[Camera] Lái xe 29A-86313 vô học

LGG2Docomo

Xe tăng
Biển số
OF-342046
Ngày cấp bằng
9/11/14
Số km
1,333
Động cơ
286,840 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai - Hà Nội
Website
www.otofun.net
Em sợ cụ quá, nhất là câu cuối, í cụ là gì?
Rồi cả mấy câu trước nữa, cụ định nói vấn đề gì?
Em sẽ ko nói nữa mà chỉ khuyên cụ nên đọc và suy ngẫm những kinh nghiệm và văn hóa lái xe trên of thôi.
Em ko muốn giải thích với cụ. Nhưng xin hỏi cụ? Cụ đi xe trên cao tốc 3 làn đường, cụ đang đi 100km/h, xe trước cùng làn cụ đang đi 95km/h. Cụ muốn vượt nên cụ xin nhan từ xa, họ là lái mới nên chưa thấy tín hiệu của cụ, hoặc họ không nhường thì cụ làm thế nào?
C1: nháy đèn, bóp còi inh ỏi cho nhường thì thôi, hoặc sau khi vượt lên tạt đầu thách thức gây nguy hiểm

C2: Cụ nhìn gương phụ thấy an toàn để đổi làn, bật xin nhan đổi làn sang phải, vượt qua xe kia.

Vậy theo cụ trong 2 cách trên thì cách nào có văn hóa giao thông hơn ạ?
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,491
Động cơ
-164,692 Mã lực
Em ko muốn giải thích với cụ. Nhưng xin hỏi cụ? Cụ đi xe trên cao tốc 3 làn đường, cụ đang đi 100km/h, xe trước cùng làn cụ đang đi 95km/h. Cụ muốn vượt nên cụ xin nhan từ xa, họ là lái mới nên chưa thấy tín hiệu của cụ, hoặc họ không nhường thì cụ làm thế nào?
C1: nháy đèn, bóp còi inh ỏi cho nhường thì thôi, hoặc sau khi vượt lên tạt đầu thách thức gây nguy hiểm

C2: Cụ nhìn gương phụ thấy an toàn để đổi làn, bật xin nhan đổi làn sang phải, vượt qua xe kia.

Vậy theo cụ trong 2 cách trên thì cách nào có văn hóa giao thông hơn ạ?
Ông bạn em ko cập nhật thường xuyên nên đúng sách dạy ko vượt trái, sử dụng còi đèn để xin vượt.
Còn xe ko chịu nhường khi đường thoáng ko có xe làn bên thì khi lên được xứng đáng bị tạt đầu và phanh, dù đó là hành động em ko bao giờ làm.
 

phantrong67

Xe tải
Biển số
OF-316134
Ngày cấp bằng
16/4/14
Số km
388
Động cơ
297,349 Mã lực
Như em cũng sẽ xử lý giống chủ thớt, tốc độ tối đa là 80km, mình đi đúng tốc độ là ok rồi, ông mec là như thế là đang chạy quá tốc độ cho phép rồi, quan điểm của em em không ủng hộ.

Trong trường hợp này vượt phải được thì vượt phải để đở ảnh hưởng người khác, chủ thớt muốn nhường đường để mec vượt thì lại phải giảm tốc độ rồi chuyển làn, như thế chẳng mất thời gian hơn.
 

LGG2Docomo

Xe tăng
Biển số
OF-342046
Ngày cấp bằng
9/11/14
Số km
1,333
Động cơ
286,840 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai - Hà Nội
Website
www.otofun.net
Ông bạn em ko cập nhật thường xuyên nên đúng sách dạy ko vượt trái, sử dụng còi đèn để xin vượt.
Còn xe ko chịu nhường khi đường thoáng ko có xe làn bên thì khi lên được xứng đáng bị tạt đầu và phanh, dù đó là hành động em ko bao giờ làm.
Em lấy vd người ta lái mới, phụ nữ lái, đang có điện thoại. Hơn nữa cụ có hai cách vượt đúng luật là, vẫn đi làn đấy nhưng xe bị vượt phải đổi làn. Hoặc cách nữa là xe muốn vượt đổi làn thay vì xe bị vượt đổi. 2 cách như vậy tại sao không chọn cách xe mình đổi làn trong trường hợp này. Vậy giả sử gặp cụ chủ trên đường ai cũng đòi vượt trái, cụ chủ ko nhường thì tất cả các xe đi sau đều bị ùn tắc lại sao. Hơn nữa có 2 cách vượt như vậy mà c1 ko đc thì ta chọn c2, đằng này cứ đòi c1 thì có xứng đáng gọi ngu ko ạ? Còn cụ chủ đi e chưa cần nói đến
 

