[VHGT] Lại thêm 1 đề xuất cấm xe cá nhân ĐIÊN RỒ !!! Đọc xong bức xúc quá .

saukeo

Xe hơi
Biển số
OF-114227
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
130
Động cơ
388,800 Mã lực
http://dantri.com.vn/c728/s728-588591/de-xuat-o-to-ca-nhan-chi-di-ngay-nghi.htm
Đề xuất ô tô cá nhân chỉ đi ngày nghỉ
UBND thành phố Hà Nội vừa giao Sở GTVT nghiên cứu đề xuất của ông Mai Trọng Tuấn về việc chống ùn tắc giao thông tại hai thành phố lớn bằng biện pháp cấm ô tô cá nhân vào trung tâm thành phố 5 ngày/tuần (từ thứ 2 đến thứ 6) và 5 giờ/ngày (sáng và chiều).
Trong Đề xuất được gửi lên Thủ tướng, Bộ GTVT, lãnh đạo 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, ông Mai Trọng Tuấn cho biết, để đạt mục tiêu lâu dài là không có xe cá nhân (xe hơi và xe máy) lưu thông trong khu vực trung tâm thành phố, cần có một bước đi đầu tiên. Đó là giải pháp 5x5.

Ông Mai Trọng Tuấn một cựu phi công quân sự, người từng đề xuất dự án “Đường bay vàng” bay thẳng Hà Nội - TPHCM dọc theo kinh tuyến 106º nổi tiếng hồi năm 2009.
Giải pháp này có nghĩa là 5 giờ trong 1 ngày (sáng và chiều); 5 ngày trong 1 tuần (từ thứ 2 đến thứ 6): Không có xe hơi cá nhân lưu thông trong khu vực trung tâm thành phố.

Trả lời câu hỏi “Tại sao không cho xe hơi cá nhân lưu thông trong khu vực tâm thành phố mà lại cho xe máy lưu thông, như vậy phải chăng chúng ta đã đi ngược so với nhiều nước tiên tiến?”, ông Tuấn giải thích: Việt Nam có hoàn cảnh cụ thể của Việt Nam, vì trong quá khứ với nhiều lý do, chúng ta đã đang đi ngược. Cụ thể: đường xá chưa mở được bao nhiêu, mới chỉ là cấp số cộng trong khi đó xe máy, xe hơi tăng lên đột biến theo cấp số nhân. “Có nên chăng trước mắt vì lợi ích lâu dài của toàn xã hội mà chúng ta chấp nhận một bước đi ngược để tìm ra sự thuận chiều”?

Giải thích về lý do cho rằng không có xe hơi cá nhân 5 giờ mỗi ngày, 5 ngày mỗi tuần (5x5) sẽ khắc phục được nạn ùn tắc giao thông tại 2 thành phố lớn, ông Tuấn lập luận: Theo số liệu của cơ quan có trách nhiệm, tại TP Hồ Chí Minh, tính đến 31/01/2012, xe hơi các loại là 497040 chiếc, trong đó 11.000 xe taxi (bằng 2,2 %); xe máy là 5.064.382 chiếc.

“Như vậy, lượng xe hơi bằng 10% xe máy. Trong thi đó diện tích chiếm mặt đường khi lưu thông của xe hơi là 55%; diện tích chiếm chỗ đỗ là 65%. Vậy trước mắt xe hơi cá nhân hãy nhường đường cho xe máy 5 giờ trong 1 ngày (sáng và chiều), 5 ngày trong 1 tuần (từ thứ 2 đến thứ 6),” ông Tuấn phân tích.

Ông Tuấn còn chứng minh: Thông thường mỗi khi ùn tắc giao thông, thậm chí dẫn đến rối loạn thường là lúc 4-5 chiếc ô tô đối đầu nhau giữa giao điểm, rồi tất cả các hướng đều kẹt và dẫn đến rối loạn.

