- Biển số
- OF-583333
- Ngày cấp bằng
- 5/8/18
- Số km
- 43
- Động cơ
- 137,420 Mã lực
- Tuổi
- 39
Hai các cụ
Tiếp tục độ rảnh. Sớm nay đẹp giời em đã thong dong xuống nissan Hà Đông. Ns có vẻ cũng chìm chìm. Showroom bày ba mẫu xe. Sunny thì không có j còm. Navara thì e ngồi thử thấy nội thất dễ chịu. Thân thiện và đơn giản hơn con BT50.
Tập trung vào con X trail. Xe mới bản V thì các cụ đọc chán chê các bài giới thiệu rồi. E có đánh giá sơ bộ về ngoại thất. Dù là có j đó hao hao con outlander. Nhất là cái hình inox cong ngược ở cản trước. Ngoại thất bản cũ so với bản mới thì cũng chỉ bắt mắt hơn tí xíu thôi. Mà lắm led thật. Cứ hoa cả mắt. Đã led định vị cùng chỗ pha cos rồi lại còn thêm một cái ngoắc bo quanh đèn sương. Rồi đèn bên gương nó cũng sáng suốt nữa. Cải này có vẻ không ra là cải tiến lắm. Diêm dúa và thừa.
Thấy cậu sale bảo cam 360 bên gương là trang bị duy nhất trên các xe cùng phân khúc. Có lẽ thế thật. (Cảm giác khi mình nhìn trên màn hình cái vị trí từ trên nóc. Có liên tưởng như là đang ngồi trên nóc xe để lái ấy. Hehe.
Bản xe e lái thử là 2.5 2 cầu. Do là xe chạy thử của showroom đã ba năm nên có cảm nhận là một số thứ đã hơi lọc xọc. Điển hình là khi đang số D. Mình đánh vô lăng để định rẽ nhưng dí phanh để chờ xe trước đang lùi vào chỗ. Thì thấy là trục nó giật kêu lục khục rồi.
Em chưa lái nhiều xe nên lạ lẫm với cái vị trí phanh chân ở góc trái. Gần chỗ ống đồng chân trái. Đạp hai lần thì nó nhả phanh. Còn dừng lại đạp một lần thì là phanh. Ý nghĩ đầu tiên là không hiểu nếu chả may có va chạm. Thì cái ống đồng của mình nó có bị chọc một phát vào cần này gãy cái bọp không nữa. Keke. Vui vậy thôi chắc các bố kỹ sư cũng đã tính cả rồi.
Nội thất da thì con nào tầm tỏi cũng sêm rồi. Ghế êm ái. Chỉnh điện hai ghế trước.
Cảm giác khi ngồi vào khoang lái là khá thân thiện. Thân theo cái kiểu nó hơi old school. Chứ không hào nhoáng ấn tượng như con cx5. Theo triết lý các bố Toyota và nissan. Thực dụng. Ở đây em hiểu là cửa gió hình vuông thì dễ làm. Còn chéo ngoe thì khó làm. Mà cũng chả cần. Miễn nó phả gió rét run là ok. Nên mới có cảm giác thân quen. Kiểu cách đây hai chục năm xe nó thế thì mình ngồi mãi rồi không có gì lạ nữa. Tất nhiên đây không coi là điểm trừ. Vì mỗi người sẽ có cảm nhận thích và không thích khác nhau.
Mấy cái vụ cảnh báo sai làn. Giữ làn. Hay đèn hud thì hem có nhé. Các cụ ý bảo là Việt Nam mấy đi cai tốc. Toàn phố với đường quê. Cảnh báo làm cái gì. Cắt. Hehe. Ok fine. Anh bảo sao thì em nghe thôi mắc gì đi độ mấy cái đó.
Còn có cái cảnh báo điểm mù thì con v series mới có nhé mấy chế.
Được giới thiệu là hệ khung gần chủ động. Đại loại cụ ôm cua tầm 70km/h không phải rà phanh. (Máy tính em cân đo cả cho rồi. Cần thì em sẽ tự mớm). Chỗ đường thử không có cua rộng và đoạn đủ dài nên e không thử được tính năng đó.
Vụ cách âm thì thua con cx5 một bậc. Phần vì lốp ba năm đã mòn và hốc bánh cũng không được chăm chút kỹ lắm. Nên đi nghe rõ tiếng vọng vào.
