[Funland] Lãi suất có khả năng tăng

77665508

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-160815
Ngày cấp bằng
15/10/12
Số km
2,460
Động cơ
364,404 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hồi 2019 e có hỏi 1 cậu broker có sản phẩm phải sinh nào cũng như cơ sở không, , tức là ôm hợp đồng ở vùng xxx, đợi đến vùng kỳ vọng thì chốt, nếu sai thì chấp nhận kẹp, không quan tâm đến khoảng thời gian bao lâu, và cũng ko xài margin
thì cậu ấy bảo không anh ạ, phái sinh là phải có margin
chắc cậu ấy không thích kiểu khách khứa như vậy nên nói vậy, và từ đó em cũng ko quan tâm phái sinh hay chơi phái sinh nữa vì cứ nghĩ phải sinh là phải xài margin
vì phái sinh phải nhảy liên tục, đảo hơp đồng liên tục thì mới có phí, cty chứng khoán môi giới mới có cái mà ăn, chứ ông nào cũng ôm hợp đồng tầm 6 tháng hay 1 năm, không nhảy liên tục, cũng ko margin vay mượn thì cty chứng khoán lấy gì ăn, sau này e có hiểu đc lý do này

còn margin vì sao em ko chơi, tại vì e đứt tay 1 lần tởn đến già rồi cụ, hồi 2011, cụ nào chơi chứng chắc còn nhớ vụ chứng khoán Kim Long (KLS) thời đó, rút khỏi sàn, rời cuộc chơi, vụ đó khiến chứng khoán đỏ lửa lao dốc, hồi đó e chưa kỷ luật như bây giờ, bắt đáy với múc bằng tiền margin, sau đó cụt hết phải cắt lỗ chạy thục mạng, lỗ khoảng 30% vì cái tội xài margin, nếu chơi tiền thịt thì còn kiểm soát đc. Sau vụ đó e nhận thấy nếu k có khả năng chơi dao, k biết chơi dao thì tốt nhất là đừng táy máy gì đến margin

cụ cứ gửi em mấy cái hợp đồng và nếu có thêm sản phẩm dạng P-Notes hay T-Notes gì thì cứ gửi e tham khảo luôn, Cụ inbox em nhé, em cám ơn cụ nhiều.
Lạ nhỉ. Chứng khoán phái sinh hay future hay forex cũng vậy thôi. Đòn bẩy cao đi vốn nhỏ, đòn bẩy nhỏ đi vốn to. Cụ có 1 mớ tiền nhưng oánh 1 hợp đồng có sao đâu. Oánh Forex để đòn bẩy 1:500 thì cụ đi 0.01 lot có sao đâu.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,160
Động cơ
184,977 Mã lực
Tuổi
39
Cụ chịu khó nhìn vĩ mô một chút. Thằng này rút, thằng kia vào
Vốn FDI vào Việt Nam đạt 36,61 tỉ USD (tính đến ngày 20/12/2023), giải ngân đạt 23,18 tỉ USD - mức cao kỉ lục trong giai đoạn 2018 - 20232, tăng 32,1% so với cùng kì
 

viet7500

Xe buýt
Biển số
OF-367244
Ngày cấp bằng
18/5/15
Số km
854
Động cơ
242,826 Mã lực
Cụ phải so sánh với cả NDT nữa chứ. Nước mình thì nguyên liệu sản xuất chủ yếu nhập từ TQ. Mà chính sách bên đó cũng đang như bên mình. Nên cũng yên tâm phần nào về khâu nguyên liệu đầu vào. Các cụ làm bên nhập khẩu thì vẫn thấy lượng hàng hóa mình nhập từ TQ vẫn đang rất lớn. Kiều hối về VN vẫn đang ổn định nên. Doanh nghiệp vẫn đang làm ăn được. Giá vật liệu xây dựng đang ở mức thấp nhất trong nhiều năm qua. Nên nói chung mọi thứ vẫn đang còn vận hành tốt. 100 tỏi kia nếu giảm về tầm 70 tỏi mới sợ chứ vẫn còn cái quỹ đó vẫn ăn lãi từ trái phiếu chính phủ mẽo nên cụ cứ yên tâm là mình còn gồng đc
E thấy nhận định này hơi chủ quan ạ

Doanh nghiệp nhìn chung khó cụ ơi, cụ xem chỉ số PMI còn trồi sụt và đang thấp dưới 50 (tháng 3/ 2024)
Giá vật liệu xây dựng: kính, nhôm, inox, đồng v.v.. đang nhích lên rồi!

