- Biển số
- OF-53252
- Ngày cấp bằng
- 20/12/09
- Số km
- 47
- Động cơ
- 452,340 Mã lực
Thế này thì cũng đáng quan ngại quá các cụ nhỉ? Hay là phải cài dây an toàn túi khí mới bung?
Khi cần thì nó ko nổ còn khi ko cần thì bung ra cả mớ chết tiền thay.e làm cứu hộ gặp nhiều rồiEm đọc tin này mà Hoang mang quá vì em đang đi Camry, xe điên tại hải phòng xe này chắc camry 2015-2016 gì đó. Toy phải triêu hồi xe để kiểm tra túi khi thôi chứ tai nạn thế này mà kg bung là có vấn đề rồi.
http://m.dantri.com.vn/xa-hoi/xe-camry-gay-tai-nan-lien-hoan-vo-tai-xe-gao-khoc-xin-loi-20170323121823993.htm
2 bộ phận độc lập mà cụ?Em tưởng phải cài dây an toàn thì túi khí mới bung.?!!!
Em kêu gọi tẩy chay Toy mấy năm nay rồi mà kêu nhiều bị các cụ cuồng + sale Toy gạch đá nhiều quá nên em lại phải xây thêm cái villa nữaEm đọc tin này mà Hoang mang quá vì em đang đi Camry, xe điên tại hải phòng xe này chắc camry 2015-2016 gì đó. Toy phải triêu hồi xe để kiểm tra túi khi thôi chứ tai nạn thế này mà kg bung là có vấn đề rồi.
http://m.dantri.com.vn/xa-hoi/xe-camry-gay-tai-nan-lien-hoan-vo-tai-xe-gao-khoc-xin-loi-20170323121823993.htm
Cụ vào đây chém với em cho nó xôm, lâu quá không được đàm đạo với cụLại có thớt cho anti chém rùi. E té ko ăn gạch
Em bức xúc như cụ mấy năm nay rồi, tẩy chay chán rồi không ăn thua gì đâu, kệ thôi cụ ak, ngu thì chít.Mịa, e comen trên cho vui thôi chứ e ko thể chấp nhận nổi bọn nhật này rồi, đâm biết bao nhiêu vụ mà không nổ nổi 1 cái túi khí nào, Ừ thì cho là xác suất có sản phẩm lỗi, nhưng đằng này bao nhiêu vụ rồi mà Chúng Nó nói là chưa đủ lực, chưa đúng cách, vậy trả lời cho a em toàn OF này cái thế nào là đủ lực, thế nào là đúng cách, lúc đâm nhau chọn được sao, Từ vụ nhẹ cho đến vụ nặng,từ cái xe nát hết đầu đến cái xe vò nát như tờ giấy vậy tại sao túi khí không nổ ? bảo nát đầu ừ thì có thể chưa vào cảm biến, thế cái xe nó nát bét, 4 người ra đi vậy giải thích sao ? các ông lãnh đạo Toi có giám ngồi vào xe đấy không ? Các bác nào Fan Toi trả lời em hộ câu là các bác có dám ngồi vào hay người thân các bác ở trong hoàn cảnh đó và ra đi liệu còn bình tĩnh được hay nên tận nơi táng vào mồm thằng to nhất ? Công nghệ thì lạc hậu, cái xe chả có đếch gì,2018 dùng phanh tang trống
Lại nói đến xe giá rẻ, sắp 1/1/2018 trước nguy cơ thuế vè 0%, lãnh đạo Toi và các hãng xe nhật làm mình làm mẩy nếu không bảo hộ sẽ rút khỏi việt nam, kinh doanh xe nhập để nhà nước bảo hộ, nhà nước sợ Toi đi, các hãng sẽ nối gót gây hệ lụy : tiền thuế doanh nghiệp, hàng ngàn lao động thất nghiệp.... thì vừa rồi cho nghiên cứu tự vệ thương mại ô tô và rào cản về thuế để bảo vệ mấy ông nhật, vậy người việt bao giờ mơ có xe giá rẻ đây để mà đi, các ông nào trước khi đi ô tô đã từng đi xe máy mới thấy nỗi khổ, sợ ngã ra là ô tô đằng sau nó cho die, Qúa coi thường người dân việt nam, chúng nó kiếm quá nhiều mà đây như kiểu là nơi tập trung hàng tồn vậy
Em không nhất trí với ý kiến của cụ ở đoạn không thắt dây an toàn thì túi khí trước không bung ! Theo tài liệu của Mercedes thì em hiểu là không thắt dây an toàn túi khí sẽ vẫn bung trong nhiều trường hợp với nhiều cách khác nhau theo logic xử lý của ECU.Đại đa số các xe bây giờ phải thắt dây an toàn thì túi khí trước mới nổ, để bảo vệ an toàn cho người ngồi trước.
