[Luật] Lái xe ở VN với bắng quốc tế do nước ngoài cấp?

tropical_jungle

Đi bộ
Biển số
OF-3583
Ngày cấp bằng
2/3/07
Số km
5
Động cơ
554,450 Mã lực
Chào các cụ,
Em đang sống ở nước ngoài. Đợt tới tính về VN vài tuần thăm gia đình họ hàng. Em muốn có thể tự lái xe đi lòng vòng nếu cần thiết nên vào đây hỏi các cụ tư vấn giùm.
Đọc báo thấy VN chính thức gia nhập công ước Vienna và công nhận bằng lái quốc tế. Nhưng các báo em đọc chỉ thấy đề cập đến việc bằng quốc tế cấp ở VN thì được lái ở nước ngoài nhưng không thấy nhắc đến việc bằng lái quốc tế cấp ở các nước khác thì có lái được ở VN hay không. Em tin là có vì đã là công ước quốc tế thì phải có đi có lại. Trên trang web chỗ cấp bằng quốc tế chỗ em cũng có Việt nam trong danh sách các nước công nhận bằng này. Tuy nhiên em vẫn hơi lo nên mới vào hỏi ý kiến các cụ.

Thông tin sơ bộ của em như sau:

1) Sống ở nước ngoài, chỉ về VN thăm ngắn hạn nên không thể có thời gian đổi bằng.

2) Vẫn có quốc tịch Việt nam

3) Có bằng lái của nước em sống và vẫn lái xe hàng ngày

4) Có giấy phép lái xe quốc tế cấp tại nơi em sống

5) Có và vẫn còn giữ bằng lái B2 của Việt nam nhưng đã hết hạn hơn chục năm. Đã từng lái xe ở VN hơn chục năm trước nhưng không biết tình trạng giao thông giờ thế nào.

Em có nhiều khả năng bị các anh CSGT làm phiền nếu em lai xe với cái bằng này hay không? Mong các cụ có ý kiến tư vấn giúp.
 

tropical_jungle

Đi bộ
Biển số
OF-3583
Ngày cấp bằng
2/3/07
Số km
5
Động cơ
554,450 Mã lực
Bắt đầu từ ngày 31/12/2014 việt nam chính thức cho phép người việt nam và người nước ngoài có gplx quốc tế do các nước tham gia công ước về gtđb năm 1968 được phép lái xe trên lãnh thổ việt nam. Nhưng bạn nhớ gplx quốc tế phải đi kèm với bản gốc vì gplx quốc tế thực chất chỉ là bản dịch chuẩn.
Cám ơn cụ. Thế chắc là ổn. Nhưng em nghe nói Việt nam hoãn cấp bằng lái xe quốc tế. Không biết vậy thì có ảnh hưởng gì đến việc thực thi công ước và công nhận bằng lái quốc tế do các nước khác cấp không nhỉ?
 

tropical_jungle

Đi bộ
Biển số
OF-3583
Ngày cấp bằng
2/3/07
Số km
5
Động cơ
554,450 Mã lực
Ko ảnh hưởng gì đâu cụ ạ. Luật đã áp dụng rồi còn việc chậm cấp gplx quốc tế ở tổng cđbvn và sở gtvt các tỉnh ko liên quan gì. Thực chất gplx quốc tế đã được các công ty dịch thuật có chức năng cấp ở việt nam từ lâu rồi, nhưng lệ phí cao hơn do tổng cđbvn và sở gtvt mà thôi.
Cám ơn cụ nhiều. Vậy là hơi yên tâm rồi. Em biết là ngoài luật thì lái xe ở VN nhiều lúc con phải "lệ" nữa nhưng cứ được cái khoản luật đi đã. Còn khoản "lệ" thì không biết trước được. Đi đến đâu hay đến đó.
 

tronghien

Xe máy
Biển số
OF-394541
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
58
Động cơ
235,400 Mã lực
Tuổi
35
lệ lệ lệ lệ lệ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top