[ATGT] Lái xe số MT vào số không cần đạp côn!

Tôm boy

Xe tải
Biển số
OF-388396
Ngày cấp bằng
22/10/15
Số km
215
Động cơ
240,280 Mã lực
Nơi ở
sau lũy tre phường
đã thử và thành công ( chỉ có điiều đi thay bánh răng số 2 và số 4 ) hơn 3 củ...đau xót. chừa luôn .hjk
 

vien phuong

Xe buýt
Biển số
OF-335938
Ngày cấp bằng
23/9/14
Số km
596
Động cơ
283,778 Mã lực
Người lái có kinh nghiệm, quen xe thì việc này ở một số trường hợp không gây hại nhưng không khuyến khích. Chú ý: đi lâu có ngày gặp ma, dễ hỏng hóc.
 

mrhung8989

Đi bộ
Biển số
OF-392294
Ngày cấp bằng
16/11/15
Số km
4
Động cơ
236,340 Mã lực
Tuổi
40
Chả dại mà thử, sinh ra cái côn để làm gì, hại xe mà lại không đúng quy trình kỹ thuật.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vào số thì em chưa thử, và cũng không có ý định thử. Nhưng ra mo thì em thử rồi, ko cần đạp côn nhá các cụ ! Giật dứt khoát, nhẹ không.
 

xuno_oto

Xe hơi
Biển số
OF-384402
Ngày cấp bằng
26/9/15
Số km
134
Động cơ
242,640 Mã lực
Hôm nay cháu có dịp ngồi sau một thanh niên lái Taxi. Khá bất ngờ vì tay này chạy xe rất êm. Đặc biệt trừ khi vào số 1 hắn dùng đến chân côn còn lại khi lên số và xuống hắn không cần. Quan sát kỹ thì thấy mỗi lần muốn tăng hay giảm số hắn đạp ga thốc sau đó nhanh chóng ngớt ga và lùa số. Thấy khá hay nếu đi đường chân côn trục trặc thì tạm thời xử lý theo cách này nên cháu chia sẻ với các cụ.
cái này cánh xe tải và xe khách ai cũng biết bác ạ. chỉ cần bác căn ke chuẩn tốc độ vòng tua là vào ngon. kể cả từ N -1 bác cứ ấn vào cửa số, sau đó đề + ga ngọt là vọt được
 

BaMoon

Xe máy
Biển số
OF-181382
Ngày cấp bằng
21/2/13
Số km
57
Động cơ
336,550 Mã lực
Hay quá ạ, để nào em mượn xe bạn em em thử xem sao....


p.s: Just kidding!
 

NGUYỄN HẬU

Xe tải
Biển số
OF-373678
Ngày cấp bằng
14/7/15
Số km
230
Động cơ
250,940 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khuyến cáo những người lái mới không nên thực hiện theo cách này.
 

Tuan 678

Xe tải
Biển số
OF-408368
Ngày cấp bằng
4/3/16
Số km
288
Động cơ
228,280 Mã lực
Tuổi
41
VN là nước ko chế tạo được ô tô. Trong khi đó tây nó nghĩ ra và chế tạo được cái ô tô hàng trăm năm rồi. Chi tiết nào thừa thì bọn tây nó đã cắt bỏ rồi, ko đến lượt mấy ông taxi nghĩ ra. Tóm lại trong cái ô tô ko có chi tiết nào thừa cả.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khuyến cáo những người lái mới không nên thực hiện theo cách này.
Tăng mức độ khuyến cáo lên mức cao hơn: kể cả lái cũ, lái già cũng ko nên áp dụng. Cần thì gọi kíu hộ chứ đừng cố gắng, vừa mất an toàn, vừa dễ hỏng xe.
Mà không hiểu học và áp dụng cái món này làm gì nhỉ ? Lợi bất cập hại.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,604
Động cơ
904,697 Mã lực
Những trò này (cả việc đỡ công để không dùng phanh dừng xe ngang dốc) chỉ để lái xe ngày xưa khoe nhau thôi, nhưng đều là những thứ chẳng nên tập và lại không bao giờ nên dùng vì những biện pháp khác đơn giản hơn, hiệu quả hơn mà lại chẳng gây hại cho xe!
Kể cả có ai rất thành thạo chuyển số không dùng côn thì cũng không thể nhanh hơn người chỉ khá thạo chuyển số có giảm ga-cắt côn. Để canh cho đồng bộ rồi chuyển số thì đã mất nhiều thời gian hơn ông kia rồi!
 

mr.voquangminh

Xe buýt
Biển số
OF-132393
Ngày cấp bằng
26/2/12
Số km
855
Động cơ
379,660 Mã lực
Cụ nghiên cứu về cơ khí động cơ chút đi, sẽ thấy nó đơn giản thôi mà
 