Lý do:
Airbag bung ra rất mạnh, với tốc độ lên đến 300kmh, nghĩa là chỉ tầm . Người mà ở trong tầm bung của nó: chắc 10-15 cm sẽ chết ngay vì gãy cổ vỡ mẹt.
Airbag thường bung sau 1/25 giây sau khi sensor cảm nhận va chạm. Và nó phải bung trước khi lái xe lao đến gần vô lăng.
Nếu xe chạy 40 kmh (mức tối đa 1 người có thể chịu nổi khi lao vào tường cứng, cái này là chuẩn F1), thì trong 1/25 giây anh lái xe đã có thể di chuyển 0.44m. cứ cho khung xe có biêns dạng đi thì anh ý chắc cũng phải lao đi 20-40 cm về phía trước.
Một người lái thường ngồi cách vô lăng 40-45cm, (chị em còn ngồi gần hơn), nếu bay 30cm (trung bình giữa 20-40) là có thể đứt cước vì túi khí bung ra đập vào. Như vậy túi khí là sát thủ chính nếu bung khi không có dây bảo hiểm.
Ở tốc độ lớn hơn, mặt người lái sẽ đập vào vô lăng, và ngay sau đó bị túi khí bung ra ở 300 kmh hất ngược lại, cái cổ nào chịu nổi cú đó?
Đấy là lý do ko thắt dây an toàn thì túi khí trước ko bung, và xe sang cũng như xe ghẻ, vỡ mặt hết.
Mấy thằng phò tủn hay innova chạy dịch vụ kia chắc gì đã thắt dây an toàn khi lái mà đòi bung?
Vụ này thì có j mà chém hở cụ. Thanh chắn trước giàn nóng trông còn mới tinh thế kia, bung túi e mới thấy lạ đó ợCụ vào đây chém với em cho nó xôm, lâu quá không được đàm đạo với cụ
Đúng là ko thắt cũng sẽ bung. E đồng ý với cụ quan điểm đó.Em không nhất trí với ý kiến của cụ ở đoạn không thắt dây an toàn thì túi khí trước không bung ! Theo tài liệu của Mercedes thì em hiểu là không thắt dây an toàn túi khí sẽ vẫn bung trong nhiều trường hợp với nhiều cách khác nhau theo logic xử lý của ECU.
https://www.mbusa.com/vcm/MB/DigitalAssets/pdfmb/serviceandparts/seatbelts_airbags.pdf
Bác nói ra mới thấy hạn chế về thông tin, em đã nói 1 lần về vấn đề này rồiĐại đa số các xe bây giờ phải thắt dây an toàn thì túi khí trước mới nổ, để bảo vệ an toàn cho người ngồi trước.
Cụ giải thích chu đáo quá, có giải nữa cái ông dogfig ơ trên cũng không hiểu đâu ,vì ông ấy không phải sale của tô thì cũng phải thánh cuồng. túi khí với dây an toàn là riêng biệt, trừ truong hợp ko that dây an toàn, túi khí càng bung sớm, chánh tình trạng tài xế lao đầu vào vô lăng kinh lái. Còn những ông bảo ko that bảo ko bung ,là đang ăn lương của tôBác nói ra mới thấy hạn chế về thông tin, em đã nói 1 lần về vấn đề này rồi
Nhiều người lầm tưởng "không thắt dây an toàn, túi khí không bung" trong khi hai hệ thống này ở hầu hết các xe hoạt động độc lập
Trả lời VnExpress, ông Nguyễn Minh Đồng, kỹ sư ôtô từng làm việc tại tập đoàn Volkswagen (Đức), nguyên tắc chung là túi khí sẽ bung ra khi va chạm ở mức cần thiết và đúng hướng, bất luận hành khách có thắt dây an toàn hay không.
