Có lẽ theo cái lỗi xe chưa có đăng ký đăng kiểm. Nếu lỡ gây tai nạn thì biết đâu mà tìm, nếu chưa đkiem thì xe chưa đạt yêu cầu đã ai cho phép lưu thông. Nếu các a csgt du di cho thì cờn đỡ. Làm căng thì chắc vẫn dính lỗi, vì chả thấy luật nào cho chạy xe mới đi như vậy.
Ở bên em những người làm luật họ cũng đã lường trước tới trường hợp này. Tức là đối với các xe mới thì ngẫu nhiên các hãng xe phải đảm bảo chất lượng cho khách hàng và giao xe cùng biển tạm để khách hàng trong vòng 10 ngày làm thủ tục xin biển chính thức.
Đối với mùa bán xe cũ, nếu là xe trong Séc thì không nói làm gì vì đăng kiểm có giá trị trong 2 năm, xe vẫn còn đăng kiểm nên vẫn được lưu thông. Người mua lại xe đó chỉ phải ra đăng kiểm để xác minh số khung số máy và những lỗi nặng nếu có, sau đó có thể giữ biển số cũ hoặc đổi biển mới và ghi tên mình vào giấy tờ xe.
Còn đối với xe cũ kéo ở nước khác về thì khi về tới Séc đã phải đăng kiểm để dán tem lưu thông nên khi người mua xe đó cũng chỉ cần mua thêm biển tạm và bảo hiểm xe rồi trong 10 ngày đi làm thủ tục xin biển mới.
Nói chung tất cả các xe đã tham gia lưu hành giao thông bắt buộc phải có biển số hoặc biển tạm, nếu không là vi phạm luật pháp. Mục đích là để nếu xảy ra sự cố ngoài ý muốn thì vẫn có thêm thông tin để xác minh và điều tra. Có thể xảy ra dùng biển tạm giả, vì đó cũng chỉ là tờ giấy được in ra có mấy chữ số để dán vào kính xe. Nhưng nếu bị phát hiện thì sẽ là tội hình sự, án khá nặng. Nên ai nghĩ tới chuyện làm giả sẽ phải cân nhắc kỹ càng.