thì là chuyện khác. Có thể đi bình thường sẽ ko sao, nhưng khi gặp vấn đề thì mới thực sự là có chuyện hay không? Cái này bác có dám kiểm nghiệm ko? Nếu 1 hãng ngon nó sẽ có cả bằng chứng test va chạm để chứng minh an toàn, bác nên show phần đó ra thì tốt hơn là giải thích đây là hãng ngon.

VD: con Vios này lật lộn, liệu phần nóc khi bác làm nó chịu được lực bao nhiêu?

ảnh OS
Hi bác,
Bác có thấy bất cứ hãng xe nào đưa ra lời đảm bảo chiếc xe sẽ còn nguyên vẹn khi bị tai nạn ko? Bác vui lòng tham khảo link sau để hiểu rõ thêm quy trình lắp đặt http://autonet.com.vn/vn/tintrongnuoc/4310/index.aspx

"Tiếp đó, một chiếc gioăng cửa được đặt vừa khít vào vị trí khoét của tấm vỏ tôn và đây được coi là vành ngoài của chiếc cửa. Để tạo độ cứng và kín, chiếc gioăng này được gắn chặt vào lớp tôn bằng một loại keo đặc biệt và được vít chắc chắn với một chiếc gioăng phụ kiêm hệ thống đỡ bên trong. Sau khi vành cửa ngoài và bộ đỡ đã sẵn sàng, toàn bộ hệ thống khung trượt với cửa kính và bộ điều khiển được bắt vào. Do phải đảm bảo độ cứng cùng khả năng chịu lực của nóc xe, một loạt các thanh đỡ phụ được vít vào các vị trí xung quanh cơ cấu cơ khí của chiếc cửa. Để nước mưa không lọt vào trong khoang xe trong quá trình sử dụng, một hệ thống van thoát nước với 4 cửa cùng ống dẫn được bố trí ngầm tại 4 góc của cơ cấu cửa nóc. Nước lọt vào khe cửa nóc sẽ theo hệ thống ống này chảy xuống dưới gầm xe.
"

Dự tính, tháng 1 năm 2009, Inalfa sẽ cử 1 số kỹ thuật viên bên Mỹ sang VN. Nếu có điều kiện, mời các bác tới đặt câu hỏi trực tiếp và Inalfa sẵn sàng giải đáp các thắc mắc của các bác

Cám ơn các bác đã quan tâm.
 
Chỉnh sửa cuối:

viethakd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3029
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
100
Động cơ
560,620 Mã lực
Em thấy có thể lắp thêm Rain sensor để khi mưa thì cửa tự động đóng lại, vậy chỗ bác có lắp luôn được không? Thêm bao nhiêu tiền nữa cho bộ cảm biến này.
Xe em là ESC 2003, ở giữa trần xe là đèn trần, vậy sau khi lắp cửa trời thì chiếc đèn này để ở đâu? Tấm nỉ ốp trần được khoét ra để gắn, vậy tấm nỉ nằm dưới cửa trời có cùng màu với trần xe không (do xe sử dụng hơn 4 năm nên không còn mới).
 

ZippoTài khoản đã xác minh

chuyên xoá bài và ban nick theo yêu cầu
Biển số
OF-36
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,988
Động cơ
612,729 Mã lực
Nơi ở
trển
Bác đừng giơ autonet ra làm gì em lạ gì bác Việt Anh viết bài này cho bác, đợi tý em trả lời cho bác về bài này nhé, em đi ăn sáng đã :6::6::6:

Bác có thấy bất cứ hãng xe nào đưa ra lời đảm bảo chiếc xe sẽ còn nguyên vẹn khi bị tai nạn ko? Trả lời cái này trước là: Đương nhiên là chẳng thằng nào ngu mà cam kết sẽ ko sao, nhưng bác trả lời cho em là cái nóc nguyên bản của con Vios nó chịu lực từng kia vậy khi lắp cửa nóc mà không theo kết cấu của hãng thì nó chịu lực từng nào????

Thôi được rồi tạm thời thế đã nhé nếu bác sử dụng autonet để trả lời thì em sẽ liên hệ với bên báo Xe và đời sống để viết 1 bài tác hại và sự chịu lực của hệ thống nóc vậy.

Tạm thế đã đi ăn sáng đã :6::6::6::6:

Hi bác,
Bác có thấy bất cứ hãng xe nào đưa ra lời đảm bảo chiếc xe sẽ còn nguyên vẹn khi bị tai nạn ko? Bác vui lòng tham khảo link sau để hiểu rõ thêm quy trình lắp đặt http://autonet.com.vn/vn/tintrongnuoc/4310/index.aspx