"Thông thường, các thí nghiệm va chạm thực hiện trong phòng thí nghiệm với cả hai trường hợp, người ngồi trên xe không thắt dây an toàn và người ngồi trên xe có thắt dây an toàn. Những thí nghiệm này thực hiện nghiêm ngặt, bởi một cơ quan độc lập, như ở Mỹ là cơ quan an toàn giao thông quốc gia để đánh giá độ an toàn của chiếc xe", ông Đồng cho biết thêm.
Cũng theo vị kỹ sư này, nghiên cứu của các hãng xe và thống kê từ nhiều năm trên các tai nạn đã xảy ra đối với các xe có trang bị hệ thống túi khí cho thấy các hành khách có thắt dây an toàn, khi xảy ra va chạm có sự bảo vệ của túi khí thường thương tổn ở mức thấp, xác suất tử vong thấp nhất. Ngược lại các trường hợp không thắt dây an toàn mà chỉ dựa vào sự bảo vệ của túi khí, khi xảy ra tai nạn thường thương tổn nghiêm trọng, tử vong vẫn xảy ra.
''Đại diện của bộ phận kỹ thuật nhà phân phối BMW tại Việt Nam cũng cho biết túi khí trên xe BMW sẽ kích hoạt nhanh hơn và bung sớm hơn trong trường hợp không thắt dây an toàn để giảm mức độ nghiêm trọng thấp nhất cho người ngồi trong xe khi đủ điều kiện kích hoạt.''
Trong hướng dẫn của các nhà sản xuất cũng thường không đề cập tới việc "không thắt dây an toàn thì túi khí không bung". Các hãng chỉ khuyến cáo "luôn thắt dây an toàn để tăng tính hiệu quả của túi khí".
Toyota còn khuyến cáo trong hướng dẫn sử dụng chiếc Verso rằng: "túi khí sẽ bung ngay cả khi không có người ngồi ở ghế phụ". Một số hãng xe Đức còn đặt chế độ tắt chủ động hoặt tắt tự động (dựa trên cảm biến người ngồi) cho túi khí ghế phụ nhằm giảm chi phí nếu túi khí bung mà không có hành khách.
Theo các chuyên gia Mỹ, hai hệ thống túi khí và dây an toàn hỗ trợ nhau nhưng hoạt động theo nguyên tắc độc lập, chỉ dựa theo các thông số của riêng chúng để bảo vệ hành khách. Tại Mỹ, các hãng được yêu cầu thiết kế túi khí thích hợp với tình huống tài xế không thắt dây an toàn.
''Hệ thống điều khiển dây an toàn và túi khí hoạt động độc lập, túi khí vẫn bung nếu vụ va chạm đủ nguy hiểm, đe dọa tính mạng người trên xe.
Trong sự kiện Toyota Technology Media Trip tại Nhật Bản từ 28/9, chia sẻ trước câu hỏi của phóng viên VnExpress về việc "Người ngồi trên xe không thắt dây an toàn thì túi khí có bung?", ông Hiroyuki Fukui, giám đốc điều hành Toyota toàn cầu kiêm chủ tịch Toyota châu Á - Thái Bình Dương cho biết hai hệ thống này không liên quan tới nhau, nếu vụ va chạm đủ nguy hiểm ảnh hưởng tới tính mạng, túi khí sẽ bung
Ông Hiroyuki Fukui cũng cho biết, khi xảy ra va chạm, túi khí bung nhưng dây an toàn không thắt thì độ hiệu quả chỉ còn 50 %. Nghiên cứu của Toyota cho biết, tỷ lệ người đi ôtô thắt dây an toàn ở các nước Đông Nam Á như Việt Nam, Thái Lan... còn rất thấp, chỉ khoảng 20-30%, trong khi đó con số này tại Nhật gần như tuyệt đối.