Với băn khoăn rằng, những người thường ngày vẫn sử dụng xe hơi cá nhân để đi làm, đưa con cái đi học v.v… thì giải quyết thế nào, ông Tuấn cho biết, thực tế số lượng những người có xe con không nhiều, chỉ chiếm 2-3% dân lao động. “Khác với các nước mà từ lâu phương tiện chủ yếu đi lại là xe hơi, ở Việt Nam, phần lớn những người có xe hơi cũng chỉ mới mươi năm trở lại, và cách đây chưa lâu vốn họ cũng đã từng đi xe máy là chính. Thực tế những nhà có xe hơi thường cũng có xe máy, thậm chí là xe máy loại xịn. Vì vậy, họ vẫn có thể dùng xe máy trong giờ cao điểm như mọi người. Ngoài thời gian 25 giờ (5x5) cho mỗi tuần, còn lại bao nhiêu thời gian khác họ vẫn sử dụng xe hơi mà không ảnh hưởng gì đến sinh hoạt và đời sống,” ông Tuấn giải thích.

“Nếu họ không sử dụng xe hơi cá nhân trong thời gian 5x5, họ có thể đi taxi, tính ra chắc chắn còn rẻ hơn nhiều so với dự kiến sẽ phải nộp các loại phí mà Bộ GTVT nêu ra, cộng với tiền xăng, gửi xe, hao mòn, sửa chữa... chưa kể tiền phạt nếu vi phạm giao thông“, ông Tuấn thuyết phục.


Lượng xe hơi bằng 10% xe máy. Trong thi đó diện tích chiếm mặt đường khi lưu thông của xe hơi là 55%; diện tích chiếm chỗ đỗ là 65% và là nguyên nhân gây tắc đường

Ông Tuấn cũng dự đoán rằng, với những người vốn trước đây đi xe gắn máy mà mới “lên đời” bằng ô tô, “nếu có phải hy sinh một chút thói quan (chưa ăn sâu bám rễ) để nhường đường cho xe máy, chắc chắn số ít này sẽ vui lòng. Còn nếu có ai không đồng tình thì đó cũng chỉ là số rất ít, và có thể là đại gia lắm tiền nhiều của”.

Ông Tuấn khẳng định, nếu thực hiện được bước đi đầu tiên này, sau vài năm, khi thành phố tổ chức tốt mạng lưới giao thông công cộng với nhiều loại hình, phục vụ mọi người đi lại tiện lợi dễ dàng thì khi đó đề xuất không có xe gắn máy trong khu vực trung tâm chắc chắn sẽ được người dân đồng thuận.

Về thời gian chuẩn bị thực hiện dự án này, ông Tuấn cho biết, nếu được lãnh đạo thành phố chấp nhận thì có thể làm ngay. Để có cơ sở chứng minh, ông Tuấn đề xuất có thể thử nghiệm trong vòng 1 tuần là có thể thấy ngay kết quả. “Hà Nội vừa qua cũng thử đổi giờ học, giờ làm, cấm đỗ xe v.v... mà vẫn chưa rút ra được kết luận chính xác. Nhưng thử thực hiện giải pháp 5x5, chắc chắn chỉ trong 1 tuần là đã có thể kết luận được. Nếu không hiệu quả thì trở về như trước mà không ảnh hưởng gì," ông Tuấn khẳng định.

Với băn khoăn về bãi đỗ xe và phương tiện vận chuyển cho khách từ ngoại tỉnh đến, ông Tuấn đề xuất nên làm các bãi đỗ xe ở vùng ven, bờ kè, bờ sông, các khu đất quy hoạch chưa sử dụng. “Khách ngoại tỉnh vào có thể gửi xe rồi đi taxi vào thành phố,” ông Tuấn đề xuất.



Ông Tuấn cũng đề nghị coi xe taxi là phương tiện giao thông công cộng.