leanhduc1707

Xe tăng
Biển số
OF-180299
Ngày cấp bằng
9/2/13
Số km
1,554
Động cơ
353,086 Mã lực
Xin vượt thì dùng còi hoặc đèn mà cụ. Từ 22h đên 5h thì chỉ đc dùng đèn ko đc dùng còi nếu đi trong khu đô thị
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái ông lái xe đỏ chắc không biết luật, người ta đi làn đấy rồi tốc độ ko phải rùa bò, các làn khác thì thênh thang ông đi nhanh muốn vượt thì ko đổi làn mà vượt, lại còn còi inh ỏi, lại còn dọa người ta. Đúng là ngu hết chỗ nói
Thực ra mà nói: nghị định 171 cũng là 1 lối mở vì nhiều lái xe ở VN đi bám trái quá. Chính thức luật GTĐB không có đoạn cho vượt phải.
Vụ tai nạn mới đây của 1 cụ trên OF: vượt xe tải ở làn phải, xe tải lán vào và gây va chạm. xxx vẫn bắt lỗi như thường.
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,491
Động cơ
-164,692 Mã lực
Em lấy vd người ta lái mới, phụ nữ lái, đang có điện thoại. Hơn nữa cụ có hai cách vượt đúng luật là, vẫn đi làn đấy nhưng xe bị vượt phải đổi làn. Hoặc cách nữa là xe muốn vượt đổi làn thay vì xe bị vượt đổi. 2 cách như vậy tại sao không chọn cách xe mình đổi làn trong trường hợp này. Vậy giả sử gặp cụ chủ trên đường ai cũng đòi vượt trái, cụ chủ ko nhường thì tất cả các xe đi sau đều bị ùn tắc lại sao. Hơn nữa có 2 cách vượt như vậy mà c1 ko đc thì ta chọn c2, đằng này cứ đòi c1 thì có xứng đáng gọi ngu ko ạ? Còn cụ chủ đi e chưa cần nói đến
Vl với ví dụ của cụ, đừng trách sao bị tạt đầu và dí phanh. Về nguyên tắc ko có chuyện cho vượt phải, lái mới và điện thoại hay phụ nữ thì chỉ là bao biện cho văn hóa lái xe lùn thôi.
Em mời cụ giữ thói quen xấu ấy đi đường nhé. Chuyện nhường đường nó là văn hóa, ngoài luật ra cụ ạ, ko phải lái xe nào cũng có. Trước khi trách người nên xem lại mình, khoảng cách giữa có và ko nó ngắn lắm.
 

thanglacceti

Xe buýt
Biển số
OF-147304
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
736
Động cơ
368,968 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Số 5 Nguyễn Khánh Toàn-0986596666
việc cụ đã chạy 80 km/giờ và việc người ta xin vượt chẳng liên quan gì đến nhau,người ta chạy quá tốc độ đã có công an phạt. Cụ ko nhường đường cho người ta vượt là sai rồi.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhiều cụ cứ thích bám trái và cho rằng ta đi đúng tốc độ rồi thì kệ mọi thứ. Đó là cách đi không an toàn. Tâm lý của một người lái xe khi có biến là hay đánh lái sang phải (vì trong tâm thức mọi người bên phải làn làn chậm hơn). Trước đây em nhớ có cái thăm dò ý kiến trên OF hỏi đại loại bạn có cho vượt không khi có người xin vượt và ta đi ở làn trái và đúng tốc độ. Em nhớ là tỷ lệ cho vượt là quá bán. Có lần em hỏi một thằng tây là câu hỏi tương tự, nó rất ngạc nhiên: sao đi cao tốc lại bám làn sát trái ?
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,024
Động cơ
727,952 Mã lực
Như em cũng sẽ xử lý giống chủ thớt, tốc độ tối đa là 80km, mình đi đúng tốc độ là ok rồi, ông mec là như thế là đang chạy quá tốc độ cho phép rồi, quan điểm của em em không ủng hộ.

Trong trường hợp này vượt phải được thì vượt phải để đở ảnh hưởng người khác, chủ thớt muốn nhường đường để mec vượt thì lại phải giảm tốc độ rồi chuyển làn, như thế chẳng mất thời gian hơn.
Nhiều cụ cứ thích bám trái và cho rằng ta đi đúng tốc độ rồi thì kệ mọi thứ. Đó là cách đi không an toàn. Tâm lý của một người lái xe khi có biến là hay đánh lái sang phải (vì trong tâm thức mọi người bên phải làn làn chậm hơn). Trước đây em nhớ có cái thăm dò ý kiến trên OF hỏi đại loại bạn có cho vượt không khi có người xin vượt và ta đi ở làn trái và đúng tốc độ. Em nhớ là tỷ lệ cho vượt là quá bán. Có lần em hỏi một thằng tây là câu hỏi tương tự, nó rất ngạc nhiên: sao đi cao tốc lại bám làn sát trái ?
Bác [@phantrong67;316134] đi vậy là chưa ổn rồi. Bác nhìn comment của ông [@anhtho;71045] kìa.
Đường thoáng, thì ko cần giữ cái làn trái cho riêng bác làm gì cả, nên sang phải khi có thể, và cũng ko cần phải "lại phải giảm tốc độ rồi chuyển làn, ".
Việc gì bác phải đợi người ta xin rồi bác mới cho. Cứ cho trước đi thì sao?
 

