[Funland] Lại tăng gần gấp đôi vé tham quan Hạ Long

AlexHEO

Xe điện
Biển số
OF-350498
Ngày cấp bằng
13/1/15
Số km
2,134
Động cơ
282,669 Mã lực
Nơi ở
Tổ chim cúc cu.
cụ mới tay nhanh hơn.. nếu muốn thu chi phí môi trường thì phải thu cơ sở kinh doanh chứ sao lại tính vào vé thắng cảnh du khách. người kinh doanh xả thải thì sẽ nộp phí xả thải
Cụ vẫn cố tình ko hiểu là cái này khách lưu trú qua đêm ở trên Vịnh phải chịu chứ ko phải khách lẻ đi tàu tiếng. Còn tên gọi dù là thế nào đi nữa thì khách hàng luôn phải chịu chứ ko phải cơ sở kinh doanh.

Từ mùa du lịch 2018 này giá vé tàu lẻ thăm Vịnh cũng điều chỉnh tăng rồi các cụ nhé.



 
Chỉnh sửa cuối:

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
3,010
Động cơ
372,110 Mã lực
Em hỏi các cụ auto tí. Giờ nếu mở cửa miễn phí cho ngoại bang vào chơi vịnh chửi bài nào thì hợp ạ?
 

AlexHEO

Xe điện
Biển số
OF-350498
Ngày cấp bằng
13/1/15
Số km
2,134
Động cơ
282,669 Mã lực
Nơi ở
Tổ chim cúc cu.
Vé lưu trú ko đánh trực tiếp vào khách mà đánh vào đội làm tour chứ cụ?
Còn chè đá 5k cụ trên cứ bảo ko có đây ạ ngay gần chỗ em ở luôn nhé


Ks này em biết. Còn một quán trà đá nữa cũng 5k là quán của bà già ngay sát cái quán bún hải sản nổi tiếng của HGai nằm cạnh trụ sở tập đoàn Than, rồi bún xườn chua, sữa chua cô Nghi...
 

AlexHEO

Xe điện
Biển số
OF-350498
Ngày cấp bằng
13/1/15
Số km
2,134
Động cơ
282,669 Mã lực
Nơi ở
Tổ chim cúc cu.
Mịa, thường cái đám dốt lài, hay chữ, thế nào là trọc nô :))
Phục vụ 1 triệu thằng giá 2 củ/pax thì sướng hơn hay phục vụ 2 triệu thằng giá 1 củ/pax sướng hơn.
Tour Hạ Long nghỉ đêm là dạng cao cấp việc gì phải hạ mình so sánh với cái tour bình dân của mấy thằng Thái mọi :))
Cụ ơi giá 1pax lưu trú 01 đêm trên Vịnh tuỳ từng hãng nhưng thấp nhất là từ 2,5 củ/pax theo giá niêm yết của từng hãng tàu dựa theo lịch trình và menu ăn chơi :)
Chủ yếu là khách Âu,nếu có khách Á thì Nhật/ Hàn/ HK .. toàn dạng cao cấp chứ ko phải bình dân đi tàu tiếng rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
18,056
Động cơ
102,170 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Em nghĩ có được giải thích chắc sẽ rất ít cụ hiểu, thôi cứ nói tăng giá theo cái bảng đó là đúng cho nó đơn giản.
 

