hôm nay chắc có nhiều bác đã chạy thử FOCUS tại TT-HNQG, em xin lập ra cái thớt này để bác nào đã chạy thử ngày hôm nay hoặc đã có xe rồi thì cho mọi người biết cảm nhận của các bác về em FOCUS 2009 này nhé:41::41::41::41::41:!
thêm đi cụ, thế còn cái 1.8 at thế nào hở cụCảm nhận ban đầu của em về em 2.0 diesel khi đừng bên ngoài: máy rất êm so với các loại xe máy dầu ở Việt hiện nay, và so với con xe máy xăng nhà em thì êm hơn hẳn :21:. vào trong xe, có nghe rõ tiếng ồn tuy nhiên không khó chịu cho lắm, tuy nhiên cũng có thể là thời gian làm quen với em nó chưa được nhiều, cái này phải đi đường trường thì mới cảm nhận được, tuy nhiên độ ồn có thể nói là hơn Ỉn một chút. Khi nhấn gas lút sàn, chiếc xe hơi ỳ ở số 2 (đặc trưng của xe máy dầu) khi lên số 3 thì xe thoát hẳn, cũng có cảm giác người bị ép vào ghế, xe em test có vẻ vô lăng hơi dơ 1 chút :^). Khi ngồi hàng ghế sau, với 3 người dưới 1m7 vẫn hơi bí một chút, xe có dàn điều hòa sau, có cụ kêu có cảm giác như bị ướt quần :21: (tuy nhiên có thể chỉnh hướng được). Vỏ xe khá chắc chắn với dòng xe từ Mỹ, nói chung em đánh giá tổng thể xe này được 7 điểm trong thị trường xe hatchback tại Việt Nam với giá dưới 40k. :41:
Riêng vụ bốc tăng ga ban đầu thì cụ nào đã đi xe xăng , xe số rùi thì bảo đảm bị ức chế nặng, E thề đới :69::69: tiếc là hôm nay không có xe 2.0 chạy xăng để thử , chán thế chứ, E đang quan tâm đến con này, nhưng nói gì thì dòng này tuy có công nghệ hộp số mới (khá hấp dẫn) thì vẫn không có nhiều cảm giác lái và chạy vượt trội so với đời trước của nó :^):^):^):^)Cảm nhận ban đầu của em về em 2.0 diesel khi đừng bên ngoài: máy rất êm so với các loại xe máy dầu ở Việt hiện nay, và so với con xe máy xăng nhà em thì êm hơn hẳn :21:. vào trong xe, có nghe rõ tiếng ồn tuy nhiên không khó chịu cho lắm, tuy nhiên cũng có thể là thời gian làm quen với em nó chưa được nhiều, cái này phải đi đường trường thì mới cảm nhận được, tuy nhiên độ ồn có thể nói là hơn Ỉn một chút. Khi nhấn gas lút sàn, chiếc xe hơi ỳ ở số 2 (đặc trưng của xe máy dầu) khi lên số 3 thì xe thoát hẳn, cũng có cảm giác người bị ép vào ghế, xe em test có vẻ vô lăng hơi dơ 1 chút :^). Khi ngồi hàng ghế sau, với 3 người dưới 1m7 vẫn hơi bí một chút, xe có dàn điều hòa sau, có cụ kêu có cảm giác như bị ướt quần :21: (tuy nhiên có thể chỉnh hướng được). Vỏ xe khá chắc chắn với dòng xe từ Mỹ, nói chung em đánh giá tổng thể xe này được 7 điểm trong thị trường xe hatchback tại Việt Nam với giá dưới 40k. :41:
Nó ko hẫng mà là lì văn lợm 1 đoạn khi tăng ga do động cơ kiểu máy dầu :69::69:Bác limo cảm nhận có phần chưa được chính sác lắm.focus 2.0 sử dụng côn kép nên khi nhấn ga sẽ không có cảm giác bị hẫng như các xe khác đâu.he he
Em cố đợi đến cuối để thử nốt em 1.8AT mà không được tại bị dớp bác "em Hà không được cho anh áo cam lái nữa, anh này lái nhiều rồi" (iem xin nỗi bác VN)thêm đi cụ, thế còn cái 1.8 at thế nào hở cụ
Em mở hàng cái nhở! <==== lúc mới vào thì chưa có ai. Nhưng sau khi cho con bú xong, trở lại thấy mình đã chậm chân roài
Mọi sự so sánh đều khập khiễng, được cái này thì kém cái kia. Nhưng nói chung với tầm tiền như vậy thì chấp nhận được.
1. Ngoại thất: Ko có gì để nói nhiều, vì mỗi loại xe có một kiểu dáng khác nhau. Không thể đem so sánh kiểu Hatback với kiểu sedam. Nếu chấm điểm thì em xin mạn phép chấm 6 điểu cho kiểu dáng.
2. Nội thất:
- Ghế nỉ, hy vọng các bác chịu khó bọc da có lẽ sẽ hấp dẫn hơn.
