[TNGT] Lại tai nạn

hdv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3740
Ngày cấp bằng
12/3/07
Số km
3,405
Động cơ
588,204 Mã lực
Mấy ông sếp ngồi sau xe thì 99% là không đeo dây an toàn, chả hiểu sao.

Bác ấy đi " bố của chủ tịch" mà vẫn bị lật.
Không mang dây an toàn mà bị lật xe ở tốc độ cao thì có GLS 600 maybach củng chết như thường thôi @@
Khổ thật cụ nhỉ, e thường đi oto ngồi sau cũng vẫn thắt dây an toàn
Nếu ngồi sau lại chủ quan không đeo dây an toàn thì quá nguy hiểm
99% dân ta ngồi sau không đeo dây.
Em lên xe hơi, dù cầm tay lái, hay ngồi kế bên. Nếu như không cài seat belt, thì em không thể chịu được, vì quen như thế rồi.

Em luôn quan niệm, tai nạn xe, có thể xảy ra bất chợt, mang lên seat belt, dù sao, cũng có cơ hội sống sót cao hơn là không có.
Hàng ngày phải cẩn thận và tuân thủ chứ chả phải 49 hay 53. Dân ta ngồi trước cũng chả thèm đeo dây, ở HN em thấy tài xế dịch vụ có hẳn miếng cắm cho xe không kêu tít tít khi khách ngồi ghế trước không đeo dây an toàn. Ngồi sau thì em chưa thấy ai thắt. Trên OF còn bảo nhau làm thành giường ở băng sau để nằm khi đi xa nữa cơ.
 

vuanhanghi

Xe điện
Biển số
OF-92082
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
2,626
Động cơ
444,817 Mã lực
Ban đầu em cũng nghĩ là do không đeo dây, vì hai người còn lại trên xe chỉ bị thương nhẹ. Nhưng nhìn ảnh xe thì thấy nửa bên phụ bẹp rúm. Chắc cậu thư ký ngồi sau lái xe nên ok, còn cụ Bình này thì không được may mắn như vậy.
View attachment 7005742
Thư ký đương nhiên ngồi ghế phụ trước, cụ PCT die do ko đeo dây là chính.
Chứ xe chạy trên trăm cây chuối, nó lộn hàng chục vòng trên đường, thì ngồi đâu cũng toi như nhau hết do va đập vào thùng xe.
Trừ khi có đeo dây thì hạn chế đc thương vong, nhất là xe xịn nhiều túi xong quanh xe.
 

stone_lamp

Xe điện
Biển số
OF-88752
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
2,340
Động cơ
441,959 Mã lực
Rip anh, đúng là hạn 53 là có thật
 

ar3a

Xe điện
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
4,710
Động cơ
542,202 Mã lực
Thư ký đương nhiên ngồi ghế phụ trước, cụ PCT die do ko đeo dây là chính.
Chứ xe chạy trên trăm cây chuối, nó lộn hàng chục vòng trên đường, thì ngồi đâu cũng toi như nhau hết do va đập vào thùng xe.
Trừ khi có đeo dây thì hạn chế đc thương vong, nhất là xe xịn nhiều túi xong quanh xe.
Em từng làm thư ký và em toàn ngồi cạnh sếp để bàn việc nên câu bôi đen không phải lúc nào cũng đúng ;)
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,218
Động cơ
199,868 Mã lực
Em từng làm thư ký và em toàn ngồi cạnh sếp để bàn việc nên câu bôi đen không phải lúc nào cũng đúng ;)
Đúng ra là thư ký/trợ lý ngồi cạnh Sếp (sau lái xe), ghế trên bên phụ là của bảo vệ.
 

stone_lamp

Xe điện
Biển số
OF-88752
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
2,340
Động cơ
441,959 Mã lực
IMG_20220329_120027.jpg

Một góc nhìn khác, ảnh nhiều lắm vì em ko dám đăng. Thật là tàn khốc
 
Biển số
OF-491049
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
4,063
Động cơ
805,678 Mã lực
Ban đầu em cũng nghĩ là do không đeo dây, vì hai người còn lại trên xe chỉ bị thương nhẹ. Nhưng nhìn ảnh xe thì thấy nửa bên phụ bẹp rúm. Chắc cậu thư ký ngồi sau lái xe nên ok, còn cụ Bình này thì không được may mắn như vậy.
View attachment 7005742
Mặt ca lăng này có vẻ Land đời hơi sâu phải ko các cụ?
 

