Lãi suất vay NH 25%/năm cũng ko sao - lời ông thống đốc Bờ .

Chồn

Xe tải
Biển số
OF-195
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
284
Động cơ
583,530 Mã lực
Tuổi
51
Các cụ giỏi kinh tế tính giùm nhà cháu với lãi vay như thế kia cộng thêm lạm phát ở mức 18,58% như năm 2011 thì năm nay các DN sẽ ra sao ạ? Đúng là miệng quan các cụ nhỉ :P
Nhân đây cháu liên tưởng đến vụ máy bay của thằng tổng thống Zimbabwe ko đc phép vào không phận VN, hay là NGƯỜI TA sợ đen hả các cụ??? :D Đầu năm mới thằng nào giàu có, ổn định ko xông lại vớ ngay quả đại gia các số 0 vào nên đuổi??????

Mời các cụ chém tiếp ạ.
 

Thichtat

Xe tăng
Biển số
OF-29042
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
1,610
Động cơ
495,528 Mã lực
Muỗi, việc cho vay là việc của ngân hàng, việc làm phát là việc của anh Bờ, DN không làm được thì để cho doanh nghiệp khác có lăng nực nàm!

P/s: Có vẻ cụ zim ba we cũng bắt đầu lởn vởn ở xứ ta roài đó các cụ ợ :((
 

hminh2005

Xe điện
Biển số
OF-5091
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
3,710
Động cơ
591,173 Mã lực
Theo thống đốc nếu có hạ lãi xuất phải đến quý 2/2012, như vậy lại hoãn việc hạ lãi xuất. Đến hết quý hai lại gia hạn tiếp, tương đương khi nào hết ùn tắc giao thông của anh #
 

T90i

Xe tăng
Biển số
OF-50667
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
1,062
Động cơ
464,480 Mã lực
Theo thống đốc nếu có hạ lãi xuất phải đến quý 2/2012, như vậy lại hoãn việc hạ lãi xuất. Đến hết quý hai lại gia hạn tiếp, tương đương khi nào hết ùn tắc giao thông của anh #
quý 2 cũng chưa hạ lãi suất đâu cụ, anh Bình nói ở đây này:Đến hết tháng 6, hạ trần lãi suất là điều không tưởng

Chiều 11-1, trao đổi với báo giới, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình nhấn mạnh việc hạ trần lãi suất từ nay đến hết tháng 6 là điều không tưởng



http://vietstock.vn/ChannelID/757/Tin-tuc/212239-den-het-thang-6-ha-tran-lai-suat-la-dieu-khong-tuong.aspx
 

honda acura

Xe điện
Biển số
OF-15048
Ngày cấp bằng
23/4/08
Số km
4,658
Động cơ
576,349 Mã lực
Thằng này bị ngồi nhầm chỗ rồi, 90% các doanh nghiệp của việt nam hiện đang ngắc ngoải vì lãi ngân hàng quá cao
 

Bus_nhanh

Xe điện
Biển số
OF-60160
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
3,197
Động cơ
466,731 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào sung sướng
Năm nay phấn đấu lạm phát xuống khoảng 12%... nên lãi suất cho vay sẽ ở mức khoảng 18% ( đây là kế hoạch).
Còn thực tế .... thì còn phải chờ !!
 

duchung_bmw

Xe tăng
Biển số
OF-66381
Ngày cấp bằng
15/6/10
Số km
1,404
Động cơ
443,533 Mã lực
Nơi ở
Soc Son-Ha Noi
e đang tính sang năm vay ít vốn làm kinh doanh mà lãi suất lại lên thế này,gay go thế...làm được tí mang trả các ông ý hết à.haiz
 

ngotatto

Xe lăn
Biển số
OF-4140
Ngày cấp bằng
4/4/07
Số km
13,029
Động cơ
668,675 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Website
gomsuminhlong.vn
E vừa đọc đang định lập thớt để xả bức xúc thì có cụ Chồn lạp rồi .
xin lỗi các cụ em xả phát : CMM nhà nó , nó quen ăn trên ngồi chốc rồi nên nó nói như là mộ tổ nhà nó đương nhiên ở ngoài đồng ý .)(* (*) .)(* (*) .)(* (*) .)(* (*) .)(* (*) .)(* (*) .)(* (*)
Nó tính kiểu gì .
Nó bảo KD thì phải có vốn tự có , cái này đương nhiên nếu ko có vốn thì bố nó đi KD đc à , trong quá trình KD , có những cái phải vay NH .
nó bảo chia làm 3 phần :
Thứ Năm, 12/01/2012 - 11:11
Tài chính doanh nghiệp lành mạnh, lãi suất 25% cũng không sao!
(Dân trí) - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình cho rằng, nếu doanh nghiệp có tình hình tài chính lành mạnh thì kể cả lãi suất lên tới 25% thì cũng không phải vấn đề quá lớn.
>> Thông điệp từ Doanh nghiệp và nhân dân gửi Thống đốc Nguyễn Văn Bình
>> Thống đốc: "Biết rõ ngân hàng nào vượt trần và vượt bao nhiêu"
>> Click để xem nội dung Thống đốc đối thoại với nhân dân trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Thống đốc khẳng định, chưa có điều kiện để giảm lãi suất xuống trong giai đoạn hiện nay.

