đã thử và thành công ( chỉ có điiều đi thay bánh răng số 2 và số 4 ) hơn 3 củ...đau xót. chừa luôn .hjk
cái này cánh xe tải và xe khách ai cũng biết bác ạ. chỉ cần bác căn ke chuẩn tốc độ vòng tua là vào ngon. kể cả từ N -1 bác cứ ấn vào cửa số, sau đó đề + ga ngọt là vọt đượcHôm nay cháu có dịp ngồi sau một thanh niên lái Taxi. Khá bất ngờ vì tay này chạy xe rất êm. Đặc biệt trừ khi vào số 1 hắn dùng đến chân côn còn lại khi lên số và xuống hắn không cần. Quan sát kỹ thì thấy mỗi lần muốn tăng hay giảm số hắn đạp ga thốc sau đó nhanh chóng ngớt ga và lùa số. Thấy khá hay nếu đi đường chân côn trục trặc thì tạm thời xử lý theo cách này nên cháu chia sẻ với các cụ.
Tăng mức độ khuyến cáo lên mức cao hơn: kể cả lái cũ, lái già cũng ko nên áp dụng. Cần thì gọi kíu hộ chứ đừng cố gắng, vừa mất an toàn, vừa dễ hỏng xe.Khuyến cáo những người lái mới không nên thực hiện theo cách này.
Cụ nhầm to, nhanh hơn cực nhiều, tùy kỹ thuật người đi số. Chỉ cần đủ sang số không côn êm ái là nhanh tối thiểu gấp 2 lần kèm côn. Nếu là cạnh tranh vd trên đường đua thì là lợi thế tuyệt đối với người có kỹ năng này cụ nhé. Và nếu kỹ thuật người lái đủ nhuần nhuyễn thì hoàn toàn không hề gây hại cho động cơ và hộp số. kính!Những trò này (cả việc đỡ công để không dùng phanh dừng xe ngang dốc) chỉ để lái xe ngày xưa khoe nhau thôi, nhưng đều là những thứ chẳng nên tập và lại không bao giờ nên dùng vì những biện pháp khác đơn giản hơn, hiệu quả hơn mà lại chẳng gây hại cho xe!
Kể cả có ai rất thành thạo chuyển số không dùng côn thì cũng không thể nhanh hơn người chỉ khá thạo chuyển số có giảm ga-cắt côn. Để canh cho đồng bộ rồi chuyển số thì đã mất nhiều thời gian hơn ông kia rồi!
Những ông nào chuyên sang số ko côn thì cái xe đó vòng đồng tốc đảm bảo mòn trơ. Con người chứ có phải bộ máy cơ khí chính xác đâu mà bảo tuyệt đối đồng tốc khi chuyển số ? Nhất là ở số thấp.Cụ nhầm to, nhanh hơn cực nhiều, tùy kỹ thuật người đi số. Chỉ cần đủ sang số không côn êm ái là nhanh tối thiểu gấp 2 lần kèm côn. Nếu là cạnh tranh vd trên đường đua thì là lợi thế tuyệt đối với người có kỹ năng này cụ nhé. Và nếu kỹ thuật người lái đủ nhuần nhuyễn thì hoàn toàn không hề gây hại cho động cơ và hộp số. kính!
Nhà cháu rất đồng ý với quan điểm của cụ. Cảm ơn cụ. Tiếc là chưa thể rót rượu hầu cụ được !Tăng mức độ khuyến cáo lên mức cao hơn: kể cả lái cũ, lái già cũng ko nên áp dụng. Cần thì gọi cứu hộ chứ đừng cố gắng, vừa mất an toàn, vừa dễ hỏng xe.
Mà không hiểu học và áp dụng cái món này làm gì nhỉ ? Lợi bất cập hại.
Chính điều này làm cho cái việc không cắt côn không thể nhanh hơn ông làm đủ động tác chuyển số bình thường!...Chỉ việc lừa cho đồng tốc đã mất một chút thời gian rồi, trong khi chỉ cần nháy côn là vọt !
Em đồng ý với cụ. Ai đó cố gắng đi ko côn thì còn lâu mới đuổi được em với chân côn đầy đủ. Chỉ cần chuyện rít ga lên cao để tăng tốc thì vào số là cực khó luôn nếu ko côn.Chính điều này làm cho cái việc không cắt côn không thể nhanh hơn ông làm đủ động tác chuyển số bình thường!
Xin lỗi cụ khi đã nhuần nhuyễn thì chả phải "lừa" cứ vẩy ga là số chuyển xong rồi. Thế mới phân ra người có thể là tay đua, người chỉ có thể đi xe một cách bình thường. Cháu chẳng khuyến khích ai làm việc này vì số đông chẳng làm được. Và đa phần các cụ tranh luận cũng chẳng hiểu gì về cơ khí ô tôChính điều này làm cho cái việc không cắt côn không thể nhanh hơn ông làm đủ động tác chuyển số bình thường!
Trong khi phải "lừa" tìm khoảng khắc đồng tốc, thì ông kia đã làm xong đủ "thủ tục" và ga lên chạy tiếp rồi!
Cụ đã tìm hiểu về xe đua chưa?Xin lỗi cụ khi đã nhuần nhuyễn thì chả phải "lừa" cứ vẩy ga là số chuyển xong rồi. Thế mới phân ra người có thể là tay đua, người chỉ có thể đi xe một cách bình thường. Cháu chẳng khuyến khích ai làm việc này vì số đông chẳng làm được. Và đa phần các cụ tranh luận cũng chẳng hiểu gì về cơ khí ô tô