TÔN

Xe container
Biển số
OF-43046
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
7,618
Động cơ
356,954 Mã lực
99% dân ta ngồi sau không đeo dây.
Giờ luật bắt buộc ngồi sau cũng phải thắt nên nâng tỉ lệ thắt khi ngồi sau lên 1 ít,còn đâu đúng ko chả thắt bao giờ
Bị nổ vỏ là bị sao cc nhỉ, nguyên nhân gì mà lại nổ vỏ, e ko hiểu, cc thông não giúp em với ạ.
Là nổ lốp xe.mà nguyên nhân nổ lốp nó rất nhiều lý do,chạy tốc độ cao lốp với mặt đường ma sát với nhau cũng sinh nhiệt có thể nổ,hoặc các lí do khác
Xe đang chạy tốc độ cao mà nổ lốp thì dễ tai nạn lắm.nhất là nổ lốp trước,ko có kinh nhiệm xử lý thì có mà toi
Xe Land biển xanh ra cao tốc em dự tốc độ cũng cỡ 130 trở lên.
E nghĩ phải hơn nhiều ý.con morning đểu mà e chạy cao tốc còn lên đc 140.đi đêm mải nói chuyện nên bon chân,nhìn xuống đồng hồ 140 nhả vội cho nó về 100
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,544
Động cơ
595,359 Mã lực
Sếp hay VP k để ý thôi. Chứ trước ông già em còn làm lđ, thì xe cộ phải ngon. Lđ k thiếu gì cách kiếm $ và cho VP, LX để k việc gì phải ăn vào máu :)) . Mấy ông lx cho ông già em năm nào chả đc cho làm vài công trình sửa chữa nho nhỏ. Xe có lần em còn làm đi làm hộ nên em biết mà.

Em cũng từng làm NN, tháp tùng các sếp nhiều. Nhiều lúc cũng tự hỏi việc éo gì phải đi nhanh thế (nhất là 80, chứ xe biển tỉnh dù xanh cũng k dám liều). Đi nhanh, xe cũ thì khó nói mạnh lắm. Nhất là xe chở lính lác như tụi em làm sao ngon như Land v8 được, dù dẫn đoàn nhưng vẫn kinh bỏ mẹ.
Quan là ko có chuyện chờ đợi cụ nhé. Mọi quy định tốc độ ko có giá trị, đi phải như bay mới đc. Land biển xanh ra cao tốc thì tầm 150km/h cũng là bt thôi. RIP cụ PCT.
 

TÔN

Xe container
Biển số
OF-43046
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
7,618
Động cơ
356,954 Mã lực
Thư ký đương nhiên ngồi ghế phụ trước, cụ PCT die do ko đeo dây là chính.
Chứ xe chạy trên trăm cây chuối, nó lộn hàng chục vòng trên đường, thì ngồi đâu cũng toi như nhau hết do va đập vào thùng xe.
Trừ khi có đeo dây thì hạn chế đc thương vong, nhất là xe xịn nhiều túi xong quanh xe.
An toàn thì phải ngồi ở ghế sau bên phụ,tốt nhất là ngồi thẳng chính giữa.và đặc biệt phải thắt dây an toàn
 

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,790
Động cơ
421,980 Mã lực
Khả năng cao chạy quá tốc độ mới đến nỗi này, tự nổ lốp chứ đụng ai lại liên lụy. Chả hiểu toàn lđ cao cấp cần an toàn mà cứ xài toy mà toy đâu có rẻ chứ.
Vấn đề giá thành cụ ạ. Ở cùng phân khúc nó vẫn là thằng rẻ nhất.
Ngồi Merc với Audi thì ăn chửi là chắc
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,143
Động cơ
316,325 Mã lực
Khả năng cao chạy quá tốc độ mới đến nỗi này, tự nổ lốp chứ đụng ai lại liên lụy. Chả hiểu toàn lđ cao cấp cần an toàn mà cứ xài toy mà toy đâu có rẻ chứ.
Vâng, bác nói phải "tự nổ lốp chứ đụng ai lại liên lụy". =D>

Thế nên, theo em cùng gọi là may cho người dân! Chẳng may ai mà va phải quan chức cỡ này khéo mà mất nghiệp! :((