Sáng nay (12/1), tham gia đối thoại trực tuyến với nhân dân, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình đã đi thẳng trả lời vào những vấn đề “nóng”, trong đó được quan tâm nhiều nhất vẫn liên quan đến lãi suất.

Thống đốc khẳng định, nhu cầu giảm lãi suất vay trong bối cảnh hiện nay là nguyện vọng chính đáng không chỉ của người kinh doanh sản xuất mà còn của các ngân hang trong hệ thống và là mong muốn của NHNN.

Tuy nhiên, việc giảm lãi suất lại phụ thuộc vào rất nhiều điều kiện khác, gắn với tình hình lạm phát và thanh khoản trong hệ thống.

Từ tháng 8/2011 đến nay, mặc dù đà tăng chỉ số giá tiêu dùng (CPI) đã có giảm song trên thực tế, ông cũng lưu ý là CPI vẫn tăng chứ Việt Nam chưa có giai đoạn nào giảm phát.

Người đứng đầu NHNN nhìn nhận, mức lạm phát 18,58% trong năm 2011 “đối với chúng ta là cố gắng nhưng với các nước khác là quá cao, thậm chí là một trong những nước có lạm phát cao nhất thế giới”.

Bởi vậy, ông khẳng định “với lạm phát cao như vậy mà đòi hỏi phải giảm ngay lãi suất xuống thì chưa hợp lý.”

Đà lạm phát vừa qua đã giảm theo Thống đốc mới chỉ là điều kiện cần chứ chưa phải là điều kiện đủ để giảm lãi suất.

Theo đó, bên cạnh lạm phát thì thanh khoản của các ngân hàng lại đang là vấn đề “nhức nhối” trong bối cảnh bây giờ. Điều này được Thống đốc lý giải, tốc độ tăng trưởng tín dụng trong những năm vừa qua rất cao nhưng cơ cấu sử dụng vốn huy động lại sai lệch (dùng vốn ngắn hạn cho vay dài hạn).

Vì vậy vẫn “chưa có điều kiện để giảm lãi suất xuống trong giai đoạn hiện nay”, Thống đốc kết luận. Tuy vậy, NHNN vẫn đang tìm hướng để thời gian tới nếu có thể sẽ giảm lãi suất xuống ở mức độ hợp lý trong khi đó vẫn đảm bảo được tính thanh khoản của hệ thống ngân hàng.

Trước những lo lắng của một số độc giả về tình hình kinh doanh trước mắt sẽ lao đao nếu với thị trường đang đi xuống mà lãi suất ngân hàng vẫn cao, Thống đốc nhấn mạnh, vốn ngân hàng chỉ là vốn lưu động, vốn để đầu tư phải là vốn tự có hoặc vốn vay trên thị trường vốn.

Doanh nghiệp khi kinh doanh nếu chủ yếu chỉ dựa vào vốn ngân hàng thì hoạt động này hoàn toàn không lành mạnh.

“Chúng ta rút tiền thì kêu ngân hàng nhưng chúng ta cũng phải nhìn nhận lại chúng ta là ai? Nếu doanh nghiệp có tình hình tài chính lành mạnh thì kể cả lãi suất lên tới 25% thì cũng không phải vấn đề quá lớn”, ông nói.

Theo phân tích của Thống đốc, trong 3 đồng vốn của doanh nghiệp, chủ sở hữu phải có 1 đồng, đồng vốn thứ 2 là kêu gọi giúp đỡ của người thân và 1 đồng còn lại là vốn ngân hàng.
Giờ em có 2 tỉ KD , em vay thêm 1 tỉ NH nữa là 3 , ngoài tiền thuê mặt bằng , tiền thuê NV , thuế má đủ các kiểu lại + thêm 25% lãi xuất của 1 tỉ , thử hỏi làm gì cho lại được . Mả tổ nhà nó ! nếu nó KD chân chính có lãi đc với bài toán của em : 2 tỉ tự có + 1 tỉ đi vay thì em biếu nó luôn . tiên sư thằng thống đốc mất dậy !
 