E ko phải người bi quan nhưng nếu lạc quan về kinh tế VN ở giai đoạn này thì liệu có quá sớm!?
E đoán chú phỉnh, giả sử có thực sự muốn thúc đẩy kinh tế giai đoạn này, cũng ko biết phải làm gì, chắc lại dò đá qua sông thôi cụ ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

BloodOwl87

Tháo bánh
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
4,765
Động cơ
188,617 Mã lực
Tuổi
37
Giống như vụ tmp đó. Chỉ sợ ko có gì thôi. Chứ có đống bds vài năm nữa đấu giá dc đống tiền
Lãi vay mớ đó cụ tính 3% đi. Mà bản chất tmp với tml khác nhau vì bà Lan toàn chơi 1 tài sản chồng cho 10 khoản vay đảo đi đảo lại, chứ có phải mua 1 lần như tmp đâu.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,160
Động cơ
184,977 Mã lực
Tuổi
39
Lãi vay mớ đó cụ tính 3% đi. Mà bản chất tmp với tml khác nhau vì bà Lan toàn chơi 1 tài sản chồng cho 10 khoản vay đảo đi đảo lại, chứ có phải mua 1 lần như tmp đâu.
Để sống dc lâu như vậy thì cũng phải có cơ sở chứ cụ
 

BloodOwl87

Tháo bánh
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
4,765
Động cơ
188,617 Mã lực
Tuổi
37
Để sống dc lâu như vậy thì cũng phải có cơ sở chứ cụ
Em nghĩ đập mớ ts khác vào, chứ mỗi ts thế chấp bank ko đủ đâu. Bank của bà ý thì cụ nghĩ tsđb giá trị ngang khoản vay á, ko đâu.
chưa kể bao năm qua toàn trả lãi cao nhất hệ thống.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,160
Động cơ
184,977 Mã lực
Tuổi
39
Em nghĩ đập mớ ts khác vào, chứ mỗi ts thế chấp bank ko đủ đâu. Bank của bà ý thì cụ nghĩ tsđb giá trị ngang khoản vay á, ko đâu.
chưa kể bao năm qua toàn trả lãi cao nhất hệ thống.
Nếu đấu giá đàng hoàng thì ko lỗ bao nhiêu đâu. Chỉ sợ chạy vào túi riêng thôi
 

vt0806

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809623
Ngày cấp bằng
28/3/22
Số km
1,031
Động cơ
26,031 Mã lực
Lạ nhỉ. Chứng khoán phái sinh hay future hay forex cũng vậy thôi. Đòn bẩy cao đi vốn nhỏ, đòn bẩy nhỏ đi vốn to. Cụ có 1 mớ tiền nhưng oánh 1 hợp đồng có sao đâu. Oánh Forex để đòn bẩy 1:500 thì cụ đi 0.01 lot có sao đâu.
à, nguyên tắc e là k chơi margin, cái này là kỷ luật e đặt ra
cũng như kỷ luật VNI trên 1000 e nhất quyết k chơi cơ sở ấy

trước giờ thì nói thật e k quan tâm đến phái sinh lắm, vì nó chỉ có 1 lựa chọn, ko đa dạng, tuy nhiên cụ gì bên tcbs nói thì e hiểu và có thể e sẽ thử phát ps xem sao :D

em vẫn khoái mượn hàng short hơn, ví dụ như mấy mã bank, hoặc SSI, VND, CTS, hặc mấy mã thép HPG, VGS, NKG cụ nào có kho hàng short thì nhắn e vào inbox, short hay hơn nhiều, có nhiều sự lựa chọn, nhất là khi đã nghiên cứu kỹ đc các mã trong tầm ngắm
 

BloodOwl87

Tháo bánh
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
4,765
Động cơ
188,617 Mã lực
Tuổi
37
Nếu đấu giá đàng hoàng thì ko lỗ bao nhiêu đâu. Chỉ sợ chạy vào túi riêng thôi
Bán cũng khó đấy. Tài sản giá trị lớn là 1 phần, lại cứ ngáo giá thì ai nó mua. Điều nữa là nhiều dự án pháp lý cũng khù khoằm.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,579
Động cơ
351,979 Mã lực
Mấy ông nghe được thằng nhà báo Reuters hóng chuyện nhưng hiểu biết hạn chế nên phán buồn cười quá.

