Lái xe ô tô cần có năng khiếu!

gandat

Xe tải
Biển số
OF-92482
Ngày cấp bằng
21/4/11
Số km
245
Động cơ
405,650 Mã lực
Ngu ý của e thì cái gì có năng khiếu thì sẽ nhanh hơn ạ. Còn việc mấy cụ nói "thằng thầy" là em ko đồng ý cho lắm. Người ta nói thế đâu có sai
 

Milaneto

Xe tải
Biển số
OF-75798
Ngày cấp bằng
19/10/10
Số km
200
Động cơ
423,610 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hoàng Mai
Quan điểm của em thì quả tình lái xe phải thực sự có năng khiếu đấy ạ. Ví dụ như em nói thực sự là kiến thức học trong trường lớp và sách vở cực kỳ ít. Hồi trước học ở nước ngoài lấy bằng về VN đổi, nên trong trường các thày dạy thế nào quả tình em không biết. Nhưng ông thày giáo em ở nước ngoài dạy em mấy thứ cơ bản
1. Côn ra ga vào
2. Dạy cách vào số nguội
3. Qua gương mới đánh lái
4. Giữ khoảng cách an toàn
Đó, có thế thôi, rồi tống em lên xe cho đi vài vòng sân vận động. rồi ra đường lái tiến mấy bữa, sau đó vẽ cái ô bảo đỗ vào cho ngay ngắn, cũng chẳng chỉ cách như thế nào. Em tự tiến lên rồi lùi vào một cái, ông thày bảo mày đỗ như thế được rồi đấy. Thế là cũng chẳng có lần thứ 2 luôn. Và như thế em có bằng!!! Thi qua cái rồi lấy bằng xong cũng đến hạn nhận bằng đại học thế là e về VN nhà có cái xe rồi lăn bánh. Va quẹt nhẹ không tránh khỏi. Nhưng như thế các cụ có tính là có năng khiếu đi xe ko ạ?? Em nghĩ là có :D
Tuy nhiên quan trọng nhất theo em là lái xe trên đường không bao giờ được chủ quan quá tự tin vào khả năng của mình mà không kiểm soát được tốc độ. Bởi vì tốc độ chính là nguồn cơn của mọi tình huống xảy ra tiếp theo. Kể cả tình huống bất ngờ đến mấy mà mình đi ở mức tốc độ vừa phải (Có nghĩa là phù hợp với hoàn cảnh xung quanh, kiểu như đường cao tốc thì a đi nhanh, đường làng thì đi chậm ấy, kiểu kiểu thế). Thứ đến là khả năng quan sát và đọc tình huống (nó cũng là 1 phần của kiểm soát tốc độ, vì là căn cứ và cơ sở để lái xe đi nhanh hay chậm và giữ khoảng cách an toàn). Ví như em đi đường thường rất tập trung, đồng thời quan sát rất nhiều, trước, sau, trái, phải. thông thường đi đường em rất hay gặp người quen vì thói quen luôn quan sát khắp các phía như thế (rất may là chưa gặp bác người quen nào rẽ vào nhà nghỉ ;)) ) Đó, sơ sơ về năng khiếu lái xe như vậy. Còn yếu tố cuối cùng không liên quan nhưng em nghĩ là quan trọng nhất đó chính là "Măn máy" hay còn gọi là "May Mắn" bởi chỉ có may mắn mới giúp chúng ta an toàn trong cái mớ giao thông hổ lốn ở VN này :))
 

quantt88

Đi bộ
Biển số
OF-201305
Ngày cấp bằng
9/7/13
Số km
8
Động cơ
322,280 Mã lực
Không cần năng khiếu đâu cụ nhé. Anh em cứ mạnh dạn mà lái thôi
 

