- Biển số
- OF-48850
- Ngày cấp bằng
- 16/10/09
- Số km
- 5
- Động cơ
- 458,450 Mã lực
Bác hungapu đã từng có nói : Hay là lách luật như biển NN và NG nhà mình hả bác ? . Em ko hỉu cái vụ này ra sao . Các bác cao nhân chỉ hộ em cái . Cảm ơn rất nhìu .
Chỉ có bác hungapu giúp được cho cụ thôi, em chịu :21:Bác hungapu đã từng có nói : Hay là lách luật như biển NN và NG nhà mình hả bác ? . Em ko hỉu cái vụ này ra sao . Các bác cao nhân chỉ hộ em cái . Cảm ơn rất nhìu .
cụ nhắc nhở kịp thời quá.già rồi mà vưỡn tinh mắt nhểChữ ký cụ chủ thớt thiếu 1 dấu / kìa
Cụ dọc tham khảo đi...1- xe treo biển NN là xe dành cho người nước ngoài đang sống và làm việc tại Việt Nam, chứ không phải là xe ưu tiên dành cho công dân Việt Nam.
2- thủ tục để có xe treo biển NN: đối với mỗi người nước ngoài khi bắt đầu công tác tại Việt Nam sẽ phải có công hàm giới thiệu từ phía cơ quan, gửi lên Bộ Ngoại Giạo Bộ Ngoại Giao sẽ cấp 1 chứng minh thư ngoại giao cùng 1 sổ quota trong đó có ghi rõ người trong sổ sẽ được hưởng ưu đãi những gì, thể hiện bằng 1 list và những con tem be bé. Theo như em đã được xem vài cuốn như thế thì trong đó có 1 tem cho xe hơi và 1 tem cho xe gắn máy.
3- khi người này mua xe (bất kể là cũ hay mới), cầm sổ + giấy tờ mua bán xe đến đơn vị đăng kí xe máy (HN là ở đường Lê Duẩn) để xin làm thủ tục đăng kí xe. Sau khi đăng kí xong được cấp 02 biển, 01 giấy đăng kí xe, ngoài ra còn có đăng kiểm và bảo hiểm(tức là không khác gì so với anh em cả). Ngoài ra trong hồ sơ gốc (không thể hiện trêng giấy phép đăng kí xe) còn có thời hạn công tác của chủ phương tiện tại Việt Nam (thời hạn có trên CMT ngoại giao). Nếu như người đó tiếp tục được ở lại thêm sau thời gian công tác sẽ phải xin gia hạn. Khi về nước thì sẽ phải làm thủ tục trả biển (kèm theo giấy tờ xác nhận là đã bán xe cho người khác, hoặc đã làm thủ tục xuất cảnh).
4- đi xe biển NN sẽ ít bị chú ý hơn là xe biển trắng chứ không có 1 quyền lợi ưu tiên gì hơn cả. Giấy tờ vẫn cần đủ (như đã nói ở trên). Và vì các giấy tờ đầy đủ nên chả phiền phức gì hơn cả so với xe biển trăng.
5- Thuế: được miến thuế nhập khẩu, còn lại (hình như) là thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tặng Mua xe trong nước không có thuế nhập khẩu, do đó bất lợi hơn xe nhập khẩu, nhưng nhiều đồng chí Tây khó tính vì sợ hỏng hóc nên vẫn mua xe sản xuất trong nước để hưởng các chế độ ưu đãi về bảo hành, đồng thời cũng đăng kí biển trắng để khi hết hạn về nước thanh lý cho nhanh.
Kết luận: thông thường em chỉ thấy đi mua tiêu chuẩn NG để đăng kí xe, chứ mua tiêu chuẩn NN để đăng kí xe thì hơi phiêu, vì những người vào VN làm việc trong thời gian ngắn, sẽ mất công đi đổi biển, còn những người làm thời gian dài đa phần đều để dành xuất để mua xe. Và nếu có xe biển NN (hay NG) chỉ lợi mỗi điểm vượt đèn vàng + đỗ xe trên hè ít khi bị các chú hỏi thăm (đặc biệt NG đỏ em đỗ tá lả tùm lum, chưa bị hỏi bao giờ)
Hí hí em vẫn trẻ mờ cụ (em nhâm tuất)cụ nhắc nhở kịp thời quá.già rồi mà vưỡn tinh mắt nhể