Đấy là chửa nói cho dù mình đúng hay sai cùng phải ............... ngậm mồm trước truyền thông.
:D
Thể diện quốc gia mà! :P
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,218
Động cơ
199,868 Mã lực
Giờ luật bắt buộc ngồi sau cũng phải thắt nên nâng tỉ lệ thắt khi ngồi sau lên 1 ít,còn đâu đúng ko chả thắt bao giờ

Là nổ lốp xe.mà nguyên nhân nổ lốp nó rất nhiều lý do,chạy tốc độ cao lốp với mặt đường ma sát với nhau cũng sinh nhiệt có thể nổ,hoặc các lí do khác

E nghĩ phải hơn nhiều ý.con morning đểu mà e chạy cao tốc còn lên đc 140.đi đêm mải nói chuyện nên bon chân,nhìn xuống đồng hồ 140 nhả vội cho nó về 100
Khúc nào của Luật nói bắt buộc, cụ dẫn ra em phát. Em nghe lõm bõm là chưa bắt buộc, còn an toàn cá nhân thì không nói nhé.

Đường này rất xấu mà đông xe, đã thu phí nên nhiều xe tải và công, muốn nhanh trên 140 cũng không được.
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,544
Động cơ
595,359 Mã lực

Crusaderland

Xe điện
Biển số
OF-26237
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
2,890
Động cơ
519,274 Mã lực
Xe có vẻ cũng cũ rồi nên túi khí sau chưa chắc đã bung, không rõ nếu theo thiết kế thì ngồi sau không thắt dây túi khí có bung không các cụ.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,198
Động cơ
502,745 Mã lực
Hàng ngày phải cẩn thận và tuân thủ chứ chả phải 49 hay 53. Dân ta ngồi trước cũng chả thèm đeo dây, ở HN em thấy tài xế dịch vụ có hẳn miếng cắm cho xe không kêu tít tít khi khách ngồi ghế trước không đeo dây an toàn. Ngồi sau thì em chưa thấy ai thắt. Trên OF còn bảo nhau làm thành giường ở băng sau để nằm khi đi xa nữa cơ.
Em cũng hãi nhất vụ nhét vào chỗ để chân hàng ghế 2 làm giường cho trẻ con, mất bao công đẻ với nuôi mà ko biết tiếc. Hãi nhì vụ treo đủ thứ sau ghế lái, phanh phát đập mặt vào đó thì người nhà cũng khó nhận ra
Riêng vụ này xe lại bẹp đúng chỗ sếp ngồi, có khi thắt thì ko dịch ra đc đâm toi
 

TÔN

Xe container
Biển số
OF-43046
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
7,618
Động cơ
356,954 Mã lực
Khúc nào của Luật nói bắt buộc, cụ dẫn ra em phát. Em nghe lõm bõm là chưa bắt buộc, còn an toàn cá nhân thì không nói nhé.

Đường này rất xấu mà đông xe, đã thu phí nên nhiều xe tải và công, muốn nhanh trên 140 cũng không được.
Về mức phạt không thắt dây an toàn
Với quy định của Nghị định số 46/2016/NĐ-CP thì người điều khiển, người ngồi trên xe ô tô (bao gồm cả người ngồi ở hàng ghế phía trước và người ngồi ở hàng ghế phía sau) nếu tại vị trí ghế ngồi có trang bị dây an toàn mà không thắt dây an toàn khi xe đang chạy thì sẽ bị xử phạt từ ngày 01/01/2018. Cụ thể, mức phạt là từ 100.000 đến 200.000 đồng.
Tuy nhiên, ngày 30/12/2019 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Nghị định 100/2019/NĐ-CP thay thế cho Nghị định 46/2016/NĐ-CP và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2020 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.
Theo đó, tại điểm p, điểm q, khoản 3, Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định: Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm: Không thắt dây an toàn khi điều khiển xe chạy trên đường; chở người trên xe ô tô không thắt dây an toàn (tại vị trí có trang bị dây an toàn).
Tại khoản 5, Điều 11 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định: Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng đối với người được chở trên xe ô tô không thắt dây an toàn (tại vị trí có trang bị dây an toàn) khi xe đang chạỵ
Như vậy nếu bạn điều khiển xe ô tô mà người ngồi trên xe không thắt dây an toàn (tại vị trí có trang bị dây an toàn) thì mức phạt như bạn hỏi trên là hoàn toàn đúng với quy định. Mức phạt được tính là trung bình cùng khung tiền phạt khi vi phạm không có tình tiết tăng nặng hoặc giảm nhẹ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top