lx3079

Xe tăng
Biển số
OF-340256
Ngày cấp bằng
27/10/14
Số km
1,597
Động cơ
290,810 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Quan điểm của em thì quả tình lái xe phải thực sự có năng khiếu đấy ạ. Ví dụ như em nói thực sự là kiến thức học trong trường lớp và sách vở cực kỳ ít. Hồi trước học ở nước ngoài lấy bằng về VN đổi, nên trong trường các thày dạy thế nào quả tình em không biết. Nhưng ông thày giáo em ở nước ngoài dạy em mấy thứ cơ bản
1. Côn ra ga vào
2. Dạy cách vào số nguội
3. Qua gương mới đánh lái
4. Giữ khoảng cách an toàn
Đó, có thế thôi, rồi tống em lên xe cho đi vài vòng sân vận động. rồi ra đường lái tiến mấy bữa, sau đó vẽ cái ô bảo đỗ vào cho ngay ngắn, cũng chẳng chỉ cách như thế nào. Em tự tiến lên rồi lùi vào một cái, ông thày bảo mày đỗ như thế được rồi đấy. Thế là cũng chẳng có lần thứ 2 luôn. Và như thế em có bằng!!! Thi qua cái rồi lấy bằng xong cũng đến hạn nhận bằng đại học thế là e về VN nhà có cái xe rồi lăn bánh. Va quẹt nhẹ không tránh khỏi. Nhưng như thế các cụ có tính là có năng khiếu đi xe ko ạ?? Em nghĩ là có :D
Tuy nhiên quan trọng nhất theo em là lái xe trên đường không bao giờ được chủ quan quá tự tin vào khả năng của mình mà không kiểm soát được tốc độ. Bởi vì tốc độ chính là nguồn cơn của mọi tình huống xảy ra tiếp theo. Kể cả tình huống bất ngờ đến mấy mà mình đi ở mức tốc độ vừa phải (Có nghĩa là phù hợp với hoàn cảnh xung quanh, kiểu như đường cao tốc thì a đi nhanh, đường làng thì đi chậm ấy, kiểu kiểu thế). Thứ đến là khả năng quan sát và đọc tình huống (nó cũng là 1 phần của kiểm soát tốc độ, vì là căn cứ và cơ sở để lái xe đi nhanh hay chậm và giữ khoảng cách an toàn). Ví như em đi đường thường rất tập trung, đồng thời quan sát rất nhiều, trước, sau, trái, phải. thông thường đi đường em rất hay gặp người quen vì thói quen luôn quan sát khắp các phía như thế (rất may là chưa gặp bác người quen nào rẽ vào nhà nghỉ ;)) ) Đó, sơ sơ về năng khiếu lái xe như vậy. Còn yếu tố cuối cùng không liên quan nhưng em nghĩ là quan trọng nhất đó chính là "Măn máy" hay còn gọi là "May Mắn" bởi chỉ có may mắn mới giúp chúng ta an toàn trong cái mớ giao thông hổ lốn ở VN này :))
Lâu lâu mới được nghe văn phong OF :))
 

Milaneto

Xe tải
Biển số
OF-75798
Ngày cấp bằng
19/10/10
Số km
200
Động cơ
423,610 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hoàng Mai
Lâu lâu mới được nghe văn phong OF :))
Ờ hớ, cảm ơn bác. Cũng nhờ có các bậc tiền bối đi trước làm gương bác ạ :D có gì hay ho thì chia sẻ với mn, chứ em cũng thuộc dạng tàu ngầm, thi thoảng qua ngó tí nắm tình hình rồi lại ngụp bác ạ :D
 

Sleeping Dragon

Xe buýt
Biển số
OF-312180
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
849
Động cơ
305,158 Mã lực
Các bác lan man quá. Em xin trả lời trực tiếp cho bác chủ nhá
- Lái xe là 1 nghề cần đến năng khiếu
- Những người không có năng khiếu về nghề này vẫn cứ lái tốt được

Vậy sự khác biệt của người có năng khiếu với người không có năng khiếu là gì? đó là
- Người có năng khiếu thì luốn có tiến bộ nhanh hơn rất nhiều trong quá trình tâp luyện.
- Người có năng khiếu thì luôn coi việc lái xe là thích thú, và biết cách thưởng thức nó. Người không có năng khiếu thì vì nhiều lý do phải lái xe nhưng cứ hễ nghĩ đến là thấy ngại, mãi mãi ngại dù cho đã lái tốt
Em ko biết có năng khiếu ko nhưng đúng là cứ lên xe em cảm thấy thích thú. :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top