- Các chi tiết nhựa, đặc biệt là cánh cửa có thể ford đã hy sinh chất liệu để đẩy cao tiêu chí số một là giá cả cạnh tranh.
- Bù lại, theo như lời giới thiệu của hãng, bên trong cửa là một lớp tôn hay là thép gì đó - em không nhớ lắm, không như các hãng khác là một lớp nhựa. Bề dày cửa cũng có vẻ dày hơn civic và altis. Khi đóng cửa cảm giác chắc chắn hơn.
- Không gian bên trong, có vẻ không được rộng dãi như civic hoặc altis. Nhưng nếu so với ft hoặc i30 thì chắc chắn là hơn. Cốp sau khá rộng và tiện lợi.
- Góc chữ A rộng và không bị khuất tầm nhìn như civic.
- Điều chỉnh ghế bằng cơm hoàn toàn.
- Điều chỉnh kính một trạm khá hợp lý.
- Gương điều chỉnh điện, nhưng gập bằng gạo + nước sôi.
- CD 1 đĩa, 4 loa. Các bác nhìn thấy 4 loa to và 2 loa nhỏ. Nhưng thực chất 2 loa nhỏ chỉ là trang trí cho đẹp. Có tích hợp cổng cắm USB, nhưng không có dây kết nối.
- Có thêm một số tính năng như báo nhiên liệu, tính lượng tiêu hao xăng theo tốc độ, đo nhiệt độ bên ngoài xe, . . .
3. Cảm giác lái:
- Xe chạy khá đầm, khi ôm cua độ văng của xe không quá lớn.
- Độ ồn của xe thì có lẽ chỉ hơn được civic, còn altis thì . . . :^) không có nhận xét. Chạy trên 80Km/h tại đường trong sân HNQG, có nghe tiếng dội từ gầm xe.
Cuối cùng, em đã đặt xe và lấy tháng 10. Nếu chấm điểm thì em xin mạn phép chấm 6,5 điểm.
Bổ xung thêm là em đang nhận xét về focus 1.8AT nhé.
(b)(b)(b)(b)
Em cực kết FS 5 cửa. Nhưng hôm trc gặp chính em FS 2.0 "test drive" máy dầu chạy trên đường HBT, thú thực là em thấy hình dáng ko ấn tượng, ko cá tính bằng em FS đời trước, nó cứ "nhàn nhạt" thế nào ý!Mọi sự so sánh đều khập khiễng, được cái này thì kém cái kia. Nhưng nói chung với tầm tiền như vậy thì chấp nhận được.
1. Ngoại thất: Ko có gì để nói nhiều, vì mỗi loại xe có một kiểu dáng khác nhau. Không thể đem so sánh kiểu Hatback với kiểu sedam. Nếu chấm điểm thì em xin mạn phép chấm 6 điểu cho kiểu dáng.
...
(b)(b)(b)(b)
ơ chính là tui kêu ướt quần nè. he he.anh em cùng 1 chuyến xe.nay lại cùng 1 forum.(b)Cảm nhận ban đầu của em về em 2.0 diesel khi đừng bên ngoài: máy rất êm so với các loại xe máy dầu ở Việt hiện nay, và so với con xe máy xăng nhà em thì êm hơn hẳn :21:. vào trong xe, có nghe rõ tiếng ồn tuy nhiên không khó chịu cho lắm, tuy nhiên cũng có thể là thời gian làm quen với em nó chưa được nhiều, cái này phải đi đường trường thì mới cảm nhận được, tuy nhiên độ ồn có thể nói là hơn Ỉn một chút. Khi nhấn gas lút sàn, chiếc xe hơi ỳ ở số 2 (đặc trưng của xe máy dầu) khi lên số 3 thì xe thoát hẳn, cũng có cảm giác người bị ép vào ghế, xe em test có vẻ vô lăng hơi dơ 1 chút :^). Khi ngồi hàng ghế sau, với 3 người dưới 1m7 vẫn hơi bí một chút, xe có dàn điều hòa sau, có cụ kêu có cảm giác như bị ướt quần :21: (tuy nhiên có thể chỉnh hướng được). Vỏ xe khá chắc chắn với dòng xe từ Mỹ, nói chung em đánh giá tổng thể xe này được 7 điểm trong thị trường xe hatchback tại Việt Nam với giá dưới 40k. :41:
sedan thì bố cục toàn thân xe về nội thất y như 5 cửa thôi bác, có nghĩa là không có kéo ghế ra sau thêm 15cm, vẫn vậy2: khoảng cách giữa hàng ghế trước và hàng ghế sau ít, ngồi sau để chân ko đc thoải mái lắm nếu đi xa chắc là khó chịu và sẽ mệt mỏi( nếu dòng AT kéo dài thân xe thêm khoảng 15cm = con 1.8MT sedan thì có lẽ chỗ ngồi của hàng ghế sau sẽ thoải mái hơn!