Nhân tiện mấy ngày hôm nay trên FM 91.0 có nói về Lái xe "phòng thủ" mới các bạn vào bình loạn thử.
Theo như nghe trên đài thì LXPT là:
- Một kỹ thuật lái xe mà nhiều người lái xe không hề biết.
- Nhiều công ty có chương trình giảng dạy và đào tạo LXPT như Cty dầu khí BP....
- Nếu nắm bắt có thể giảm thiểu được nhiều tai nạn (phòng thủ mà)
Những Kỹ thuật LXPT:
A/ Luôn chủ động trước mọi hoàn cảnh lái xe. VD như:
+ Qua ngã tư phải luôn luôn giảm tốc độ
+ Qua các góc ôm cua khuất phải giảm tốc độ
+ Luôn giữ khoảng cách an toàn với xe trước ( vụ 7 chiếc xe mới hun nhau hay ở chân cầu Sg xảy ra hoài)
+ Luôn luôn chủ động phán đoán tình hình trước để có thể xử lý ngay.
.....
B/ Hoàn cảnh lái xe:
+ Không chạy quá 10h/1 ngày. Không chạy liên tục 4h/1 lần.
+ Nếu chạy mà buồn ngủ hay mệt thì phải nghỉ ngay không ráng sức
+ Cách chạy xe ban đêm không buồn ngủ
+ Cách chạy xe lúc trưa nắng
+ Cách chạy xe lúc trời chiều tối chập choạng (ông bà hay nói là tranh sáng, tranh tối)
+ Cách chạy xe dưới trời mưa to
-..........
C/ Chuẩn bị xe trước khi đi xa:
- Kiểm tra dầu nhớt
- Kiểm tra áp suất bánh xe(kể cả bánh xe cua)
- Kiểm tra đèn
- Đem theo dây câu bình, đèn pin, bơm xe....
.........
Nói chung là còn nhiều thứ nữa. Nghe đài FM 91.0 bảo là sẽ nói về chuyên đề LXPT liên tục trong vài tháng. Mình nghĩ đây là 1 điều rất hay mà không phải ai cũng biết. Các bác có biết thì góp thêm cho mọi người học hỏi nhé.
Nghe 1 bác tài của công ty Dầu nhớt BP nói là Cty BP luôn luôn đào tạo cho anh em tài xế trong cty, có thi cử đàng hoàng. 2 năm kiểm tra và bổ sung kỹ năng lái xe 1 lần.
Theo như nghe trên đài thì LXPT là:
- Một kỹ thuật lái xe mà nhiều người lái xe không hề biết.
- Nhiều công ty có chương trình giảng dạy và đào tạo LXPT như Cty dầu khí BP....
- Nếu nắm bắt có thể giảm thiểu được nhiều tai nạn (phòng thủ mà)
Những Kỹ thuật LXPT:
A/ Luôn chủ động trước mọi hoàn cảnh lái xe. VD như:
+ Qua ngã tư phải luôn luôn giảm tốc độ
+ Qua các góc ôm cua khuất phải giảm tốc độ
+ Luôn giữ khoảng cách an toàn với xe trước ( vụ 7 chiếc xe mới hun nhau hay ở chân cầu Sg xảy ra hoài)
+ Luôn luôn chủ động phán đoán tình hình trước để có thể xử lý ngay.
.....
B/ Hoàn cảnh lái xe:
+ Không chạy quá 10h/1 ngày. Không chạy liên tục 4h/1 lần.
+ Nếu chạy mà buồn ngủ hay mệt thì phải nghỉ ngay không ráng sức
+ Cách chạy xe ban đêm không buồn ngủ
+ Cách chạy xe lúc trưa nắng
+ Cách chạy xe lúc trời chiều tối chập choạng (ông bà hay nói là tranh sáng, tranh tối)
+ Cách chạy xe dưới trời mưa to
-..........
C/ Chuẩn bị xe trước khi đi xa:
- Kiểm tra dầu nhớt
- Kiểm tra áp suất bánh xe(kể cả bánh xe cua)
- Kiểm tra đèn
- Đem theo dây câu bình, đèn pin, bơm xe....
.........
Nói chung là còn nhiều thứ nữa. Nghe đài FM 91.0 bảo là sẽ nói về chuyên đề LXPT liên tục trong vài tháng. Mình nghĩ đây là 1 điều rất hay mà không phải ai cũng biết. Các bác có biết thì góp thêm cho mọi người học hỏi nhé.
Nghe 1 bác tài của công ty Dầu nhớt BP nói là Cty BP luôn luôn đào tạo cho anh em tài xế trong cty, có thi cử đàng hoàng. 2 năm kiểm tra và bổ sung kỹ năng lái xe 1 lần.