"Tiếp đó, một chiếc gioăng cửa được đặt vừa khít vào vị trí khoét của tấm vỏ tôn và đây được coi là vành ngoài của chiếc cửa. Để tạo độ cứng và kín, chiếc gioăng này được gắn chặt vào lớp tôn bằng một loại keo đặc biệt và được vít chắc chắn với một chiếc gioăng phụ kiêm hệ thống đỡ bên trong. Sau khi vành cửa ngoài và bộ đỡ đã sẵn sàng, toàn bộ hệ thống khung trượt với cửa kính và bộ điều khiển được bắt vào. Do phải đảm bảo độ cứng cùng khả năng chịu lực của nóc xe, một loạt các thanh đỡ phụ được vít vào các vị trí xung quanh cơ cấu cơ khí của chiếc cửa. Để nước mưa không lọt vào trong khoang xe trong quá trình sử dụng, một hệ thống van thoát nước với 4 cửa cùng ống dẫn được bố trí ngầm tại 4 góc của cơ cấu cửa nóc. Nước lọt vào khe cửa nóc sẽ theo hệ thống ống này chảy xuống dưới gầm xe.
"

Dự tính, tháng 1 năm 2009, Inalfa sẽ cử 1 số kỹ thuật viên bên Mỹ sang VN. Nếu có điều kiện, mời các bác tới đặt câu hỏi trực tiếp và Inalfa sẵn sàng giải đáp các thắc mắc của các bác

Cám ơn các bác đã quan tâm.
 

ZippoTài khoản đã xác minh

chuyên xoá bài và ban nick theo yêu cầu
Biển số
OF-36
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,988
Động cơ
612,729 Mã lực
Nơi ở
trển
Nào trả lời tiếp nào
Để tạo độ cứng và kín, chiếc gioăng này được gắn chặt vào lớp tôn bằng một loại keo đặc biệt và được vít chắc chắn với một chiếc gioăng phụ kiêm hệ thống đỡ bên trong Các chuyên gia về keo cho em hỏi có loại keo quái nào mà gia cố được phần thép đã cắt ra bằng cách bôi keo vào viền??? Cái nóc mà không thiết kế có cửa nóc thì cũng chẳng có phần nào để gia cố cái lỗ thủng đâu bác ơi vây bác chỉ bắt vít vơi gioăng không thì toi.

Do phải đảm bảo độ cứng cùng khả năng chịu lực của nóc xe, một loạt các thanh đỡ phụ được vít vào các vị trí xung quanh cơ cấu cơ khí của chiếc cửa. Bác nhìn lại cái hình trong service Manual nhé, nếu là cửa nóc có sẵn thì các phần thiết kế nó phải tính toán các chỗ bắt cho module cửa nóc và các thanh giằng là cố định trên nóc nhằm chịu lực cho phần lỗ cửa và giảm lực xé cái lỗ ra, còn nếu bác khoét 1 cái nóc mà các thành phần chịu lực lại không được thiết kế cho cái lỗ đó kết hợp với lực vặn xoắn của thân xe khi vận hành thì em e rằng cái lỗ đó chẳng mấy chốc mà rách. Trong điều kiện VN vận hành tốc độ thấp điều này có thể không xảy ra nhưng trong trường hợp như con Vios ở trên thì liệu chịu lực của nóc còn bao nhiêu hay là cái lỗ nó rách toang loang ra tạo thành những mảnh xé để xén vào đầu người lái????
Hi bác,
Bác có thấy bất cứ hãng xe nào đưa ra lời đảm bảo chiếc xe sẽ còn nguyên vẹn khi bị tai nạn ko? Bác vui lòng tham khảo link sau để hiểu rõ thêm quy trình lắp đặt http://autonet.com.vn/vn/tintrongnuoc/4310/index.aspx

"Tiếp đó, một chiếc gioăng cửa được đặt vừa khít vào vị trí khoét của tấm vỏ tôn và đây được coi là vành ngoài của chiếc cửa. Để tạo độ cứng và kín, chiếc gioăng này được gắn chặt vào lớp tôn bằng một loại keo đặc biệt và được vít chắc chắn với một chiếc gioăng phụ kiêm hệ thống đỡ bên trong. Sau khi vành cửa ngoài và bộ đỡ đã sẵn sàng, toàn bộ hệ thống khung trượt với cửa kính và bộ điều khiển được bắt vào. Do phải đảm bảo độ cứng cùng khả năng chịu lực của nóc xe, một loạt các thanh đỡ phụ được vít vào các vị trí xung quanh cơ cấu cơ khí của chiếc cửa. Để nước mưa không lọt vào trong khoang xe trong quá trình sử dụng, một hệ thống van thoát nước với 4 cửa cùng ống dẫn được bố trí ngầm tại 4 góc của cơ cấu cửa nóc. Nước lọt vào khe cửa nóc sẽ theo hệ thống ống này chảy xuống dưới gầm xe.
"

Dự tính, tháng 1 năm 2009, Inalfa sẽ cử 1 số kỹ thuật viên bên Mỹ sang VN. Nếu có điều kiện, mời các bác tới đặt câu hỏi trực tiếp và Inalfa sẵn sàng giải đáp các thắc mắc của các bác

Cám ơn các bác đã quan tâm.
 

honda_SH

Xe tải
Biển số
OF-23253
Ngày cấp bằng
31/10/08
Số km
333
Động cơ
496,730 Mã lực

TÔM

Xe buýt
Biển số
OF-3157
Ngày cấp bằng
19/1/07
Số km
793
Động cơ
565,183 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em thì các vấn đề về kỹ thuật ko đáng lo lắm đâu. Cứ nguyên bộ xịn ko phải chế là được.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top