[Funland] Lại vỡ ống nước rồi, các cụ mau mau trữ nước đi.

fashion

Xe điện
Biển số
OF-74472
Ngày cấp bằng
3/10/10
Số km
2,012
Động cơ
435,346 Mã lực
Chị bạ lũ c hó,nhục ko chịu đc,suốt ngày tay xách nách mang di dân như thời chiến
 

sirocco1978

Xe buýt
Biển số
OF-171247
Ngày cấp bằng
12/12/12
Số km
786
Động cơ
348,780 Mã lực
em dự lại vỡ lần 10 rồi ! chiều thấy có tí nước từ tối đến giờ lại mất rồi !
 

AnhhoangSu

Xe điện
Biển số
OF-187203
Ngày cấp bằng
27/3/13
Số km
4,856
Động cơ
372,190 Mã lực
Đệt mệ nhà chúng nó, béo cho nc dân sống bằng răng à. Ts cha bọn làm ăn mất dạy.
 

Long86

Xe tăng
Biển số
OF-326057
Ngày cấp bằng
5/7/14
Số km
1,194
Động cơ
48,699 Mã lực
Nhà em có nước rồi may thế, yên tâm xem CK đỡ lo phải đi xin nc.
 

Minh Hai

Xe đạp
Biển số
OF-25071
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
19
Động cơ
490,460 Mã lực
Ba La bông đỏ không liên quan nhưng cũng chỉ còn đường nước mất :((
 

AnhhoangSu

Xe điện
Biển số
OF-187203
Ngày cấp bằng
27/3/13
Số km
4,856
Động cơ
372,190 Mã lực
Mẹ kiếp, em vẫn chưa bơm đc nc, khu vực Láng-NCThanh. Đoàn kết mồm chúng nó.
 

At_Dau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-129854
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
77
Động cơ
374,520 Mã lực
Nước lần 9

Chiều ngày 10.7, khi các đại biểu Hội đồng Nhân dân TP.Hà Nội đăng đàn, yêu cầu giải thích và đưa ra giải pháp khắc phục đường ống dẫn nước Sông Đà (của VIWASUPCO thuộc Tổng công ty VINACONEX là chủ đầu tư) tại sao mới có 5 năm vận hành mà đã có tới 7 lần vỡ thì cũng là lúc đường ống này vỡ lần thứ 8, nơi mà gần đó vài chục mét, ở km 25 của đường cao tốc Thăng Long, cách đây 1 tháng cũng vừa vỡ.

Những tưởng phải sau ít tháng nữa, nếu có sự cố tiếp thì mới là "bình thường". Nào ngờ đâu, cách 2 ngày sau, 12.7, ống nước lại vỡ tiếp ở km 15, đoạn qua huyện Hoài Đức làm dân lo sốt vó bởi đây đã là lần thứ 9.

"Dự kiến, khoảng 1-2 giờ ngày 13.7, chúng tôi sẽ cấp nước trở lại. Khoảng trưa đến chiều cùng ngày, nếu thuận lợi, toàn bộ mạng lưới sẽ được cấp nước trở lại”, ông Nguyễn Văn Tốn, Tổng giám đốc VIWASUPCO cho hay.

Theo ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội thì cho đến nay, cũng chưa có một báo cáo chính thức về lý do vỡ ống liên tục này, nhưng một số chuyên gia thì cho rằng, nguyên nhân có thể do vật liệu ống sử dụng cho công trình chưa phù hợp với điều kiện truyền tải nước về thành phố. "Trách nhiệm trước tiên thuộc về nhà đầu tư là Tổng công ty VINACONEX trong quá trình khảo sát, thiết kế rồi lựa chọn tiêu chuẩn, vật tư vật liệu, cho tới thi công, giám sát nghiệm thu", ông Hùng nói.


Công nhân của VIWASUPCO khắc phục sự cố vỡ đường ống nước Sông Đà ngày 12.7 - Ảnh: Nguyễn Tuấn

Số phận và chất lượng của đường ống nước nói trên liên quan tới đời sống của 70.000 hộ dân nội thành Hà Nội với công suất 300.000 m3/ngày, đêm. Nó được xem là đầu tư của giai đoạn 1. Mỗi lần ống gặp sự cố là một lần người dân hồi hộp mong chờ kết quả khắc phục và đương nhiên, ai cũng mong sớm chữa xong. Tiếc rằng, thông tin sự cố mỗi lần xảy ra, người dân đều đọc trên báo hoặc truyền hình phát sóng. Nó không phải là từ nguồn của VIWASUPCO được đưa lên trang web. Có thể xem đây là cách làm thiếu trách nhiệm và thiếu khoa học của VIWASUPCO bởi lẽ, không phải bất cứ ai cũng biết do đọc báo hay xem tivi. Khi tôi theo dõi thời sự về Hội đồng Nhân dân Hà Nội họp mà vô tình được biết sự cố này chứ không phải nhờ đọc báo mạng mà biết sớm hơn. Tôi đã thử vào trang tin tức, sự kiện của website VIWASUPCO thì buồn thay, trang web đó lạnh tanh, không một dòng thông tin nào về sự cố này.