Toyota cũng như hầu hết các hãng xe Nhật đều có thiết kế hai hệ thống an toàn này độc lập. Một số hãng châu Âu như Volkswagen, BMW cũng có thiết kế tương tự. Nhưng Mercedes lại có thiết kế khác, phụ thuộc nhau. Túi khí sẽ không bung nếu người trên xe không thắt dây an toàn. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, trong trường hợp xe nhận thấy va chạm quá nguy hiểm, dù không thắt dây an toàn thì túi khí vẫn bung.
Thiết kế độc lập hay phụ thuộc, túi khí và dây an toàn vẫn là hai hệ thống an toàn bị động bổ trợ nhau hiệu quả nhằm đảm bảo tính mạng cho người ngồi trên xe. Tài xế nên nhớ luôn thắt dây an toàn và nhắc nhở người đi cùng thắt dây an toàn mỗi khi lên xe, bất kể đi xa hay gần, nhanh hay chậm.
2 cái này bổ trợ cho nhau nhưng hoạt động độc lập, Nó có chức năng cũng gần như nhau là bảo vệ an toàn cho người lái, dây dai an toàn tránh người lái lao về phía trước đập vào vô lăng, kính lái... Còn túi khí cũng như vậy nhưng nó hơn ở chỗ nó giảm lực hoặc tránh vật khác lao vào người lái, người lái có thắt dây an toàn đi nữa khi tai nạn xảy ra nếu túi khí không nổ thì có thể do lực đâm mà các vật như vô lăng, taplo ép về phía người lái, gây nguy hiểm tính mạng con người
Vâng cụ ạ, cám ơn cụ đã thích bình luận của em, Bởi thế nên các hãng xe nhật luôn đi sau về công nghệ so với các hãng xe Đức, hệ thống ABS, EBD,BA... toàn các hãng Đức và châu âu đi trước họ, rõ nhất là các hệ thống an toàn trên và cái hệ thống camera nhìn ban đêm chống chói cho tài xế thì mer đã đi trước lexus rồiCụ giải thích chu đáo quá, có giải nữa cái ông dogfig ơ trên cũng không hiểu đâu ,vì ông ấy không phải sale của tô thì cũng phải thánh cuồng. túi khí với dây an toàn là riêng biệt, trừ truong hợp ko that dây an toàn, túi khí càng bung sớm, chánh tình trạng tài xế lao đầu vào vô lăng kinh lái. Còn những ông bảo ko that bảo ko bung ,là đang ăn lương của tô
đúng đó cụ công nghệ xe đức thì ko phải bàn rồi tiêu chuẩn châu âu nó khác, thằng bạn em nó đang đi mec, C,thôi nó bảo riêng cái khoản gương lược chống chói của mec,nó khác xa so với xe bình thường, có lần đi chơi đêm nó lái xe em nó bảo chói chả nhìn thấy gì., không phải tự nhiên xe nó đắt đâu đắt nó có cái giá của nó, chứ đằng này chả có cái công nghệ gì mà đắt lòi ra,hihiVâng cụ ạ, cám ơn cụ đã thích bình luận của em, Bởi thế nên các hãng xe nhật luôn đi sau về công nghệ so với các hãng xe Đức, hệ thống ABS, EBD,BA... toàn các hãng Đức và châu âu đi trước họ, rõ nhất là các hệ thống an toàn trên và cái hệ thống camera nhìn ban đêm chống chói cho tài xế thì mer đã đi trước lexus rồi
Cụ vào đây nói ko lại được với Toy đâu, đối với các cụ đi Toy và sale Toy thì các hãng khác chỉ là phù du thôi xe lành ít hỏng vặt (túi khí bền ko bung) đâm chán mông má lại bán vẫn đc giá cao mới là quan trọngđúng đó cụ công nghệ xe đức thì ko phải bàn rồi tiêu chuẩn châu âu nó khác, thằng bạn em nó đang đi mec, C,thôi nó bảo riêng cái khoản gương lược chống chói của mec,nó khác xa so với xe bình thường, có lần đi chơi đêm nó lái xe em nó bảo chói chả nhìn thấy gì., không phải tự nhiên xe nó đắt đâu đắt nó có cái giá của nó, chứ đằng này chả có cái công nghệ gì mà đắt lòi ra,hihi