TuanAnhDT

Xe tải
Biển số
OF-81240
Ngày cấp bằng
27/12/10
Số km
232
Động cơ
417,020 Mã lực
Lên OF lâu rồi em cũng ngộ ra là nhường cho người ta vi phạm luật giao thông (quá tốc độ ) là có văn hóa và ý thức giao thông :)

Khí không phải chứ em đã vội thì em méo câu nệ vượt trong hay vượt ngoài đâu ạ, đằng nào chả vi phạm rồi, sao cứ phải vượt trong để phạm luật cho nó chuẩn :D

Âu cũng là ý thức...
 

thaibom

Xe buýt
Biển số
OF-365335
Ngày cấp bằng
4/5/15
Số km
978
Động cơ
63 Mã lực
Cụ chủ đủ gạch xây biệt thự chưa?
Các cụ cho em hỏi ngủ tí, thấy mấy cụ bảo chỗ đó cho phép vượt phải. Vậy luật nào cho vượt phải vậy?
 

quadv

Xe buýt
Biển số
OF-150742
Ngày cấp bằng
27/7/12
Số km
813
Động cơ
365,030 Mã lực
Binh tĩnh cu oi
 

NMT220879

Xe tải
Biển số
OF-195897
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
241
Động cơ
328,910 Mã lực
Cụ chủ đủ gạch xây biệt thự chưa?
Các cụ cho em hỏi ngủ tí, thấy mấy cụ bảo chỗ đó cho phép vượt phải. Vậy luật nào cho vượt phải vậy?
Điểm c, Khoản 5, Điều 5, Nghị định 171/2013/NĐ-CP thì người điều khiển ôtô có thể vượt phải trong trường hợp tại đoạn đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường mà xe chạy trên làn đường bên phải chạy nhanh hơn xe đang chạy trên làn đường bên trái.
 

BVTL

Xe điện
Người OF
Biển số
OF-1717
Ngày cấp bằng
27/9/06
Số km
3,669
Động cơ
165,093 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Tưởng chuyện gì chứ chuyện này cụ nhận ít nhất vài chục tấn gạch đá nhé . Lỗi là lỗi của cụ , cụ nói người ta vô học thì không đúng , em nghĩ cụ mới là người vô học đấy , đường cao tốc mà cụ cứ làn vượt mà chạy thì đúng là bó chiếu cụ luôn , chẳng hiểu cụ học được gì .
Cụ nói chuẩn quá! Xe trước chạy chậm em chỉ còn vài cái xin vượt + coi như nhắc họ chạy chậm thì vào bên phải, rồi chuyển làn vượt thôi.
Ra đường nhường nhau tí cho tâm lý thoải mái ạ!
 

Milaneto

Xe tải
Biển số
OF-75798
Ngày cấp bằng
19/10/10
Số km
200
Động cơ
423,610 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hoàng Mai
:^o:^o:^o:^oĐọc ý kiến của các cụ phản hồi sát cụ em chẳng hiểu các cụ ấy nghĩ gì. được qđ 80 mà cụ đã đi max, làn giữa cũng có xe đi tốc độ thấp hơn thì làm sao mà nhường trong tình huống này. Có lẽ cụ cắt clip hơi ngắn nên ko thể nêu rõ hoàn cảnh. Em ủng hộ việc cụ đưa những tình huống như này lên đây làm gương cho a e ta rút kinh nghiệm sâu sắc. Còn như pha này thì không phải là chuyển làn sang nhường đã là hợp lý!:-@:-@:-@:-@
 

Milaneto

Xe tải
Biển số
OF-75798
Ngày cấp bằng
19/10/10
Số km
200
Động cơ
423,610 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hoàng Mai
Em nghĩ cứ theo luật mà làm. Nếu tốc độ tối đa cho phép là 80km/h và xe đang đi với tốc độ đó thi không cho vượt cũng là chuyện bình thường. Xe sau mà cố vượt và tỏ thái độ thì nguy hiểm cho tất cả....
Em thấy cụ này nói mới chuẩn với tình huống mà bác chủ thớt nêu. Em cũng rất ghét mấy người đi làn ngoài mà giảm tốc nghe đth, còn họ đã đi 80 rồi mà mình vẫn xi nhan với còi to đòi vượt thì quả tình là mình "vào học" thật!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top