tom9343

Xe buýt
Biển số
OF-62212
Ngày cấp bằng
18/4/10
Số km
687
Động cơ
444,239 Mã lực
Cái Vịnh này ông Tuyển ông ý làm BOT mấy năm nay rồi, năm đầu tiên là 5k tỉ năm nay chắc bỏ thầu cao nên tăng giá vé
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,327
Động cơ
585,446 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Nếu ai đến Hạ Long cũng nhỉ nhăm nhăm nghỉ ở trên tàu >>> số lượng tàu sẽ tăng cao >>> đi lại trên Vịnh sẽ chật chội, ô nhiễm môi trường. Dịch vụ ăn uống trong bờ cũng khó phát triển, các khách sạn quy mô lớn cũng không thể mọc lên, dịch vụ lưu trú trên bờ sẽ khó phát triển. Cơ sở hạ tầng ăn theo đó cũng kg phát triển được >>> sẽ không thu được nguồn khách lớn! Bác cứ nhìn vĩ mô ra thì sẽ hiểu thôi.
Thị trường quyết định, dịch vụ nào có lợi thế tất yếu sẽ phát triển, và các dịch vụ phụ trợ sẽ phát triển theo. Tất nhiên, chẳng có gì tự do phát triển mãi, mà sẽ bị cạnh tranh quyết liệt. Ví dụ, nếu như dịch vụ trên bờ chịu đổi mới và đủ sức cạnh tranh thì lưu trú trên biển sẽ tự teo lại, không cần phải can thiệp vào quy luật của thị trường .
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Lưu trú trên tàu không an toàn cho dù siết thế nào đi nữa vì có liên quan tới ý thức của du khách, mỗi khi có tai nạn là gây thiệt hại lớn đến uy tín của du lịch Hạ Long.
Hạn chế số lượng tàu lưu trú và tăng phí ngủ đêm là cách làm giảm lượng du khách lưu trú qua đêm trên Vịnh.
Nói chung là Hạ Long không tăng trưởng bằng mọi giá.
Nếu liên quan đến ý thức thì lưu trú trên bờ cũng không an toàn, ví dụ du khách hút thuốc, đốt lửa bừa bãi cũng có thể xảy ra hỏa hoạn. Còn du khách mà ý thức xấu thì đi lại ban ngày trên biển cũng không an toàn, chứ không chỉ ngủ đêm.
Ngay cả liên quan tới ý thức cũng có rất nhiều cách để siết chặt lại. Người Việt sang Singapore thì ý thức rất tốt, nhưng tây sang Việt Nam vẫn thấy đầu trần vượt đèn đỏ vèo vèo, đó là do cách quản lý khác nhau
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,401 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Nếu liên quan đến ý thức thì lưu trú trên bờ cũng không an toàn, ví dụ du khách hút thuốc, đốt lửa bừa bãi cũng có thể xảy ra hỏa hoạn. Còn du khách mà ý thức xấu thì đi lại ban
ngày trên biển cũng không an toàn, chứ không chỉ ngủ đêm.
Ngay cả liên quan tới ý thức cũng có rất nhiều cách để siết chặt lại. Người Việt sang Singapore thì ý thức rất tốt, nhưng tây sang Việt Nam vẫn thấy đầu trần vượt đèn đỏ vèo vèo, đó là do cách quản lý khác nhau
Ban ngày cũng có rủi ro nhưng ban đêm trên biển rủi ro cao hơn. Chỉ xiết đuợc nhà tàu chứ du khách họ ở 1-2 ngày thì xiết kiểu gì đuợc.
 

gacan

Xe tăng
Biển số
OF-95661
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
1,170
Động cơ
416,378 Mã lực
Tăng nhưng chất lượng phục vụ k tăng. QN nhiều điều kiện đc thiên nhiên ban tặng nhưng khai thác quá kém. Đa phần mất khách, ít người quay lại.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Ban ngày cũng có rủi ro nhưng ban đêm trên biển rủi ro cao hơn. Chỉ xiết đuợc nhà tàu chứ du khách họ ở 1-2 ngày thì xiết kiểu gì đuợc.
Có rất nhiều cách bác ạ. Trước tiên phải xác đỉnh rủi ro ban đêm là gì? Là dông bão, sóng lớn, tầu kém chất lượng, hay vì du khách ngủ nên rủi ro cao hơn so với du khách thức?
Tất cả những cái đó sẽ có biện pháp khắc phục: Quy định nơi neo đậu; Yêu cầu chất lượng tầu ngủ đêm cao hơn; quy định về trực đêm...
Còn nếu vẫn thấy không đảm bảo được an toàn thì cấm hẳn, chứ không phải là hạn chế, không thể để du khách đối mặt với nguy hiểm được, dù chỉ là 1 người
 