Bản 2.5 này cửa sổ trời full luôn. Cái miếng trần che nắng đk tự động. Nghe chừng oách hơn cx5 ( vì cửa sổ khoang trước thôi - nhưng nghĩ cũng hãi phết vụ lâu lâu hỏng roăng rồi ẩm ướt. Nên cá nhân e thấy vụ đó tốt nhất bỏ. Chả cần. Lái thì ngắm mẹ j trên trời được đâu mà. Cụ nào thích cứ thích nhé.
Tiếng gằn động cơ nghe rất thích khi đạp mạnh từ 20-80km. Cảm giác dán lưng vào ghế rất phê. Nếu mà được đi ngoài đường dài thì mọi trải nghiệm mới sắc nét hơn được.
Em có đọc. Nhiều cụ chê lên xuống hệ khung vỏ con này. Nào là chê mối hàn móp méo vênh váo rồi abc gì đó. E thấy buồn cười. Vì bản thân tấm tôn nó là mỏng dẹt. Để tăng cứng cho nó. Người ta mới dập các đường gân có chủ đích. Để tăng độ cứng (như mái tôn cũng thế thôi. Không dập gân lên nó chả mềm như bún). Mới lại cứ hay nói kiểu xe lắp ráp so với xe nhập. Tất cả là tiền nào của nấy. Và tiêu chuẩn nội địa vn đương nhiên thấp hơn tiêu chuẩn xuất mỹ xuất âu. So sánh khập khiễng bỏ mẹ. Nên em cũng không bao giờ soi vào những điểm đó mà đánh giá cả con xe. Nhiều tiền mua xe nhập. Vừa tiền mua lắp ráp. Rất đơn giản hài hoà.
Tóm váy lại. Nếu lăn quăn về độ “đẹp”. Em vốt cho cx5. Còn về cảm giác lái. Hay tính thân thiện và làm chủ. Thích con x trail này hơn xíu. Để oánh giá khách quan hơn nữa. Hôm nào có dịp đi thử bản v series em có gì đó để nói thêm với các cụ sau.
Sơ bộ giữa hai con này. Cx5-9 điểm. X trail -8,5 điểm.
Chúc các cụ lái xe vui vẻ
Tiếp tục độ rảnh. Sớm nay đẹp giời em đã thong dong xuống nissan Hà Đông. Ns có vẻ cũng chìm chìm. Showroom bày ba mẫu xe. Sunny thì không có j còm. Navara thì e ngồi thử thấy nội thất dễ chịu. Thân thiện và đơn giản hơn con BT50.
Tập trung vào con X trail. Xe mới bản V thì các cụ đọc chán chê các bài giới thiệu rồi. E có đánh giá sơ bộ về ngoại thất. Dù là có j đó hao hao con outlander. Nhất là cái hình inox cong ngược ở cản trước. Ngoại thất bản cũ so với bản mới thì cũng chỉ bắt mắt hơn tí xíu thôi. Mà lắm led thật. Cứ hoa cả mắt. Đã led định vị cùng chỗ pha cos rồi lại còn thêm một cái ngoắc bo quanh đèn sương. Rồi đèn bên gương nó cũng sáng suốt nữa. Cải này có vẻ không ra là cải tiến lắm. Diêm dúa và thừa.
Thấy cậu sale bảo cam 360 bên gương là trang bị duy nhất trên các xe cùng phân khúc. Có lẽ thế thật. (Cảm giác khi mình nhìn trên màn hình cái vị trí từ trên nóc. Có liên tưởng như là đang ngồi trên nóc xe để lái ấy. Hehe.
Bản xe e lái thử là 2.5 2 cầu. Do là xe chạy thử của showroom đã ba năm nên có cảm nhận là một số thứ đã hơi lọc xọc. Điển hình là khi đang số D. Mình đánh vô lăng để định rẽ nhưng dí phanh để chờ xe trước đang lùi vào chỗ. Thì thấy là trục nó giật kêu lục khục rồi.
Em chưa lái nhiều xe nên lạ lẫm với cái vị trí phanh chân ở góc trái. Gần chỗ ống đồng chân trái. Đạp hai lần thì nó nhả phanh. Còn dừng lại đạp một lần thì là phanh. Ý nghĩ đầu tiên là không hiểu nếu chả may có va chạm. Thì cái ống đồng của mình nó có bị chọc một phát vào cần này gãy cái bọp không nữa. Keke. Vui vậy thôi chắc các bố kỹ sư cũng đã tính cả rồi.
