Vâng, em không bao giờ bật pha khi đi trong khu đô thị cụ ạ.
Trong đô thị có vắng cũng không được bật pha cụ nhé.
Trong đô thị có vắng cũng không được bật pha cụ nhé.
Vẫn phải luyện đó cụ. Em học cái này từ kinh nghiệm của một tài già. Hum nào đi trời tối, các cụ thử thực hành xem sao.Em nghĩ không phải luyện vì đấy là phạn xạ tự nhiên. Khi bị chiếu vào mặt phạn xạ sẽ là sẽ là nhìn vào chỗ khác (trừ khi cụ cố tình nhìn vào cái đèn đó). Đúng là khi bị chiếu chỉ có cách nhìn bên phải để căn đường. Nhưng quan trọng là có rất nhiều điểm bị mù nên rất nguy hiểm.
Hành vi dùng đèn pha thể này đúng là vô ý thức, vô văn hóa, ngu dốt.
Cụ đừng đắc ý vội, vì xe audi nó có gương chống chói ạcó lần e đi buổi tối trên cao tốc Pháp Vân Cầu Giẽ, cụ nào đi nhiều rồi sẽ hiểu là nếu chiều về Hà Nội thì có làn xe con là đường đẹp thôi, làn ngoài rất xấu nên cái văn hóa nhường cho xe sau vượt là hơi bị xa xỉ. Em nói xa xỉ bởi vì khi đi chiều về hà nội hầu như làn xe con chỉ đi được tầm 80~90 là căng và các xe thì nối thành hàng dài, vậy nên theo đúng luật thì mình phải nhường nhưng thực sự là nếu cứ nhường kiểu đó thì mình gần như nhường hết các xe và phải chạy làn xe tải (siêu ổ voi). Vậy nên hầu như các xe đi chiều về HN thường rất văn minh, ít khi đòi vượt (trừ một số cụ vội, e đoán thế).
Tình huống của e là thế này ạ, tối hôm đó e đi thì cũng ngoan ngoãn xếp hàng như hầu hết các cụ xe con đi thôi, vậy mà có 1 cụ (audi thì phải) pha sáng thôi rồi, đi sau e và nháy loạn cả lên @@, e chủ động xin nhan trái để cụ ấy có vội thì tấp vào phải mà đi, chứ vượt được e thì cụ trên e cũng cha cho cụ ấy vượt đâu. Vậy mà cụ ấy cứ nháy pha loạn lên, pha thì chói kinh lên đc. E điên quá, nhường luôn, nhường xong e bám *** cụ ấy và thay vì nháy pha, e bật hẳn luôn pha cho bõ tức, cụ ấy sau đó k vượt đươc xe nào nữa và cứ thế xơi pha e đến lúc vào HN. E biết là mình cũng k đc đẹp lắm cơ mà bực quá nên mới chơi kiểu này. Xin các cụ cho ý kiến xem lần sau có p.a nào hay hơn k ạ
VN nên học cách phạt này đảm bảo các lái xe sẽ biết cách sử dụng đèn
vn mình nên bắt lại làm theo như thế này, cho nó nhìn lồi 2 con mắt raVN nên học cách phạt này đảm bảo các lái xe sẽ biết cách sử dụng đèn
Cụ ơi lx ô tô thì chắc là khoảng 50% biết cách sử dụng đèn đúng cách còn 2b thì phải tới trên 95% không biết ( hoặc biết nhưng vô ý thức) sử dụng, đèn đúng cách.Các cụ có văn hóa, lái mới quên không hạ đèn, hay căng thẳng quên không hạ đèn thì khi bị nháy pha sẽ biết mà hạ xuống ngay.
Còn cái loại nháy chán rồi vẫn không biết đường mà cho xuống thì chỉ có kiểu kiến thức kém hoặc vô văn hóa thôi.
Cá nhân em đi đường thì trước giờ em gặp rất nhiều cụ giơ pha lên, cả ô tô lẫn xe máy. Chỉ duy nhất 1 lần em nháy là 1 bác ô tô hạ xuống ngay. Hay em đi xe máy nháy đèn nó khó nhìn? Ô tô thì không biết, xe máy để pha phần lớn là phụ nữ và đám thanh niên chơi bời, hổ báo, 1 phần nhỏ là các cụ trông cũng văn phòng, trí thức.
Cách này hay, cho chừa cái thói cứ cậy đèn sáng mà giương pha lên, nhiều lúc rất ức chế.(TNO) Cảnh sát ở miền Nam Trung Quốc đã áp dụng một phương pháp cực kỳ “chói lóa” đối với những tài xế ưa pha đèn vào mắt người lái ô tô, đó là buộc họ ngồi “chịu trận” trước một cặp đèn pha trong suốt 5 phút.
Trang tin Metro dẫn lời các nhân viên cảnh sát ở thành phố Thâm Quyến cho biết, mục đích của việc làm này là nhằm gây khó chịu cho người vi phạm, đồng thời buộc họ trải nghiệm cảm giác mà các tài xế khác phải chịu đựng.
Tài xế bị buộc xuống xe và phải ngồi trên một chiếc ghế đẩu cách xe cảnh sát vài mét và bị “chiếu sáng” trong 5 phút.
“Từ nay trở đi, cảnh sát giao thông sẽ bắt những tài xế thích pha đèn phải nhìn đèn trong 5 phút”, cảnh sát Thâm Quyến cảnh báo trên trang mạng xã hội Weibo.
Những người vi phạm còn phải nghe cảnh sát “lên lớp” và nộp phạt 300 nhân dân tệ (hơn 1 triệu đồng).