- Biển số
- OF-583333
- Ngày cấp bằng
- 5/8/18
- Số km
- 43
- Động cơ
- 137,420 Mã lực
- Tuổi
- 39
Thân các cụ mợ. Chả là do rảnh quá. Facebook cứ có showroom hãng nào chạy ad mời thử xe là e đăng ký liền. Phần ham vui. Phần vì mình cũng ít có trải nghiệm. Tội gì không tham gia cho biết.
Cảm nhận đầu tiên về ngoại thất là CX5-2018 đẹp vãi. Ăn đứt đời cũ. Vành 19inch 5 cánh kép phay rất oách. Vòm che lốp là một lớp nhựa hay kim loại gì đó sần sùi để mục đích tiêu âm của lốp dội lên thân xe. Các cụ liên tưởng tường nhà văn hoá tỉnh mình cái hồi xưa ấy.
Ngồi trong khoang xe đóng hết các cửa là im phăng phắc. Không nghe thấy ì xèo gì nữa. Chỉ thoảng tiếng mấy tay sale gọi micro tới lượt ai đó ra lái thử xe. Em phải chấm cho vụ này 9 điểm
Về nội thất khoang lái. Thì phải nói nổi bật nhất là cái vô lăng. Đẹp mỹ mãn. Với cái bảng điều khiển trung tâm bên phải. Núm phanh điện tử bé tí chứ không còn cần gạt giật lên xuống nữa. Mấy mảng ốp gỗ màu ghi khói xước xước rất ăn nhập với tông da đen và điểm mấy chi tiết viền crom quanh hốc điều hoà. Em chấm nội thất con này 9 điểm.
Thực tế chạy thử em không được chạy dài lắm (đâu chắc khoảng 3km lòng vòng trong khu Mỗ Lao Hà Đông. )
Xe em đi là con 2.5 AWD. Bản cao nhất của đời này. Chắc cũng do chửa có chạy mazda bao giờ. Nên cảm nhận là chân ga và vô lăng có cảm giác “dính dính” (các cụ hình dung như trục vô lăng nó đầy nhớt nhưng hơi khô khô ý. Lúc mình đánh lái nó không nhẹ như xe cùi em đang chạy. Hay bàn đạp ga cũng có cảm giác đó. Cậu nhân viên hãng ngồi cùng có nói là để không bị thốc ga khi mình vô ý nhấn mạnh chân quá. Chắc cũng có lý của họ)
Lúc ngồi bên ghế hành khách thì em có bảo tắt radio đi để thử nghe tiếng ồn bên ngoài vọng vào. Thì nghe chủ yếu là tiếng từ lốp vọng lên. (So với xe e đang đi thì một 8,7 một 6,5 - thang này e tự so)
Ghế da bên lái điều chỉnh điện ngon choét. Mình quê còn không biết chỉnh sao cho ghế lái tiến về trước gần hơn tí. Hoá là cầm cái cục ngang ngang đẩy về phía trước. Cứ nhớ là có thanh lẫy bên dưới ghế vì trước đó ngồi thử con mazda 2.
Âm thanh từ 10 loa Bose nghe hay vãi các cụ ạ. Nhìn cái mặt loa inox lỗ lỗ đã thấy nó xoang chảnh rồi.
Bệ trung tâm thiết kế đẹp. Duy em thấy là nếu nó hẹp lại xíu nữa thì cái đầu gối với đùi mình có thể bành sang thoải mái hơn khi dừng chờ đèn hay tắc đường.
Sau khi thử 1 vòng cho quen xe thì em mới được biết cảm giác tăng tốc của con máy 2.5. Đạp mạnh ga từ khoảng 30km lên 60km có dính lưng vào ghế thật. Nếu được thử ngoài cao tốc chắc phê lắm. Đường cũng vắng nhưng lắm ngã tư nên không dám quá chân.
Cái màn HUD hiển thị tốc độ xe và tốc độ cho phép trên kính lái nhìn 3D vãi. E thích. Vì lần đầu thấy mà hehe.
Cảnh báo sai làn. Cảnh báo xe vượt hiển thị trên bảng đồng hồ và gương ngoài rất hữu ích trong việc di chuyển trong phố cũng như ngoài xa lộ.
Trước khi nhảy lên ghế lái em cũng khá run vì sợ cảm giác ngộp vì xe lớn. Nhưng không hề. Thân xe to nhưng không quá to như e tưởng. Với trí ngồi cao. Em không mất thời gian làm quen. Chỉ sau 3 phút là làm chủ được tay lái cũng như cảm nhận ví trí xe của mình trên đường khi bên cạnh là nhiều làn xe máy và ô tô khác.
Túm lại là dù không có gì nhiều nhưng với cảm nhận sơ bộ thì cái giá hơn tỉ chút cho bản 2.0 1 cầu và tỉ gần ba trăm cho con 2.5 hai cầu rất đáng tiền. Nếu con Tucson có nhiều điểm không bằng (e chưa thử) thì sẽ là một lựa chọn ok nếu có dịp lên đời xe. Em chả chụp ảnh nên các cụ xem các trang mạng hoặc lái thử một chuyến nhé.