Đặc biệt, ông Mai Trọng Tuấn cho rằng, nên vận động các xe hơi con biển xanh cùng thực hiện giải pháp. “Mong cán bộ có chức có quyền cùng tham gia – tất nhiên là trừ xe công vụ đặc biệt, xe đưa đón phái đoàn v.v… người có tiêu chuẩn dùng xe hơi công nếu tự nguyện, cơ quan nhà nước nên trả tiền cho họ để họ đi taxi, chắc chắn là tiết kiệm được cả chi phí và lao động, tiết kiệm được 2 chiều đường đưa đi và đón về. Đồng thời, cán bộ thể hiện sự gương mẫu hòa đồng với quần chúng, cũng là một việc làm cụ thể để thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa 11. Cán bộ càng cao càng nên gương mẫu thì sẽ được quần chúng ủng hộ và noi theo,” ông Tuấn tin tưởng.

Về lý do đề xuất cấm ô tô cá nhân mà không cấm xe máy, ông Tuấn giải thích: Nhìn ra các nước tiên tiến, ngoài đường chỉ có ô tô con hoặc hai bên rìa đường là xe đạp, gần như không có xe máy. Vì thế, không ít người muốn rằng bằng cách nào đó phải hạn chế, thậm chí là cấm không có xe máy lưu thông trong trung tâm thành phố. Tuy nhiên, trong thời điểm này, nếu cấm xe máy là đánh thẳng vào đời sống trên 95% người dân lao động hiện đang sống và làm việc trong khu vực trung tâm thành phố.

Ngày 2/2/2012, ông Mai Trọng Tuấn đã gửi bản đề xuất nói trên lên Chính phủ, Bộ GTVT và lãnh hai thành phố Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Ngày 11/4, Văn phòng Chính phủ tiếp tục có phiếu chuyển số 574/PC-VPCP đến UBND TP Hà Nội và UBND TP. HCM, đề nghị nghiên cứu và trả lời ông Mai Trọng Tuấn.

Ngày 19/4, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã giao Sở Giao thông Vận tải nghiên cứu, đề xuất và báo cáo UBND Thành phố trước ngày 15/5/2012.

Theo Xuân Hưng
VnMedia
 

trungbeo28

Xe đạp
Biển số
OF-138188
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
32
Động cơ
367,920 Mã lực
Thằng cha này chắc cả lò nhà nó lái taxi hay sao mà nghĩ ra cách này
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
8,905
Động cơ
533,447 Mã lực
Đúng là mấy thằng điên, tắc đường nó có nguyên nhân chủ yếu là cơ sở hạ tầng kém, cộng theo ý thức của đa số bọn lái xe công gây ra.
 

capu

Xe tải
Biển số
OF-52477
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
466
Động cơ
457,570 Mã lực
Dạo này tình hình vệ sinh an toàn thực phẩm có vấn đề nên con người sinh ra nhiều bênh quái gở, các cụ đừng chấp
 

gestapo04

Xe hơi
Biển số
OF-55334
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
174
Động cơ
450,640 Mã lực
Thằng cha Tuấn này có biểu hiện của bệnh thần kinh :-s: ám ảnh vì muốn nổi tiếng đấy ạ! Trước đây đúng chuyên môn của nó (phi công) đề xuất đường bay vàng với cả đường bay bạc cuối cùng thì bị đánh giá là đường bay đồng nát do thiếu an toàn khi bay qua các nước trong khu vực :@). Bây giờ thấy vụ giao thông tại các thành phố lớn nóng nên lại hớt vào hót tí mứt đổ lên đầu thôi :o3.
Ôi zời, muốn nổi tiếng cứ đứng ra đường "truổng cời" ra 1 tay cầm áo, 1 tay cầm quần hô em ủng hộ anh # nhất quả đất thì nổi tiếng ngay tắp lự sao phải đề đạt này nọ cho lắm thế? Cụ nào trên này quen với thằng hâm này nhắn hộ nó em khuyên nó thế nhé :-@. Bố khỉ thằng hâm!\m/
 