hoang3012

Xe hơi
Biển số
OF-101767
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
124
Động cơ
398,270 Mã lực
E hỏi các cụ bên phía phàn nàn và chê việc tăng phí lưu trú đối với khách nghỉ qua đêm trên tàu là các cụ đánh giá ntn về chất lượng và dịch vụ tour nghỉ qua đêm trên tàu?
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,401 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Có rất nhiều cách bác ạ. Trước tiên phải xác đỉnh rủi ro ban đêm là gì? Là dông bão, sóng lớn, tầu kém chất lượng, hay vì du khách ngủ nên rủi ro cao hơn so với du khách thức?
Tất cả những cái đó sẽ có biện pháp khắc phục: Quy định nơi neo đậu; Yêu cầu chất lượng tầu ngủ đêm cao hơn; quy định về trực đêm...
Còn nếu vẫn thấy không đảm bảo được an toàn thì cấm hẳn, chứ không phải là hạn chế, không thể để du khách đối mặt với nguy hiểm được, dù chỉ là 1 người
Tất cả các biện pháp bác đưa ra người ta thực hiện cả rồi.
Cấm hẳn thì không cần thiết, chi là khống chế trên biển, trên bờ, ngoài đảo có một lượng khách nhất định để đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt và khi có dông bão, tai nạn xảy ra thì ứng cứu kịp thời.
 

AlexHEO

Xe điện
Biển số
OF-350498
Ngày cấp bằng
13/1/15
Số km
2,134
Động cơ
282,669 Mã lực
Nơi ở
Tổ chim cúc cu.
E hỏi các cụ bên phía phàn nàn và chê việc tăng phí lưu trú đối với khách nghỉ qua đêm trên tàu là các cụ đánh giá ntn về chất lượng và dịch vụ tour nghỉ qua đêm trên tàu?
Nhìn lướt qua rồi thả tay còm chứ có đọc đâu hở cụ! Còn cụ hỏi đánh giá chất lượng thì có sử dụng dvu đâu mà đánh giá được.
 

Charmsalot

Xe điện
Biển số
OF-411446
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
2,125
Động cơ
241,315 Mã lực
Cực chán cụ nhé. 6h30 tối là tàu dừng. Khácch ăn uống xong thì nói chuyện, tán phét, hát karaoke chờ đi ngủ.
E hỏi các cụ bên phía phàn nàn và chê việc tăng phí lưu trú đối với khách nghỉ qua đêm trên tàu là các cụ đánh giá ntn về chất lượng và dịch vụ tour nghỉ qua đêm trên tàu?
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Tất cả các biện pháp bác đưa ra người ta thực hiện cả rồi.
Cấm hẳn thì không cần thiết, chi là khống chế trên biển, trên bờ, ngoài đảo có một lượng khách nhất định để đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt và khi có dông bão, tai nạn xảy ra thì ứng cứu kịp thời.
Bác nói vẫn không hợp lý:
- Nếu không an toàn thì phải cấm hẳn, còn cho hoạt động thì phải an toàn, dù chỉ là 1 tầu.
- Lượng khách thế nào thì nếu dông bão, tai nạn sẽ ứng cứu kịp thời? 1 tầu, 2 tầu hay 10 tầu? Và nếu thế thì phải cấp quota cho số lượng tầu nhất định được ngủ đêm trên Vịnh chứ? Tôi cho rằng đây không phải lý do, mà lý do chính nằm ở các khách sạn trên bờ đã lobby chính sách với quan chức Tỉnh
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,401 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Bác nói vẫn không hợp lý:
- Nếu không an toàn thì phải cấm hẳn, còn cho hoạt động thì phải an toàn, dù chỉ là 1 tầu.
- Lượng khách thế nào thì nếu dông bão, tai nạn sẽ ứng cứu kịp thời? 1 tầu, 2 tầu hay 10 tầu? Và nếu thế thì phải cấp quota cho số lượng tầu nhất định được ngủ đêm trên Vịnh chứ? Tôi cho rằng đây không phải lý do, mà lý do chính nằm ở các khách sạn trên bờ đã lobby chính sách với quan chức Tỉnh
Quota cho tàu du lịch theo giờ, tàu nghỉ đêm đều có bác nhé. Dựa trên lượng Quota đó các hãng tàu chỉ được đóng mới khi đã thanh lý tàu cũ, đảm bảo tổng lượng tàu du lịch là không đổi.
Từng tuyến thăm Vịnh cũng có quota riêng để đảm bảo không có tuyến nào quá đông.
Ở đây không phải là việc không quản được thì cấm mà là kiểm soát chất lượng dịch vụ, số lượng du khách trong ngưỡng an toàn.
Đấy là điều em biết còn chuyện lobby em không biết.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top