Nên nhớ rằng, 70.000 hộ dân và hàng ngàn cơ quan, đơn vị quân đội, nhà máy, công trường, trường học, bệnh viện... của Hà Nội đang là "thượng đế" của họ, vậy mà sao cách làm lại có thể như thế được? Nếu nói số người cụ thể sử dụng nước Sông Đà qua đường ống trên không phải con số hàng triệu người thì chí ít cũng phải dăm bảy trăm ngàn, không thể ít hơn.

Được biết, Hà Nội cũng đã ra "tối hậu thư" cho nhà cung cấp nước nói trên phải khẩn trương làm thêm 10 km đường ống, mục đích là chia nhánh ra nhằm giảm bớt áp lực cho đoạn ống hiện tại trong khi chờ thực hiện tiếp dự án thuộc giai đoạn 2... Thời gian hoàn thành sẽ vào tháng 9 tới. Như vậy, khả năng sự cố như đã liên tục xảy ra vẫn còn hiển hiện bất cứ lúc nào. Và cho dù có khắc phục được sau đó thì trang web của nhà cung cấp nước VIWASUPCO cũng cần ra thông cáo báo chí khi có sự cố cho các cơ quan truyền thông và đương nhiên, cả đưa lên trang web của mình. Nó vẫn hết sức cần thiết để người dân cập nhật, chủ động xử lý mỗi khi có trục trặc và có phường án dùng tiết kiệm.
 

xecub49

Xe điện
Biển số
OF-135692
Ngày cấp bằng
23/3/12
Số km
3,579
Động cơ
506,817 Mã lực
Đạm cà mau cái bọn làm láo báo cáo hay. Nhà em mất nước đến hôm nay là 4 hôm mà cứ được báo cáo là lần 8 " đã xử lý xong và cấp nước trở lại" và lần 9 cũng vậy. Sáng nay đánh răng xong thì hết sạch nước, đành quẹt qua cái mặt để đi làm mặc dù đêm qua thức xem đá bóng mặt mũi phờ phạc ghê chít. X_X.
Cứ tưởng được cấp nước theo báo cáo làm tí nữa tèo máy bơm vì chạy không 30ph, mà như thế không biết có kiện được không.
 

dn102

Xe hơi
Biển số
OF-297658
Ngày cấp bằng
4/11/13
Số km
127
Động cơ
311,530 Mã lực
quá tam ba bận mà giờ quá tam lần tam rồi :(
 

lum..zzz

Xe điện
Biển số
OF-49224
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
4,013
Động cơ
491,566 Mã lực
Chỉ có 1 câu hỏi là tại sao khi thằng VINA làm sai thì ông Thành phố lại phải làm lại? Tiền là của dân đóng thuế, mồ hôi nc mắt, cả máu nữa. Không ai chịu trách nhiệm sao?
 

Hainq

Xe buýt
Biển số
OF-112885
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
720
Động cơ
392,740 Mã lực
Công trình như mứt thể mà cũng được giải thưởng, một lũ tham lam trơ chẽn.
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
6,779
Động cơ
238,415 Mã lực
Chỉ có 1 câu hỏi là tại sao khi thằng VINA làm sai thì ông Thành phố lại phải làm lại? Tiền là của dân đóng thuế, mồ hôi nc mắt, cả máu nữa. Không ai chịu trách nhiệm sao?


Vinaconex là công ty cổ phần. Đường ống cấp nước là danh mục đầu tư để kiếm lợi nhuận. Nếu làm ngon thì lời nhiều, làm kém thì vỡ mồm. Sai sót của Vinaconex thì...cổ đông chịu thiệt nhiều nhất.


Tp đầu tư thì nó thuộc loại an sinh xã hội. Chả liên quan gì đến ông Vina sấc. Mà theo em thì quyết định tự đầu tư của Tp là chính xác. Nhưng sau khi có đường ống của Tp thì ông Vinaconex càng...vỡ mồm.
 

leo989

Xe tăng
Biển số
OF-112896
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
1,055
Động cơ
396,161 Mã lực
Vinaconex là công ty cổ phần. Đường ống cấp nước là danh mục đầu tư để kiếm lợi nhuận. Nếu làm ngon thì lời nhiều, làm kém thì vỡ mồm. Sai sót của Vinaconex thì...cổ đông chịu thiệt nhiều nhất.


Tp đầu tư thì nó thuộc loại an sinh xã hội. Chả liên quan gì đến ông Vina sấc. Mà theo em thì quyết định tự đầu tư của Tp là chính xác. Nhưng sau khi có đường ống của Tp thì ông Vinaconex càng...vỡ mồm.

theo em hiểu thì thằng Vina là công ty cổ phần nhưng có vốn nhà nước rất lớn, nó làm hỏng cổ đông chịu đầu tiên là nhà nước - tức là tiền thuế của dân.
mà hình như tuyến ống này cũng thuộc danh mục hạ tầng để làm bt lấy đất đem bán (cái này em ko chắc lắm).

dù gì thì gì thì nước dân vẫn phải mua của nó.

còn ông bộ xây dựng phê duyệt, thẩm định, trao giải cúp vàng thì đang trốn mất tăm
 

chua_co_xe

Xe tải
Biển số
OF-18108
Ngày cấp bằng
1/7/08
Số km
301
Động cơ
508,340 Mã lực
Tới 7h sáng nay (14/7/2014) Nhà e ở Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân (đầu Khuất Duy Tiến) vẫn chưa thấy nước chẩy, mấy cái nhà nghỉ xung quang kêu như pa pa die vì mất nước, mất khách.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top