- Biển số
- OF-350350
- Ngày cấp bằng
- 12/1/15
- Số km
- 537
- Động cơ
- 271,633 Mã lực
việt nam mình đi ẩu xong lại đổ tại số
Nghe cụ nói nó có vẻ ngụy biện. Vượt xe luôn là một kỹ năng khó, ý là nếu chưa chắc chắn thì đừng nên vượt.Chết là ở chỗ đấy, chết do cách nghĩ này.
Cho rằng vượt xe là khó, tức sẽ chấp nhận vượt ở chỗ khó, tình huống khó.
Sao ko nghĩ ngược lại?
Vượt xe là dễ nhất? Tức là tình huống đảm bảo an toàn, đường rộng, tầm nhìn thoáng thì mới vượt, khó gì đâu.
Tạo sao lại cố vượt chỗ khó để xong rồi ngồi lại tấm tắc : "vượt xe là khó nhất"
Cụ chạy xe lâu chưa ạ. cụ đi nhiều nhất những cung đường nào?Chết là ở chỗ đấy, chết do cách nghĩ này.
Cho rằng vượt xe là khó, tức sẽ chấp nhận vượt ở chỗ khó, tình huống khó.
Sao ko nghĩ ngược lại?
Vượt xe là dễ nhất? Tức là tình huống đảm bảo an toàn, đường rộng, tầm nhìn thoáng thì mới vượt, khó gì đâu.
Tạo sao lại cố vượt chỗ khó để xong rồi ngồi lại tấm tắc : "vượt xe là khó nhất"
Vâng, em đồng ý với cụ! Em là dân văn phòng nhưng lái xe từ 2005 và bây giờ sử dụng xe hàng ngày, đi đủ các cung đường (kể cả Tây Bắc vì em là dân miền núi), từng chạy xuyên việt và cũng nhận thấy vượt xe là kỹ năng khó, cần sự phán đoán tốt, lường truớc các tình huống và dứt điểm gọn.Nghe cụ nói nó có vẻ ngụy biện. Vượt xe luôn là một kỹ năng khó, ý là nếu chưa chắc chắn thì đừng nên vượt.
Tại sao khó? Vì muốn vượt là mình phải chuyển làn, lấn làn sang phía đối diện (đây ý nói đường ko có phân cách cứng), mà phía đối diện không phải lúc nào cũng vắng xe, có nhiều khi đường đông, chẩng khi nào vắng xe !. Đôi khi phải căn ke xe đối diện còn xa hay không. Cỡ 2-300m thì vượt OK, mà 100m trở lại có thể khó hoặc không thể vượt. Cái khó là đánh giá được tình huống. Lái non, nhìn thấy xa : ko dám vượt. Tới lúc bí, nhìn gần mà cáu sườn vẫn cứ cố tình vượt. Hoặc đánh giá xa gần kém nên vượt ẩu.. Được 1 lần tưởng giỏi, được lần 2, lần 3 và lần thứ n nào đó là dính !.
Sau khi hỏi em câu này cụ tự khoe luôn mình kinh nghiệm hơn 10 năm lái xe nhỉ (dù ko ai cần biết)Cụ chạy xe lâu chưa ạ. cụ đi nhiều nhất những cung đường nào?
Tai nạn nghiêm trọng thường xảy ra với ai nhất:Vâng, em đồng ý với cụ! Em là dân văn phòng nhưng lái xe từ 2005 và bây giờ sử dụng xe hàng ngày, đi đủ các cung đường (kể cả Tây Bắc vì em là dân miền núi), từng chạy xuyên việt và cũng nhận thấy vượt xe là kỹ năng khó, cần sự phán đoán tốt, lường truớc các tình huống và dứt điểm gọn.
Đi xe thì ko ai nói trước được điểu gì nhưng hơn chục năm lái xe thì em nhận thấy mình càng ngày lái càng điềm đạm hơn.
Lý thuyết thì cụ chuẩn rồi, cụ cứ đi nhiều nữa sẽ thấy những gì em nói là đúng. Riêng đối với em, càng đi lâu em càng điềm đạm và cẩn thận chứ không như cái lý thuyết cụ copy ở đâu đó.Sau khi hỏi em câu này cụ tự khoe luôn mình kinh nghiệm hơn 10 năm lái xe nhỉ (dù ko ai cần biết)
Tai nạn nghiêm trọng thường xảy ra với ai nhất:
Với những tài vượt qua ngưỡng tài non cho rằng mình đã có kỹ năng xử lý mọi tình huống.
Cụ nhận cụ lx điềm đạm là em vui rồi.
Em đi nhiều đồng bằng thôi, cũng có đi đường đồi núi nhưng quan điểm của em thấy khó thì không cố vượt, ko nên tìm cách thử nghiệm kỹ năng cát ca đơ làm gì. Để thăng hạng à hay để sớm đc luân hồi. Em ko KD vận tải nên cũng ko có áp lực phải liều mạng.
Đấy là quan điểm khác của em.
Tất nhiên em có các kỹ năng vượt xe và xử lý các tình huống cơ bản, vấn đề em muốn đặt ra là không cần thiết phải lao vào tình huống rủi ro cao căn ke từng tý trong khi mình có sự lựa chọn khác.
Em tự nghiệm ra thôi cụ ạ, copy làm gìLý thuyết thì cụ chuẩn rồi, cụ cứ đi nhiều nữa sẽ thấy những gì em nói là đúng. Riêng đối với em, càng đi lâu em càng điềm đạm và cẩn thận chứ không như cái lý thuyết cụ copy ở đâu đó.
Tóm lại cụ đi xe lâu chưa?Em tự nghiệm ra thôi cụ ạ, copy làm gì
Tóm lại cụ đi xe lâu chưa?
Thế chắc em lái kém nên vẫn thấy khó cụ nhỉ?
Hỏi ăn thua thế nhỉ!
Em ko biết cụ là ai và cụ cũng chả biết em là ai, nên cả 2 đều có thể "chém" lái xe bao nhiêu năm chả đc
Em chả cần khoe mẽ em lái đc bao nhiêu năm, (cứ tạm tính là 13 năm đi) đủ để em nhận ra vượt xe không đến mức khó thế, cái khó là làm chủ đc tình huống và ra quyết định, không ăn thua với đời
NĐạp ga trứớc khi quan sát kỹ, nhô ra rồi phát hiện con tải lù lù phải đạp tiếp nhưng không kịp.Lấn làn, vượt ẩu thường là đâm đối đầu chứ sao lại đâm ngang hông nhỉ ?
Khó nhất là kìm chế thói ưuen xấu : chưa quan sát kỹ, chưa đủ điều kiện an toàn mà vẫn vượt, buồn ngủ vẫn cố đi tiếp, tầm nhìn hạn chế mà không giảm tốc, sắp lên xe mà vẫn uống bcồn...Trong việc lái xe, kỹ năng “vượt xe” em thấy là khó nhất
Đấy gọi ngắn gọn là ẩu cụ nhỉ?Khó nhất là kìm chế thói ưuen xấu : chưa quan sát kỹ, chưa đủ điều kiện an toàn mà vẫn vượt, buồn ngủ vẫn cố đi tiếp, tầm nhìn hạn chế mà không giảm tốc, sắp lên xe mà vẫn uống bcồn...