Cảm ơn các cụ. Chúc các cụ lái xe an toàn
PS. Có hai cụ đi nhận xe ngồi cạnh cầm cái chìa khoá chê xấu. Không đẹp bằng Nissan. E chưa thấy nên cũng chả ý kiến. Chỉ là mỗi người mỗi mắt nên kệ mẹ. Chìa xe em lúc nào cũng trong túi quần. Không hiểu sao rất ghét móc lủng lẳng ở con đỉa. Hehe
Cảm nhận đầu tiên về ngoại thất là CX5-2018 đẹp vãi. Ăn đứt đời cũ. Vành 19inch 5 cánh kép phay rất oách. Vòm che lốp là một lớp nhựa hay kim loại gì đó sần sùi để mục đích tiêu âm của lốp dội lên thân xe. Các cụ liên tưởng tường nhà văn hoá tỉnh mình cái hồi xưa ấy.
Ngồi trong khoang xe đóng hết các cửa là im phăng phắc. Không nghe thấy ì xèo gì nữa. Chỉ thoảng tiếng mấy tay sale gọi micro tới lượt ai đó ra lái thử xe. Em phải chấm cho vụ này 9 điểm
Về nội thất khoang lái. Thì phải nói nổi bật nhất là cái vô lăng. Đẹp mỹ mãn. Với cái bảng điều khiển trung tâm bên phải. Núm phanh điện tử bé tí chứ không còn cần gạt giật lên xuống nữa. Mấy mảng ốp gỗ màu ghi khói xước xước rất ăn nhập với tông da đen và điểm mấy chi tiết viền crom quanh hốc điều hoà. Em chấm nội thất con này 9 điểm.
Thực tế chạy thử em không được chạy dài lắm (đâu chắc khoảng 3km lòng vòng trong khu Mỗ Lao Hà Đông. )
Xe em đi là con 2.5 AWD. Bản cao nhất của đời này. Chắc cũng do chửa có chạy mazda bao giờ. Nên cảm nhận là chân ga và vô lăng có cảm giác “dính dính” (các cụ hình dung như trục vô lăng nó đầy nhớt nhưng hơi khô khô ý. Lúc mình đánh lái nó không nhẹ như xe cùi em đang chạy. Hay bàn đạp ga cũng có cảm giác đó. Cậu nhân viên hãng ngồi cùng có nói là để không bị thốc ga khi mình vô ý nhấn mạnh chân quá. Chắc cũng có lý của họ)
Lúc ngồi bên ghế hành khách thì em có bảo tắt radio đi để thử nghe tiếng ồn bên ngoài vọng vào. Thì nghe chủ yếu là tiếng từ lốp vọng lên. (So với xe e đang đi thì một 8,7 một 6,5 - thang này e tự so)
Ghế da bên lái điều chỉnh điện ngon choét. Mình quê còn không biết chỉnh sao cho ghế lái tiến về trước gần hơn tí. Hoá là cầm cái cục ngang ngang đẩy về phía trước. Cứ nhớ là có thanh lẫy bên dưới ghế vì trước đó ngồi thử con mazda 2.
Âm thanh từ 10 loa Bose nghe hay vãi các cụ ạ. Nhìn cái mặt loa inox lỗ lỗ đã thấy nó xoang chảnh rồi.
Bệ trung tâm thiết kế đẹp. Duy em thấy là nếu nó hẹp lại xíu nữa thì cái đầu gối với đùi mình có thể bành sang thoải mái hơn khi dừng chờ đèn hay tắc đường.
Sau khi thử 1 vòng cho quen xe thì em mới được biết cảm giác tăng tốc của con máy 2.5. Đạp mạnh ga từ khoảng 30km lên 60km có dính lưng vào ghế thật. Nếu được thử ngoài cao tốc chắc phê lắm. Đường cũng vắng nhưng lắm ngã tư nên không dám quá chân.
Cái màn HUD hiển thị tốc độ xe và tốc độ cho phép trên kính lái nhìn 3D vãi. E thích. Vì lần đầu thấy mà hehe.
Cảnh báo sai làn. Cảnh báo xe vượt hiển thị trên bảng đồng hồ và gương ngoài rất hữu ích trong việc di chuyển trong phố cũng như ngoài xa lộ.
Trước khi nhảy lên ghế lái em cũng khá run vì sợ cảm giác ngộp vì xe lớn. Nhưng không hề. Thân xe to nhưng không quá to như e tưởng. Với trí ngồi cao. Em không mất thời gian làm quen. Chỉ sau 3 phút là làm chủ được tay lái cũng như cảm nhận ví trí xe của mình trên đường khi bên cạnh là nhiều làn xe máy và ô tô khác.
Túm lại là dù không có gì nhiều nhưng với cảm nhận sơ bộ thì cái giá hơn tỉ chút cho bản 2.0 1 cầu và tỉ gần ba trăm cho con 2.5 hai cầu rất đáng tiền. Nếu con Tucson có nhiều điểm không bằng (e chưa thử) thì sẽ là một lựa chọn ok nếu có dịp lên đời xe. Em chả chụp ảnh nên các cụ xem các trang mạng hoặc lái thử một chuyến nhé.
Cảm ơn các cụ. Chúc các cụ lái xe an toàn
PS. Có hai cụ đi nhận xe ngồi cạnh cầm cái chìa khoá chê xấu. Không đẹp bằng Nissan. E chưa thấy nên cũng chả ý kiến. Chỉ là mỗi người mỗi mắt nên kệ mẹ. Chìa xe em lúc nào cũng trong túi quần. Không hiểu sao rất ghét móc lủng lẳng ở con đỉa. Hehe