Nội thất da thì con nào tầm tỏi cũng sêm rồi. Ghế êm ái. Chỉnh điện hai ghế trước.
Cảm giác khi ngồi vào khoang lái là khá thân thiện. Thân theo cái kiểu nó hơi old school. Chứ không hào nhoáng ấn tượng như con cx5. Theo triết lý các bố Toyota và nissan. Thực dụng. Ở đây em hiểu là cửa gió hình vuông thì dễ làm. Còn chéo ngoe thì khó làm. Mà cũng chả cần. Miễn nó phả gió rét run là ok. Nên mới có cảm giác thân quen. Kiểu cách đây hai chục năm xe nó thế thì mình ngồi mãi rồi không có gì lạ nữa. Tất nhiên đây không coi là điểm trừ. Vì mỗi người sẽ có cảm nhận thích và không thích khác nhau.
Mấy cái vụ cảnh báo sai làn. Giữ làn. Hay đèn hud thì hem có nhé. Các cụ ý bảo là Việt Nam mấy đi cai tốc. Toàn phố với đường quê. Cảnh báo làm cái gì. Cắt. Hehe. Ok fine. Anh bảo sao thì em nghe thôi mắc gì đi độ mấy cái đó.
Còn có cái cảnh báo điểm mù thì con v series mới có nhé mấy chế.
Được giới thiệu là hệ khung gần chủ động. Đại loại cụ ôm cua tầm 70km/h không phải rà phanh. (Máy tính em cân đo cả cho rồi. Cần thì em sẽ tự mớm). Chỗ đường thử không có cua rộng và đoạn đủ dài nên e không thử được tính năng đó.
Vụ cách âm thì thua con cx5 một bậc. Phần vì lốp ba năm đã mòn và hốc bánh cũng không được chăm chút kỹ lắm. Nên đi nghe rõ tiếng vọng vào.
Bản 2.5 này cửa sổ trời full luôn. Cái miếng trần che nắng đk tự động. Nghe chừng oách hơn cx5 ( vì cửa sổ khoang trước thôi - nhưng nghĩ cũng hãi phết vụ lâu lâu hỏng roăng rồi ẩm ướt. Nên cá nhân e thấy vụ đó tốt nhất bỏ. Chả cần. Lái thì ngắm mẹ j trên trời được đâu mà. Cụ nào thích cứ thích nhé.
Tiếng gằn động cơ nghe rất thích khi đạp mạnh từ 20-80km. Cảm giác dán lưng vào ghế rất phê. Nếu mà được đi ngoài đường dài thì mọi trải nghiệm mới sắc nét hơn được.
Em có đọc. Nhiều cụ chê lên xuống hệ khung vỏ con này. Nào là chê mối hàn móp méo vênh váo rồi abc gì đó. E thấy buồn cười. Vì bản thân tấm tôn nó là mỏng dẹt. Để tăng cứng cho nó. Người ta mới dập các đường gân có chủ đích. Để tăng độ cứng (như mái tôn cũng thế thôi. Không dập gân lên nó chả mềm như bún). Mới lại cứ hay nói kiểu xe lắp ráp so với xe nhập. Tất cả là tiền nào của nấy. Và tiêu chuẩn nội địa vn đương nhiên thấp hơn tiêu chuẩn xuất mỹ xuất âu. So sánh khập khiễng bỏ mẹ. Nên em cũng không bao giờ soi vào những điểm đó mà đánh giá cả con xe. Nhiều tiền mua xe nhập. Vừa tiền mua lắp ráp. Rất đơn giản hài hoà.
Tóm váy lại. Nếu lăn quăn về độ “đẹp”. Em vốt cho cx5. Còn về cảm giác lái. Hay tính thân thiện và làm chủ. Thích con x trail này hơn xíu. Để oánh giá khách quan hơn nữa. Hôm nào có dịp đi thử bản v series em có gì đó để nói thêm với các cụ sau.
Sơ bộ giữa hai con này. Cx5-9 điểm. X trail -8,5 điểm.
Chúc các cụ lái xe vui vẻ
Chỉnh sửa cuối: