Làm cho Innova đỡ bồng bềnh.

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
Bác tài thật. Chúc mừng bác. Cái "cảm giác" thì nói thế đếch nào để hiểu rõ được bác nhể. Em cũng đang phân vân cho việc này đấy ạ. Tuần sau em lấy nó về mà. Có gì bác se nhá (b)
Rất vui khi có thêm một bác quan tâm đến handling, một đẳng cấp của độ và sử dụng xe. Để em đi thêm thời gian nữa rồi share thêm cảm giác với bác.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Vậy là chuẩn rồi, chúc mừng bác chủ :67:
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,134
Động cơ
514,835 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Chúc mứng bác chủ thớt ! Xe em giảm xóc sau nó là nhíp chứ không phải lò xo thì có nên làm không ạ ? (Ý em là nó không bồng bềnh sẵn rồi)
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
Chúc mứng bác chủ thớt ! Xe em giảm xóc sau nó là nhíp chứ không phải lò xo thì có nên làm không ạ ? (Ý em là nó không bồng bềnh sẵn rồi)
Ford Everest cũng xài nhíp sau mà vẫn dùng nó đó bác! Em chạy Jolie thấy cũng bồng bềnh!
 
Chỉnh sửa cuối:

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Chúc mứng bác chủ thớt ! Xe em giảm xóc sau nó là nhíp chứ không phải lò xo thì có nên làm không ạ ? (Ý em là nó không bồng bềnh sẵn rồi)
Em đã từng nghiên cứu và lắp thanh này, có chút nhận xét như sau. Về độ lắc đuôi thì xe có hành trình lên xuống của bánh sau càng lớn thì hiện tượng lắc càng nhiều (giảm sóc cứng hơn có thể giảm bớt hiện tượng này và FE đời đầu là điển hình). INN bồng bềnh ko nhằm nhò gì so với VIT. Với Jolie thì em ko biết có hiệu quả nhiều ko, phải tham khảo xem có cần thanh D20 (như lắp cho vit nhà em) ko hay chỉ cần D15-17 thôi.

@ bác chủ. Em thấy liên kết ở vị tri rô tuyn với đầu thanh U chưa ưng lắm. Nếu như khi bánh xuống tới cận dưới mà vị trí liên kết này vẫn nằm trong khả năng biến dạng của 2 cục đệm cao su ở đầu rô tuyn thì ok hơn. Có khi vị trí liên kết này thấp xuống chút thì đẹp :^)
nhìn kỹ hình như thanh U của bác là rỗng ah, em dc biết là hanh rỗng xoắn khỏe hơn thanh đặc nên hay dùng cho xe mà bánh xe có hành trình nhỏ (như sedan)
 
Chỉnh sửa cuối:

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
Thanks bác viper2007. Em đang thử nghiệm và nhận thấy thanh đang dùng đường kính lớn quá (D= 24mm) nên cầu sau cảm thấy hơi bị cứng ( như độ lò xo hạ gầm vậy), chắc em phải đổi thanh khác nhỏ hơn, theo em nghĩ chắc cũng chỉ nằm trong khoảng D= 15-17 như bác nói thì tuyệt. Vì In độ bồng bềnh không nhiều nên chỉ dùng để dập tắt nhanh dao động của 2 lò xo sau, do cặp phuộc sau làm việc này hơi kém.
 

accord_89

Xe tăng
Biển số
OF-18721
Ngày cấp bằng
17/7/08
Số km
1,200
Động cơ
515,910 Mã lực
Thớt này rất hữu ích với những ai sở hữu In, có thể em sẽ tham khảo và làm theo, nhà em ở ngay khu vực ô tô sắt vụ nên tìm loại này rất dễ.
Cái vụ lắc của em Ỉn, có vẻ như khi nào xăng còn dưới nửa bình thì độ lắc mạnh nhất.
 

Pitt

Xe điện
Biển số
OF-18240
Ngày cấp bằng
5/7/08
Số km
2,837
Động cơ
533,380 Mã lực
Nơi ở
Đất Tổ - Vua Hùng
Cụ Civic2008 cho em hỏi phát. Xe cụ chống ồn sàn bằng cách tấm cao su, thì nó có giảm ồn tốt không ạ. Lót lớp này thì có cần lót sàn nữa không hả cụ (b)
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
Cụ Civic2008 cho em hỏi phát. Xe cụ chống ồn sàn bằng cách tấm cao su, thì nó có giảm ồn tốt không ạ. Lót lớp này thì có cần lót sàn nữa không hả cụ (b)
Em lót tấm này dưới cùng, sát với sàn sắt, sau đó mới đến lớp sàn nỉ của xe, còn lót lớp trên cùng nữa hay không thì tùy cụ. Độ cách âm theo em là ổn.
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
Chúc mứng bác chủ thớt ! Xe em giảm xóc sau nó là nhíp chứ không phải lò xo thì có nên làm không ạ ? (Ý em là nó không bồng bềnh sẵn rồi)
Vụ này bác máu thì cứ giao xe cho Nam Vũ thôi, bác NV làm mấy xe Vit rồi đấy, ngon choét, thực ra có sở cứ là khi vào cua thì bánh ngoài văng bán kính lớn hơn & bị bánh trong hãm lại

Inn làm được là đỡ rất nhiều luôn

cái chính là bác NV phải kiếm đc cái thành giằng sẵn có của đội sắt vụn trong HĐông, chứ chế cái thanh đó về hình thì đơn giản, nhg ăn thua là độ cứng/ hàm lượng carbon của thép mới quan trọng (kiểu như thép lá nhíp, thép lò xo)- vậy tốt nhất là kiếm cái ở các dòng xe cũ thải ra
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top