Thứ nhất là NHNN bơm tiền cứu thanh khoản cho SCB bằng tiền VNĐ nên không mất dự trữ ngoại hối nhé. Ông nào ấm ớ còn trừ luôn 24 tỉ từ 100 tỉ dự trữ thành còn hơn 70 tỉ mới hài :))

Hai là tiền cứu SCB là từ NHNN chứ không phải ngân sách nhé. Các cụ tự google sự khác nhau giữa NHNN, kho bạc, ngân sách nhé. Chém thiếu hiểu biết người ta cười cho :D

Ba là con số 24 tỉ là thằng nhà báo Reuters nó nghe hơi nồi chõ kết hợp sự thiếu thực tiễn VN nên nó ra vậy. NHNN bơm bao nhiêu cho SCB chưa biết nhưng không có chuyện bơm 300k tỉ bằng con số thiệt hại vụ án đâu nhé. Bơm vừa đủ thanh khoản thôi, ngâm lâu lâu bán đấu giá hay định giá lại tài sản cầm cố có khi lại chả mất đồng nào ấy chứ. Nói chung vụ SCB khá ảo, 10 năm không bắt thì SCB vẫn hoạt động bình thường chả cần ai cứu, bắt rồi lại lòi ra lỗ 300k tỉ, làm gì có ngân hàng nào mất 300k tỉ mà vẫn hoạt động bình thường được.
 
Chỉnh sửa cuối:

sky_driver

Xe tăng
Biển số
OF-142684
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
1,559
Động cơ
370,814 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
Mấy ông nghe được thằng nhà báo Reuters hóng chuyện nhưng hiểu biết hạn chế nên phán buồn cười quá.

Thứ nhất là NHNN bơm tiền cứu thanh khoản cho SCB bằng tiền VNĐ nên không mất dự trữ ngoại hối nhé. Ông nào ấm ớ còn trừ luôn 24 tỉ từ 100 tỉ dự trữ thành còn hơn 70 tỉ mới hài :))

Hai là tiền cứu SCB là từ NHNN chứ không phải ngân sách nhé. Các cụ tự google sự khác nhau giữa NHNN, kho bạc, ngân sách nhé. Chém thiếu hiểu biết người ta cười cho :D

Ba là con số 24 tỉ là thằng nhà báo Reuters nó nghe hơi nồi chõ kết hợp sự thiếu thực tiễn VN nên nó ra vậy. NHNN bơm bao nhiêu cho SCB chưa biết nhưng không có chuyện bơm 300k tỉ bằng con số thiệt hại vụ án đâu nhé. Bơm vừa đủ thanh khoản thôi, ngâm lâu lâu bán đấu giá hay định giá lại tài sản cầm cố có khi lại chả mất đồng nào ấy chứ. Nói chung vụ SCB khá ảo, 10 năm không bắt thì SCB vẫn hoạt động bình thường chả cần ai cứu, bắt rồi lại lòi ra lỗ 300k tỉ, làm gì có ngân hàng nào mất 300k tỉ mà vẫn hoạt động bình thường được.
Bơm trả người gửi tk hơn 600k tỷ chả ko khoảng 24 tỷ biden là gì.
 

Bocui

Xe tăng
Biển số
OF-362970
Ngày cấp bằng
14/4/15
Số km
1,330
Động cơ
251,324 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Để đội bất động đậy nó bắt nền kt làm con tin rồi. Năm ngoái mới nhón tay tí các a đã gào lên rồi. Chú phỉnh phái họp lên họp xuống tìm cách tháo hàng cho các a. Xăng hôm nay vượt 25k. Chả mấy lên 30k cho team grab/be sướng trợn mắt.
Cùng mâm mà cụ.
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,377
Động cơ
487,764 Mã lực

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
8,166
Động cơ
113,362 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đây thây nữa các kụ. Như thế này là sẽ bị thất nghiệp đấy các kụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top