mr.voquangminh

Xe buýt
Biển số
OF-132393
Ngày cấp bằng
26/2/12
Số km
855
Động cơ
379,660 Mã lực
Những trò này (cả việc đỡ công để không dùng phanh dừng xe ngang dốc) chỉ để lái xe ngày xưa khoe nhau thôi, nhưng đều là những thứ chẳng nên tập và lại không bao giờ nên dùng vì những biện pháp khác đơn giản hơn, hiệu quả hơn mà lại chẳng gây hại cho xe!
Kể cả có ai rất thành thạo chuyển số không dùng côn thì cũng không thể nhanh hơn người chỉ khá thạo chuyển số có giảm ga-cắt côn. Để canh cho đồng bộ rồi chuyển số thì đã mất nhiều thời gian hơn ông kia rồi!
Cụ nhầm to, nhanh hơn cực nhiều, tùy kỹ thuật người đi số. Chỉ cần đủ sang số không côn êm ái là nhanh tối thiểu gấp 2 lần kèm côn. Nếu là cạnh tranh vd trên đường đua thì là lợi thế tuyệt đối với người có kỹ năng này cụ nhé. Và nếu kỹ thuật người lái đủ nhuần nhuyễn thì hoàn toàn không hề gây hại cho động cơ và hộp số. kính!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nhầm to, nhanh hơn cực nhiều, tùy kỹ thuật người đi số. Chỉ cần đủ sang số không côn êm ái là nhanh tối thiểu gấp 2 lần kèm côn. Nếu là cạnh tranh vd trên đường đua thì là lợi thế tuyệt đối với người có kỹ năng này cụ nhé. Và nếu kỹ thuật người lái đủ nhuần nhuyễn thì hoàn toàn không hề gây hại cho động cơ và hộp số. kính!
Những ông nào chuyên sang số ko côn thì cái xe đó vòng đồng tốc đảm bảo mòn trơ. Con người chứ có phải bộ máy cơ khí chính xác đâu mà bảo tuyệt đối đồng tốc khi chuyển số ? Nhất là ở số thấp.
Tập cái đỏ để làm gì nhỉ, để khoe nhau, hay tham gia các kiểu như Idol cho lái xe thì OK, còn thực tế nó quá không cần thiết, có thể nói là lợi bất cập hại.
Với 2b em vẫn làm được, nhưng nó còn có tác dụng khi tay trái bận việc khác, còn 4b đâu cần, chân trái vẫn ngon mà ?
Mà với 2b, đi kiểu ko côn ko bao giờ nhanh hơn được với có côn. Chỉ việc lừa cho đồng tốc đã mất một chút thời gian rồi, trong khi chỉ cần nháy côn là vọt !
 

Ngonghinh

Xe tăng
Biển số
OF-52438
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
1,980
Động cơ
570,262 Mã lực
Tăng mức độ khuyến cáo lên mức cao hơn: kể cả lái cũ, lái già cũng ko nên áp dụng. Cần thì gọi cứu hộ chứ đừng cố gắng, vừa mất an toàn, vừa dễ hỏng xe.
Mà không hiểu học và áp dụng cái món này làm gì nhỉ ? Lợi bất cập hại.
Nhà cháu rất đồng ý với quan điểm của cụ. Cảm ơn cụ. Tiếc là chưa thể rót rượu hầu cụ được !
 

Cau_Ca

Xe tăng
Biển số
OF-431007
Ngày cấp bằng
19/6/16
Số km
1,181
Động cơ
221,976 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Mỹ Hào-Hưng Yên
Nhất định không thử sớm khi tay lái còn non quá các Cụ ạ ! Đợi 10 năm exp rồi thử :))
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,604
Động cơ
904,697 Mã lực
...Chỉ việc lừa cho đồng tốc đã mất một chút thời gian rồi, trong khi chỉ cần nháy côn là vọt !
Chính điều này làm cho cái việc không cắt côn không thể nhanh hơn ông làm đủ động tác chuyển số bình thường!
Trong khi phải "lừa" tìm khoảng khắc đồng tốc, thì ông kia đã làm xong đủ "thủ tục" và ga lên chạy tiếp rồi!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chính điều này làm cho cái việc không cắt côn không thể nhanh hơn ông làm đủ động tác chuyển số bình thường!
Em đồng ý với cụ. Ai đó cố gắng đi ko côn thì còn lâu mới đuổi được em với chân côn đầy đủ. Chỉ cần chuyện rít ga lên cao để tăng tốc thì vào số là cực khó luôn nếu ko côn.
 

mr.voquangminh

Xe buýt
Biển số
OF-132393
Ngày cấp bằng
26/2/12
Số km
855
Động cơ
379,660 Mã lực
Chính điều này làm cho cái việc không cắt côn không thể nhanh hơn ông làm đủ động tác chuyển số bình thường!
Trong khi phải "lừa" tìm khoảng khắc đồng tốc, thì ông kia đã làm xong đủ "thủ tục" và ga lên chạy tiếp rồi!
Xin lỗi cụ khi đã nhuần nhuyễn thì chả phải "lừa" cứ vẩy ga là số chuyển xong rồi. Thế mới phân ra người có thể là tay đua, người chỉ có thể đi xe một cách bình thường. Cháu chẳng khuyến khích ai làm việc này vì số đông chẳng làm được. Và đa phần các cụ tranh luận cũng chẳng hiểu gì về cơ khí ô tô :)
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Xin lỗi cụ khi đã nhuần nhuyễn thì chả phải "lừa" cứ vẩy ga là số chuyển xong rồi. Thế mới phân ra người có thể là tay đua, người chỉ có thể đi xe một cách bình thường. Cháu chẳng khuyến khích ai làm việc này vì số đông chẳng làm được. Và đa phần các cụ tranh luận cũng chẳng hiểu gì về cơ khí ô tô :)
Cụ đã tìm hiểu về xe đua chưa?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top