*Bon Bon*

Xe tăng
Biển số
OF-132114
Ngày cấp bằng
24/2/12
Số km
1,880
Động cơ
390,520 Mã lực
Nơi ở
Somewhere..
Em thì hoàn toàn tán thành với cụ nào có ý kiến là đưa anh phi công này lên Sao Hỏa.Ở đó chắc các sinh vật ngoài Trái đất sẽ ủng hộ anh phi công nửa mùa học đòi lái máy bay bà già.Tiên sư bố khỉ,bệnh nặng quá...
 

maianh2004

Xe buýt
Biển số
OF-133986
Ngày cấp bằng
10/3/12
Số km
500
Động cơ
375,420 Mã lực
Em thấy bác Tuấn đề xuất ý kiến cũng đáng quan tâm đấy chứ. Đó là đưa ra 1 giải pháp cho tình thế lúc này thôi chứa ai chả biết là cơ sở hạ tầng bây giờ kém. Áp dụng 1-2 năm để xây dựng cơ sở hạ tầng rồi OK cũng được mà.
 

maianh2004

Xe buýt
Biển số
OF-133986
Ngày cấp bằng
10/3/12
Số km
500
Động cơ
375,420 Mã lực
Em xin trích ý kiến của bác Kieu_nu_buon_me:
Em thấy cũng được đấy chứ, cái này sẽ giải quyết được vấn đề cho những người có 4b mà sử dụng ít. Bác nào nhều xiền thì chịu khó đi taxi vậy. Mà giải pháp cấm cả xe biển xanh là hay đấy chứ:
1. Không phải mất xuất lương 1 ông lái xe->tiết kiệm tiền (Lương ông lái xe và tiền xăng bổ xung cho Xếp để Xếp đi taxi. Rẻ chán!);
2. Đỡ được 1 công lao động->bố trí lái xe đi làm việc khác;
3. Bớt lượng xe lưu thông trên đường-không phải hàng ngày đón 1 Xếp mất xừ 4 lượt xe đi đi về về;
4. Có tiền xây dựng hệ thống giao thông-xe biển xanh ít được sử dụng sẽ được bán đi sung công quỹ;
5. ...
Em là em thấy được.
 

Heoxinh_17

Xe máy
Biển số
OF-137279
Ngày cấp bằng
5/4/12
Số km
67
Động cơ
368,950 Mã lực
Chào các bác e mới vào thấy nhiều thông tin hay quá.
 

mrcc

Xe đạp
Biển số
OF-3383
Ngày cấp bằng
14/2/07
Số km
49
Động cơ
556,402 Mã lực
Đúng là đề xuất của Bác này sẽ bảo đảm thông thoáng nhưng chưa triệt để vì xe máy vẫn ùn tắc, em bổ sung thêm là cấm cả ô tô, xe máy 7 ngày tuần, 24/24 giờ, bảo đảm thông thoáng triệt để!!!
 

kieuviethuy

Xe hơi
Biển số
OF-135541
Ngày cấp bằng
22/3/12
Số km
188
Động cơ
371,252 Mã lực
Em thấy cũng hay mà, cứ thử xem thế nào. 1 tuần để thử thì cũng chả phải ảnh hưởng quá. Chứ nếu không giờ cao điểm các bác cứ ngồi trong xe bật điều hòa nghe nhạc thì chả phải là đốt xăng ư.
 

hiephy

Xe buýt
Biển số
OF-131581
Ngày cấp bằng
20/2/12
Số km
677
Động cơ
379,510 Mã lực
Xã hội phát triển các tầng lớp quan chức lại sinh ra lắm bệnh khó chữa đi ngược quy luật phát triển của tự nhiên.Đúng thật là điên rồ, cần phải cho các vị này lên sao Hỏa nghỉ dưỡng.
 

