Kính thưa các bác có cách nào thử để phát hiện ra lá côn nên thay mới, mà bất cứ người lái xe nào cũng có thể tự kiểm tra được?
Cái này em nghĩ có thể lẫn với việc bugi yếu hoặc kim phun bẩn nên làm 01 xi lanh hoạt động không tốt. Trước xem em cũng đang tự nhiên thấy yếu, tốn xăng, thay dàn bugi, làm sạch đầu kim phun nhiên liệu là thấy ổn liền.xe yếu, tốn xăng
Mùi côn là mùi gì hả bác, có giống mùi mực nướng ko ạ?:21:Chân côn nặng hơn bình thường, đạp sâu hơn bình thường, ga to mà xe chạy vẫn chậm, thả côn gấp mà ko thấy giật. Lên dốc mở kính ra thấy có mùi côn ... nhiều cách để nhận biết lắm ...
Ngoài ra ko phải chỉ thay lá côn ko đâu, phải tháo ra kiểm tra. Nhiều khi phải thay cả bi T, bàn ép, cupen thủy lực .....
Cụ đi offroad thì cụ sẽ phân biệt được mùi côn cháy, mùi phanh cháy, mùi lốp cháy, mùi xăng sống ... mùi bùn he he ... thật đấy ạ, ko phải là đùa đâuMùi côn là mùi gì hả bác, có giống mùi mực nướng ko ạ?:21:
Hình như mùi côn cháy là khó ngửi nhất ! :21:Cụ đi offroad thì cụ sẽ phân biệt được mùi côn cháy, mùi phanh cháy, mùi lốp cháy, mùi xăng sống ... mùi bùn he he ... thật đấy ạ, ko phải là đùa đâu
Chết em, xe em có vừa hiện tượng này. Bị tay biên hả bác, mà bị ra răng?Tôi thấy có bác bảo khi ga lên thả côn có tiếng gõ. Cái này tôi thấy không đúng thì phải.
Vì tiếng ấy là tiếng gõ biên thì có lẽ đúng hơn.
bác muốn biết côn đã nên thay hay chưa chứ ji? bác có thể kiểm tra bằng các cách sau: bác để ý xem có tiếng kêu két két ở côn hay không vì nếu có tiếng kêu này thì coi như lá côn bác hết hạn lâu rồi.
bác đạp côn vô số nhưng thấy khó vô số mặt khác đạp côn dạp ga mà xe vần có xu hướng tiến lên thì bác cũng nên thay mới côn rôi.tiếp nũa là bác thả côn đạp ga mà thấy xe ù lì chạy tốc độ thấp kẻm theo có tiếng kêu thì cũng nên đưa ra gara kiểm tra côn rồi đó.
khi đạp chân côn thấy phải đại thật sâu mới được hoặc chua đạp nó đã cắt côn thì cũng đi kiểm tra côn đi là vưa.
chúc bác thành công.(b)
Nếu lá côn đã mòn, khả năng bám vào số kém thì khi đẩy xe sẽ bị trôi bác ạ. Em nghĩ thế, ko biết có đúng ko.Lần trước em nhớ có bác nói thử côn bằng cách đỗ xe trên đường bằng, vào số 2, tắt máy, xuống ủn. Nếu xe ko nhúc nhích thì côn còn tốt, nếu xe trôi thì nên thay côn. Nhưng mà em thấy cứ nghi ngờ cách này vì khi vào số máy sẽ giữ xe lại chứ. Hay là trình em biết chưa đủ sâu?