hungxalo75

Xe tăng
Biển số
OF-21476
Ngày cấp bằng
22/9/08
Số km
1,240
Động cơ
506,820 Mã lực
thế thì các cụ đem tiền gửi vào tk ăn ls cao đi *** thèm kd nữa cho chúng nó biết tay
 

CIB

Xe điện
Biển số
OF-35776
Ngày cấp bằng
22/5/09
Số km
3,508
Động cơ
499,498 Mã lực
Lãnh đạo có khác, ăn nói ác ạc
 

Thanhnam68

Xe tải
Biển số
OF-101172
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
359
Động cơ
400,720 Mã lực
Vần đề tiền tệ,tài chính nước mình đang bất ổn lắm,nó là một chuỗi các vấn đề liên quan như bất động sản đóng băng,tiền nó ú đọng ở đấy,rồi xuất khẩu khó khăn do môi trường kinh tế thế giới,vấn đề nhập siêu,đặc biệt là các doanh nghiệp nhà nước chiếm dụng vốn rất lớn nhưng tạo ra giá trị kinh tế thấp,dẫn đến tiền mất giá do tiền là thước đo của tổng sản phẩm,không tạo ra giá trị vật chất thì tiền cũng chỉ là mớ giấy vệ sinh thôi,còn quốc nạn tham nhũng nữa,nhưng nói mãi rồi đâm ra nhạt,dọa nạt mãi thành nhờn.Để ổn định được thì làm quyết tâm,chính xác em dự phải mất 2 năm.Còn các ông tuyên bố,trình bày thì chỉ là vấn đế chính trị thôi,làm quan mà.!!!
 

nhadatuytin

Xe container
Biển số
OF-86292
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
7,956
Động cơ
464,847 Mã lực
ý anh ý vay 25% vẫn còn rẻ ý ạ
Anh ý có những quỹ đen toàn cho vay đến 50% cơ
 

move

Xe điện
Biển số
OF-21568
Ngày cấp bằng
24/9/08
Số km
2,489
Động cơ
514,300 Mã lực
Nơi ở
OF
các cụ chửi nhiều vào, em thì mệt rồi nên deck chửi đc nữa :D
 

JimBo

Xe tải
Biển số
OF-105615
Ngày cấp bằng
13/7/11
Số km
300
Động cơ
397,640 Mã lực
Tiền thuế cứ tiêu không hiệu quả, kiểu: đầu tư 100 thu được có 40-50, còn 50 bốc hơi! thì TĐ có biện pháp giời các cụ ạ!
Hôm nay biện pháp này, mai biện pháp khác nhưng có một thứ khác mà ko thấy các kụ ấy bàn đến: NIỀM TIN của dân vào các giải pháp kinh tế và hệ thống NH, thì làm sao mà hạ được lãi suất!
 
Chỉnh sửa cuối:

B41

Xe đạp
Biển số
OF-14518
Ngày cấp bằng
4/4/08
Số km
37
Động cơ
514,850 Mã lực
NHNN thu tiền về để đáo hạn khoản nợ NN của CP, đáo hạn xong thì lại đâu vào đấy thôi. Các cụ dân đen chúng mình đừng kêu ca nhiều. Không là sang năm CP ko vay được tiền của NN nữa thì chúng mình còn gay to hơn nữa đấy.
Chúng ta phải điều hành KT vỹ mô ở tầm cao như vậy thì mới Phát triển được.
 

Wings4u

Xe buýt
Biển số
OF-55605
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
536
Động cơ
453,310 Mã lực
Nơi ở
60 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Website
www.facebook.com
Khi làm ăn tốt lãi tới 1000% thì 25% lãi suất có sao đâu ạ. Các cụ dạo này bắt bẻ LĐ nhiều quá. Em té, kẻo gạch đá lại bay phấp phới. hehe
 

bimbimzinzin

Xe tăng
Biển số
OF-54180
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
1,331
Động cơ
460,102 Mã lực
Theo em hiểu lợi nhuận trước lãi trên một sản phẩm phải lớn hơn 25% mới thực lãi ạ, tức là trừ mọi các loại chi phí phải có lợi nhuận > 25% để trả bank.

Quan nói vậy thì em suy ra là "doanh nghiệp sẽ không vấn đề gì nếu biết chuyển phần phí này vào người tiêu dùng"..
 
Chỉnh sửa cuối:

tuanzs

Xe lăn
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
10,141
Động cơ
525,916 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Đúng là ngày càng có nhiều #' cực kỳ nguy hiểm
Loại này làm dân đã mệt rồi thế mà nó còn ngồi trên đầu thiên hạ nữa chứ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top