buffalo_ngo

Xe đạp
Biển số
OF-102310
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
14
Động cơ
397,630 Mã lực
Em không Ủng hộ # nhưng em ủng hộ bác này hi hi
 

tuananhhypo

Xe tải
Biển số
OF-60830
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
400
Động cơ
445,330 Mã lực
Nơi ở
đường là nhà - nhà là đường
Nói ra thì dễ nhưng làm thì rất khó bởi GT cần phải có một vị lãnh đạo có tâm và có cả cái tầm nữa. Nay nghe ông này thầy dùi phát, mai nghe ông tiến sỹ giấy điên điên khùng khùng nổ phát , rồi đến ngày kia nghe 1 anh pilot ở trên cõi trên bây giờ đang bò trên giường bày trò 1 chút... thế là cái giao thông muôn năm vẫn là một nồi lẩu hỏng. Hỏng từ khi bắc lên bếp cho đến khi sôi nó bốc mùi lên rồi lại còn bị ném thêm chút mắm tôm đểu nữa thì. Ô hô ai tai nhân dân chúng ta lãnh đủ.
Quê ta vạn tuế vạn vạn tuế. Các sư các sỹ học ở tận phương tây cũng có, phương ta cũng có ấy thế mà chẳng làm gì nổi với cái giao thông toàn là cấm với đoán sau đó là thu tiền thì bao giờ mới khá lên được.... Buồn, buồn, buồn............
 

CHANEL68

Xe máy
Biển số
OF-139566
Ngày cấp bằng
23/4/12
Số km
71
Động cơ
367,110 Mã lực
Nơi ở
http://enbac.com/CHANEL68
không nên dùng phương thức cấm đoán - rất mất lòng dân^#(^
 
Biển số
OF-97164
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
431
Động cơ
403,483 Mã lực
Nơi ở
Ahagara
Website
doxetai.com
em thấy nó tắc đường là do ý thức người tham gia giao thông chứ cứ đổ đi dổ lại làm j, thử hỏi đường ai nấy đi k chen lấn, luật pháp nghiêm minh thì có tắc k? ai vi phạm giữ phương tiện đài ngày vào vừa giảm bớt lại vừa cảnh cáo người khác. thế thì có mà bố bảo cũng không tắc. đằng này thì vi phạm nếu có sai làn bị bắt cho công an vài đồng là song thì em lúc gấp còn vi phạm chứ chả phải ai khác
 

TRANG-TRANG

Xe buýt
Biển số
OF-92172
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
638
Động cơ
405,796 Mã lực
Đúng là đề xuất của Bác này sẽ bảo đảm thông thoáng nhưng chưa triệt để vì xe máy vẫn ùn tắc, em bổ sung thêm là cấm cả ô tô, xe máy 7 ngày tuần, 24/24 giờ, bảo đảm thông thoáng triệt để!!!
Đúng là toàn những cụ O thích đùa? a Tuấn họ Mai ( truyền nhân của Mai An Tiêm) cũng là Ốp fơ đới.
Vụ " đường bay vàng" của anh tuấn này đã làm cả bộ giao thông-VNEline điên cả đầu, bao nhiêu hội nghị hội thảo với các Ráo sư -Chiên da đầu ngành cãi nhau mãi, cuối cùng Thủ tướng phải tuyên bố chấm dứt vụ này, O cãi nhau nữa ( báo giới tốn bao giấy mực). Nay thấy yên yên ,anh í lại ném phát hạt thối vào hội nghị, thế là 2 thành phố " nhớn" lại bóp đầu nghiên cứu, còn trên diễn đàn OF lại có chuyện để các cụ bình loạn...
 

Minhtep

Xe máy
Biển số
OF-130218
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
91
Động cơ
374,690 Mã lực
Mấy ông GT toàn nghĩ ra giải pháp củ chuối thế nhỉ, e đề xuất phải giảm lương mấy ông này vì làm tụt hậu xã hội
 

xekeotay

Xe hơi
Biển số
OF-57606
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
175
Động cơ
446,942 Mã lực
Nơi ở
HN
Cấm ốt ô đi máy bay có gì đâu mà các kụ hoằn cả lên.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top